Kim Yoo Jung: Nay em đã lớn

(TGĐA) - Nếu có diễn viên nữ nào sinh ra để đóng phim cổ trang, đó phải là Kim Yoo Jung. Khó ai ngờ được cô bé đóng vai Thái Tử Phi thời niên thiếu trong bom tấn Mặt trăng ôm mặt trời (The Moon Embracing The Sun) bốn năm trước nay đã là một thiếu nữ xinh đẹp và có vai diễn trưởng thành đầu tiên của riêng mình. Mây hoạ ánh trăng (Moonlight Drawn By Clouds) với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ nổi tiếng Park Bo Gum, Kim Yoo Jung, Jin Young và Bea Soo Bin thực sự là một cơn bão hiện nay trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Nếu Park Bo Gum đang là tâm điểm của bộ phim làm rung động hàng ngàn trái tim khán giả nữ với vai diễn Thái Tử của mình thì vai diễn của anh sẽ không tròn trịa cũng như bộ phim sẽ không thành công nếu không có Kim Yoo Jung.

kim yoo jung nay em da lon Trước khi nổi tiếng, sao Hàn làm việc gì?
kim yoo jung nay em da lon Park Bo Young và Park Hyung Sik ngọt ngào trong ảnh chụp hoạ báo mới
kim yoo jung nay em da lon Kim Yoo Jung lo lắng cảnh hôn với Park Bo Gum
kim yoo jung nay em da lon
Kim Yoo Jung: Nay em đã lớn

Một trong những em gái quốc dân

Vừa ăn mừng sinh nhật tuổi 17 nhưng đã đóng phim từ năm 6 tuổi, Kim Yoo Jung là cái tên không chỉ quen thuộc với khán giả Hàn Quốc mà còn với khán giả Việt Nam. Người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc có lẽ đã khá quen thuộc với cô bé và chứng kiến quá trình trưởng thành của cô trên màn ảnh nhỏ. Kim Yoo Jung "chuyên trị" những vai diễn thời niên thiếu trong những bộ phim truyền hình. Tiêu biểu là vai thời niên thiếu của Han Hyo Joo trong Nhất Chi Mai (do Lee Jun Ki, Han Hyo Joo thủ vai chính) và Dong Yi (Do Han Hyo Joo và Ji Jin Hee thủ vai chính), của Han Ga In trong Mặt trăng ôm mặt trời (Do Kim Soo Hyun, Han Ga In thủ vai chính), hay của Han Ji Hye trong Nữ hoàng tháng năm (do Han Ji Hye, Kim Jae Won thủ vai chính).

kim yoo jung nay em da lon
Kim Yoo Jung đã trở thành một diễn viên thực thụ và tài năng trước khi là một cô bé 17 tuổi

Mặc dù chỉ xuất hiện trong vài tập phim đầu, Kim Yoo Jung luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thậm chí trong một vài bộ phim, cô bé đã "vượt mặt" những diễn viên trưởng thành, gây áp lực cho họ trong phần sau của phim. Ví dụ như trong Mặt trăng ôm mặt trời, khán giả không ngừng so sánh Han Ga In với Kim Yoo Jung khi cả hai cùng thủ vai Thái Tử Phi. Bộ phim đã mang lại sự nổi tiếng cho dàn diễn viên nhí lúc bấy giờ, đặc biệt là Kim Yoo Jung, cô trở thành một trong những diễn viên trẻ được quan tâm nhất xứ Hàn bên cạnh những cái tên như Yeo Jin Goo, Kim So Hyun, Kim Sae Ron...

Tỏa sáng qua từng vai diễn

Không như một diễn viên nhí nổi tiếng khác cùng thế hệ là Kim Sae Ron (The Man from nowhere, Barbie, A girl at my door) có thiên phú diễn xuất và gây dấu ấn từ vai diễn đầu tiên, có thể nói cái tên Kim Yoo Jung là sự kết hợp giữa tài năng bẩm sinh và quá trình tôi luyện trước ống kính. Diễn xuất của cô bé không "hớp hồn" người xem như Kim Sae Ron nhưng lại toả sáng từng chút một theo mạch phim, khiến khán giả không khỏi bị "nghiện" bởi lối diễn tự nhiên tinh tế của cô.

kim yoo jung nay em da lon
Kim Yoo Jung đã trưởng thành hơn qua từng vai diễn

Mặc dù đóng nhiều vai chính diện với tính cách trong sáng dễ thương, Kim Yoo Jung cũng không gây thất vọng với những vai diễn "xấu" và những vai diễn có nội tâm phức tạp. Trong phim truyền hình dài tập Ngọn lửa tham vọng, Kim Yoo Jung đóng vai một cô bé nhà quê xấu tính, thô lỗ và đầy tham vọng. Năm 2014, cô có vai diễn phản diện đầu tiên trên màn bạc với bộ phim Án mạng học đường, một bộ phim nói về nạn bạo lực học đường ở Hàn Quốc. Trong phim, Kim Yoo Jung vào vai một nữ sinh trung học xinh đẹp, nổi tiếng nhưng đầy mưu mô, dẫn đầu một nhóm bắt nạt và gây ra cái chết của một nữ sinh cùng lớp. Năm 2015 đánh dấu một bước nhảy trong diễn xuất của Kim Yoo Jung khi cô cùng với nữ diễn viên gạo cội Kim Hee Sun tạo nên cơn bão nhỏ với bộ phim học đường Khi mẹ ra tay. Trong phim Kim Yoo Jung vào vai một nữ sinh mắc chứng trầm cảm do bị bắt nạt và chứng kiến cái chết của người bạn thân của mình. Bộ phim đã trở nên nổi tiếng bởi nội dung đầy tranh cãi của nó, làm nhiều người phải quan tâm đến nạn bạo lực học đường và hệ thống giáo dục nặng nề của Hàn Quốc.

kim yoo jung nay em da lon
Kim Yoo Jung tỏa sáng qua từng vai diễn

Vai diễn trưởng thành đầu tiên

Với kinh nghiệm dày dặn trước ống kính và lối diễn nội tâm, khắc hoạ nhân vật qua từng biểu cảm tinh tế nhất, Kim Yoo Jung trước khi là một cô bé 17 tuổi, đã là một diễn viên thực thụ, một diễn viên tài năng đến độ nhiều đàn anh đàn chị của cô bé cũng khó mà sánh kịp. Chắc chắn sau Mây hoạ ánh trăng, Kim Yoo Jung sẽ còn tham gia nhiều dự án phim hấp dẫn khác. Chúng ta hãy cùng dõi theo sự nghiệp diễn xuất dường như đã và đang được rải đầy hoa của cô bé này nhé.

Mây hoạ ánh trăng đánh dấu vai diễn trưởng thành đầu tiên của Kim Yoo Jung. Vừa tròn 17 tuổi vào cuối tháng 9 này, tuổi mà trong khi nhiều thiếu nữ khác vẫn còn lo học lo chơi thì Kim Yoo Jung bắt đầu ghi dấu diễn xuất của mình với những vai diễn "nặng kí" hơn. Cô nàng đã rất thông minh khi chọn một bộ phim cổ trang - sở trường của mình cho vai diễn trưởng thành đầu tiên. Kim Yoo Jung đã khắc hoạ thành công nhân vật nữ cải nam trang Hong Ra On chuyện tình hài hước lãng mạn nhưng không kém phần tréo ngoe với Thái Tử Lee Young (Park Bo Gum thủ vai). Nhà văn Yoon Yi Soo, tác giả của tiểu thuyết cùng tên, đã ví von Kim Yoo Jung là một diễn viên được gửi đến từ bầu trời. Mỗi cảm xúc của nhân vật, dù tinh tế nhất, đã được cô bé khắc hoạ hoàn hảo làm khán giả không khỏi cùng khóc cùng cười với nhân vật của cô.

Người ta tự hỏi làm thế nào một cô bé 17 tuổi có thể tạo nên phản ứng hoá học tuyệt vời và toát ra sự lãng mạn trong từng cảnh phim với cả hai nam diễn viên Park Bo Gum (23 tuổi) và Jin Young (25 tuổi). Người ta cũng tự hỏi cô bé sẽ toả sáng nhiều hơn thế nào nữa trong vòng vài năm tới, khi cô trở thành một thiếu nữ trưởng thành thực sự.

kim yoo jung nay em da lon
Kim Yoo Jung và Park Bo Gum trong Mây họa ánh trăng

Nét đẹp cổ điển của Hàn Quốc

Không ít diễn viên nhí nổi tiếng khi lớn lên đã mất đi sức hút của mình do đường nét khuôn mặt thay đổi ngoài ý muốn. Kim Yoo Jung đã may mắn khi khuôn mặt của cô bé khi trưởng thành càng trở nên sắc nét hơn nhưng vẫn còn sự hồn nhiên ngây thơ đúng với độ tuổi của mình. Trong ba diễn viên nhí nổi tiếng nhất xứ Hàn hiện nay, nếu Kim So Hyun sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, Kim Sae Ron mang vẻ đẹp ấn tượng, thì Kim Yoo Jung toát lên vẻ đẹp Hàn Quốc cổ điển: nét đẹp thanh lịch nữ tính. Nhiều người thậm chí đã so sánh cô bé với Lee Young Ae - nữ hoàng phim cổ trang Hàn Quốc (nổi tiếng với vai diễn Dae Jang Geum trong bộ phim cùng tên).

Lee Yoo Jung còn được yêu mến bởi tính cách thân thiện hoà đồng của mình. Đóng phim từ nhỏ và cực kì nổi tiếng nhưng dường như cô bé không mắc bệnh "ngôi sao". Ngược lại, cô còn là biểu tượng em gái quốc dân trong sáng hiền lành ở xứ Kim chi. Người trong nghề, từ bạn diễn nhí đồng trang lứa tới những diễn viên gạo cội từng hợp tác đều dành cho cô bé những lời khen nức nở. Nhắc đến Kim Yoo Jung, ai cũng nghĩ đến một cô bé thích cười và luôn ân cần lễ phép, nhưng trên hết là thái độ làm việc tích cực. Một trong những cảnh phim ấn tượng nhất trong phim Mây hoạ ánh trăng được nhiều khán giả bình chọn là một trong những cảnh quay đẹp nhất và đầy cảm xúc trong lịch sử phim cổ trang là màn vũ đạo độc diễn của Kim Yoo Jung vào cuối tập 4 của phim. Kim Yoo Jung đã dành ra hơn hai tháng chỉ để luyện tập vũ đạo cho cảnh phim chưa đầy bốn phút này. Điều này chứng tỏ thái độ làm việc chuyên nghiệp của cô bé này và mong muốn luôn hoàn thiện bản thân với từng cảnh quay!

kim yoo jung nay em da lon Park Bo Young và Park Hyung Sik ngọt ngào trong ảnh chụp hoạ báo mới

(TGĐA) - Tạp chí Elle vừa công bố toàn bộ ảnh chụp của cặp đôi ...

kim yoo jung nay em da lon Kim Yoo Jung lo lắng cảnh hôn với Park Bo Gum

(TGĐA Online) - Không ai lại không xao động và hồi hộp khi đứng trước ...

An Trần