MC Đỗ Phương Thảo giành giải Hoa hậu được yêu thích nhất tại Mrs Universal 2016

(TGĐA Online) - Ngày 29/8 vừa qua, BTC Mrs Universal 2016 đã chính thức công bố kết quả của cuộc thi. Đỗ Phương Thảo - đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế dành cho các quý bà/phu nhân lọt vào top 8 chung cuộc. Đây cũng chính là những thí sinh cuối cùng được chọn ra để ứng cử vị trí Hoa hậu Phu Nhân Hoàn Vũ 2016. Với vai trò này, người đó phải chủ trì cuộc thi vào năm sau nên bắt buộc đó phải là một đại diện có tiềm lực kinh tế lớn và có tầm ảnh hưởng lớn đến xã hội.

a dpthf8

Dừng chân ở Top 8 nhưng Đỗ Phương Thảo cũng nhận được giải thưởng Mrs Congeniality (Hoa hậu Phu Nhân được yêu thích nhất) của cuộc thi. Giải thưởng do chính các thí sinh tham gia cuộc thi bình chọn. Họ đặt cho Đỗ Phương Thảo nickname Minion, ý nói cô vui vẻ và đáng yêu. Đỗ Phương Thảo chia sẻ "Tham dự cuộc thi, bản thân tôi đã học hỏi được rất nhiều điều trong cuộc sống và xã hội, giao lưu và kết bạn với những người phụ nữ thành đạt và tài giỏi trong công việc và cuộc sống. Dù không chiến thắng hay đạt giải thưởng cao nhưng với tôi, đây là một trải nghiệm hiếm có trong cuộc đời”.

Đỗ Phương Thảo chính thức nhận được lời mời tham dự cuộc thi Mrs Universal 2016 khá gấp rút, chỉ trước khi cuộc thi diễn ra 3 ngày. Trong thời gian ngắn đó, nữ MC từng đoạt giải đồng cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình HTV 2007 gấp rút làm thủ tục xin phép đồng thời chuẩn bị trang phục, quà tặng để đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Tuy nhiên, ngày khởi hành của Đỗ Phương Thảo không nhiều thuận lợi. Chuyến bay từ Hong Kong đưa cô tới San Fansisco gặp sự cố buộc phải bay ngược lại điểm xuất phát. Nữ MC gốc Củ Chi mất hơn một ngày chờ trực tại sân bay trong tình trạng mệt mỏi để tiếp tục hành trình, vì không có visa nhập cảnh vào Hong Kong. Mặc dù vậy, ngay khi đến nơi, cô đã được Su Va Sbls - Mrs Myanmar, người bạn được BTC sắp xếp cùng phòng tới tận sân bay đón tiếp. Thí sinh này sau đó đã đăng quang ngôi vị Á hậu 1 của Mrs Universal 2016.

Đến với đấu trường nhan sắc quốc tế có sự tham gia của gần 70 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, Đỗ Phương Thảo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi mang đến hình ảnh người Việt Nam thân thiện. Nữ MC mang theo cờ đỏ sao vàng cùng nón tai bèo, chiếc khăn rằn nổi tiếng của vùng đất thép Củ Chi, quê hương cô để tặng cho những người bạn mới. Các thí sinh Mrs Universal 2016 vô cùng hào hứng trước món quà của Đỗ Phương Thảo. Họ cũng đã tập nói tiếng Việt câu “xin chào Việt Nam” để có thể livestream cùng Đỗ Phương Thảo và gửi lời chào tới khán giả Việt.

Với vốn tiếng Anh phong phú của một nữ MC thường xuyên dẫn chương trình, sự kiện bằng song ngữ Anh – Việt, Đỗ Phương Thảo gần như không gặp bất cứ trở ngại nào trong vấn đề giao tiếp hay chia sẻ những suy nghĩ, chính kiến của mình tới các thí sinh khác cũng như BTC cuộc thi. Trong cuộc thi Mrs Universal 2016, các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau không chỉ tranh tài bằng nhan sắc mà còn thể hiện tài năng cũng như những đóng góp tích cực cho cuộc sống của bản thân cũng như xã hội và những người chung quanh. Đỗ Phương Thảo đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng khi mang tới Mrs Universal 2016 bản tham luận về tình trạng môi trường cũng như tiếng nói của người Việt về vấn đề môi trường ở quốc gia cũng như toàn thế giới. Đỗ Phương Thảo hi vọng, những vấn đề về môi trường tại Việt Nam được bạn bè quốc tế quan tâm và nếu có cơ hội, thì tân hoa hậu Mrs Universal 2016 sẽ tới Việt Nam để chứng kiến một đất nước tràn ngập màu xanh, nhưng cũng đứng trước những hiểm họa lớn về sự tàn phá môi trường.

a dpth2

Phương Thảo chia sẻ sau khi cuộc thi: "Một trải nghiệm tuyệt vời. Đúng là đi 1 ngày đàng học một sàn khôn! Bước chân ra thế giới nhìn những người phụ nữ thành đạt mà có mục tiêu phấn đấu, dù họ là singlemom hay vẫn đang sông cùng chồng thì đặc điểm chung của họ là rất tự chủ, họ có sự đóng góp không nhỏ cho xã hội và tạo ra tầm ảnh hưởng tích cực đến quốc gia mà họ đang sống! Khi trò chuyện và tiếp xúc lâu với các thí sinh mình mới thêm tin rằng mọi thành quả đều trải qua không ít thử thách, nhưng họ là những người tạo ra số phận chứ ko phải đợi số phận quyết định cuộc đời họ! Cũng vì vậy mà từ những người phụ nữ tuyệt vời này mình học được cách toả sáng, học được cách cho đi và nâng tầm giá trị bản thân! Mrs. Universal là một trải nghiệm tuyệt vời và không có gì hối tiếc. Tất cả các thí sinh đều nhớ Mrs Viet Nam là ai và yêu mến quốc gia Viet Nam. Điều đó làm mình rất tự hào và hạnh phúc. Ngoài ra các thí sinh cùng tham gia Mrs Universal 2016 vô cùng đáng yêu dành tặng cho Thảo một tình cảm nhất định trong lòng và chọn Thảo là Hoa hậu Phu nhân thân thiện nhất với những món quà vô cùng đáng yêu! Như vậy là trọn vẹn! Yêu cả nhà rất nhiều! Yêu cả biệt danh Minion mà mọi người đặt cho Thảo nữa!"

Vũ Liên