MC Đỗ Phương Thảo khiến NSND Hà Thế Dũng và nghệ sĩ Thanh Hằng rưng rưng nước mắt

TGĐA) - Tập 5 của chương trình Ngôi sao phương Nam có chủ đề “Ngũ hành” vừa được phát sóng vào lúc 21h ngày 24/3 trên kênh THVL1. Bốn đội chơi không chỉ ra mắt đội hình chính thức của mình mà còn giới thiệu bản sắc riêng của mình thông qua các tiết mục ấn tượng.

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat Bằng Cường bán kem chuối, Sơn Ca bán cà phê trong 'Ngôi sao phương Nam'
mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat MC Đỗ Phương Thảo bất ngờ tiết lộ giấc mơ cuộc sống
mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat “Lụa” thử thách các thí sinh
mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat Biên đạo múa Lê Việt trổ tài trong Ngôi sao Phương Nam
mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat
Ban giám khảo

Ca sĩ Bằng Cường: “Thanh niên nghiêm túc không chạy theo gái đẹp!”

Đội Giải Nhiệt (Ca sĩ Sơn Ca, ca sĩ Bằng Cường, biên đạo Lương Hòa và MC Phương Hiếu) gây ấn tượng với phong cách trẻ trung, năng động và đầy năng lượng. Tiết mục tối qua của đội mang tên Đất thiêng là một câu chuyện mang màu sắc huyền bí, nói về một nhóm phóng viên truyền hình gồm “quay phim” Lương Hòa, “MC” Phương Hiếu và “nhiếp ảnh” Bằng Cường đang thực hiện ký sự văn hóa ở Ninh Thuận vào đúng dịp lễ hội Katê.

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat
Đội Giải Nhiệt

Trong khi 2 đồng nghiệp đang làm nhiệm vụ thì anh chàng nhiếp ảnh Bằng Cường lại bị cuốn hút bởi kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp uy nghiêm của những ngôi tháp ở đây. Trong lúc đang đi quanh những ngôi tháp để chụp ảnh, Bằng Cường đã chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ: Từ phía sau những bước phù điêu của 3 ngôi tháp, những vũ nữ Apsara xinh đẹp bước ra và múa những vũ khúc say đắm lòng người. Trong số các vũ nữ xinh đẹp ấy có cô nàng Sơn Ca. Vẻ đẹp thần tiên của “vũ nữ Aspara” Sơn Ca khiến cho Bằng Cường say đắm và bị cuốn hút. Anh cứ đi theo cô và chụp lại những khoảnh khắc kỳ lạ và huyền bí này. Tuy nhiên, sau khi gặp lại Lương Hòa và Phương Hiếu, anh đưa máy ảnh cho cả hai xem thì những bức ảnh của anh đều biến thành… một màu đen!

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat

Trong khi cả hai người bạn còn đang nghi ngờ về câu chuyện “mơ mơ thực thực” của Bằng Cường thì tiếng trống Gi Năng, Paranưng cùng tiếng kèn Saranai vang lên, báo hiệu cho lễ hội bắt đầu, 3 chàng trai hòa nhanh vào dòng người đang tưng bừng nhảy múa. Và một điều kỳ lạ nữa xảy ra đó là trong số những chàng trai, cô gái của dân làng đang nhảy múa có một cô thôn nữ Sơn Ca xinh xắn có gương mặt y hệt “vũ nữ Apsara” bước ra từ những tòa tháp mà Bằng Cường đã gặp lúc nãy. Câu chuyện dừng lại ở đó với một kết thúc mở hệt như... điện ảnh. Phần dẫn chuyện của tiết mục được MC Phương Hiếu khéo léo lồng vào phần thoại của nhân vật “MC hiện trường”. Tiết mục sử dụng 3 ca khúc Apsara vũ nữ Chăm (st Amânhân), Mưa bay tháp cổ (st Trần Tiến) và Tiếng trống Paranưng (st Trần Tiến) do ca sĩ Sơn Ca và Bằng Cường thể hiện.

Nhận xét về tiết mục, NSND Hà Thế Dũng cho rằng: “Màn diễn sinh động, nét văn hóa rõ nét, bố cục dung dị và dễ hiểu”. Tuy nhiên, theo giám khảo Hà Thế Dũng đội nên đảo lại thứ tự bài hát sẽ hợp lý hơn. NSND Hà Thế Dũng cũng phát hiện ra lỗi sai của MC Phương Hiếu khi nói người dân đội chai lọ trên đầu thay vì đúng ra là đội bình đi lấy nước. BTV Quỳnh Hoa cũng nhận xét sự nhầm lẫn này xuất phát từ việc Phương Hiếu nói quá dài và nhiều. Én đồng 2008 Phương Hiếu lý giải anh bắt buộc phải nói nhiều để “câu giờ” cho Sơn Ca và các vũ công kịp thay đồ khi hóa thân vào nhiều vai diễn.

Giám khảo Thanh Hằng nhận xét tiết mục có sự thay đổi, lạ, huyền bí nhưng theo chị lúc cô vũ nữ Apsara xuất hiện,anh “nhiếp ảnh” Bằng Cường nên đi theo cô thì tình cảm hơn. Đúng ra kịch bản là như thế, song lúc lên diễn, Bằng Cường đã không đi theo Sơn Ca mà ngược lại, nữ ca sĩ phải “diễn” cảnh mê hoặc và đi theo anh. Bằng Cường ngại ngùng giải thích: “Do không thuộc lời nên Bằng Cường chỉ diễn đi theo Sơn Ca một chút, còn lại là tập trung nhớ lời bài hát. Thực hiện phương châm thanh niên nghiêm túc, không được giật mình trước gái đẹp”. Lời lý giải thiệt tình và dễ thương của Bằng Cường khiến cho các giám khảo phì cười.

Video clip tiết mục Đất thiêng:

Đội Hai Lúa “bội thu” lời khen của BGK

Đội Hai Lúa gồm ca sĩ Dương Hồng Loan, ca sĩ Quang Đại, biên đạo Vĩnh Khương và MC Minh Toàn thể hiện tiết mục Đá đơm bông, với câu chuyện bình dị của những người lao động thôn quê. Không đưa vào các tình huống thoại kịch, tiết mục giản đơn, nhẹ nhàng mở đầu với sự xuất hiện của cả 4 thành viên, mỗi người nói về một ý của chữ “Kim” trong Ngũ hành (đề tài của nhóm) ứng dụng trong cuộc sống ra sao. Lời dẫn của cả 4 thành viên được chắt lọc, gọn gàng, súc tích. Ngay sau đó, ca sĩ Dương Hồng Loan, ca sĩ Quang Đại cùng thể hiện 2 ca khúc Đá đơm bông (st Nhật Ngân - Loan Thảo) và Về dưới mái nhà (st Xuân Tiên - Y Vân).

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat
Đội Hai Lúa

Cả một khung cảnh làng quê bình yên được tái hiện trong tiết mục thông qua phần hát và phần vũ đạo đẹp mắt của Vũ đoàn Mặt trời do biên đạo Vĩnh Khương dàn dựng. So với những đêm thi đầu, ca sĩ Quang Đại và Dương Hồng Loan thường xuyên bị góp ý là diễn chưa tốt, không hòa quyện với vũ đoàn, thì đến tập này cả 2 đã diễn tình tứ hơn và hát rất hay các ca khúc mà cả hai chưa từng hát bao giờ.

MC Đại Nghĩa nhận thấy là các đêm thi trước, MC Minh Toàn luôn lên sân khấu diễn cùng đồng đội thì lần này sau phần dẫn mở đầu anh lui ra và đứng lặng lẽ sau cánh gà sân khấu. MC Minh Toàn xúc động cho biết: “Các tiết mục trước đây đều liên quan đến các câu chuyện cá nhân của Minh Toàn nhưng không hiểu sao Toàn không khóc. Chỉ đến khi đứng sau cánh gà nhìn thấy phần dàn dựng của Vĩnh Khương cho đội mình, Toàn đã bật khóc khi nghĩ đến thời gian tập luyện của cả nhóm không nhiều do bận công việc riêng nhưng hôm nay mọi thứ quá hoàn hảo, đẹp hơn cả mơ ước”.

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat

BTV Quỳnh Hoa hào hứng: “Biên đạo Vĩnh Khương thường âm thầm chỉ đứng sau hỗ trợ đồng đội thì nay lại lên sân khấu tham gia vào tiết mục. Phần dẫn chuyện từ ngũ hành gắn liền với con người, câu chuyện dẫn dắt vào bài hát hợp lý, rất hay”. Nghệ sĩ Thanh Hằng khen tiết mục hoàn hảo, xuất sắc. NSND Hà Thế Dũng ngạc nhiên: “Vĩnh Khương vượt lên chính mình rất nhiều, bố cục chặt chẽ, kết cấu từng lớp múa và ngôn ngữ tươi mới, trẻ trung, dung dị. Ca sĩ giao lưu với các diễn viên múa, đó là những điều rất hay. Ca sĩ rất hay”.

Video clip tiết mục Đá đơm bông:

Đỗ Phương Thảo khiến NSND Hà Thế Dũng và nghệ sĩ Thanh Hằng rưng rưng nước mắt

Đội Mộc gồm ca sĩ Lê Phương, Trung Kiên, biên đạo Nam Long và MC Đỗ Phương Thảo thể hiện tiết mục Miền đất phúc nói về tình đất tình người. MC Phương Thảo vào vai cô thôn nữ hiền lành, xinh đẹp. Cô cùng anh trai (MC Minh Tâm đóng) sống trên mảnh đất khô cằn sỏi đá cha ông để lại. Mọi người xung quanh đều lần lượt bỏ xứ ra đi, chỉ còn 2 anh em ở lại bám đất. Tuy nhiên, một ngày nọ, người anh cũng đòi bỏ xứ ra đi vì đất đai không thể trồng trọt được nhưng người em gái kiên quyết ở lại. Và cô đã thuyết phục được anh trai mình bằng những lời nói đầy xúc động.

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat
Đội Mộc

Tiết mục được biên đạo Nam Long dàn dựng thành hai phần thực và mơ. Ở phần thực, ca sĩ Trung Kiên thể hiện ca khúc Đất và người (st Trọng Đài) để nói về công lao của ông cha trong việc giữ đất và niềm tin về một vùng đất sẽ được hồi sinh qua từng ngày. Ở phần mơ, ca sĩ Lê Phương vào vai một cô gái sống trên một miền đất mới luôn đau đáu nhớ về quê hương vì vùng đất mới tươi đẹp nhưng mãi chỉ là đất khách. Cô thể hiện điều này qua ca khúc Trên mảnh đất tình người (st Trần Long Ẩn).

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat

Nghệ sĩ Thanh Hằng nhận xét: “Đội thi đoàn kết, kể chuyện cuốn hút người xem. Hình như cặp đôi Lê Phương và Trung Kiên phải gắn liến với nhau hay sao đó, bởi khi Lê Phương hát một mình có cảm giác thiêu thiếu, nhưng khi Trung Kiên ra hát chung thì Lê Phương mắt sáng lên và hùng mạnh dễ sợ luôn”. BTV Quỳnh Hoa khen MC Phương Thảo diễn xuất rất đạt, kết hợp ăn ý với bạn diễn Minh Tâm khiến cho chị rưng rưng nước mắt. NSND Hà Thế Dũng cũng ấn tượng: “Cách dẫn và câu chuyện của MC Phương Thảo khiến tôi xúc động, rưng rưng nước mắt. Biên đạo Nam Long dàn dựng phần mơ nhìn có vẻ mang tính chất minh họa nhưng tôi đồng tình khi dàn dựng vì rất logic”.

Video clip tiết mục Miền đất phúc:

NSƯT Trọng Phúc khiến nghệ sĩ Thanh Hằng muốn rớt tim

Đội Phương Nam gồm NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu, MC Tú Trinh và biên đạo Trung Thảo gây ấn tượng với tiết mục lịch sử Oai hùng đất Việt. Tiết mục thể hiện đề tài “Thủy” trong Ngũ hành thông qua việc tái hiện những chiến công hiển hách của ông cha như: 3 lần đại thắng trên sông Bạch Đằng, chiến thắng của nghĩa quân Tây Sơn trên sông Rạch Gầm - Xoài Mút, trận chiến trên sông Như Nguyệt đánh tan 10 vạn quân Tống xâm lượcNSƯT Trọng Phúc và ca sĩ Trung Hậu thể hiện mashup hai ca khúc Hào khí Việt Nam (st Holy Thắng) và vọng cổ Hát từ cội nguồn(st Hoàng Song Việt) cùng với phần biểu diễn hoành tráng của vũ đoàn Rạng Đông.

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat
Đội Phương Nam

Tiết mục mở đầu với phần dẫn của MC Tú Trinh – Én Bạc 2013. Cô tóm lược lại câu chuyện lịch sử Việt Nam từ thưở hồng hoang, khai thiên lập địa, 4000 năm dựng nước, giữ nước và những chiến công hiển hách của dân tộc. Tiết mục được dàn dựng hoành tráng, phần hát hào hùng xen lẫn những câu hát cải lương làm nên nét hùng tráng, đặc trưng của phương Nam.

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng đã quá phấn khích với tiết mục nên đã lên sân khấu thị phạm một màn vũ đạo với kiếm cho các nghệ sĩ. Chị nhận xét: “Tiết mục rất hào khí, ca sĩ Trọng Phúc và Trung Hậu quá tuyệt vời. Hai ca sĩ khá hạn chế diễn khi 1 tay cầm mic, 1 tay cầm kiếm, nên muốn vùng vẫy cũng không được, nhưng các em đã vùng vẫy bằng những lời ca. Nhịp vọng cổ rất khó, Trọng Phúc đã làm cho khán giả và giám khảo muốn rớt tim với hai lần em xuống xề, tuyệt vời”. NSND Hà Thế Dũng bất ngờ: “Tôi ngạc nhiên với Trung Thảo vì đây chính là mảnh đất của em, tuy nhiên các lớp múa chưa được hỗ trợ cho 2 ca sĩ”. BTV Quỳnh Hoa nhận xét MC Tú Trinh còn thiếu một chút cảm xúc và nội lực trong giọng nói.

Video clip tiết mục Oai hùng đất Việt:

Tập 5 của chương trình Ngôi sao phương Nam khép lại với số điểm của các đội vẫn còn được giữ bí mật chưa được công bố. Chương trình do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của trà thảo mộc Dr. Thanh. Dẫn chương trình là MC Đại Nghĩa.

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat Bà mẹ một con MC Đỗ Phương Thảo khoe hình thể lý tưởng

(TGĐA) - MC Đỗ Phương Thảo gợi cảm trong bộ ảnh mới khoe tối đa ...

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat Bằng Cường bán kem chuối, Sơn Ca bán cà phê trong 'Ngôi sao phương Nam'

(TGĐA) - Không thể hiện thông điệp quá “đao to búa lớn”, đội của ca ...

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat 'Ngôi sao phương Nam' không chỉ là giải trí…

(TGĐA) - Ngôi sao phương Nam 2016 đã mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ...

mc do phuong thao khien nsnd ha the dung va nghe si thanh hang rung rung nuoc mat Biên đạo múa Lê Việt trổ tài trong Ngôi sao Phương Nam

(TGĐA Online) - Lê Việt sẽ là 1 trong 4 biên đạo múa ở vị ...

Mi Ty