Ngọc Châu trở thành tân quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016

(TGĐA Online) - Trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả truyền hình cả nước cùng các fan hâm mộ của Vietnam’s Next Top Model, Nguyễn Thị Ngọc Châu đã xuất sắc vượt mặt ba ứng viên còn lại là Huy Quang, Minh Phong, Thùy Trang, La Thanh Thanh dể trở thành Tân quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016 sau phần thể hiện xuất sắc qua 2 phần thi vô cùng gay cấn và hồi hộp: catwalk và photoshoot trong hộp kín tương tác với vũ đoàn bên ngoài. Ngọc Châu cũng là người mẫu xuất hiện trên bìa tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam và nhận được những giải thưởng với tổng giá trị lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Tối ngày 02/10/2016 đêm chung kết chương trình tìm kiếm và đào tạo người mẫu hàng đầu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model 2016 đã diễn tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Đêm chung kết hoành tráng với những phần trình diễn đầy kịch tính của top 5 thí sinh xuất sắc nhất cùng hai khách mời là ca sỹ Hoàng Thùy Linh và Trọng Hiếu đã kết thúc thành công với sự đăng quang của Nguyễn Thị Ngọc Châu.


Những thử thách cuối cùng đầy kịch tính

Với tổng lượng bình chọn cao nhất, bao gồm bình chọn trên website của đơn vị bảo trợ truyền thông online http://vntm.kenh14.vn và bình chọn qua tổng đài tin nhắn 6570, Nguyễn Minh Phong đã xuất sắc vượt qua 13 chiến binh còn lại để chính thức quay trở lại cuộc đua, cùng top 4 tranh tài trong hai thử thách tiếp theo, dành lấy ngôi vị Quán quân duy nhất của chương trình.

Trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả truyền hình cả nước cùng hàng trăm khán giả, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 7 đã xuất sắc vượt qua những vòng thi cuối cùng đầy thử thách. Với sự trưởng thành trong thần thái và sự tự tin tràn đầy, các thí sinh đã hoàn toàn chính phục tất cả khán giả có mặt tại sân khấu đêm chung kết.

Với rất nhiều bài học catwalk mà các thí sinh đã được rèn luyện trong suốt quá trình tham gia chương trình, đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2016 đã chứng kiến sự trưởng thành trên từng bước đi của các bạn trong phần thi catwalk. Những đôi giày cao gót ngất ngưởng đã không thể làm khó họ nữa, giờ đây các thí sinh đã đầy tự tin sải bước và tỏa sáng trước sự theo dõi của ban giám khảo khó tính và các khán giả đều truyền hình, ai nấy đều rất ngạc nhiên vì sự trưởng thành ngoạn mục của cả 5 thí sinh ở thời điểm này.

Với phần thi photoshoot trong hộp kín với nhóm múa phụ họa trước ống kính của Nhiếp ảnh gia Minh Đức Minduke, khiến không khí của chặng đua cuối được đẩy lên cao trào và kịch tính, mỗi thí sinh đều mang cá tính riêng của mỗi người vào shoot hình. Cũng như những năm trước, lần này các giám khảo đều đánh giá các thí sinh của mình dựa trên thần thái biểu cảm, phong cách trình diễn của họ trước hàng khán giả có mặt tại hiện trường, hàng triệu khán giả qua truyền hình chứ không chỉ đơn thuần qua những tấm ảnh được chụp.

Bên cạnh đó, Top 18 của Vietnam’s Next Top Model 21016 đã có phần trình diễn thời trang ấn tượng trong BST mới nhất của NTK Nguyễn Tiến Truyển và NTK Hoàng Minh Hà – các Quán quân của Project Runway Vietnam. Lấy cảm hứng từ sự phá bỏ mọi giới hạn đúng như tinh thần chủ đề Break the rules – Top 4 Vietnam’s Next Top Model 2015 hoàn toàn “lột xác” và truyền cảm giác “ôm trọn” chiến thắng với mong muốn mãnh liệt đến với các khán giả.

Những giọt nước mắt hạnh phúc

Chàng trai có “nụ cười soái ca Hàn Quốc” Huy Quang đã có nhiều kinh nghiệm trình diễn thời trang, cùng gương mặt sáng chuẩn mẫu quốc tế nhưng khi đến với chương trình vẫn còn là một Huy Quang đơn sắc, cho đến khi anh chứng tỏ được bản thân mình qua 2 lần chiến thắng phần thi Photoshoot và trở thành thủ lĩnh nhà chung. Giờ đây, Huy Quang đã gai góc hơn, hiểu được thế mạnh của mình và khẳng định được bản thân là một người mẫu vô cùng sáng giá trong tương lai.

La Thanh Thanh với chiều cao “nấm lùn” kỷ lục 1m54 đã ghi dấu kỷ lục chưa từng có trong lịch sử các phiên bản Next Top Model trên thế giới. Bỏ qua những lùm xùm về thái độ làm việc trong những tập đầu, Thanh Thanh đã cho khán giả thấy rằng chiều cao không phải là rào cản với những niềm đam mê người mẫu, khi sức sáng tạo của cô luôn dồi dào và không giới hạn. Như Thanh Thanh từng chia sẻ “Đối với tôi mỗi cú bấm máy đều quan trọng như nhau”, mùa giải thứ 7 này thực sự là một mùa dành cho cô.

Chàng trai quê Minh Phong là gương mặt ưa thích của các tạp chí thời trang high fashion, tuy nhiên khi khi bước vào chương trình Phong lại mang sự nhút nhát và quá một màu vào các shoot hình, chưa bứt phá được bản thân. Tuy nhiên, chính sự hiền lành ít nói đó đã giúp cho Phong nhận được rất nhiều cảm tình của khán giả và giúp cho anh có được cơ hội quay lại tranh tài cùng top 4.

Qua 11 tập phát sóng, Thùy Trang mới chỉ sở hữu một bức ảnh đẹp nhất. Giám khảo nhận xét trong các bức hình hoặc trong cách trả lời ban giám khảo, Thùy Trang là chưa thả lỏng hết mình và biểu cảm kém. Thí sinh đến từ Hà Nội có lợi thế sở hữu gương mặt phù hợp với thời trang cao cấp, chiều cao 1,77m cùng thân hình cân đối. Nếu như luôn giữ được cho mình ngọn lửa đam mê với nghề người mẫu và quyết tâm thay đổi bản thân thì có lẽ Trang Đơ chính là đối thủ của các người mẫu.

Thanh Thanh – Minh Phong – Huy Quang – Thùy Trang đại diện cho thế hệ người mẫu trẻ dám đam mê, dám ước mơ và dám dốc hết sức để theo đuổi ước mơ người mẫu của mình. Mỗi người đều mang đến một câu chuyện của riêng mình để kể cho khán giả - câu chuyện của cuộc hành trình theo đuổi những giấc mơ và đam mê về nghề người mẫu.

Không chỉ top 5 mà top 12 thí sinh còn lại đều khiến cho ban giám khảo và ekip tự hào khi họ đã xuất hiện đầy rạng rỡ với những bước chân catwalk vững chắc và chuyên nghiệp. Những cái tên như Thiếu Lan, Huy Dương, Kim Nhã, Thu Hường… đã đang và sẽ có những bước tiến lớn sau khi rời khỏi chương trình. Vietnam’s Next Top Model đã thực sự chứng tỏ được sự đẳng cấp và uy tín của mình khi đào tạo ra được một thế hệ người mẫu mới.

Chiến thắng thuyết phục và ngoạn mục của Ngọc Châu

Sinh năm 1994, cao 1,74 m, cô gái đến từ Tây Ninh được giám khảo đánh giá là sở hữu vóc dáng có tỷ lệ đẹp của một người mẫu. Với khuôn mặt hiền hòa, Ngọc Châu từng ba lần giành chiến thắng ở những thử thách đòi hỏi thể hiện cảm xúc ngọt ngào trên gương mặt mà không cần phải tạo dáng cầu kỳ. Đây cũng là lợi thế mạnh nhất của Châu.

Nếu như ở những tập đã được phát sóng, khán giả dường như đã quen thuộc với hình ảnh một Ngọc Châu hiền lành và luôn ở mức an toàn nhưng vẫn vượt qua xuất sắc các thử thách, thì chắc chắn đêm chung kết vừa rồi chính là một đêm đầy cảm xúc và bất ngờ khi ban giám khảo và khán giả đã được thấy một Ngọc Châu hoàn toàn lột xác và khác biệt, một Ngọc Châu đã hội tụ được sự gai góc và sẵn sàng trong tư thế chiến đấu của một chiến binh trên sàn catwalk. Một Ngọc Châu biết khi nào cần lấy sự ngọt ngào tinh tế cho những shoot hình quảng cáo hay vẻ sắc lạnh dành cho lĩnh vực high fashion. Thật sự ngôi vị Quán quân mà Ngọc Châu đã xuất sắc đạt được trong ngày hôm nay mới chính là sự khởi đầu cho một Ngọc Châu còn mang trong mình rất nhiều tiềm năng.

Trong cả hai phần thi, Ngọc Châu đều đã chứng tỏ được sự thay đổi của mình. Bước chân catwalk vững chắc, phần thi chụp hình đầy tự tin, Ngọc Châu hoàn toàn xứng đáng cho ngôi vị Quán quân. Với chiều cao nổi trội, gương mặt khả ái đầy tính thương mại, Ngọc Châu cho biết cô muốn sẽ thành công như Host Thanh Hằng và thực hiện thạm vọng trở thành những người mẫu quốc tế như các người mẫu trưởng thành từ Vietnam’s Next Top Model các mùa giải.

Là quán quân của chương trình, Ngọc Châu là người sẽ mở màn cho tuần lễ thời trang Vietnam Internation Fashion Week Thu Đông năm nay được tổ chức lần đầu tiên tại thủ đô Hà Nội từ ngày 01/11 đến ngày 06/11/2016 tại Trung tâm hội nghị quốc gia.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cô người mẫu trẻ sau tất cả những cố gắng không ngừng nghỉ suốt thời gian qua. Tin chắc rằng từ bệ phóng của Vietnam’s Next Top Model, Ngọc Châu sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công trong thời gian tới.

Minh Tuyền

(Photo: Lý Võ Phú Hưng)