Ngọc Thanh Tâm hào hứng chia sẻ về “cảnh nóng” đầu tiên trong phim

(TGĐA Online) - Sáng 4/9, đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh cùng diễn viên trẻ Ngọc Thanh Tâm trở thành khách mời đặc biệt của chương trình Cà phê sáng cuối tuần của VTV3. Trong lần xuất hiện này, Hồng Ánh trung thành với hình ảnh của nữ nghệ sĩ chững chạc, nhưng đầy nữ tính còn “Diễn viên triển vọng Cánh diều Vàng 2015” Ngọc Thanh Tâm lại gây chú ý khi khoe vai trần đầy gợi cảm, quyến rũ trên sóng truyền hình.

a kjig1 2

Với sự dẫn dắt của MC Đức Bảo, 2 nữ nghệ sĩ đa tài đã cùng nhau chia sẻ về dự án phim Đảo của dân ngụ cư – bộ phim truyện nhựa điện ảnh do Hồng Ánh làm đạo diễn và Ngọc Thanh Tâm đảm nhận vai chính.

Trong phần đầu cuộc trò chuyện, đạo diễn Hồng Ánh cho biết dự án Đảo của dân ngụ cư đã được cô ấp ủ, dày công chuẩn bị trong suốt 10 năm. Hồng Ánh tiết lộ, từ khi đọc truyện ngắn cùng tên, cô đã cảm nhận được chất liệu điện ảnh ẩn chứa ở trong tác phẩm quen thuộc với rất nhiều người. Để bắt đầu cho một chuyến viễn du mới, diễn viên sinh năm 1977 đã tự mình xây dựng ê kíp, tuyển chọn diễn viên và đi tìm kiếm bối cảnh ở nhiều địa điểm trên cả nước.

Về việc lựa chọn những gương mặt mới như Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước… để đảm nhận những vai diễn quan trọng, chủ chốt trong phim, đạo diễn Hồng Ánh cho rằng đây là một sự mạo hiểm, nhiều thách thức nhưng cũng là cách để cô tạo điều kiện cho lớp đàn em được thử sức mình bởi trước đây, Hồng Ánh cũng từng được các đạo diễn nổi tiếng hỗ trợ, giúp sức rất nhiều khi mới chập chững bước vào nghề.

Cùng với những bật mí ban đầu của đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Ngọc Thanh Tâm cũng tâm sự về vai nữ chính trong phim mang hình ảnh khác hoàn toàn với đời thường của cô. Ban đầu khi đọc kịch bản, Ngọc Thanh Tâm chưa nắm bắt được hết hình ảnh, cảm xúc của nhân vật. Tuy nhiên, khi nhận được sự góp ý của mẹ, của những người thân lớn tuổi và ê kíp làm phim, cô đã rất tự tin để diễn xuất vai diễn mang thân phận đặc biệt.

Nói về điểm nhấn của nội dung phim, đạo diễn Hồng Ánh và diễn viên Ngọc Thanh Tâm tiết lộ sức hút lớn nhất của Đảo của dân ngụ cư chính là các xung đột nội tâm của nhân vật chứ không phải là những cảnh hành động hoành tráng.

Về kỉ niệm đáng nhớ trong 35 ngày phim bấm máy, đạo diễn Hồng Ánh kể rằng: “Cảnh tôi cảm thấy lo lắng nhất trong phim chính là phân đoạn Ngọc Thanh Tâm đóng “cảnh nóng” với nam chính. Với cảnh quay này, tôi đòi hỏi diễn viên phải thể hiện sự yêu nhau nồng nhiệt, sự khát khao cháy bỏng nhưng vẫn phải có sự rụt rè ở tuổi mới lớn. Ở những lần diễn đầu, tôi thấy ai cũng lúng túng khi xử lý góc máy, song khi hướng dẫn, chỉ bảo, Ngọc Thanh Tâm đã thể hiện rất tốt và hoàn thành đúng như mong muốn của đoàn phim”.

Chia sẻ về lần đầu tiên được diễn cảnh “nóng” trong một dự án phim được đầu tư kĩ lưỡng về mọi mặt, Ngọc Thanh Tâm cho biết: "Khi nhập vai, tôi mới thấy cảnh này không hề sung sướng, đơn giản như mình nghĩ. Phải diễn đi diễn lại nhiều lần, tôi chỉ mong cảnh này quay nhanh cho xong vì chưa bao giờ thấy yêu đương mà căng thẳng đến mức như thế. Nhưng khi thể hiện được rồi, tôi cảm thấy thích thú vì mình đã vượt qua và có thêm nhiều kinh nghiệm diễn xuất”.

Kết thúc cuộc trò chuyện thú vị, đạo diễn Hồng Ánh và diễn viên Ngọc Thanh Tâm hi vọng khi Đảo của dân ngụ cư ra mắt sẽ nhận được nhiều sự đón nhận, ủng hộ và góp ý chân thành của khán giả và giới chuyên môn.

a jhkli13

Được biết, Đảo của dân ngụ cư là bộ phim truyện nhựa điện ảnh đã được diễn viên Hồng Ánh và ê kíp ấp ủ thực hiện suốt nhiều năm qua. Từ bối cảnh của một thị trấn ven biển ở Việt Nam, bộ phim lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống các nhân vật, qua đó, phác họa sinh động bức tranh xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc của đời sống Việt Nam, một vấn đề vốn chưa được nhiều đạo diễn khai thác.

Với sự tham gia của: Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phúc, NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Nhân… Đảo của dân ngụ cư đã được bấm máy tại Hội An, Huế và dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2017.

Vũ Liên

Ảnh: Cao Minh Mẫn