Người nổi tiếng nói gì về scandal của người nổi tiếng

(TGĐA) - Trong thế giới showbiz, scandal là điều không ai muốn. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Dính scandal và thị phi, dù ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc, người trong cuộc sẽ đối mặt với sự cố không mong muốn đó như thế nào?

nguoi noi tieng noi gi ve scandal cua nguoi noi tieng Đỗ Tùng Lâm nhờ 'Hãy nghe tôi hát' xóa 'mác' thiếu gia khoe nhà 100 tỷ
nguoi noi tieng noi gi ve scandal cua nguoi noi tieng Huỳnh Anh chính thức xin lỗi đoàn phim'Truyền thuyết về Quán Tiên' và khán giả sau ồn ào bị tố tự ý bỏ quay

Diễn viên Đức Hải

Đã là một người nổi tiếng và nhất là trong thế giới giải trí, chuyện scandal hoặc luôn bị xăm soi về đời sống hay mọi góc cạnh là chuyên đương nhiên sẽ xảy ra.

Nói ở một góc độ tích cực, việc đó chứng minh là người này vẫn còn độ hot, vẫn nổi tiếng và luôn là tâm điểm của truyền thông, cộng đồng. Nhưng bên cạnh đó cái giá phải trả không phải nhỏ. Áp lực bản thân, áp lực gia đình, áp lực của nghề nghiệp trước những cơn bão scandal ập vào bạn bất cứ lúc nào và chính bạn phải là người giải quyết chúng một cách bình tĩnh và thông minh nhất. Nếu là một scandal tai bay vạ gió và những lời đồn thổi thì quá dễ để giải quyết chúng. Nếu là một scandal khách quan hay lỡ miệng thì sự chín chắn nhìn nhận sự việc, biết lỗi và chân thành sẽ giúp bạn vượt qua nó và rồi công chúng sẽ đón nhận và tha thứ cho bạn. Nếu scandal do bạn cố tình tạo ra thì tốt nhất bạn phải biết kiểm soát nó một cách thông minh để chính bạn không vượt qua giới hạn của chuẩn mực đạo đức. Lúc này, bạn vẫn tạo được sức nóng cho chính bản thân.

nguoi noi tieng noi gi ve scandal cua nguoi noi tieng
Diễn viên - người mẫu Đức Hải

Vậy chuyện scandal là hiển nhiên, còn việc kiểm soát nó như thế nào tùy theo sự thông minh của từng cá nhân. Nếu bạn không thể kiểm soát nổi những scandal, những đồn thổi, những lời dèm pha, ganh tỵ thì tôi khuyên tốt nhất bạn nên rời bỏ ngành giải trí.

Nhìn nhận sâu xa, bạn cũng sống như mọi người và bạn cũng có cảm xúc, ước mơ, cũng có những lỗi lầm, chỉ khác bạn là người của công chúng, là tâm điểm của truyền thông nên việc mọi người soi bạn là điều hiển nhiên.

Im lặng cho qua những scandal là cách hay nhưng cũng tùy trường hợp. Phớt lờ dư luận là một cách ứng xử kém bản lĩnh, kém thông minh và thiếu tự tin so với đứng trước tâm bão, giải quyết nó một cách rõ ràng. Phản ứng tiêu cực, đồng nghĩa với việc bạn đã mất kiểm soát, không thể trụ nổi trước truyền thông và công chúng.

Còn thách thức công chúng trước scandal của chính mình, đó là hành động ngu xuẩn nhất. Việc này chứng tỏ bạn là người ngạo mạn và cái giá phải trả có thể là kết thúc một sự nghiệp. Sự tồn tại của bạn vẫn một phần lớn nhờ vào công chúng, nếu sự thách thức của bạn chỉ là tiêu chí vươn lên trong nghề và khẳng định tài năng của mình thì đó là một câu chuyện khác và trước khi bạn đưa ra những nhận định thách thức thì trước hết bạn phải biết thực lực của mình như thế nào để không bị trượt chân.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ

Đúng là người nghệ sĩ luôn phải sống trong tin đồn, có người nói là số của Kỳ là số thị phi. Có một bài báo còn viết tôi là “nữ hoàng của triệu thị phi”. Bởi vì dù tôi có ngồi ở nhà, trong văn phòng thì cũng sẽ có tin đồn, có scandal. Mỗi người có quyền suy nghĩ về người khác, đó là tự do của họ. Nhưng đôi khi, họ quên đi rằng họ không có quyền áp đặt, đánh giá về người khác. Có người công nhận về năng lực, tài năng của tôi nhưng có người không công nhận. Đặc biệt là người đẹp, sự nghiệp của họ lúc nào cũng trắc trở bởi rất khó để tất cả mọi người thừa nhận người đẹp thành công nhờ những gì họ có. Tôi không thể lúc nào cũng lu loa, mời các bạn đến chứng kiến cuộc đời của mình như thế nào hay thấy tôi làm việc cực khổ ra sao. Mình cứ làm việc và sống theo cái mình cho là đúng. Tôi tin rằng hữu xạ tự nhiên hương, scandal không có căn cứ thì thời gian sẽ là câu trả lời thuyết phục.

nguoi noi tieng noi gi ve scandal cua nguoi noi tieng
Lý Nhã Kỳ

Bây giờ tôi không phải là một nghệ sĩ mới vào nghề để sốc vì tin đồn. Hồi trước tôi khóc tức tưởi nhưng ai cũng vậy, khi trải qua hết những điều đó thì sẽ thấy không có gì. Tôi đã vào showbiz được hơn 10 năm và làm việc ở nhiều lĩnh vực, có cơ hội được đi nhiều nơi, trải nghiệm được cuộc sống muôn màu. Tôi không còn được gia đình bao bọc và phải chịu trách nhiệm cho những gì mình làm. Trước khi quyết định làm gì đó, tôi phải hiểu pháp luật. Nếu làm sai pháp luật, sẽ có cơ quan nhà nước làm việc và tôi phải đối mặt với luật pháp. Mọi người có thể đồn thổi tôi vì tôi là nghệ sĩ, là người của showbiz nhưng khi nó gây ảnh hưởng đến quyền công dân, đến uy tín, danh dự và tinh thần của tôi thì tôi có thể sẽ nhờ luật pháp can thiệp.

Diễn viên Phi Thanh Vân

Cám ơn cuộc trò chuyện rất ý nghĩa của chị. Khi bước chân vào nghệ thuật bất kỳ nghệ sĩ nào cũng phải một hay nhiều lần đôi mặt với scandal dù có muốn hay không muốn. Đây cũng giống như một loại bệnh nghề nghiệp mà cuộc đời nghệ sĩ phải chịu. Có thể nói sự nổi tiếng tỷ lệ thuận với số lượng scandal, còn nghệ sỹ, dù muốn dù không, scandal cũng sẽ đến và sẽ có nhiều cách ứng xử theo tính cách của mỗi người. Với riêng Vân, ngày xưa khi tuổi còn đôi mươi Vân chọn đối mặt, đối đầu, đối xử thẳng thắn, chọn giải pháp đưa ra là các bằng chứng và dẫn chứng cụ thể để chứng minh đúng sai, nếu Vân biết chắc phần thắng là thuộc về mình.

Còn khi biết mình sai, Vân sẽ xin lỗi và sửa sai. Đấy là điều Vân thấy rất bình thường, không có gì phải thấy mắc cỡ hay nhục nhã khi mình sai và xin lỗi rồi sửa sau. Vì Vân đã được bố mẹ dạy rất kỹ từ khi còn nhỏ: sai thì xin lỗi và sửa sai cho đến khi đúng.

nguoi noi tieng noi gi ve scandal cua nguoi noi tieng
Diễn viên Phi Thanh Vân

Giờ đã U40 rồi, Vân chọn cho mình giải pháp dĩ hòa vi quý, chín bỏ làm mười, sống nhẹ nhàng, khoan dung và thứ tha, việc gì buông bỏ được thì buông bỏ, ghen ghét đố kỵ chẳng lợi lại gì. Hóa thù thành bạn, lấy đức phục nhân. Tự nhiên scandal cũng nhẹ như lông hồng nếu vô cớ oan trái đổ xuống. Bây giờ khi gặp tình huống này, Vân thích việc chia sẻ và cảm thông khi điều ấy là đúng, hoặc cần chia sẻ tình cảm hoặc thông tin với người trong cuộc theo chiều hướng tích cực, xây dựng, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ và tốt đẹp hơn. Đó là lý do vì sao Vân đã dành 3 năm để học rất nhiều và lấy các bằng tốt nhất như: giám đốc điều hành, giám đốc Marketing, nghệ thuật thương lượng và đàm phán, kỹ năng thuyết trình và phát triển tốc độ tư duy trong kinh doanh, Master tâm sinh lý và tình dục học. Vân học nhiều cũng vì nếu không học sẽ khó phát triển tốt trong cuộc sống muôn màu và cũng lắm điều có thể triệt hạ mình bất kỳ lúc nào. Chỉ có kiến thức và tu dưỡng nhân tâm mới cứu được mình mà thôi.

Có tri thức và có đạo đức sẽ thành công vì có tầm nhìn và chiến lược tốt. Còn nếu không có đạo đức, không có tri thức mà lại hành xử thích gì làm đó thì thảm họa, là phá hoại, nên để vượt qua tất cả mọi việc không may, không hay, thăng trầm của cuộc sống hay scandal thì cần lắm tri thức và sự tu dưỡng đủ đầy. Và đó chính là lý do sau 2 lần phá sản và bao nhiêu scandal từ trên trời rơi xuống, Vân vẫn trụ vững trong nghề nghệ thuật và trên đường đời. Vân cũng chưa bao giờ bỏ dở nghiệp học, cố gắng hết sức để xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp, ý nghĩa. Vân luôn ý thức để làm quý nhân cho những người mình có thể giúp đỡ và xứng đáng được giúp đỡ, cũng như luôn luôn trân trọng những quý nhân đã, đang và sẽ giúp đỡ Vân trên đường đời. Sống cần nhất là sự chân thành, trung thực, vị tha và ham học hỏi. Chỉ vậy mới thành công, thành danh và thành quý nhân của mọi người.

nguoi noi tieng noi gi ve scandal cua nguoi noi tieng Những ổ gà trong thế giới phẳng
nguoi noi tieng noi gi ve scandal cua nguoi noi tieng Mã Quốc Minh xin mọi người giơ cao đánh khẽ đối với Huỳnh Tâm Dĩnh

Hồng Liên