“Người tình của Mỹ Tâm” chiến thắng tại mùa đầu tiên Thử thách cùng bước nhảy

(TGĐA Online) - Đêm chung kết trao giải chương trình “Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” mùa đầu tiên đã diễn ra vào lúc 21h00 ngày 15/12. Danh hiệu “Vũ công được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn đã thuộc về Lâm Vinh Hải – một vũ công hiphop từng được mọi người quen gọi là “người tình của Mỹ Tâm” hay “chàng trai 30 giây”.

Trải qua 6 tháng, từ hàng ngàn thí sinh đến từ mọi miền của đất nước ở vòng sơ loại, 107 thí sinh tham gia bán kết, 20 thí sinh vòng chung kết và bây giờ, trải qua những thử thách khó khăn chỉ còn lại Top 4 là Hồng Nhung, Quang Đăng, Vinh Hải và Tố Như.

Kết quả danh hiệu “Vũ công được yêu thích nhất” thuộc về Vinh Hải với 25.139 tin nhắn (chiếm 27,5%). Vinh Hải đã thể hiện niềm vui chiến thắng và cảm ơn khán giả bằng những động tác hiphop sở trường. Tất cả các thí sinh cùng ùa lên sân khấu chúc mừng, chung vui cùng Vinh Hải.

Tố Như chỉ ít hơn Vinh Hải 751 tinh nhắn (chiếm 26,7% - 24.388). Quang Đăng là người kế tiếp với 21.277 tin nhắn, chiếm 23,3%. Cuối cùng là Hồng Nhung với 20.597 tin (chiếm 22,5%).

3 thí sinh chia tay Top 4 mỗi người nhận được giải thưởng 50 triệu đồng. Thí sinh giành danh hiệu "Vũ Công Được Yêu Thích Nhất" nhận giải thưởng trị giá 400 triệu đồng và hợp đồng đào tạo tại Dance Center.

Đêm công bố trao giải có sự xuất hiện trở lại của Top 20 với nhiều bài diễn ấn tượng đã từng làm khán giả không thể rời mắt trước đó. Bên cạnh đó là những tiết mục đặc biệt chưa từng xuất hiện trên sân khấu của Thử thách cùng bước nhảy.

Sân khấu của TTCBN vắng mặt Xuân Chiến do bận công tác ở Hà Nội. Còn Hồng Nhung thì rất tiếc chỉ có thể tham gia bài nhóm chứ không thể biểu diễn lại các tiết mục đặc sắc theo cặp vì sức khỏe không cho phép.

vinhai

Đến dự chương trình có sự góp mặt của các vị giám khảo đã từng đồng hành với các thí sinh từ những tập đầu tiên: Viết Thành, Việt Max, Thu Hà, Tuyết Minh, Chí Anh, John Huy. Bên cạnh đó không thể thiếu đội ngũ biên đạo múa trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm.

Top 20 khuấy động trường quay với những động tác freeestyle tươi trẻ trên nền nhạc We were rock you, khán giả ở dưới đứng lên hòa cùng các thí sinh trên sân khấu. Các bạn còn trình diễn lại tiết mục từng mở màn cho đêm chung kết đầu tiên là Flass với thể loại Jazz do biên đạo John Huy dàn dựng. Top 12 thể hiện lại tiết mục dân gian đương đại Hồng hoang do biên đạo Tuyết Minh dàn dựng. Top 10 biểu diễn lại hai tiết mục: 5 thí sinh nữ lại được hóa thân thành 5 viên kim cương trong bài múa Diamonds do John Huy dàn dựng. 5 thí sinh nam sôi nổi với vũ điệu đường phố được biên đạo bởi Viết Thành.

Đặc biệt là sự góp mặt lần đầu tiên trên sân khấu của hai vị giám khảo quen thuộc. Biên đạo Tuyết Minh diễn lại trích đoạn của vở nhạc kịch Đôn-ki-hô-tê. Còn biên đạo Chí Anh xuất hiện với một phong cách trẻ trung lái xe đạp đi trên sân khấu, sau đó thì “lột xác” với những bước nhảy sở trường trên nền nhạc Down tempo.

Đến tham gia với đêm trao giải còn có sự góp mặt của danh ca Nguyễn Hưng với ca khúc Chỉ riêng mình ta cùng vũ đoàn Hoàng Thông. Nguyễn Hưng đã mang đến một không khí sôi động cùng với những vũ đạo điêu luyện. Hồ Ngọc Hà xuất hiện với ca khúc “Em vẫn muốn yêu anh”. Nữ ca sĩ khéo léo khoe giọng hát cũng như động tác kỹ thuật đẹp mắt khi cùng trình diễn với vũ đoàn.

Các tiết mục do giám khảo lựa chọn biểu diễn

Tố Như, Vinh Hải: hiphop – Nhạc Le tambour – biên đạo Viết Thành

Hồng Nhung, Quang Đăng: Bachata – biên đạo Khánh Thu, Quang Thịnh

Quỳnh Trang, Quang Đăng: Đương đại – Nhạc bloodstreams – Biên đạo Hani Abaza

Toàn Trung, Thúy Hằng – Đương đại – Nhạc I’m Your – biên đạo Jean - Aurel Maurice

Tư Duy, Huỳnh Mến: Jazz – Bad Romance – biên đạo John Huy

Tuấn Đạt, Tố Như: Ballet đương đại – Giấc mơ về mẹ - biên đạo Quỳnh Lan

Quỳnh Trang, Vinh Hải: Hiphop lyrical – Unbreak my heart – Việt Max, Hà Lê

Minh Hiền, Kim Phụng – Salsa – Biên đạo Hồng Ngọc

Tiết mục tự biên đạo

Toàn Trung – Sao Mai: thể loại hiphop

Thúy Hằng – Minh Hiền – Tư Duy: thể loại đương đại

Quỳnh Trang – Tuấn Đạt: thể loại Dancesport

Solo 30 giây

Các thí sinh cũng đã có cơ hội trình diễn 30 giây solo trên sân khấu. Do không còn phải đặt nặng áp lực nên tâm lý của Top 20 khá thoải mái.

Ngọc Dung (Lý chiều chiều – Dân ca Nam Bộ), Anh Huy (Wistle – hiphop), Trúc Phương (Impossible), Anh Toàn (múa đương đại The Care), Thảo Uyên (nhảy Dancesport), Trung Hiếu (diễn lại tiết mục Mặt nạ).

Trong tuần sau, thứ Bảy (22/12) sẽ là tập phát sóng đặc biệt ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của chương trình. Sau đó, vào tối thứ Bảy trong 4 tuần liên tiếp sẽ là chương trình truyền hình trực tiếp “Liên hoan tài năng cùng bước nhảy” để tôn vinh những người đam mê bộ môn nghệ thuật nhảy múa với nhiều thể loại khác nhau.

“Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance” do Đài Truyền hình TPHCM và công ty Đông Tây phối hợp thực hiện với sự đồng hành của nhãn hàng YoMost.

M.Tuyền