Nhạc sĩ Huy Tuấn ngồi ghế nóng chương trình Biệt đội tài năng

(TGĐA Online) - Chiều 8/6/2016, tại Trung tâm Hội nghị Gem Center (số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận.1, TP.HCM) Đài Truyền hình Vĩnh Long và Công ty phim Ánh Sáng Xanh họp báo công bố chương trình Biệt đội tài năng lên sóng mùa đầu tiên. Chương trình phát sóng vào lúc 21h00 ngày Chủ nhật trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 12/06/2016.

a bdtnang

Biệt đội tài năng là một chương trình hoàn toàn mới được đầu tư quy mô và hoành tráng hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả các tiết mục đặc sắc, ấn tượng và giàu cảm xúc với nhiều thử thách khác nhau nhằm khai thác sự đa năng của các nghệ sĩ cũng như thành viên của các đội chơi.

Bốn đội trưởng: Nguyễn Hưng, Phương Thanh, Trang Nhung và Nhật Kim Anh với bốn màu sắc khác nhau cùng sự dày dặn kinh nghiệm của mình, sẽ dẫn dắt và kết nối các thành viên trong đội là những nghệ sỹ trẻ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau (ca sĩ, dancer, nhạc công, diễn viên…), để tạo ra những tiết mục đặc sắc, sáng tạo và mang màu sắc riêng theo từng chủ đề mà Ban tổ chức chương trình đề ra. Bốn đội trưởng và các thành viên sẽ dùng chính tài năng và tâm huyết của mình để chinh phục Giám khảo và khán giả.

Chương trình Biệt đội tài năng có tổng cộng 15 tập phát sóng. Các đội trưởng sẽ có những cách khác nhau thuyết phục các thí sinh về đội của mình để thành lập biệt đội tài năng. Tất cả được ghi hình thực tế, đưa khán giả tò mò và hồi hộp phỏng đoán ngay trong tập đầu tiên có tên Anh tài hội tụ.

Trong 6 tập thuộc Bán kết 1, các chủ đề Ban tổ chức đưa ra gồm: nhạc sôi động, nhạc trong phim, nhạc kịch, nhạc dân gian đương đại, ca nhạc hài kịch, sáng tạo. Các tiết mục biểu diễn được dàn dựng hoành tráng trên sân khấu hiện đại, căn cứ vào sở trường, sở đoản của từng đội trưởng và các thí sinh trong đội, mỗi đội gồm có 1 đội trưởng và 5 thí sinh. Sau tập 6 của chương trình, các đội sẽ còn lại 4 thí sinh/1 đội. Từ tập 2 – 5, sẽ có sự hoán đổi 1 thí sinh dựa trên sự đánh giá của giám khảo nếu thể hiện chưa tốt ở vòng thi trước. Thí sinh đó sẽ phải thuyết phục các đội trưởng khác để được nhận về đội.

Ở vòng Bán kết 2, mỗi đội chỉ còn lại 4 thí sinh, tương tự như các vòng thi của bán kết 1, sau tập 10, mỗi đội sẽ bị loại thêm 1 thí sinh/1 đội, chỉ còn lại 3 thí sinh để bước tiếp vào bán kết 3. Bán kết 3, 3 thí sinh còn lại sẽ dùng hết khả năng và sáng tạo của mình để cùng với đội trưởng thi đấu. Hai đêm còn lại tập 14 và 15 sẽ là đêm Gala và đêm Chung kết hoành tráng và ấn tượng nhất để giành ngôi vị Quán quân của chương trình Biệt đội tài năng mùa đầu tiên.

Trong chương trình nhạc sỹ, nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn sẽ đảm nhận hai vai trò hết sức quan trọng: Giám khảo kiêm Giám đốc âm nhạc. Với kinh nghiệm dày dặn, góp phần rất lớn vào sự thành công của nhiều chương trình truyền hình thực tế trong vai trò Giám khảo và Giám đốc âm nhạc, nhạc sỹ Huy Tuấn hứa hẹn cùng với các đội đem đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn và đặc sắc nhất, cũng như sẽ đưa ra những đánh giá và quyết định công tâm nhất cho các đội chơi.

a bdtnwng

Đảm nhận vai trò MC của chương trình Biệt đội tài năng là MC Nguyên Khang. Cơ cấu giải thưởng cũng là một điểm nhấn của chương trình khi tổng giải thưởng trao cho 4 đội chơi lên đến 4 tỷ đồng. Trong đó, mỗi đội trưởng sẽ được cấp 1 tỷ đồng tiền thưởng ngay từ đầu chương trình. Số tiền sẽ bị trừ dần theo từng đêm dựa vào thứ hạng mà mỗi đội nhận được sau mỗi đêm thi được quyết định bởi sự bình chọn của giám khảo Huy Tuấn và 100 khán giả tại trường quay. Số tiền mỗi đội giành được cuối cùng sẽ là số tiền họ giữ lại sau 15 tập thi đấu.

Đội Nguyễn Hưng gồm: Tronnie, Thái Trinh, Lê Dương Bảo Lâm, Kyo Tuấn Anh, Sino Ngọc Hưng.

Đội Nhật Kim Anh gồm: Tố Ny, Lâm Ngọc Hoa, Phan Vũ Thế Bảo, Bằng Cường, Tâm Anh.

Đội Trang Nhung gồm: Addy Trần, Võ Minh Lâm, Kim Anh, Huy Ma, Nguyễn Cao Bảo Uyên.

Đội Phương Thanh gồm: Hamlet Trương, Mia, Ngọc Khanh, Trương Thảo Nhi, 1Dee.

Vũ Liên