Nhung Kate: ‘Phim ảnh với tôi giống như một cuộc chơi’

(TGĐA) - Vốn là một nữ diễn viên khá kín tiếng và ít khi thể hiện bản thân trong các sự kiện, Nhung Kate không tham gia quá nhiều phim nhưng những dự án cô tham gia đều là những bộ phim có chất lượng cao và câu chuyện hấp dẫn. Người đẹp 8X luôn tâm niệm rằng phim ảnh với cô giống như một cuộc chơi mà ở đó, cô phải tập trung nhiều thời gian để có thể thưởng thức hết cái hồn, cái hay của nó. 

nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Trường Giang lập cú đúp, Miu Lê “đả bại” Nhung Kate, Angela Phương Trinh
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Mỹ nhân Việt đối đầu trong cuộc đua giành Cup Ngôi sao xanh
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Chuyện của những “ma nữ” trên phim Việt
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Nhung Kate – Một cô gái lạ
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Nhung Kate: Từ từ, rồi cũng đến…
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Nhung Kate - Với Johnny Trí Nguyễn chỉ là tin đồn…
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi
Nhung Kate với vai Quỳnh trong phim Hồ sơ lửa

Cùng gặp lại Nhung Kate với vai Quỳnh trong phim Hồ sơ lửa để lắng nghe những phút giây trải lòng khá thú vị về về vai diễn của mình nhé.

Cơ duyên nào khiến chị quyết định tham gia bộ phim Hồ sơ lửa?

Trước khi nhận lời tham gia phim Hồ sơ lửa thì Nhung đã từng làm việc với anh Dũng Nghệ (Đạo diễn phim Hồ sơ lửa) và anh Phụng (Phó đạo diễn) rồi. Đây là 2 người mà Nhung rất quý vì thời gian đầu Nhung vào Sài Gòn, Nhung đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các anh. Nên khi được mời từ phía ekip là Nhung nhận lời ngay, một phần vì sắp được gặp lại những người anh mà mình rất quý trọng, một phần vì nhân vật Quỳnh mà Nhung đảm nhận trong phim làm một nghề mà Nhung cũng muốn được trải nghiệm, đó là nghề bác sĩ pháp y.

Để trở thành một bác sĩ pháp y mạnh mẽ, rắn rỏi trong Hồ sơ lửa, chị đã chuẩn bị những gì cho mình?

Nhung nhận vai sát ngày bấm máy nên không có nhiều thời gian chuẩn bị, tuy nhiên để làm tốt vai trò của một nữ bác sĩ pháp y trong phim, Nhung đã tranh thủ thời gian rảnh lên mạng để tìm hiểu về ngành nghề này. Nhung luôn đặt ra cho mình một câu hỏi là làm thế nào để thể hiện một bác sĩ pháp y ko quá lóng ngóng, vụng về, bởi vì đây là một ngành nghề khá đặc thù, từ chuyên ngành của nó cũng rất phức tạp, một người bình thường chưa học qua trường lớp như Nhung thì không thể nào hiểu hết được. Có những câu từ chuyên ngành pháp y rất khó để đọc, Nhung phải đọc đi đọc lại nhiều lần lắm mới rành được. Với những người có kinh nghiệm trong nghề này rồi, khi xem phim chắc sẽ nhận ra một vài sai sót của Nhung khi nhập vai.

nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi

Chia sẻ một chút về vai diễn của chị trong phim?

Trong phim này, Nhung vào vai nhân vật Quỳnh – một cô gái mồ côi khi tròn 15 tuổi, cô được ông Dũng (một bác sĩ pháp y và là bạn học của bố mẹ Quỳnh) bảo trợ, nuôi nấng từ khi bố mẹ cô cùng nhau tự tử chết. Chính vì vậy, Quỳnh đến với ngành y như một lẽ tự nhiên. Trong quá trình làm việc với tổ điều tra hình sự thì Quỳnh có nảy sinh tình cảm với một người trong ban chuyên án là nhân vật Huy do anh Hứa Vĩ Văn đóng. Với những vụ án ẩn chứa nhiều bí ẩn, Hồ sơ lửa phần 3 hứa hẹn sẽ làm hài lòng đối với những khán giả yêu thích thể loại phim hình sự.

nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi

Đóng cặp với chị là nam diễn viên Hứa Vĩ Văn, đây cũng là bộ phim đầu tiên chị đóng chung với chàng trai họ Hứa. Vậy cả 2 đã phải làm thế nào để có thể diễn xuất một cách ăn ý trong phim?

Mấy ngày đầu thì 2 anh em vẫn còn xa lạ, mặc dù có biết về nhau qua truyền hình hoặc qua báo nhưng chưa làm việc với nhau bao giờ nên khi ban đầu cả hai cũng không được tự nhiên lắm. Nhưng sau đó, hai anh em đã nói chuyện với nhau nhiều hơn, cùng nhau đi ăn uống, cafe thì cả hai mới cảm thấy thoải mái và thân thiết hơn. Anh Hứa Vĩ Văn cũng đã hỗ trợ cho mình rất nhiều trong việc nhập vai.

So với thể loại phim kinh dị trước đây chị từng đóng như Đoạt hồn, Cô hầu gái, thì đến với dòng phim hình sự, chị cảm thấy thích thể loại nào hơn?

Nhung rất yêu công việc diễn xuất nên không phân biệt phim nào cả, cứ được đóng phim là Nhung thích rồi (Cười).

nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi

Người yêu của chị – Johnny Trí Nguyễn nói gì khi chị quyết định tham gia vào bộ phim này?

Từ trước đến nay, trong công việc, Nhung vẫn là người tự quyết, chỉ khi nào mà phải đối mặt với những lĩnh vực mình chưa từng trải thì mới hỏi ý kiến những người bạn thân trong đó có anh Trí. Mình cũng hỏi ý kiến anh là có nên làm hay không, lựa chọn như vậy đã tốt nhất chưa...

Nói như vậy thì có nghĩa Johnny Trí Nguyễn là người tiếp lửa cho chị?

Điều đó Nhung không phủ nhận, tuy nhiên anh Trí cũng chỉ là một phần, nếu nói người tiếp lửa thì trong cuộc sống này có rất nhiều người. Bất kể khi nào, ở đâu, tất cả những người đang làm trong lĩnh vực như Nhung thì Nhung đều muốn được học hỏi.

nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi

Chị có thể bật mí về những công việc sắp tới của mình?

Hiện tại, Nhung chưa có dự định gì nhiều. Một năm Nhung chỉ tham gia một hai bộ phim, vì khi nhận lời tham gia phim nào đó Nhung cũng đều muốn tập trung hết 100% khả năng của mình. Nhung không muốn chạy quá nhiều vì thứ nhất sẽ mất sức, thứ 2 là sẽ không có thời gian để thưởng thức được hết cái đẹp trong phim mà mình tham gia. Nhung luôn quan niệm đóng phim giống như một cuộc chơi, mình chỉ nên chuyên tâm một thứ thì mình mới thưởng thức được cái hồn, cái hay của nó.

Cả điện ảnh và truyền hình chị đều đã dấn thân, không biết trong tương lai, khán giả có cơ hội được nghe giọng hát của chị trong vai trò là ca sĩ không?

Nhung thấy mình hát dở lắm, nhưng chắc lại tùy duyên, cũng có người khen Nhung hát hay, cũng có người nói hát tạm. Trước đây, Nhung từng đi học luyện thanh nhưng chắc không phải duyên của mình nên chưa thể tỏa sáng được. Thêm nữa Nhung nghĩ bây giờ mình đang thích cái gì thì mình cứ hết lòng với cái đó, lỡ yêu thích cái khác rồi thì mình sẽ không còn dành toàn tâm toàn ý cho nó được nữa.

nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi

Gắn bó với bạn trai mình một thời gian lâu như vậy, không biết khi nào chị và anh Johnny Trí Nguyễn sẽ về chung một nhà?

(Cười) Cái đó đâu có quan trọng, Nhung chỉ cần biết thực tại thôi, Nhung cảm thấy mình đang rất vui và hài lòng với cuộc sống này nên Nhung không nghĩ gì xa vời. Nhung sẽ cố gắng sống trọn vẹn từng giây từng phút cho hạnh phúc mà mình đang có, tới đâu biết tới đó, mình có lo xa cũng không giải quyết được gì.

Cám ơn chị rất nhiều.

nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi

Cùng gặp lại Nhung Kate - bác sĩ pháp y Quỳnh xinh đẹp, mạnh mẽ và thông minh trong bộ phim Hồ sơ lửa, phát sóng lúc 19h00 từ thứ 2, 3, 4 trên TodayTV, từ ngày 26/6/2017.

Chi tiết xem tại: www.todaytv.vn hoặc f/ TodayTV.

nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Chuyện của những “ma nữ” trên phim Việt
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Nhung Kate – Một cô gái lạ
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Nhung Kate: Từ từ, rồi cũng đến…
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Nhung Kate - Với Johnny Trí Nguyễn chỉ là tin đồn…
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi 'Hồ sơ lửa - phần 2': Khi thiên thần gãy cánh
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi Dự án 'Hồ sơ lửa' 1100 tập: 'Mật danh Đ9' đã lên sóng!
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi 'Hồ sơ lửa' phát sóng cùng lúc 3 kênh
nhung kate phim anh voi toi giong nhu mot cuoc choi "Hồ sơ lửa": Tái hiện lại các vụ án gây chấn động 40 năm qua

P.V