Ninh Dương Lan Ngọc: Từ nay tôi chẳng dám liều!

(TGĐA) - Có lẽ 2016 là một năm thực sự nở hoa của nàng “Ngọc nữ” mới này khi ba bộ phim điện ảnh được công chiếu liên tiếp Tấm Cám: Chuyện chưa kể (19/8) và sắp tới là Găng tay đỏ (2/9) với Phim trường ma (9/9), chưa kể khán giả truyền hình còn đang gặp lại Lan Ngọc trong hai bộ phim Nguyệt thực (VTV3) và Nhân tình lạc lối (VTV9).

ninh duong lan ngoc tu nay toi chang dam lieu

Trước hết, chúc mừng bạn với vai diễn phản diện đầu tiên trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã ra rạp. Ngô Thanh Vân từng nói rằng: Cô ấy thấy mình 10 năm trước trong Lan Ngọc và sự cứng đầu của bạn làm cô ấy chạnh lòng, quyết định giao thử thách này cho bạn cũng như thử thách chính bản thân cô ấy. Ngọc đã phải vất vả vượt qua chính mình như thế nào để chinh phục Cám?

Ngọc phải bỏ qua những cách diễn xuất cũ đã quá quen thuộc với khán giả, phải tập đi đứng để toát ra được nét kiêu kỳ của một cô con gái được cưng chiều từ nhỏ, lúc nào cũng thể hiện sự hống hách, cho mình là nhất trong gia đình và nghĩ mình là đẹp nhất so với tất cả mọi người. Nhưng ở Cám, giọng nói là rất quan trọng, trong khi giọng bình thường của Ngọc hơi chóe kiểu con nít, bởi vậy Ngọc phải nỗ lực hàng ngày tập hạ tông giọng trầm xuống cộng với sử dụng ngôn từ, lối phát âm sao, những cái nguýt ngoa cho ác hơn. Thời gian đó, Ngọc cũng đang chạy rất nhiều công việc bên ngoài nên việc luyện tập cho Cám là không đủ. Nhưng sau một buổi ngồi nói chuyện với chị Vân, Ngọc chợt nhận ra mình đang ôm đồm quá nhiều thứ và từ đó Ngọc quyết định từ chối hết các show diễn lúc bấy giờ để tập trung cho Cám. Áp lực đến từ bản thân, từ chị Vân, từ ekip và cả các nhà đầu tư nữa. Có những lúc Ngọc đã khóc rất nhiều bởi hy vọng nhiều đến lúc có cơ hội lại không làm được. Tuy nhiên lúc ra phim trường được khoác lên người bộ trang phục của Cám, được make up và có máy quay thì mới cảm thấy tự tin hơn.

ninh duong lan ngoc tu nay toi chang dam lieu
Ninh Dương Lan Ngọc và tạo hình trong Găng tay đỏ

Từ một cô Cám sắc sảo trở thành một sát thủ trong Găng tay đỏ, thử thách lần này với Ngọc là gì?

Lý do Ngọc được mời tham gia vào Găng tay đỏ vì đây là phim của một đạo diễn trẻ nên yếu tố đầu tiên là ekip muốn có sự bảo đảm về mặt diễn xuất. Vì vậy, ngoài Ngọc, phim còn có sự tham gia của các diễn viên như Hoàng Sơn, Quang Sự, Quốc Cường. Thử thách lớn nhất của Ngọc trong phim này chính này võ thuật.

Nhiều người hoài nghi về việc Ngọc sẽ hóa thân vào vai sát thủ ra sao vì rất khó hình dung bạn sẽ đánh đấm và thực hiện những pha hành động như thế nào. Áp lực lớn nhất để Ngọc trở thành một sát thủ là gì? May mắn, đạo diễn của phim chính là một cascadeur thứ thiệt nên Ngọc cũng được anh chỉ dẫn nhiều trong lúc tập luyện. Ngọc chỉ có 1 tháng tập võ, đi xe phân khối lớn, luyện các pha hành động và thể lực để vào vai sát thủ. Nhưng sau những háo hức ban đầu, khi bắt tay vào vai diễn và càng đi sâu vào bộ phim, Ngọc càng thấy hoang mang, nhiều lúc cảm xúc bị tuột dốc bởi đây thực sự là vai diễn không chỉ đòi hỏi biết hành động mà còn khá nặng về tâm lý với nhiều biến chuyển cảm xúc khác nhau. Chẳng hạn như ở cảnh nữ sát thủ phải quyết định từ bỏ hết mọi thứ và kết liễu cuộc đời mình. Cũng bởi vì Ngọc quá cầu toàn cho vai diễn, nên ngay cả khi đạo diễn cảm thấy cảnh đó là tốt rồi thì Ngọc vẫn chưa thấy hài lòng. Cho đến giờ, khi đã hoàn thành xong bộ phim, Ngọc vẫn còn rất nhiều băn khoăn và trăn trở cho vai diễn của mình. Bởi Ngọc nghĩ mình vẫn chưa làm tốt được, nếu có cơ hội thêm một lần nữa thì chắc chắn Ngọc sẽ cố gắng nhiều hơn cho những vai diễn sau này, bởi vì phần hành động, theo Ngọc tập luyện 2, 3 tháng là chưa đủ. Trước đây, Ngọc từng biết chị Ngô Thanh Vân đã phải dành thời gian là 6 tháng để tập võ trước khi vào phim Dòng máu anh hùng. Vì vậy, để đạt được mức độ như mong muốn thì Ngọc phải cố gắng hơn nữa cho các vai diễn sau này.

Là một sát thủ, ắt hẳn không thiếu những pha mạo hiểm. Và việc không cần đến diễn viên đóng thế cho một cô gái mảnh mai như Ngọc thì việc gặp phải những tai nạn trên trường quay là điều không tránh khỏi?

Chuyện bầm dập, té ngã để lại sẹo trên người với Ngọc là bình thường nhưng trong đoàn người bị thương nhiều nhất lại là đội ngũ cascadeur – những người luôn phải chiến đấu cùng với Ngọc, phải đỡ những trận đòn của Ngọc, vì Ngọc đánh không được mạnh nên đạo diễn yêu cầu cứ dùng hết sức để chống trả đối phương. Chỉ tội cho các anh cascadeur là phải chịu trận. Còn tai nạn kinh khủng nhất với Ngọc chính là ở một pha hành động rượt đuổi cuối phim. Ngọc diễn cảnh chạy xe motor giữa hai chiếc xe tải đang lao vào nhau. Ban đầu, đạo diễn muốn có người đóng thế nhưng Ngọc đã chủ động xin được tự thực hiện. Ngọc đã chủ động chạy rút ngắn khoảng cách giữa mình và chiếc xe tải vì nghĩ có thể kiểm soát được tốc độ của bản thân. Nhưng chiếc xe không phanh kịp khiến Ngọc bị ngã. Cú va chạm mạnh đến nỗi chân Ngọc bị móc ngược vào bánh xe. Lúc đó, Ngọc thực sự hoảng hốt, nghĩ quẩn nếu chân bị gãy thì sẽ không được đóng phim nữa. Cuối cùng, sau khi bác sĩ chẩn đoán bị bong gân, Ngọc mới thở phào. Đến bây giờ, chân Ngọc vẫn còn rất yếu, đi giày cao gót vẫn hơi khó khăn, mỗi lúc tháo giày ra vẫn rất đau.

Sau cảnh quay nhớ đời này, Ngọc sẽ không dám liều lĩnh đóng những pha hành động mạo hiểm nữa, khi không có sự bảo vệ tốt nhất cho bản thân.

ninh duong lan ngoc tu nay toi chang dam lieu

Thời gian tới, “đả nữ” có phải là hình ảnh Lan Ngọc muốn hướng tới trên màn ảnh?

“Đả nữ” thì Ngọc không dám vì phải cần nhiều thời gian luyện tập hơn nữa. Ngoài Tấm Cám: Chuyện chưa kể, sắp tới còn hai bộ phim lần lượt được công chiếu nên áp lực dành cho Ngọc trong khoảng thời gian này là quá lớn. Cũng biết mỗi vai diễn là khác nhau nhưng Ngọc vẫn sợ liệu mọi người có cảm thấy bội thực khi Ngọc xuất hiện quá nhiều, và không biết vai diễn của mình sẽ được sự đón nhận của mọi người như thế nào.

Nói thêm một chút về vai diễn trong Phim trường ma nhỉ?

Ngọc sẽ vào vai một cô diễn viên có tính cách sao chảnh và một chút bí hiểm. Nhân vật này đã biến mất một cách bí ẩn và sau đó xuất hiện với tạo hình ghê rợn, khiến đoàn phim hoang mang và lo sợ.

Thời gian qua, hình ảnh của Lan Ngọc ngày càng mặn mà, nữ tính và quyến rũ hơn. Ngọc có thể chia sẻ về sự đổi mới này?

Ngọc ý thức mình đã trưởng thành hơn, không còn nhí nhảnh như ngày trước nữa nên muốn thay đổi bản thân, hướng đến một hình ảnh thời trang, văn minh, trưởng thành hơn, đẹp hơn, và sẽ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện được nhiều tính cách trong các dự án phim mới.

Xin cảm ơn bạn!

Dù bận rộn nhưng Ngọc luôn chú ý trong việc chăm sóc sắc đẹp cho bản thân. Ngọc quan niệm, phụ nữ ngày nay là phải đẹp vì nhan sắc quyết định được rất nhiều thứ trong cuộc sống, cho mình nhiều cơ hội và cả sự tự tin hơn trong cuộc sống.

Kim Anh