NSƯT Trọng Phúc mải mê diễn quên cả hát

(TGĐA) - Với chủ đề Hạt ngọc, tập 2 của chương trình Ngôi sao phương Nam phát sóng tối 03/3 trên THVL1 đã tái hiện đầy sống động và đẹp mắt những hình ảnh sinh hoạt cùng những khó khăn vất vả của người nông dân để làm ra hạt gạo. Giám giảo đêm thi là Thạc sĩ, NSND Hà Thế Dũng (Hiệu trưởng trường Múa TP.HCM), BTV-MC Quỳnh Hoa cùng giám khảo khách mời ca sĩ Phương Thanh liên tục bất ngờ với phần thể hiện của đội thi trong chương trình. Dẫn chương trình là diễn viên Đại Nghĩa.

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat “Lụa” thử thách các thí sinh
nsut trong phuc mai me dien quen ca hat 'Ngôi sao phương Nam' không chỉ là giải trí…
nsut trong phuc mai me dien quen ca hat Khi các 'hot boy' Isaac, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy... trỗi dậy
nsut trong phuc mai me dien quen ca hat Biên đạo múa Lê Việt trổ tài trong Ngôi sao Phương Nam

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat

Ban Giám khảo

MC Phương Hiếu “giáo huấn” Lê Phương trên sân khấu

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat

Đội của ca sĩ Lê Phương, Trung Kiên, MC Phương Hiếu và biên đạo Lương Hòa thể hiện tiết mục “Hạt ngọc quê mình” với sự hỗ trợ của vũ đoàn HGH. Trong đó, Lê Phương, Trung Kiên và Phương Hiếu vào vai 3 sinh viên nông nghiệp đang có chuyến về quê thực tập, còn biên đạo Lương Hòa vào vai một lão nông hiền lành.

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat

Là cô gái thành thị, con nhà giàu, lần đầu tận mắt chứng kiến những cánh đồng lúa chín, Lê Phương háo hức len lỏi, thậm chí giẫm lên những vạt lúa để có thể chụp ảnh cùng bạn bè. Thấy hành động chưa được đẹp của Lê Phương, anh chàng sinh viên Phương Hiếu đã “giáo huấn” cô khá nặng lời, khiến Lê Phương hờn dỗi. Thấy vậy, Trung Kiên bèn an ủi và kể cho Lê Phương về giá trị của hạt gạo thông qua bài hát Hạt gạo làng ta (thơ Trần Đăng Khoa, nhạc Trần Viết Bình, thể hiện Trung Kiên), ca khúc Hát về cây lúa hôm nay (st Hoàng Vân, thể hiện Lê Phương và Trung Kiên). Bên cạnh đó, Lê Phương cũng thể hiện ca khúc Đàn sáo Hậu Giang (st Trần Long Ẩn). Ba bài hát nói về làng quê và cây lúa Việt Nam, trải dài từ Nam chí Bắc. Chia sẻ về việc chọn bài hát, Lê Phương cho biết do chất giọng của Lê Phương thấp còn giọng của Trung Kiên lại quá cao nên khi chọn bài khá khó khăn, rất may khi kết hợp nghe cũng lạ tai và thú vị.

Các giám khảo cho rằng phần chọn bài hát cả về miền Nam và miền Bắc nên khi chuyển bài khiến người nghe cảm giác bị vội, còn giám khảo Phương Thanh thì cho rằng cách kết hợp bài hát rất hay rồi nên không quan trọng những vấn đề khác nữa.

NSƯT Trọng Phúc mải mê diễn quên cả hát

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat

Đội của NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu cùng MC Minh Toàn và biên đạo Vĩnh Khương thể hiện khá ấn tượng tiết mục Suối ngọc. Tiết mục mở đầu với hình ảnh anh chàng sinh viên Minh Toàn dẫn người bạn của mình là Trọng Phúc về quê nhà Cần Thơ chơi. Nam MC của chương trình 60 giây nhận được nhiều tình cảm của khán giả bằng lối dẫn nhẹ nhàng, gần gũi. Anh đã kể về những con đường mà mỗi con người không được phép quên đó là con đường về nhà cùng tuổi thơ nghèo khó với những bữa cơm toàn rau là rau mà ấm áp. Do vào vai bạn học, nên Minh Toàn gọi NSƯT Trọng Phúc là “thằng bạn” khiến cho MC Đại Nghĩa hết hồn vì anh quá gan, lý ra phải giới thiệu NSƯT Trọng Phúc là “ba thằng bạn” mới đúng. Không thua kém độ trẻ trung của NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu cũng nhập vai cô gái thôn quê hồn nhiên, nhí nhảnh, em gái của Minh Toàn.

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat

NSƯT Trọng Phúc và ca sĩ Trung Hậu đã thể hiện 2 ca khúc Hình bóng quê nhà (st Thanh Sơn) và Hương sắc miền Tây (st Đinh Quang Minh). Cặp ca sĩ đã nhập vai đến mức mãi lo đọc thoại mà lỡ nhạc câu đầu tiên trong bài Hương sắc miền Tây. Rất may, với kinh nghiệm lâu năm của mình, NSƯT Trọng Phúc đã kịp xử lý để hoàn thiện ca khúc khá ngọt ngào. Đặc biệt, tiết mục được biên đạo Vĩnh Khương dàn dựng đẹp mắt, ấn tượng với mở đầu là hình ảnh của những vũ công của vũ đoàn Mộc đội những ụ lúa trên đầu và kết thúc là hình ảnh những hạt lúa và rơm tung bay đẹp mắt... Nhận xét về tiết mục, ca sĩ Phương Thanh rất ngạc nhiên khi phát hiện ra NSƯT Trọng Phúc hát quên lời và thừa nhận trên sân khấu nghệ sĩ cũng bị lỗi này nhiều. Ca sĩ Trung Hậu và MC Minh Toàn đã “chữa cháy” nói NSƯT Trọng Phúc đã tìm được “đường về nhà” như lời dẫn của MC Minh Toàn. Cũng vì câu dẫn đó, ca sĩ Phương Thanh đã bỏ qua lỗi quên nhạc cho đội.

Clip tiết mục của NSƯT Trọng Phúc, Trung Hậu, MC Minh Toàn và biên đạo Vĩnh Khương:

Hoa hậu phu nhân Đỗ Phương Thảo muốn trở về số 0 trong nghề

Hoa hậu phu nhân hoàn vũ Việt Nam 2016 Đỗ Phương Thảo từng đạt giải 3 cuộc thi người dẫn chương trình năm 2007 và đến nay chị đã dẫn chương trình được 10 năm. Các chương trình chị dẫn thời gian qua đa phần liên quan đến các doanh nghiệp, con số, logic… Vì vậy, khi đến với Ngôi sao phương Nam, Phương Thảo chia sẻ rất muốn trở về số “0” trong nghề, để phần dẫn của mình không bị kỹ thuật khô cứng mà có được sự ngây ngô, chân thành, mộc mạc.

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat

Trong tập 2 Ngôi sao phương Nam, MC Phương Thảo cùng với biên đạo Nam Long và ca sĩ Quang Đại, Dương Hồng Loan cùng thể hiện tiết mục Hạt ngọc mùa vàng. Phương Thảo vào vai cô gái Việt Nam được sinh ra ở nước ngoài, chỉ được nghe về quê hương qua những lời mẹ kể nên đã làm chuyến du lịch tìm lại cội nguồn. Khi về đến quê hươngchị được ăn chén cơm chan "mồ hôi", "nước mắt" của bà con nông dân khi phải lao động vất vả, đối mặt với thiên tai đã rất hạnh phúc và trân quý như hạt ngọc. Đây cũng là lần đầu tiên MC Phương Thảo mặc áo bà ba lên sân khấu và chị cũng thừa nhận vai diễn trên sân khấu cũng khá gần với cuộc sống của chị. Từ nhỏ, MC Phương Thảo có cuộc sống màu hồng nên chưa bao giờ xuống ruộng hay phải chân lấm tay bùn để biết được nỗi khổ của người dân để làm ra hạt gạo. Tiết mục sử dụng 2 ca khúc Mưa trên quê hương (st Minh Châu) và Tình thắm duyên quê (st Trúc Phương), được thể hiện bởi 2 ca sĩ Quang Đại và Dương Hồng Loan. Với tiêu chí dàn dựng chủ yếu về cảm xúc và chỉ dùng nghệ thuật để nói lên thông điệp của tác phẩm, biên đạo Nam Long đã xuất sắc khi tái hiện hình ảnh bà con nông dân phải lao động vất vả, đối mặt với thiên tai khắc nghiệt. Giám khảo ca sĩ Phương Thanh xúc động đến nghẹn ngào với những thông điệp mà tiết mục truyền tải, phần dàn dựng tuyệt vời, đặc biệt là cảnh bà con quây quần ăn cơm rất quen thuộc mà đến nay lần đầu tiên chị thấy được dàn dựng trên sân khấu và nếu được chấm điểm dàn dựng sẽ cho 10 điểm.

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat

Nữ ca sĩ cũng trừ điểm 2 ca sĩ chưa có sự hòa quyện với vũ đoàn và MC Phương Thảo nói quá nhiều khiến cho tiết mục bị lỏng, nên chọn điểm dừng hợp lý. Giám khảo BTV Quỳnh Hoa cũng nhận xét MC Phương Thảo nên chắt lọc phần dẫn của mình. Về phần biên đạo, NSND Hà Thế Dũng khen biên đạo Nam Long đã dàn dựng tạo hình cơn bão có cảm xúc thành công, các tuyến múa rất đều, có sắc thái và cảm xúc. Tuy nhiên, ông khuyên Nam Long nên lưu ý về âm thanh vì trong tiết mục dễ lẫn lộn giữa tiếng sấm của thiên tai nghe giống tiếng bom khiến người xem liên tưởng đến vấn đề khác.

Bằng Cường học tiếng miền Nam để thi Ngôi sao phương Nam

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat

Sơn Ca và Bằng Cường đã có tiết mục khá dễ thương và vui nhộn trong chương trình Ngôi sao phương Nam. Cả hai kết hợp với MC Tú Trinh, biên đạo Trung Thảo và vũ đoàn Rạng Đông cùng thể hiện tiết mục “Hạt ngọc cho đời”, nói về những bạn trẻ sau thời gian lên thành phố học tập và công tác, họ có dịp đi từ thiện ghé thăm quê và gặp những người bạn thủa ấu thơ của mình. Những kỷ niệm ấu thơ ùa trong họ, như được dịp Trung Thảo và Bằng Cường đã đua nhau kể những điểm xấu ngày xưa của 2 cô bạn như Sơn Ca bị ghẻ chân, Tú Trinh bị nhọt, hay những trò nghịch ngợm leo cầu, nhảy sông, tắm sông, bẻ bông, leo cây… Màn đối đáp vui nhộn của các nghệ sĩ đã làm cho tiết mục sinh động, mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho bán giám khảo và khán giả.

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat

Là chàng trai quê Hà Nội, nói giọng Bắc nên khi tham gia chương trình với phần nhiều các ca khúc Nam Bộ nên Bằng Cường đã cố gắng học giọng miền Nam để hát cho đúng chất. Bằng Cường thừa nhận lúc bình thường anh có thể nói giọng miền Nam nhưng khi lên sân khấu thể hiện ca khúc anh lại run nên hát giọng nửa miền Nam, nửa miền Bắc. Giám khảo ca sĩ Phương Thanh thích thú: “Sơn Ca tuyệt vời trong mắt Phương Thanh, là phụ nữ nhưng đóng vai đàn ông, em chủ động hết vì Bằng Cường đôi khi nhút nhát. Đặc biệt, Phương Thanh đã thấy nhiều lần Trung Thảo dàn dựng và huấn luyện rất giỏi nên không chỉ các nghệ sĩ thi Ngôi sao phương Nam cần Trung Thảo mà chính chị cần Trung Thảo bởi con đường theo nghề sân khấu lâu dài và rộng lớn mà khả năng của mình có giới hạn trong giai đoạn nào đó, đồng nghiệp của mình quá giỏi thì nên kết hợp”.

Clip tiết mục của ca sĩ Bằng Cường, Sơn Ca, MC Tú Trinh và biên đạo Trung Thảo:

Trong tập 2 của chương trình Ngôi sao phương Nam, số điểm của từng thành viên được các giám khảo chấm riêng lẻ và giữ bí mật. Sau khi kết thúc tập thứ 4, số điểm của các thành viên sẽ được công bố và dựa trên số điểm này, 4 đội chơi sẽ thiết lập lại các thành viên cố định và xuyên suốt cho đến hết chương trình.

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat “Lụa” thử thách các thí sinh

(TGĐA) - Chương trình Ngôi sao phương Nam 2017 đã chính thức mở màn vào ...

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat 'Ngôi sao phương Nam' không chỉ là giải trí…

(TGĐA) - Ngôi sao phương Nam 2016 đã mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ...

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat Khi các 'hot boy' Isaac, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy... trỗi dậy

(TGĐA) - Không phải ngẫu nhiên mà Isaac, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy lại thành ...

nsut trong phuc mai me dien quen ca hat Biên đạo múa Lê Việt trổ tài trong Ngôi sao Phương Nam

(TGĐA Online) - Lê Việt sẽ là 1 trong 4 biên đạo múa ở vị ...

Mi Ty

Photo: Nhím