'Parasite': 'Bom tấn không có hành động' của Bong Joon Ho và Song Kang Ho

(TGĐA) - Bong Joon Ho và Song Kang Ho cùng nhau trở lại trong năm 2019 với Parasite. Điểm thú vị chính là, mặc dù hai cái tên Bong Joon Ho và Song Kang Ho khiến khán giả liên tưởng ngay đến một 'bom tấn' nhưng Parasite lại là một bộ phim gia đình đích thực! Hãy xem qua những yếu tố khiến Parasite là một trong những phim điện ảnh Hàn đáng mong đợi nhất năm 2019 nhé!

parasite bom tan khong co hanh dong cua bong joon ho va song kang ho Điện ảnh Hàn Quốc 2018 – Một năm nhìn lại
parasite bom tan khong co hanh dong cua bong joon ho va song kang ho Đạo diễn 'Okja' Bong Joon Ho trở lại với phim mới 'Parasite' cùng dàn cast khủng

Bong Joon Ho! - Song Kang Ho!

Bong Joon Ho không nghi ngờ gì nữa là một trong những đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Cái tên Bong Joon Ho gắn liền với những siêu phẩm làm mưa làm gió phòng vé như Memories of murder (2003), Quái vật sông Hàn (2006), Chuyến tàu băng giá (2013) và gần đây nhất là Okja (2017). Mỗi dự án phim của ông luôn mang lại sự thích thú chờ đợi và bất ngờ cho khán giả. Sau bom tấn Okja gây đình đám tại Cannes vào năm ngoái, người yêu điện ảnh Hàn càng mong đợi vào dự án phim tiếp theo của ông hơn.

parasite bom tan khong co hanh dong cua bong joon ho va song kang ho
Sự kết hợp của cặp đôi nổi tiếng Bong Joon Ho và Song Kang Ho có làm nên thành công cho Parasite

Bên cạnh đó, Song Kang Ho thì lại không cần phải giới thiệu nhiều bởi ông là một trong những cây đại thụ của điện ảnh Hàn trong hơn hai thập kỷ qua, một “ông hoàng phòng vé” và là một diễn viên không chỉ được người Hàn Quốc kính trọng mà fan điện ảnh toàn thế giới ngưỡng mộ.

Hàng loạt phim của ông đều lọt vào top những phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn như Quái vật sông Hàn (2006), The attorney (2013), A taxi driver (2017)… Là một diễn viên muôn mặt, ông dễ dàng hóa thân vào bất kỳ nhân vật nào và bất kỳ thể loại phim nào.

Đây không phải là lần đầu tiên Song Kang Ho và Bong Joon Ho hợp tác. Sự kết hợp giữa bộ đôi đạo diễn - diễn viên này luôn mang lại những hiệu ứng cộng hưởng cực kỳ tốt trước đó.

parasite bom tan khong co hanh dong cua bong joon ho va song kang ho
Dàn diễn viên tham gia phim Parasite

Sau thành công vang dội của tác phẩm dài thứ hai trong sự nghiệp - Memories of murder (2003), Bong Joon Ho đã mời Song Kang Ho hợp tác một lần nữa trong hai bom tấn của mình là Quái vật sông Hàn (2003) và Chuyến tàu băng giá (2013). Cả ba phim đều không chỉ được giới phê bình đánh giá cao mà còn tạo thành công tại phòng vé, thu hút hàng triệu khán giả. Bên cạnh đó, hai phim Quái vật sông Hàn (2003) và Chuyến tàu băng giá (2013) đã đưa tên tuổi Bong Joon Ho ra toàn thế giới như là một nhà làm phim chuyên trị dòng phim “thảm họa” với các yếu tố khoa học viễn tưởng hay fantasy được dàn dựng một cách cực kỳ sáng tạo và công phu.

Khi bom tấn chẳng có quái vật cũng không có người ngoài hành tinh!

Do những dự án phim kinh phí lớn hoành tráng với kỹ thuật dựng phim phức tạp đã để lại ấn tượng quá mạnh mà nhiều người quên rằng không cần những yếu tố quá choáng ngợp, Bong Joon Ho vẫn là một nhà làm phim với lối kể chuyện độc đáo.

parasite bom tan khong co hanh dong cua bong joon ho va song kang ho
Không có nhiều kỹ xảo hoành tránh, Parasite hứa hẹn là một phim gia đình thuần Hàn mang tính châm biếm

Những phim như Barking dogs never bite (2000), Memories of murder (2003) và Mother (2009) chính là minh chứng tốt nhất cho tài kể chuyện của Bong Joon Ho. Đó là lối kể chuyện khi thì đậm chất trào phúng đầy châm biếm như trong Memories of murder khi thì chậm rãi nhưng ám ảnh như trong Mother. Và nếu để ý thì tất cả phim của ông đều mang một “thông điệp” mà người xem ắt hẳn sẽ đọc được khi xem phim.

Với Parasite, tất cả vẫn còn là một ẩn số. Một điều chắc chắn rằng tựa phim chỉ là một phép ẩn dụ bởi đạo diễn đã khẳng định rằng sẽ chẳng có ký sinh trùng hay quái vật hay người ngoài hành tinh trong phim mới nhất của mình. Parasite đơn giản chỉ là một câu chuyện xoay quanh một gia đình bình thường.

Trong phim, Song Kang Ho vào vai Ki Taek một người đàn ông thất nghiệp, chủ của gia đình gồm một người vợ và hai đứa con. Họ đặc biệt để ý đến một gia đình họ Park - (Lee Sun Gyun và Jo Yeo Jung thủ vai) và một ngày kia một sự cố xảy ra khiến số mệnh của hai gia đình đan xen vào nhau.

parasite bom tan khong co hanh dong cua bong joon ho va song kang ho
Trong phim, Song Kang Ho vào vai Ki Taek một người đàn ông thất nghiệp

Nam diễn viên Choi Woo Shik, từng hợp tác với đạo diễn Bong Joon Ho trong Okja cho biết, một trong những lý do anh đồng ý tham gia vào Parasite chính là kịch bản phim có nhiều tuyến nhân vật đa dạng độc đáo. Bên cạnh đó, những hình ảnh được hé lộ khiến nhiều fan hâm mộ đoán rằng khả năng cao đây là một phim hài châm biếm xã hội.

Có thể thấy lần này đạo diễn Bong Joon Ho muốn trở lại với một phim Hàn Quốc đúng nghĩa. Nếu hai bộ phim trước đó của ông là Chuyến tàu băng giá Okja được quay chủ yếu bằng tiếng Anh và còn có sự tham gia của những ngôi sao Hollywood như Chris Evans, Tida Swinton hay Paul Dano… thì lần này Parasite được quay 100% bằng tiếng mẹ đẻ của ông với toàn bộ dàn cast đều là diễn viên Hàn Quốc. Đề tài gia đình và cuộc sống của người Hàn trong xã hội hiện đại cũng là một đề tài được khán giả trong nước cực kỳ quan tâm.

parasite bom tan khong co hanh dong cua bong joon ho va song kang ho
Cảnh trong phim Parasite

Ngoài Song Kang Ho, Parasite còn quy tụ được một dàn diễn viên tài năng đều là những gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hàn. Nữ diễn viên Jang Hye Jin (The world of us) sẽ vào vai vợ của Song Kang Ho. Hai diễn viên trẻ đang lên của màn ảnh Hàn Park So Dam (The priests) và Choi Woo Shik (Okja, Chuyến tàu sinh tử) sẽ thủ vai hai người con của cặp vợ chồng. Cuối cùng, Lee Sun Gyun (A hard day) và Jo Yeo Jung (The target) cũng là những cái tên ấn tượng của điện ảnh Hàn. Tuy không có quy mô như những phim bom tấn trước đó, có thể nói chính tên tuổi và thực lực của dàn diễn viên và đạo diễn sẽ là nhân tố giúp Parasite thu hút được khán giả ra rạp. Đặc biệt trong thời buổi mà “bom tấn” không đồng nghĩa với thành công phòng vé. Dù đầu tư kỹ xảo công phu đến mấy nếu kịch bản không tạo được sự quan tâm của khán giả, phim vẫn sẽ thất bại.

parasite bom tan khong co hanh dong cua bong joon ho va song kang ho Song Kang Ho và Hwang Jung Min là hai diễn viên Lee Seung Gi muốn được diễn cùng trong tương lai
parasite bom tan khong co hanh dong cua bong joon ho va song kang ho Song Kang Ho - Vị thần phòng vé xứ Hàn

An Trần