Puka đau tim vì màn gọi lô tô bằng nhạc trẻ của The beat

(TGĐA) - Lần đầu tiên trong series Cười xuyên Việt cũng như phiên bản Tiếu lâm hội, BTC đã làm khó các đội chơi bằng thử thách cực kỳ khó, đó là ứng biến tình huống ngay trên sân khấu. 

puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat Lộ diện dàn nghệ sĩ siêu hot tham gia 'Táo xuân Mậu Tuất 2018: Giải cứu Ngọc hoàng'
puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat 'Cô Thắm về làng 3': Hương vị đặc trưng của ngày Tết
puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat Đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh: 'Đi chào hàng, các nhà sản xuất đều chê'
puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat Nhóm Khủng long tí hon đánh bại nhóm cựu binh Kỳ tài
puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat Dàn sao Việt đẹp lung linh trên thảm đỏ Ngôi sao xanh 2017

Các đội chơi hoàn toàn không có kịch bản trước vì chỉ trước khi lên sân khấu khoảng 10 phút, BTC mới phát cho mỗi đội những đạo cụ riêng để từ những đạo cụ đó, các đội sẽ suy nghĩ ra kịch bản, lý lịch nhân vật và tình huống sao cho phù hợp. Không chỉ vậy, BTC còn “cân não” các thí sinh bằng việc “tung” lên sân khấu 3 nghệ sĩ hài nổi tiếng về khả năng hoạt náo là Gia Bảo, Minh Dự và Lê Nghĩa (nhóm Buffalo) để tương tác, tung hứng với các đội. Cả 3 được tổng đạo diễn Diệp Tiên phân bổ vào vai 3 ông, bà lão ở một xóm trọ, trong đó Gia Bảo và Minh Dự vào vai 2 chị em bà lão chưa chồng và khó tính. Và mở màn cho thử thách khó xơi này là nhóm cựu binh Kỳ tài và nhóm hài U18 The beat.

puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat
Giám khảo Kiều Oanh và Vân Sơn

Đội Kỳ tài nhận được các đạo cụ từ BTC gồm có tivi, thuốc trừ sâu, thuốc nhức đầu, mứt bưởi, bia và cá khô. Nhiệm vụ của đội là phải thuyết phục 3 ông bà lão mua các mặt hàng này của mình, đồng thời lì xì cho nhóm. Để xử lý mớ đạo cụ khá nhiều này, nhóm Kỳ tài đã rất thông minh khi chọn vào vai một nhóm người đi bán hàng tiếp thị. Do tuần này, Lê Dương Bảo Lâm chỉ ngồi vị trí bình luận viên nên con át chủ bài của nhóm chính là Mạc Văn Khoa – Á quân Cười xuyên Việt mùa đầu tiên. Thế mạnh của Mạc Văn Khoa chính là khả năng nói lối, có thể đối chọi lại với “thánh chửi” Minh Dự - người nổi tiếng về khả năng nói vần. Và ngay đầu tiết mục, Mạc Văn Khoa cùng các thành viên Kỳ tài đã làm chủ thế trận khi trổ tài quảng cáo từng mặt hàng rất duyên dáng bằng những câu thơ, những câu nói nhanh hài hước và đặc biệt là sự phối hợp rất nhịp nhàng của từng thành viên, tạo nên nhiều tiếng cười cho khán giả. Từng mặt hàng mà BTC đưa ra lần lượt được nhóm rao bán thành công.

puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat
Tiết mục của nhóm Kỳ tài

Trước sự xuất sắc của nhóm Kỳ tài, diễn viên Gia Bảo, Minh Dự và Lê Nghĩa tiếp tục thử thách nhóm bằng cách đưa ra các sản phẩm mà mình tìm được trên sân khấu để nhóm tiếp tục rao bán tiếp như: dầu gội đầu, thùng phuy đựng nước. Độc chiêu nhất là việc Gia Bảo đẩy Minh Dự trong vai bà dì chưa chồng ra để nhóm Kỳ tài rao bán. Những thử thách bất ngờ này ban đầu khiến nhóm Kỳ tài lúng túng nhưng cuối cùng tất cả các thành viên từ Lâm Văn Đời, Huỳnh Nhu, Thế Nhân, Trường Sơn và Hoài Thi đều hoàn thành xuất sắc. “Bà dì” Minh Dự cũng được nhóm rao bán thành công với người mua chính là Lê Dương Bảo Lâm.

puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat

Tiết mục đã chinh phục giám khảo Kiều Oanh, Vân Sơn, các bình luận viên và khán giả. Bình luận viên Nam Thư đã liên tục đứng ngồi không yên và phấn khích vì phần thể hiện quá duyên dáng của Kỳ tài, nhất là Mạc Văn Khoa. Cô “like đậm” cho nhóm. Bình luận viên Puka và Hồng Thanh bày tỏ sự thích thú trước tiết mục xuất sắc của Kỳ tài. Diễn viên Gia Bảo, Minh Dự và Lê Nghĩa khen các thành viên của nhóm quá giỏi, dù cả 3 đưa ra những vật phẩm bất ngờ trên sân khấu nhưng nhóm vẫn hoàn thành được thử thách một cách nhanh chóng.

puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat
Bảo Lâm và Nam Thư

Ở phần bốc thăm lì xì, nhóm bốc được số tiền 4 triệu đồng. Giám khảo Kiều Oanh đã dành cho nhóm nhiều lời khen và cho rằng Kỳ tài là đối thủ đáng gờm nhất của các nhóm còn lại. Theo chị, điều quan trọng trong diễn nhóm đó chính là tinh thần đoàn kết, yêu thương và thoải mái. Và tuần này, nhóm Kỳ tài đã có điều đó nên nhóm đã thành công. Giám khảo Vân Sơn nhận xét đây là một tiết mục rất khó. Tiết mục đã chứng minh các diễn viên hài cực kỳ thông minh, không hề nhảm và khen các diễn viên của nhóm cực kỳ nhạy bén và tỏa sáng.

Tiết mục của nhóm Kỳ tài:

Nếu như bản lĩnh và kinh nghiệm sân khấu giúp cho Kỳ tài gặt hái thành công ở thử thách ứng biến tình huống thì với The beat, áp lực đè nặng cho trưởng nhóm Minh Nhật bởi các thành viên trong nhóm của anh quá nhỏ tuổi. Tuy nhiên, trái ngược với lo lắng của Minh Nhật, các học trò của anh lại khá tự tin với chủ đề tuần này và nhóm bước vào phần thi với tinh thần “có bao nhiêu sẽ chơi bấy nhiêu”. Thử thách của nhóm là gọi lô tô với đạo cụ mà BTC đưa ra là một thúng nồi niêu, xoong, chảo, các dụng cụ nhà bếp.

puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat
Tiết mục của nhóm The beat

The beat đã hoàn thành thử thách một cách dễ thương, đúng với phong cách U18 của mình. Nhóm vào vai một nhóm lô tô trẻ đang không có show diễn Tết thì may mắn được 3 ông bà lão Gia Bảo, Minh Dự và Lê Nghĩa ở xóm trọ mời vào diễn giúp vui. Các thành viên nhỏ tuổi của The beat đã không quá khó khăn với thử thách gọi lô tô khi sử dụng rất nhiều dòng nhạc khác nhau, từ nhạc trẻ đến nhạc xưa. Tuy nhiên, thành công của tiết mục phải kể đến sự nương tay và hỗ trợ của Gia Bảo, Minh Dự và Lê Nghĩa. Cả 3 đã không làm khó nhóm như với nhóm Kỳ tài, không chỉ vậy Gia Bảo – với bản lĩnh của một người đứng sân khấu lâu năm nhất trong số các diễn viên trẻ của Cười xuyên Việt – đã lèo lái tiết tấu của tiết mục.

puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat

Nhận xét về tiết mục, bình luận viên Puka khá đau tim cho nhóm vì mỗi lần các thành viên nhỏ tuổi hát, cô hồi hộp không biết các em có gọi được số không. Đã từng rất thành công với tiết mục gọi lô tô trong Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ, bình luận viên Nam Thư bật mí cô đã từng khóc rất nhiều trước đêm thi vì hát không được, bởi điều quan trọng trong gọi lô tô đó là phải theo nhịp, nên cô rất đồng cảm với các thành viên của The beat. Cô khen nhóm dễ thương, đưa nhiều bài hát mới vào, đồng thời khuyên các thành viên khi diễn nên lưu ý, tránh diễn quá sung mà bị cuốn theo khán giả và chồng thoại. Giám khảo Vân Sơn cũng đồng tình với Nam Thư rằng gọi lô tô không hề dễ và ưu điểm của The beat là đưa nhiều bài hát mới vào. Tuy nhiên, anh cũng hướng dẫn cho các thành viên của nhóm nên chia câu, chia thoại để tránh bị rối và phải tạo điểm nhấn trong từng câu gọi lô tô.

puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat
Hồng Thanh và Puka

Giám khảo Kiều Oanh đánh giá tiết mục tuần này của The beat tiến bộ hơn tuần trước và xin giám khảo Vân Sơn không quá khó với nhóm bởi tuần này nhóm chỉ biết trước đề tài vài phút và không có kịch bản nên các thành viên diễn có phần hơi rối, chồng thoại nhưng có thể thông cảm được. Theo chị, với thử thách tuần này, khả năng, sự thông minh, nhạy bén của các thành viên đã được thể hiện. Ở phần bốc thăm lì xì, nhóm The beat đã bốc thăm trúng số tiền cao nhất là 5 triệu đồng.

Phần thi của The beat:

Kết thúc phần thi của The beat và Kỳ tài, số điểm của 2 đội được giữ lại và sẽ công bố trong tập 8 của chương trình (phát sóng 21h00 thứ sáu 02/02/2018 trên kênh THVL1), sau phần thi Ứng biến tình huống của đội Hey man – Những chàng trai và đội Khủng long tí hon. Đội có tổng điểm thấp nhất trong đêm thi này sẽ phải chia tay với chương trình.

Chương trình Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội 2017 do ĐTH Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty truyền thông Khang thực hiện. Dẫn chương trình là cặp đôi Khả Như và Anh Tú. Không chỉ dành riêng cho khán giả miền Nam, khán giả tại Hà Nội vẫn có thể xem được Cười xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội 2017 và toàn bộ chương trình của Đài THVL trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 (THVL1) của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: www.thvli.vn.

puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat Nhóm Khủng long tí hon đánh bại nhóm cựu binh Kỳ tài
puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat Nguyễn Anh Tú: 'Showbiz Việt khắc nghiệt lắm...'
puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat Hoàng Sơn ‘cười ra nước mắt’ trước màn thi Hoa hậu của nhóm Khủng long tí hon
puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat Puka hạ quyết tâm 'bùng nổ' trong năm 2018
puka dau tim vi man goi lo to bang nhac tre cua the beat Ai bảo 'Kiều nữ làng hài' Nam Thư không thể dịu dàng, nữ tính?

Mi Ty