Rau muống tháng 9 - Cách nhìn nhân văn trong quan hệ mẹ chồng nàng dâu

(TGĐA Online) Lấy ý nghĩa từ câu tục ngữ “Rau muống tháng chín nhịn cho mẹ chồng”, hãng M&T PICTURESvừa thực hiện bộ phim Rau muống tháng chín, 35 tập, đạo diễn Xuân Phước. Bộ phim đi vào những góc khuất của cuộc sống để hướng con người đến cái đẹp của hạnh phúc, sẽ phát sóng lúc 20h00 mỗi ngày từ thứ 2-7 bắt đầu từ ngày 10/08 trên đài Truyền hình Kiên Giang.

(TGĐA Online) Lấy ý nghĩa từ câu tục ngữ “Rau muống tháng chín nhịn cho mẹ chồng”, hãng M&T PICTURES vừa thực hiện bộ phim Rau muống tháng chín, 35 tập, đạo diễn Xuân Phước. Bộ phim đi vào những góc khuất của cuộc sống để hướng con người đến cái đẹp của hạnh phúc, sẽ phát sóng lúc 20h00 mỗi ngày từ thứ 2-7 bắt đầu từ ngày 10/08 trên đài Truyền hình Kiên Giang.

Xoay quanh những xung đột, mâu thuẫn về sự khác nhau trong tư tưởng, lối sống… Nhiều thế hệ trong một gia đình, trải qua bao nhiêu nỗi buồn và kinh nghiệm thương đau mới có thể nhận ra giá trị của hạnh phúc đích thực trong đời sống. Gia đình ba thế hệ của bà Xuân, 75 tuổi vốn là người gốc Bắc, di dân vào miền Nam sống đã lâu, gây dựng quán phở gia truyền Hà Thành. Con trai lớn tên Trung 55 tuổi có vợ là bà Mai và 2 người con. Cậu cả -Trung Hiếu, là trưởng phòng Ý tưởng của công ty truyền thông AXZ, khôi ngô, tài năng, rất có hiếu... Em gái là Ánh Hiền 22 tuổi, sinh viên khoa Văn năm cuối, mê văn chương.

Vốn ảnh hưởng lễ giáo miền Bắc, nên bà Xuân luôn khắc khe với con dâu. Làm dâu trong gia đình mấy chục năm nhưng bà Mai luôn bị ám ảnh bởi những câu nói khắc nghiệt của mẹ chồng. Mặc dù, Trung Hiếu rất ghét và khó chịu cách bà nội đối xử với mẹ nhưng không biết xử trí ra sao khi xung đột hàng ngày luôn nảy sinh…

Gia đình ông Bắc, 50 tuổi, bà Thu 45 tuổi lại thuộc tầng lớp đại gia, có danh tiếng trong xã hội, là giám đốc Ngân hàng. Bà Thu ở nhà nội trợ chăm lo gia đình và họ có 3 đứa con: Ái Nhung 28 tuổi, Thiên Minh 25 tuổi, Cát Vy mới 23.

thang92

Hiếu biết Vy được vào công ty AXZ là nhờ mối quan hệ của bố nên anh luôn gây khó dễ, thử thách cô nàng nhà gia thế này. Cát Vy thấy khó hiểu với hành động trên. Cô quyết tìm cho ra lẽ, nhưng càng tìm hiểu ,Vy càng tò mò và đem lòng yêu mến anh. Nhưng Hiếu đã có người yêu là đồng nghiệp Mỹ Duyên. Song Hiếu lại lay động trước tình cảm chân thành của Vy. Tuy nhiên khi mọi chuyện chỉ mới bắt đầu thì Mỹ Duyên báo tin cô có thai với anh. Nhưng Hiếu dần khám phá đứa con trong bụng không phải là của anh. Qua nhiều biến cố, cuối cùng một lễ cưới độc và lạ diễn ra trên bãi biển lãng mạn đã diễn ra giữa Hiếu và Vy.

Những ngày đầu về làm dâu của Cát Vy không êm ả, mẹ Hiếu đối xử với cô như cách bà nội Hiếu đã làm, nhưng Vy lại được lòng bà nội.

Trong vài lần làm việc chung với cô, Candy Phong Vũ đã bị Cát Vy hớp hồn. Trong lần theo cô về nhà , vô tình biết Ái Nhung chính là chị gái của cô. Rắc rối lại càng tăng khi Cát Vy không biết chuyện giữa anh chàng ca sĩ và chị mình. Và khi bắt đầu hối lỗi, Vũ phát hiện mình bị ung thư máu.

thangchin

CÁC DIỄN VIÊN VÀ TÍNH CÁCH NHÂN VẬT

1. Lương Thế Thành (Vũ Trung Hiếu)

29 tuổi, tốt nghiệp Đại Học Kinh Tế, hiện là trưởng phòng ý tưởng công ty truyền thông AXZ. Trung Hiếu là một chàng trai chín chắn, thành đạt. Và đặc biệt anh vô cùng hiếu thảo với cha mẹ, ông bà. Mặc dù có tư tưởng hơi phong kiến do ảnh hưởng của gia đình nhưng Hiếu vẫn là mẫu đàn ông lí tưởng của nhiều người con gái.

2. Thúy Diễm (Nguyễn Nữ Cát Vy)

23 tuổi, cô là một tiểu thư xinh đẹp, năng động, cá tính nhưng có phần ngổ ngáo, kiêu kì. Cát Vy hiện là nhân viên thử việc của công ty truyền thông AXZ . Cô chính là người thứ ba xen vào tình cảm giữa Hiếu và Mỹ Duyên. Tuy vậy vì cô đến với Hiếu bằng tình yêu chân thành nên dần dần đã chinh phục được anh.

3. Diễm Phương (Đinh Mỹ Duyên)

26 tuổi. Là người yêu của Trung Hiếu. Mỹ Duyên làm cùng công ty Trung Hiếu. Cô có vẻ ngoài nhu mì, hiền lành, dễ mến. Tuy nhiên lại là người người có nội tâm khó hiểu, đam mê những thú vui thể xác. Một mặt muốn trở thành vợ của Trung Hiếu . Phần còn lại muốn sống trong những khát khao nhục dục với người đàn ông khác. Đó là lí do ngoài yêu Trung Hiếu, cô còn có một nhân tình bên ngoài.

4. Bích Duyên (Vũ Thị Ánh Hiền)

22 tuổi. Là em gái của Trung Hiếu. Hiện cô đang là sinh viên năm cuối khoa văn trường ĐH KHXH&NV Tp Hồ Chí Minh. Cô cực kì đam mê tiểu thuyết, tính cách và những suy nghĩ có phần ngây thơ, trẻ con, mơ mộng. Tuy vậy chính sự trong sáng không vụ lợi của Ánh Hiền đã thuần phục được một chàng trai vốn là một công tử ăn chơi, phá phách – Thiên Minh.

5. Văn Phượng (Nguyễn Nữ Ái Nhung)

chị gái đầu của Cát Vy. Năm nay 28 tuổi, cô không thích lấy chồng dù sắc đẹp cũng mặn mà không kém ai. Ái Nhung chỉ một mực thần tượng chàng ca sĩ đẹp trai, hào hoa – Candy Phong Vũ. Cô không thích đi làm, chỉ thich ở nhà hưởng thụ và tham gia các Fanclub của chàng ca sĩ. Sau một thời gian, cô bị Candy lợi dụng và có thai với anh. Tuy nhiên Ái Nhung lại không hề hay biết, sự mù quáng của tình yêu đã khiến Ái Nhung dần mất hết lí trí.

6. Hà Trí Quang (Nguyễn Thiên Minh)

25 tuổi, là em trai Ái Nhung, đồng thời là anh trai Cát Vy... Anh tốt nghiệp Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh. Anh không thích đi làm. Chỉ ham chơi, đua đòi, phá phách khiến ba mẹ anh ngày nào cũng lo lắng cho mình. Tuy nhiên từ khi gặp Ánh Hiền anh nhanh chóng thay đổi phong cách sống… để chinh phục cô.

7. Hồ Vĩnh Anh (Candy Phong Vũ)

27 tuổi, một ca sĩ khá đẹp trai nhưng lại có nhiều điều tiếng với các cô gái . Anh phát hiện mình có thể lợi dụng tiền bạc của gia đính Ái Nhung nên đã cố tình đưa cô vào bẫy tình, tuy nhiên nhờ tình yêu cháy bỏng ngu muội của Ái Nhung đã dần chinh phục anh . Đặc biệt là từ khi anh phát hiện đứa con trong bụng của Ái Nhung chính là tất cả những gì anh có, chính nó sẽ đem lại sự sống cho anh trong việc cứu chữa bệnh ung thư máu của mình.

8. NSƯT Thanh Vi (Bà Xuân)

75 tuổi, Bà Xuân chính là bà nội của Trung Hiếu. Bà là người gốc bắc, di cư vào miền nam đã lâu. Bà Xuân là người giữ bí quyết làm phở Hà Nội gia truyền. Nhờ đó bà là chủ quán phoở Hà Thành khá nổi tiếng trong giới bình dân. Vốn là người bắc bà khá khó tính trong mọi việc, luôn đặt gia quy gia đình lên hàng đầu.

Hồng Liên