Rocker Nguyễn: Tôi muốn trở thành nghệ sĩ thần tượng đa năng!

(TGĐA) - Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt chưa công chiếu nhưng Rocker Nguyễn cũng đã kịp gây được ấn tượng với “vẻ đẹp hoàn hảo” trong vai nhà sản xuất âm nhạc Duy Khang – người được Minh Hằng thầm thương trộm nhớ trong phim. Chạm ngõ điện ảnh và cũng là lần đầu tiên “chạm ngõ” độc giả TGĐA, Rocker Nguyễn đã có những chia sẻ thú vị. 

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang Hoa hậu Thu Hoài, Rocker Nguyễn phát 300 suất chay sáng cho bệnh nhân Viện tim 115
rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang Minh Hằng dịu dàng đi gặp tay đua mô tô số 1 thế giới
rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang Phương Trinh Jolie không sợ khó, sợ khổ
rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang Làn sóng xanh 2016: Rocker Nguyễn gặp may mắn bất ngờ, Khắc Hưng lập hat trick
rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang
Rocker Nguyễn: Tôi muốn trở thành nghệ sĩ thần tượng đa năng!

Làm VJ, người mẫu, ca hát và giờ là đóng phim. Thế nhưng, cái tên Rocker Nguyễn của bạn lại gợi cho người ta liên tưởng tới dòng nhạc Rock. Vì sao lại là Rocker Nguyễn mà không phải là tên thật Nguyễn Trần Hưng Long?

Cái tên Rocker Nguyễn gắn liền với tôi từ thuở ấu thơ, chứ không phải khi bước vào showbiz mới xuất hiện nghệ danh này. Ngày còn bé, thấy con trai có năng khiếu âm nhạc nên bố đã cho tôi học trống và guitar từ năm 8 tuổi. Chính điều này đã khiến tôi có đam mê lớn với nhạc Rock. Thời cấp 3, tôi cùng anh trai có lập một ban nhạc Rock để biểu diễn ở các trường. Lúc đó, cần một nghệ danh và tôi đã dùng luôn tình yêu của mình với nhạc Rock để gọi tên. Rocker Nguyễn ra đời từ đó…

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang
Rocker Nguyễn

Yêu ca hát lại có thế mạnh ngoại hình, vì sao bạn lại dừng hết đam mê, quyết định đi du học tận hai nước Singapore và Úc?

Việc đi du học không phải do bản thân tôi tự quyết định mà theo sự sắp xếp từ bố mẹ. Ông bà rất quan tâm đến con cái nhưng không vì thế mà nuông chiều. Bố mẹ vẫn luôn lo cho con ăn mặc đầy đủ, được giáo dục tốt nhất nhưng cũng tạo cho các con theo khuôn phép nề nếp gia đình. Tôi đi học một phần do bố mẹ mong muốn rèn luyện tính tự lập của con khi ở nước ngoài. Năm 12 tuổi, tôi bắt đầu đi du học, lúc đó vẫn chưa bắt đầu hoạt động con đường làm người mẫu teen...

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang
Rocker Nguyễn

Rocker Nguyễn có thể đúc kết những điều thú vị khác biệt khi du học 2 nước trên?

Tôi thấy nơi mình du học không quan trọng bằng thái độ mình hòa hợp và thích nghi với môi trường mình đang sống. Đối với tôi, mỗi nơi đều có những kỷ niệm, trải nghiệm khác nhau về văn hóa, con người cũng như những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đi là trải nghiệm chứ không phải thêm một con dấu vào passport. Quan niệm của tôi là vậy.

Rocker Nguyễn tên thật là Nguyễn Trần Hưng Long, sinh năm 1993, thuộc top 3 ngôi sao nam hấp dẫn nhất Việt Nam do chuyên trang Missosology bình chọn. Anh được giới trẻ Sài Gòn biết đến cách đây vài năm với các vai trò như dẫn chương trình, chơi trống, guitar, làm mẫu ảnh. Rocker Nguyễn cũng từng thử sức trong vai trò đạo diễn MV Ngày gần anh của ca sĩ Văn Mai Hương và từng có thời gian hẹn hò với ca sĩ này. Tháng 10/2016, Rocker Nguyễn ra mắt làng nhạc với MV Quá khứ còn lại gì và sau đó là single Em yêu. Tháng 4 vừa qua, Rocker Nguyên cũng chạm ngõ điện ảnh với vai diễn nhà sản xuất âm nhạc Duy Khang trong bộ phim Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt.

Làm đạo diễn MV, bắt đầu làm ca sĩ và dẫn thân vào diễn xuất. Thực ra, đâu là con đường của bạn?

Tôi học chuyên ngành “Truyền thông và nghiên cứu điện ảnh”, nói khác hơn là học về đạo diễn chứ không phải diễn viên. Thật ra con đường tôi xác định ngay từ khi còn bé là muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi vẫn từng ngày nuôi nấng ước mơ đó suốt 10 năm đi du học tại nước ngoài. Bên cạnh đó, tôi cũng có một niềm đam mê mãnh liệt với diễn xuất và điện ảnh nhưng đó chỉ là công việc song song bên cạnh âm nhạc. Việc được tiếp xúc với âm nhạc ngay từ khi còn tấm bé đã luôn nuôi dưỡng và khơi gợi con người nghệ thuật trong tôi. Do đó, ca hát mới chính là công việc mà tôi theo đuổi, diễn xuất chỉ là đam mê được thực hiện kép khi tôi hướng mình trở thành một nghệ sĩ thần tượng đa năng.

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang
Ca hát mới chính là công việc mà tôi theo đuổi

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh với vai diễn nhà sản xuất âm nhạc Duy Khang trong Sắc đẹp ngàn cân, bạn bắt đầu với nó như thế nào?

Thật ra vai diễn Sang Jun phiên bản Việt của tôi không có sự chuẩn bị kỹ vì tôi không muốn nhân vật của mình đi ra từ nhân vật khác, hay một con người khác. Tôi muốn nhân vật đến từ chính bản thân mình, nên tự đặt mình vào nó và suy nghĩ xem một nhà sản xuất sẽ hành động như thế nào, sống và ứng xử ra sao. Tôi quan sát một số người để lấy cảm hứng và một trong những người đó là producer của chính tôi.

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang
Phim Sắc đẹp ngàn cân

Lần đầu đóng phim lại được diễn chung với 2 diễn viên nữ vừa dày dạn kinh nghiệm, lại thông minh, rất cá tính (Minh Hằng, Phương Trinh Jolie). Bạn có phút băn khoăn, dè chừng, hay tự tin trước sức hút từ hình thể, kiến thức của mình?

Diễn viên là nghề không chỉ đòi hỏi mình hiểu vai diễn của mình đến đâu mà phải thích nghi và thích ứng với những người diễn chung với mình trong cùng một cảnh quay. Đối với tôi, chuyện mới đóng phim đã là áp lực khá lớn với bản thân, nhưng thật ra được tiếp xúc với các diễn viên dày dạn và làm việc với ekip chuyên nghiệp thì đây là khởi đầu khá thuận lợi. Họ tạo cho tôi cảm giác tin tưởng rằng, họ sẽ có thể dìu dắt mình trong vai diễn đầu đời này. Thế nên đây không phải là điều gì đó quá khó. Theo tôi nghĩ là như vậy.

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang
Rocker Nguyễn và Minh Hằng trong phim

Cảnh nào thú vị mà bạn từng “gồng gánh” chung với họ?

Có một phân cảnh khó đối với Phương Trinh Jolie là lúc đó tôi phải làm một việc rất ác, đó là làm nhục cô ấy và làm cô thấy hổ thẹn trong nhà vệ sinh. Khi đó tôi phải mang con người nội tâm của nhân vật Duy Khang ra, một kẻ rất ích kỷ, mê tiền và hoàn toàn không chút đếm xỉa gì đến cảm xúc người khác. Đó là một trong những điều mà tôi hiếm khi nào làm. Thế nên để vào được tâm trạng nhân vật lúc đó đối với tôi khá là gian nan.

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang
Rocker Nguyễn và Minh Hằng trong phim

Còn đối với Minh Hằng, phần lớn tất cả các cảnh quay đều rất mượt mà từ những phân đoạn đầu tiên. Có lẽ một điểm mạnh là tôi và Minh Hằng rất hiểu nhau, rất tinh tế khi diễn chung. Khi cả 2 ở cùng một set quay sẽ không nói quá nhiều, người này cũng như người kia đều tập trung vào việc xây dựng vai diễn của mình.

Đã bao giờ anh bị đạo diễn “sửa lưng” chưa? Điểm mạnh nào của đạo diễn luôn làm anh hứng thú để nhập vai hiệu quả nhất?

Trong đoàn phim của tôi không ai “sửa lưng” ai cả vì mọi người làm việc trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau cũng như tôn trọng chuyên môn của nhau. James Ngô là một đạo diễn rất tuyệt vời bởi vì anh không bao giờ la hét khi đang quay phim. Anh là một người kiểm soát bản thân mình và những người xung quanh rất tốt nên không có điều gì phàn nàn về đạo diễn cả.

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang
Rocker Nguyễn và Minh Hằng trong phim

Sau vai này, nguồn cảm hứng của anh với nghệ thuật thứ bảy thế nào? Anh có thể chia sẻ những dự án sắp tới của mình không?

Đối với môn nghệ thuật thứ 7 thì tôi luôn luôn coi nó là một trong những đam mê lớn nhất cuộc đời mình, bên cạnh âm nhạc. Cuối cùng thì đam mê được làm nghệ thật là cái đam mê có thể kết hợp cả 2 cái lại với nhau. Còn những dự án sắp tới thì… xin cứ chờ rồi sẽ biết nhé!

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang
Rocker Nguyễn và Minh Hằng trong phim

Cám ơn Rocker đã dành thời gian chia sẻ!

rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang Dàn sao 'Sắc đẹp ngàn cân' tung bộ ảnh tinh nghịch mừng ngày 8/3
rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang Rocker Nguyễn quỳ gối “tỏ tình” với Minh Hằng dịp Valentine
rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang Dàn sao phim “Sắc đẹp ngàn cân” tung bộ ảnh đón xuân mới
rocker nguyen toi muon tro thanh nghe si than tuong da nang Rocker Nguyễn tặng quà Giáng sinh bằng single Em yêu

Vũ Liên