“Sinh ra để tỏa sáng”: Khi các sao nhí làm thầy các sao lớn

(TGĐA) - Sinh ra để tỏa sáng là một gameshow mang tính giải trí và nhân văn cao với những chuyện "nghịch lý" tưởng chừng như không thể xảy ra.

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon Hoa hậu Diễm Hương bất ngờ ngồi ghế giám khảo chương trình "Tôi có thể"
sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon Trấn Thành - Diễm My - Trương Thế Vinh vướng tình tay ba rối rắm
sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon Quý ông hoàn hảo: Gameshow quy tụ nhiều 'soái ca' Việt
sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon Tóc Tiên lần đầu ngồi “ghế nóng” gameshow

Lần đầu tiên các sao nhí làm “thầy” người lớn

Sinh ra để tỏa sáng được mua bản quyền từ Anh Quốc, sở hữu bản quyền của ITV với tên gọi phiên bản gốc Born to Shine. Chương trình được sản xuất, phát sóng tại nhiều quốc gia như Anh, Italy... nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả không chỉ bởi format mới lạ của nó mà còn ở ý nghĩa mà chương trình mang lại.

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon
Chủ tọa chương trình Sinh ra để toả sáng

Born to Shine UK đã huy động hơn 2 triệu USD (trong 6 tuần phát sóng) thông qua tin nhắn bình chọn từ khán giả quyên góp cho Quỹ bảo trợ trẻ em tại đây. Số tiền chương trình quyên góp được đã giúp được hàng ngàn trẻ em, bà mẹ sống sót, hạn chế tình trạng trẻ em chết vì suy dinh dưỡng mãn tính. Born To Shine đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của chiến dịch Save the Children: No child born to die nhằm mục đích cứu sống 15 triệu trẻ em vào năm 2015 ở Anh.

Có mặt tại Việt Nam, Sinh ra để tỏa sáng là nơi để tôn vinh những tài năng nhí, khi các em có cơ hội phô diễn năng khiếu của mình. Lần đầu tiên các tài năng nhỏ tuổi sẽ đảm nhận vai trò hỗ trợ cho các thí sinh là người lớn. Mỗi em sẽ huấn luyện lĩnh vực chuyên môn sở trường của mình cho một thí sinh.

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon

Không đứng trên sân khấu biểu diễn thể loại sở trường của mình như khán giả thường thấy, các thí sinh sẽ được thử thách ở một thể loại hoàn toàn mới, chưa bao giờ được tiếp cận và chịu sự “đào tạo” của các bạn nhí. Khán giả sẽ thấy được những cố gắng, nỗ lực của họ để vượt giới hạn của bản thân, với tinh thần “không gì là không thể” thông qua các tiết mục trình diễn.

Như phiên bản gốc Born to Shine, Sinh ra để tỏa sáng sẽ chú trọng đến ý nghĩa nhân văn khá thiết thực khi hướng đến cộng đồng, xã hội. Tất cả số tiền nhà sản xuất thu được qua hệ thống nhắn tin bình chọn thí sinh được khán giả yêu thích và một phần tiền thưởng Quán quân sẽ dành tặng cho các dự án thiện nguyện của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam được giới thiệu trong từng tập phát sóng của chương trình.

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon
Các thí sinh "người lớn" và huấn luyện viên nhí

Tham gia chương trình có 9 thí sinh là các nghệ sỹ, người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực. Mỗi thí sinh sẽ bắt cặp với “huấn luyện viên” nhí để được trau dồi thêm một trong 9 thể loại trình diễn: Ca sỹ Siu Black và bé Gia Nguyên (Cải lương, ca cổ), nghệ sỹ Lê Giang và bé Phương Khanh (hát theo phong cách Opera – Thính phòng), vận động viên Thuý Hiền và bé Bảo Ngọc (dân ca Nam bộ, những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam bộ), ca sỹ - diễn viên Phương Trinh Jolie và bé Hoàng Vân (đàn piano), MC Nguyên Khang và bé Kim Ngọc (nhạc cụ dân tộc), cầu thủ Phan Thanh Bình và bé Nhã Thy (hát Bolero), diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm và bé Ju Uyên Nhi (hát nhạc hiện đại), lực sỹ Phạm Văn Mách và bé Minh Khang (nhạc Dance), người mẫu - diễn viên Phi Thanh Vân và bé Công Quốc (dân ca Bắc bộ, những ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc bộ).

Các thí sinh của chương trình sẽ được chia thành 3 bảng và thi đấu vòng tròn với nhau. Mỗi tập sẽ có 3 thí sinh thi tài, theo đó thí sinh được 100 giám khảo khán giả tại trường quay bình chọn cao nhất sẽ được 3 điểm quy đổi, thí sinh có lượt bình chọn ít hơn được 2 điểm quy đổi và thí sinh có ít bình chọn nhất được 1 điểm quy đổi.

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon
MC Nguyên Khang, MC Đại Nghĩa, Lê Dương Bảo Lâm

Kết thúc 09 tập, 3 cặp thí sinh có số điểm cộng dồn cao nhất qua các tập sẽ bước vào đêm Chung kết ở tập 10 để tìm ra ngôi vị Quán quân. Kết quả chung cuộc được công bố ở đêm Gala (tập 11 của chương trình).

Ban bình luận của Sinh ra để tỏa sáng gồm 3 thành viên. Nhạc sỹ Đức Huy và danh hài Việt Hương là hai thành viên chủ chốt, tham gia xuyên suốt chương trình, cộng thêm một khách mời đặc biệt phù hợp với chuyên môn thể loại của mỗi đêm thi. Ban bình luận sẽ đưa ra những nhận xét và góp ý cho từng tiết mục của các thí sinh, không cho điểm các tiết mục.

Cơ cấu giải thưởng

Quán quân của chương trình Sinh ra để tỏa sáng sẽ nhận được số tiền thưởng 300 triệu đồng. Trong đó, 200 triệu sẽ thuộc về thí sinh và 100 triệu còn lại sẽ dành tặng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, thực hiện các dự án giúp đỡ các em bé có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Riêng HLV nhí của thí sinh đoạt giải Quán quân sẽ được tặng suất học tiếng Anh miễn phí 1 năm tại Anh Văn Hội Việt Mỹ - VUS.

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon
MC Nguyên Khang, ca sĩ Siu Black, vận động viên Thúy Hiền, đạo diễn Quốc Thảo

Vài nét về các huấn luyện viên nhí:

Huấn luyện viên Gia Nguyên, thần đồng cải lương

Gia Nguyên được tiếp xúc với cải lương từ nhỏ và thừa hưởng năng khiếu từ mẹ (nghệ sĩ cải lương Hồng Thắm), dần hình thành niềm đam mê bộ môn nghệ thuật truyền thống. Bé được khán giả biết đến là Á quân của Siêu nhí tranh tài 2015. Chia sẻ về bản thân, Gia Nguyên cho biết: “Con muốn dùng khả năng của mình để truyền cảm hứng cho nhiều bạn nhỏ yêu thích bộ môn cải lương. Ngoài việc đây là bộ môn nghệ thuật dân tộc vô cùng quý báu, thì cải lương chính là người đã mai mối cho ba và mẹ gặp nhau và sinh ra con. Lớn lên, con muốn được như mẹ, trở thành một nghệ sĩ cải lương thực thụ”.

Huấn luyện viên Phương Khanh

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon
Nghệ sĩ Lê Giang và bé Phương Khanh

Cô bé từng được xem là “hiện tượng” của Giọng hát Việt nhí 2015, vì tuổi còn nhỏ nhưng lại hát Opera một cách điêu luyện - khi đó em chỉ mới 12 tuổi. Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh từng nhận định: “Phương Khanh có giọng hát thiên phú quá tuyệt vời khi sở hữu giọng giả thanh cao vút cùng cách hát đầy kỹ thuật”.

Huấn luyện viên Bảo Ngọc

Là một vận động viên, hát thôi đã khó nhưng phải hát làm sao cho ra cái chất của Nam bộ lại càng khó hơn với một người gốc Bắc như Thuý Hiền. Đảm nhận vai trò hỗ trợ cho Thúy Hiền là “Hoa khôi nhí Tây đô” Bảo Ngọc. Cô bé sở hữu ngoại hình xinh xắn, khả năng ăn nói lém lỉnh này từng đạt giải thí sinh được yêu thích nhất Đồ Rê Mí 2014, Á quân của Gương mặt thân quen nhí 2015.

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon
Thúy Hiền và bé Bảo Ngọc

Huấn luyện viên Công Quốc

Đảm nhận vai trò hỗ trợ cho Phi Thanh Vân là bé Công Quốc – Á quân Giọng hát Việt nhí 2015. Tuy nhỏ tuổi, Công Quốc đã liên tục gặt hái nhiều giải thưởng, ca khúc Neo đậu bến quê do cậu bé thể hiện còn lọt vào top 5 bình chọn giải Mai Vàng 2015 – ca khúc mang âm hưởng dân ca, top 4 Gương mặt thân quen nhí 2015.

Huấn luyện viên Hoàng Vân

Cô bé đa tài Hoàng Vân luôn trau dồi những kiến thức cũng như kỹ năng về hát, nhảy, đàn. Riêng với bộ môn piano, Hoàng Vân có sự đam mê mãnh liệt. Cô nàng nhỏ bé này còn sở hữu cho mình bộ sưu tập giải thưởng khá khủng trong các cuộc thi về piano như giải nhì Piano toàn quốc 2013, giải nhì Piano Nhạc viện 2014, giải nhì Piano Nhạc viện 2015. Hoàng Vân luôn ấp ủ giấc mơ được trình diễn piano ở sân chơi âm nhạc quốc tế. Ngoài ra, Hoàng Vân còn được khán giả biết đến với giải đơn tài năng khiêu vũ Người hùng tí hon mùa 1.

Huấn luyện viên Kim Ngọc

Cô bé 13 tuổi Kim Ngọc từng đạt giải Á quân Người hùng tí hon 2015 và có một niềm đam mê mãnh liệt với dòng nhạc dân gian và những loại nhạc cụ dân tộc. Bé có thể chơi nhiều loại nhạc cụ như đàn Tranh, đàn Tỳ bà, đàn Gáo, Phách tiền…

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon
MC Nguyên Khang vè bé Kim Ngọc

Huấn luyện viên Nhã Thy

Có lẽ Phan Thanh Bình là cái tên “ngoại đạo” nhất trong số các thí sinh tham gia chương trình. So với nhiều thí sinh khác, cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam không có nhiều “lý lịch” liên quan đến các hoạt động giải trí nghệ thuật. Nhưng điều đó không có nghĩa anh sẽ lép vế so với các thí sinh khác. Dưới sự trợ giúp của "HLV nhí" Nhã Thy – Á quân Gương mặt thân quen nhi 2016, Phan Thanh Bình hứa hẹn là một ẩn số thú vị của chương trình ở thể loại Bolero.

Huấn luyện viên Ju Uyên Nhi

Cô bé 11 tuổi mang hai dòng máu Việt Hàn hiện đang được đông đảo khán giả thiếu nhi yêu thích bởi ngoại hình đáng yêu và tài năng nổi trội. Ju Uyên Nhi chiến thắng thuyết phục Gương mặt thân quen nhí 2014 bằng giọng hát nội lực và tài vũ đạo điêu luyện của mình. Ju Uyên Nhi và thí sinh Lê Dương Bảo Lâm với thể loại nhạc hiện đại hứa hẹn mang lại với nhiều tiết mục sôi động kết hợp giữa giọng hát và vũ đạo.

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon
Phương Trinh Jolie, Phạm Văn Mách, Thúy Hiền và các huấn luyện viên nhí

Huấn luyện viên Minh Khang

Với thân hình đầy cơ bắp của một vận động viên thể hình, Phạm Văn Mách gặp rất nhiều khó khăn với thể loại Dance đòi hỏi sự dẻo dai. Đó là hạn chế khiến anh dễ gặp chấn thương khi tập các động tác vũ đạo. Điều này sẽ là một thử thách anh phải vượt qua khi tham gia chương trình. Hỗ trợ cho Phạm Văn Mách là Minh Khang, cậu bé từng gây ấn tượng mạnh cho khán giả truyền hình bởi nét diễn hồn nhiên, cùng những động tác Popping điêu luyện cực chất không thua kém những vũ công chuyên nghiệp. Minh Khang đạt giải Á quân Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014 khi mới 10 tuổi.

Sinh ra để tỏa sáng sẽ được phát sóng trên VTV3 vào lúc 20h00 Chủ nhật hàng tuần với 11 tập phát sóng, bắt đầu từ ngày 07/5/2017. MC Đại Nghĩa sẽ đảm nhận vị trí dẫn chương trình.

Trailer Sinh ra để tỏa sáng:

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon Hoa hậu Diễm Hương bất ngờ ngồi ghế giám khảo chương trình "Tôi có thể"

(TGĐA) - Vòng casting của chương trình Tôi có thể (I Can do that) đã diễn ra ...

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon Trấn Thành - Diễm My - Trương Thế Vinh vướng tình tay ba rối rắm

(TGĐA) - Vào lúc 20h00 thứ Bảy 25/3 vừa qua, trận chiến Đại náo thành Takeshi đầu ...

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon Phi Nhung diện hàng hiệu “Ton sur ton”

(TGĐA) - Vừa về đến Việt Nam sau chuyến lưu diễn ở Úc tuần qua, Phi ...

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon Quý ông hoàn hảo: Gameshow quy tụ nhiều 'soái ca' Việt

(TGĐA) - Gameshow Mister Perfect - Quý ông hoàn hảo được mua bản quyền từ ...

sinh ra de toa sang khi cac sao nhi lam thay cac sao lon Cẩm Ly – John Huy Trần làm khách mời đặc biệt của "Biệt tài tí hon"

(TGĐA - Tập đầu tiên của chương trình Biệt tài tí hon sẽ lên sóng ...

Minh Tuyền