Thành phố ảo: Câu chuyện giải trí ở cấp độ hoàn toàn khác

.(TGĐA) - Đạo diễn Park Kwang-hyun vừa trở lại với Thành phố ảo, ông chia sẻ: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, làm sao để sử dụng cách kể chuyện mới mẻ khác biệt so với các phim truyền thống và làm thế nào để mang tới cho khán giả một sản phẩm giải trí ở một cấp độ hoàn toàn khác”.   

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac 'Gái hư' khi vướng phải lưới tình
thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac Ahn Jae Wook trở lại với Ánh sáng và bóng tối
thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac Cuộc đời lớn: Sự khốc kiệt của thị trường bất động sản
thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac

Mặc dù là một thủ lĩnh xuất sắc và mẫu mực trong thế giới game, thế nhưng ở ngoài đời, Kwon Yu (Ji Chang-wook đóng) là một gã thất nghiệp ăn bám mẹ. Vào một ngày như thường lệ, khi đang chơi trong quán net, anh ta tìm được một chiếc điện thoại để quên và đem trả lại cho chủ nhân của nó – người mà sáng hôm sau được tìm thấy đã bị giết hại dã man và Kwon Yu trở thành tội phạm tình nghi.

Các bằng chứng đều chống lại cậu bao gồm cả dấu vân tay và mẫu DNA, tất cả được đưa ra trong khi Kwon Yu vẫn không có bất cứ hồi ức nào về những tội danh mà các công tố viên gán cho mình. Cậu bị tống giam mà không có cơ hội được kháng án. Bất ngờ thay, những đồng đội của Kwon Yu trong game phát hiện ra những thông tin thú vị và nhận ra rằng có người đang âm mưu hãm hại Kwon Yu. Họ tập hợp nhau lại để tìm cách minh oan cho Kwon Yu và truy tìm tên sát nhân thực sự cùng với tổ chức hắc ám được thuê để hại những người vô tội.

Chỉ với 3 phút 16 giây, bất kỳ ai cũng có thể bị gắn tội danh giết người

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac

Nhân vật phản diện trong Thành phố ảo, là một kẻ luôn hành động trong bóng tối, giật dây và tạo ra những vụ bê bối chỉ để phục vụ cho lợi ích của 1% dân số – những kẻ có tiền và thế lực. Lợi dụng ảnh hưởng của xã hội, quyền lực và công nghệ, hắn có khả năng tống một ai đó vào tù với những tội danh không tưởng. Đạo diễn Park nói: Tôi rất buồn khi chứng kiến việc những người không có quyền lực có thể dễ dàng bị lợi dụng và trở thành vật hy sinh phục vụ cho lợi ích của một số kẻ xấu. Do vậy, tôi muốn kể một câu chuyện về những người bình thường, họ phải đối mặt với những thế lực khủng khiếp, bị dồn tới bước đường cùng buộc họ phải vùng lên đấu tranh. Song, vượt lên một câu chuyện về việc báo thù đơn thuần, tôi muốn mang đến thông điệp về hy vọng: dù ở trong hoàn cảnh khó khăn nhất, sự giúp đỡ và tình cảm ấm áp giữa người với người luôn mang lại những phép màu!”.

Như một trò chơi điện tử hoành tráng trong thế giới thực, những phân cảnh hành động trong Thành phố ảo diễn ra ngay giữa trung tâm thủ đô Seoul. Bằng cách sử dụng tên lửa tự chế, máy bay không người lái trang bị vũ trang và các cảnh hành động cực độc, bộ phim mang tới những phân cảnh hành động mãn nhãn và độc đáo, khác biệt hoàn toàn những bộ phim hành động gần đây.

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac

Những phân cảnh hành động sáng tạo phá vỡ mọi giới hạn của sự tưởng tượng

Để thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ những giây đầu tiên, Thành phố ảo, mở màn với một cuộc chiến hoành tráng với những phân cảnh chiến đấu chân thực của Kwon Yu và đồng đội, song thực ra đó lại là một cảnh của thế giới game! Đạo diễn hình ảnh Nam Dong-keun nói: Tôi muốn tạo nên sự tương đồng giữa game và đời thực hơn là so sánh chúng, thông qua đó tạo ra mối liên kết giữa hai thế giới”. Đạo diễn đã kết hợp rất nhiều cảnh hành động được ghi lại bằng GoPro khiễn cho những cảnh quay này trở nên sống động.

Cảnh rượt đuổi xe hơi trong thành phố cũng là màn hấp dẫn của nửa sau bộ phim. Nhà làm phim đã sử dụng toàn bộ 8 làn đường để tạo ra những phân cảnh rượt đuổi đầy thách thức khiến việc ghi hình mất đến một tháng để hoàn thành. Ý tưởng của màn rượt đuổi xe hơi đến từ ‘Tom và Jerry’. Kẻ săn đuổi và kẻ bị săn đuổi, bên yếu đánh bại kẻ thù bằng những cách thông minh từ đó cho ra những khoảnh khắc từ hồi hộp, nguy hiểm đến phấn khích vui sướng” – đạo diễn Park Kwon-hyun nói.

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac

Những hệ thống công nghệ thông tin vi diệu trong Thành phố ảo

Đội thiết kế bối cảnh của Thành phố ảo, không chỉ tạo ra những hệ thống công nghệ thông tin siêu việt, hơn thế chúng còn phản ánh chân thực đặc điểm và tính cách của nhân vật. Nằm trong một phần của thị trấn đang được tái cấu trúc, không gian bí mật của Ye-wool (Mr. Hairy) là một căn cứ địa an toàn, giữ cô ấy tránh xa khỏi thế giới thực. Điều này hoàn toàn phù hợp với chứng sợ giao tiếp xã hội của Ye-wool và là minh chứng rõ ràng cho việc cô ấy thích tồn tại trong thế giới ảo hơn! Không gian tối tăm và lạnh lẽo của khu căn cứ địa này dần trở nên ấm áp khi Kwon Yu tới sống ở đây. Vì là nhà của một hacker, nơi này được lấp đầy bởi các màn hình hiển thị nhiều thông tin máy tính và tất nhiên là cả những máy quay an ninh được lắp rải rác bên ngoài.

Là nhân vật phản diện chính của bộ phim, Puppet Master khiến cho khán giả bất ngờ với vỏ bọc hết sức an toàn của một luật sư công mạt hạng. Không gian riêng của Puppet Master là một căn phòng vuông vức tĩnh lặng đến đáng sợ. Căn phòng bí mật này là một kho dữ liệu khổng lồ có thể hiển thị hàng trăm nghìn mảnh thông tin theo yêu cầu của Puppet Master. Nó hoàn toàn trái ngược với sự nhem nhuốc và ngột ngạt từ công ty luật của luật sư Min. Một lần nữa, hai không gian này gấy ấn tượng cực mạnh và đạt được hiệu quả tối ưu trong việc lột tả hai mặt trong tính cách của nhân vật.

Kwon Yu – trong game anh là một thủ lĩnh hoàn hảo, còn ngoài đời anh chỉ là một gã thất nghiệp khố rách áo ôm

Mặc dù đã từng là một vận động viên taekwondo triển vọng của Hàn Quốc, Kwon Yu bị đá khỏi đội sau vụ xô xát với đồng đội. Hàng ngày cậu ta đốt thời gian tại quán net để… chơi game cùng những “đồng đội” chưa hề biết mặt: một hacker, một giáo sư kiến trúc, một kỹ thuật viên điện tử, một chuyên viên kỹ xảo điện ảnh và một ngôi sao phim người lớn! Vào một ngày như thường lệ tại phòng chat quen thuộc, Kwon Yu nhặt được một chiếc điện thoại bị bỏ quên và mang trả lại chủ nhân của nó – mà hoàn toàn không biết rằng bản thân đã bị đưa vào một kế hoạch vô cùng đen tối. Chỉ trong vài phút, cậu ta trở thành tội phạm tình nghi của một vụ án giết người dã man. Trong một thoáng chốc, Kwon Yu bị xét xử, kết án và tống vào tù mà không hề có một tia cơ hội nào trong việc kháng án! Mắc kẹt trong vòng bi kịch luẩn quẩn, ít ra Kwon Yu biết được mình vẫn có những đồng minh luôn tin tưởng và dõi theo cậu.

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac
Teaser Poster phim Thành phố ảo

Ji Chang-wook và bộ phim điện ảnh đầu tay của ngôi sao thế hệ mới!

Sau khi tham gia những dự án phim truyền hình như Hoàng hậu KI (tựa gốc: Empress KI), Healer, Mật danh K2 (tựa gốc: The K2), diễn viên trẻ Ji Chang-wook trở thành gương mặt quen thuộc không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn châu Á. Thành phố ảo, đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh khi đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Ji Chang-wook góp mặt cũng như thủ vai chính. Anh đã bỏ ra hàng tháng trời luyện tập vất vả cho vai diễn để chuẩn bị tốt nhất cho những cảnh hành động đầy thú vị song cũng không kém phần nguy hiểm. Đạo diễn Park dành cho Ji Chang-wook những lời khen không ngớt: Ji Chang-wook rất thông minh, cậu ấy hoàn toàn thuyết phục tôi ở những phân cảnh hành động rất mượt. Từ việc khắc họa chân dung một người đàn ông mạnh mẽ đến hình ảnh của một thiếu niên yếu đuối, cậu ấy đã làm rất tốt. Ji Chang-wook quả là một diễn viên có khả năng thích nghi cao”.

Mặc dù chủ đề của bộ phim rất tối và nặng nề, nhưng Thành phố ảo, lại mang tới nhiều phong cách khác nhau, với những cảnh hành động lôi cuốn và hài hước. Phim phát hành trên toàn quốc ngày 31/3/2017.

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac Nhìn này: Trong phim Hàn Quốc, trai không chỉ đẹp, mà còn là thiên tài!

(TGĐA) - Trong phim Hàn Quốc, khán giả có thể tìm thấy đủ kiểu thiên tài ...

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac 'Mỹ nhân ngư': Con đường dẫn đến tình yêu đích thực

(TGĐA) - Câu chuyện của Mỹ nhân ngư kể về Aileen (Ha-ni) là một nàng công chúa ...

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac Ra mắt khung giờ phim Hàn Quốc trên kênh HTV9

(TGĐA) - Chiều ngày 18/1 tại Gemcenter, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm quận 1, TP.HCM, Đài ...

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac Hai xu hướng nổi trội của điện ảnh Hàn

(TGĐA) - Điện ảnh Hàn Quốc đang chứng kiến hai xu hướng nổi trội trong ...

thanh pho ao cau chuyen giai tri o cap do hoan toan khac "Mẹ ơi! Bố đâu rồi" - Chuyến hành trình đi tìm bố cho mẹ

(TGĐA) - Xoay quanh câu chuyện của một cậu bé 8 tuổi, được sinh bằng phương ...

Vũ Liên