The Good Dinosaur: Thêm một lần khóc vì hạnh phúc

(TGĐA) - Ai đó nói rằng, những phim của Pixar luôn khiến chúng ta bật khóc. Nhưng đó là những giọt nước của hạnh phúc khi chứng kiến thế giới có biết bao điều tốt đẹp bất chấp sự tồn tại của xấu xa, của chiến tranh và lòng tham. The Good Dinosaur với một câu chuyện vô cùng dễ thương và những giai điệu ngọt ngào sâu lắng cũng không phải là ngoại lệ.

7257M_HHWKKD87675

Ở một nơi nào đó trên trái đất, loài khủng long đang sống trong thế giới của mình. Chú khủng long xanh Arlo bị rơi xuống dòng sông nước đang chảy xiết sau cú va đập bất tỉnh. Tỉnh dậy, mình mẩy đầy thương tích và đang ở một nơi rất xa nhà, những gì Arlo cần là tìm đường về quê nhà. Trên đường đi, Arlo mồ côi cô đơn tình cờ gặp và kết bạn với cậu bé rừng xanh Spot. Họ trở thành một cặp bài trùng ăn ý, Arlo chân chất, còn Spot thông minh, nhanh nhẹn. Cả hai cùng nhau vượt qua hành trình khắc nghiệt, luôn bảo vệ và chăm sóc lẫn nhau. Trải qua gian nguy, đôi bạn đã thực sự hiểu nhau và thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều.

The_Good_Dinosaur_4_FJLGJ

Từ Up, Toy Story, Finding Nemo cho tới Inside Out gần như mọi bộ phim của Pixar đều đem đến cho người xem những nguồn năng lượng tích cực, bồi đắp cảm xúc và trí tuệ. Trên con đường hoàn thiện bản thân mình, các nhân vật trong phim của Pixar có thể gặp nguy hiểm nhưng chắc chắn sẽ nhận được cái kết tốt đẹp. Trong The Good Dinosaur, những người làm phim đã giải quyết được thách thức lớn nhất là kể một câu chuyện cho trẻ em, về trẻ em mà không e ngại đề cập đến mối đe dọa và nguy hiểm thực sự. Theo đạo diễn Peter Sohn, nhóm làm phim không chỉ tin vào bản năng của mình và còn nhắc nhở bản thân rằng thử thách là điều mà bất cứ ai cũng phải trải qua trong đời. Và trong The Good Dinosaur, đó là câu chuyện về một đứa trẻ non nớt bị lạc trong rừng nhưng đứa bé đó, ở đây là Arlo, vẫn nỗ lực tiến về phía trước, bất chấp hiểm nguy dù có thể phải bị đau đớn hơn nhiều. Và như “truyền thống” đã có ở trong các bộ phim của Pixar, một người bảo vệ, một phép màu sẽ xuất hiện để giúp nhân vật hoàn thành sứ mệnh của mình. Khi Arlo cố gắng để hái chùm quả trên cao nhưng không được, Spot trổ tài leo cây và ném chùm quả trước mặt Arlo như một màn chào hỏi giữa hai người bạn lần đầu gặp mặt. Từ đó, thấy Arlo một mình đương đầu với khó khăn, Spot quyết định bảo vệ cậu ta. Thế giới xung quanh đôi bạn đầy rẫy hiểm họa nhưng Spot và Arlo có thể giải quyết được hầu hết mọi thứ. Bối cảnh trong phim, những chướng ngại vật tự nhiên mà Arlo phải vượt qua như vách núi đá, những cánh rừng nguyên sinh, hay dòng sông hung dữ, và loài rắn lửa hung dữ… chính là khung cảnh miền Tây nước Mỹ mà đạo diễn Sohn vốn rất tôn thờ. Và trong bộ phim này, đạo diễn đã sử dụng bối cảnh miền Tây như một ngụ ý rằng ở nơi thiên nhiên khắc nghiệt đó, địa hình và thời tiết cũng là các nhân vật phản diện thử thách lòng can đảm của Arlo.

2015-10-22-1445536022-7081048-gooddinoTGD_French_Standee_Back_v14.pub16.101

Khi The Good Dinosaur được thông báo chính thức phát hành vào ngày 25/11/2015, người hâm mộ cảm thấy vui và rất bất ngờ. Bởi Pixar vốn có truyền thống mỗi năm chỉ làm một phim truyện hoạt hình dài, nhưng năm nay họ đã phá bỏ quy tắc sau khi Inside out ra mắt thành công vào mùa hè vừa qua. Thực ra, The Good Dinosaur là dự án của năm 2014 nhưng trong quá trình sản xuất, bộ phim có nhiều thay đổi quan trọng như đổi đạo diễn, kịch bản gần như phải viết lại, nhiều cảnh quay đã xong nhưng phải bỏ đi hoàn toàn, diễn viên lồng tiếng cũng được thay thế toàn bộ. Điều đó dẫn đến việc phát hành bị trì hoãn, đó chính là lý do năm 2014, Pixar không có bộ phim nào. Nhưng dù có một hay hai phim công chiếu trong năm thì Pixar vẫn không bao giờ khiến người xem thất vọng bởi những câu chuyện tràn ngập cảm xúc và giá trị nhân văn mà các nhà làm phim kể trên màn ảnh lớn./

The_Good_Dinosaur_International_Poster_YIOOPH

The Good Dinosaur (tựa tiếng Việt là Chú khủng long tốt bụng) được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 25/11/2015 .

Thùy Linh