Tóc Tiên bực tức vì The Voice bị chê như... cái chợ

(TGĐA) - Tập 1 của Giọng hát Việt ngay khi lên sóng đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Rất đông khán giả chê trách các HLV trong chương trình về việc tranh giành các thí sinh, tạo không khí không khác gì "họp chợ". Tóc Tiên đã có những chia sẻ thẳng thắn về những bình luận của cư dân mạng cũng như trải lòng về việc ngồi "ghế nóng" ở cuộc thi.

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho Hot boy Hoàng Dương đang 'làm mưa làm gió' tại Giọng hát Việt: Chị Thu Minh cực kỳ khó tính
toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho Bị gọi là 'con Huấn luyện viên', Tóc Tiên tức giận phản pháo
toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho Bị khán giả phàn nàn về chất giọng "nửa Nam nửa Bắc" ở The Voice, Đông Nhi nói gì?
toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho Mới lên sóng, Giọng hát Việt đã bị chê tơi tả

Khán giả kỳ vọng nhiều nên "soi" nhiều hơn

- Mới đây, Tóc Tiên lên tiếng trên trang cá nhân rất gay gắt về những bình luận tiêu cực trên mạng về The Voice. Vì sao chị lại nóng nảy như vậy?

Tôi cũng có chút bức xúc khi đọc các bình luận. Tôi hiểu khán giả mỗi người mỗi ý nhưng đúng là nhiều khi vẫn tức vì không biết làm sao để vừa lòng mọi người. Hiền lành thì bảo giả tạo. Tăng động thì bảo lố lăng. Đơn giản thành ra nhạt nhòa. Khôn khéo lại kêu thâm hiểm.

Tôi tôn trọng các ý kiến khen, chê mình nhưng tôi rất dị ứng với các cách gọi nghệ sĩ là "con" hay "thằng", nhất là đối với những người cũng đang hoạt động trong làng giải trí. Tôi cũng chỉ lên tiếng một lần này thôi chứ suốt mùa mà cứ lên Facebook nói vậy hoài cũng không ổn. Tôi sẽ cố gắng kìm chế hoặc chỉ chỉnh chế độ bạn bè đọc được.

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho
Tóc Tiên bức xúc trước việc HLV bị chỉ trích ở The Voice

- Vậy chỉ nghĩ sao trước ý kiến, Giọng hát Việt không khác gì họp chợ?

Tôi nghĩ vòng Giấu mặt là một “đặc sản” của The Voice. Thực ra, nếu mọi người xem các phiên bản nước ngoài của chương trình sẽ thấy các HLV rất thoải mái, tự nhiên hơn bên mình rất nhiều. Một phần có lẽ vì khán giả kỳ vọng ở Giọng hát Việt năm nay nhiều quá cho nên sẽ "soi" nhiều và chú ý những gì chuyên môn, học thuật.

Tôi thấy có rất nhiều giọng ca tiềm năng, có những gương mặt mới chứ không phải “xào đi xào lại” từ các cuộc thi khác và điều đó mới là yếu tố quyết định thành công của một cuộc thi. Giám khảo hay HLV cũng chỉ giúp tạo nên sức hút của chương trình, hỗ trợ các bạn thí sinh. Tôi hi vọng khán giả cho cả 4 HLV thêm thời gian.

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho

- Cư dân mạng không hài lòng khi các HLV trẻ chỉ đưa ra những bình luận “vô thưởng vô phạt” thiếu trọng tâm. Đông Nhi có phản hồi muốn nhường nhận xét chuyên môn để Thu Minh nói, chị nghĩ sao?

Trong một cuộc chiến để giành giật thí sinh, dĩ nhiên ai cũng muốn mở lời trước, tìm cách thuyết phục để thí sinh về đội mình. Mỗi người sẽ có cách tiếp cận với thí sinh khác nhau. Sau quá trình ghi hình thì tôi thấy cả 4 HLV đều có những nhận xét chuyên môn nhưng nó thường bao hàm cả trong ý của chị Thu Minh.

Khi lên sóng có thể vì cùng chung vấn đề nên bị biên tập lại, cắt bỏ, có thể chương trình nghĩ những nhận xét chuyên môn được phát ra từ chị Thu Minh thì sẽ “nặng ký” hơn.

Tôi là người rất quyết liệt trong mọi việc, dù người cạnh tranh với mình là chị Thu Minh đi nữa. Tôi tin chị Thu Minh cũng cần điều đó vì chắc chắn chị không thích ai nhường cho mình điều gì dễ dàng.

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho
Dàn HLV tranh giành thí sinh bị nhận xét không khác gì "họp chợ"

- Trong những lúc giành giật căng thẳng, phải ngồi cùng với một đàn chị như Thu Minh, mình lại là người nhỏ tuổi nhất, chị có sợ lỡ miệng sẽ dễ bị “ném đá”?

Trước khi ghi hình, tôi cũng đã xin phép chị Thu Minh rồi. Chị ấy cũng rất thoải mái vì bên ngoài hai chị em cũng quý mến nhau. Chị Minh lấy chồng Tây, tôi cũng có thời gian sống ở nước ngoài nên cả hai đều có tư duy khá “mở”. Chị ấy cũng đề nghị chúng tôi hoạt náo cho không khí vui lên, đừng căng thẳng.

Chị Minh cũng từng nói tôi “láo” trên sóng truyền hình mà. Lúc đó tôi cũng bình thường thì sau này, chị em cũng không có gì ngại nhau. Tôi nghĩ mình đủ để biết được đâu là ranh giới giữa hoạt ngôn và hỗn để không phải lỡ lời.

Tôi nghĩ tính cách của mình như thế nào thì thể hiện ra như vậy, thật hay giả tạo qua một quá trình kéo dài ở cuộc thi mọi người cũng nhìn thấy rõ thôi. Điểm mấu chốt là mình hết mình với thí sinh. Tôi luôn để ranh giới rõ ràng giữa việc mình hỗn và thẳng thắn, phải lựa lời và phải thuyết phục.

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho

Không lép vế trước các HLV khác

- Khi công bố dàn HLV, rất nhiều người cho rằng chị chưa xứng để làm HLV The Voice khi ngoài Thu Minh là đàn chị hàng đầu, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi cũng sở hữu gia tài giải thưởng lẫn bài hit khổng lồ. Tóc Tiên dường như khá “lép vế”, có phải vì vậy mà chị khá “hiền” ở tập 1?

Tôi không nghĩ mình “lép vế” vì về nền tảng hay kinh nghiệm đi hát, tôi cũng đã có tích lũy rất nhiều. Chỉ có điều sau một khoảng thời gian hoạt động ở hải ngoại, về lại Việt Nam phải làm quen lại với showbiz, kiếm ekip, tìm hiểu thị trường nhạc Việt. Tôi nghĩ chỉ có 2 năm mà mình đã chạy nhanh như vậy thì cũng là điều đáng tự hào chứ, sao lại “lép vế”.

Dĩ nhiên, lượng fan của mình không thể nào đông đảo được bằng các anh, chị khác vì họ cũng đã mất 8, 9 năm để xây dựng. Tôi cũng không có gì phải vội vàng cả nhưng chỉ biết cố gắng nhiều hơn để chứng minh mình trước mọi người.

Nếu nói về hiền thì thực ra chị Đông Nhi là hiền nhất chứ không phải tôi. Tôi cũng rất hiếu chiến chứ không hiền đâu. Tôi nghĩ nhà sản xuất cũng có ý đồ của họ trong mỗi tập để nhấn nhá tạo kịch tính, có thể trong tập 2 mọi người sẽ thấy Tóc Tiên “vùng dậy” chẳng hạn.

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho
Tóc Tiên nổi tiếng với hình tượng cực cá tính

- Vấn đề chuyên môn là mối quan tâm lớn của khán giả khi các HLV đa phần đều là ca sĩ trẻ. Chị chuẩn bị như thế nào cho thí sinh đội mình?

Tôi cũng biết khán giả nghi ngờ rất nhiều khi danh sách HLV được công bố cho đến bây giờ. Vòng Giấu mặt là vòng tranh giành để tạo sức hút cho chương trình nhưng đến vòng Đối đầu sẽ là lúc bắt đầu thấy được năng lực thực sự của mỗi HLV.

Tôi không phải là người đứng ra dạy các bạn về thanh nhạc rồi vì tôi nghĩ các thí sinh đến đây đều đã có giọng hát tốt. Tuy nhiên, các bạn đa phần vẫn mới là cái máy hát. Mọi thứ vẫn còn thô sơ chưa biết cách xử lý ca khúc hay định hướng dòng nhạc, hình ảnh, phong cách của bản thân. Trình diễn trên sân khấu như thế nào là yếu tố cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy mới cần đến người HLV giỏi.

Tôi nghĩ mình có thể giúp các bạn xây dựng hình ảnh như thế nào, định hướng hình tượng tốt cho con đường âm nhạc của các bạn và có lợi cho team của mình. Ekip của tôi cũng có cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho
Tóc Tiên cho rằng Thu Minh mới là người bị áp lực nhất ở The Voice năm nay

Sẽ không sexy ở The Voice

- Tóc Tiên làm mọi người liên tưởng đến Miley Cyrus của The Voice Mỹ khi cô cũng là HLV nhỏ tuổi nhất và đến Chung kết thì mất sạch thí sinh?

Sau khi kết thúc các buổi ghi hình vòng Giấu mặt, gặp các thí sinh của đội mình tôi cũng có nói, các em phải chuẩn bị tâm lý vì chắc chắn đội mình bị chú ý nhiều nhất. Tôi nói thẳng với các thí sinh nhưng cũng nói rõ: “Chị sẽ rút hết ruột gan ra để giúp các em trong chương trình này”.

Dĩ nhiên tôi tin vào đội mình và tôi có thể tạo ra được những chiến binh mạnh mẽ, ấn tượng, còn chuyện có thí sinh Quán quân hay không thì chưa thế nói trước được.

Nếu cứ nghĩ mình sẽ thua thì sao mà đấu được với ai. Tuy nhiên, tâm lý của tôi rất thoải mái. Tôi nghĩ người “nặng đầu” nhất mùa này không phải tôi mà là chị Thu Minh. Tất cả mọi người đều mặc định Quán quân sẽ ở đội Thu Minh rồi, còn tôi khi không được đánh giá cao, có thể làm nên chuyện thì mọi người mới bất ngờ.

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho
Tóc Tiên luôn nóng bỏng trên sân khấu nhưng cô tuyên bố sẽ không quá gợi cảm ở The Voice

- Tóc Tiên luôn được biết đến là một nữ ca sĩ gợi cảm nhưng thời gian qua trong một số chương trình chị tham gia cũng bị nhận xét trang phục quá sexy, phản cảm. Hiện tại chị có thay đổi gì cho Giọng hát Việt không?

Tôi đã rút kinh nghiệm sâu sắc. Tôi ở nước ngoài quen nên việc ăn mặc hơi thoáng và không để ý gì lắm. Sau vài sự cố tôi đã rút kinh nghiệm, hiện giờ năm nay tôi sẽ không hướng đến hình ảnh sexy táo bạo như vậy nữa mà sẽ nâng tầm lên một chút xíu. Sắp tới ở The Voice mọi người sẽ không thấy Tóc Tiên quá sexy đâu.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho Hot boy Hoàng Dương đang 'làm mưa làm gió' tại Giọng hát Việt: Chị Thu Minh cực kỳ khó tính

(TGĐA) - Chàng hotboy có “độ sát thương” cao nhất Giọng hát Việt sau tập 1 ...

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho Bị gọi là 'con Huấn luyện viên', Tóc Tiên tức giận phản pháo

(TGĐA) - "Ý kiến khen chê mình tôn trọng, nhưng khi bạn dùng từ con - ...

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho Bị khán giả phàn nàn về chất giọng "nửa Nam nửa Bắc" ở The Voice, Đông Nhi nói gì?

(TGĐA) - Trên ghế nóng Giọng hát Việt, HLV Đông Nhi đã khiến nhiều khán giả ...

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho Mới lên sóng, Giọng hát Việt đã bị chê tơi tả

(TGĐA) - Tập 1 của Giọng hát Việt chưa có nhiều gương mặt thí sinh sáng ...

toc tien buc tuc vi the voice bi che nhu cai cho Xuất hiện “hoàng tử” Ali Hoàng Dương mang tầm “sát thương” cao nhất Giọng hát Việt 2017

(TGĐA) - Tối 12/2, tập 1 vòng Giấu mặt The Voice – Giọng hát Việt ...

Theo 24h.com.vn