Trấn Thành, Cẩm Ly khóc cạn nước mắt trước người cha "gà trống nuôi con"

(TGĐA) - Tập 3 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức lên sóng HTV7 vào lúc 20h30, thứ Tư ngày 10/5/2017. 

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con "Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn
tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con 'Hát mãi ước mơ': Gameshow đầu tiên người thua cũng được tiền
tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con Trấn Thành, Cẩm Ly làm giám khảo gameshow ca nhạc mới

Mở màn tập 3 Hát mãi ước mơ, Trấn Thành cho rằng những ai không tin vào lòng tốt của con người, hãy đến chương trình để cảm nhận sự sẻ chia giữa người với người, điều đó không phải là phép nhiệm màu mà nó thật sự hiện hữu. Cẩm Ly cũng hy vọng trong chương trình tập này sẽ thấy được những câu chuyện đỡ ngặt nghèo để cảm thấy cuộc đời tươi sáng hơn. Đồng hành cùng hai giám khảo chính là ca sĩ điển trai Chí Thiện.

Vòng ước mơ

Cô cháu gái xinh đẹp dùng tiếng hát giúp cậu trả nợ

Câu chuyện đầu tiên được kể bởi Kiều Oanh, cô ca sĩ tự do tham gia chương trình để thực hiện ước mơ trả nợ cho cậu mình là anh Cao Trường Giang. Người cậu của Kiều Oanh gặp tai nạn gãy tay khi làm thợ hồ bốn năm về trước. Anh đã phải mượn nợ để trang trải chi phí chữa bệnh. Do thu nhập khó khăn, thời gian trả nợ kéo dài khiến số nợ của người chú vẫn còn nguyên 20 triệu dù mỗi tháng phải trả góp 500.000 đồng.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Kiều Oanh, cô ca sĩ tự do tham gia chương trình để thực hiện ước mơ trả nợ cho cậu mình là anh Cao Trường Giang

Đối với nhiều người, đây không hẳn là một con số quá lớn, nhưng với gia đình anh Giang, đây là món nợ khó chi trả khiến cuộc sống trở nên chật vật. Nhất là khi anh Giang là một công nhân, làm thêm việc phụ hồ vào ngày chủ nhật nhưng cũng không đủ tiền trang trải chi phí sinh hoạt và trả nợ. Đứa con lớn cũng phải gửi nhà ngoại vì không nuôi nổi. Với nghề nghiệp hiện tại là ca sĩ tự do, Kiều Oanh bày tỏ sự lo lắng cho sự khó khăn của người cậu mình.

Kiều Oanh xuất hiện trong bộ áo dài trắng thướt tha, xinh đẹp thể hiện ca khúc Hồn quê. Nhận xét về tiết mục, Trấn Thành cho biết Kiều Oanh hát rất ra chất của bài hát và cho biết tấm lòng của thí sinh rất đáng trân trọng. Cẩm Ly đánh giá thí sinh có chất giọng mượt mà, sự thoải mái trong phong cách trình diễn, hơn nữa, nữ giám khảo còn dành lời khen cho sự duyên dáng của Kiều Oanh trong tà áo dài trắng. Về phần Chí Thiện, nam ca sĩ góp ý cho Kiều Oanh nên tăng thêm cảm xúc để tiết mục được hoàn thiện.

Tấm gương sáng về tình phụ tử thiêng liêng ngay giữa xã hội thời hiện đại

Câu chuyện tiếp theo không chỉ sẽ lấy đi những giọt nước mắt của khán giả mà còn khiến những bậc làm cha, làm mẹ buộc phải suy ngẫm. Đó là trường hợp của anh Đặng Hữu Nghị, người cha gà trống nuôi hai con mắc bệnh teo não. Làm cha mẹ ai chẳng mong được chào đón những đứa con lành lặn, khỏe mạnh.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Câu chuyện lấy đi những giọt nước mắt của khán giả mà còn khiến những bậc làm cha, làm mẹ buộc phải suy ngẫm. Đó là trường hợp của anh Đặng Hữu Nghị, người cha gà trống nuôi hai con mắc bệnh teo não

Anh Nghị và vợ cũng đã từng mong mỏi được niềm vui và hạnh phúc đó. Nhưng cuộc đời ai biết trước được chữ ngờ khi hai đứa con trai của anh ra đời với căn bệnh teo não hiếm gặp khiến lòng anh thắt lại, cuộc sống từ đó cũng nặng nề hơn. Anh Nghị đã từng khóc hết nước mắt, than trách cuộc đời quá bất công khi anh đã làm gì sai để chịu phải hình phạt đau đớn này.

Tuyệt vọng trong suy nghĩ đã đành, đau hơn là khi bị người đời khinh khi, dè bỉu. Họ miệt thị anh vì ăn ở không tốt nên mới ra nông nỗi đó. Những thanh niên không hiểu chuyện còn nhiều lần ức hiếp, đánh đập anh nhiều trận nhừ tử. Khó khăn là thế, tủi hờn là thế nhưng anh vẫn không tiếc công sức, tiền bạc dồn hết vào chữa trị cho con dù gia cảnh rất khó khăn.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Vợ của anh vì không chịu nổi nghịch cảnh này nên đã “dứt áo ra đi”, đành đoạn bỏ lại hai đứa con bệnh tật bên cạnh người cha khốn khổ

Cuộc sống sẽ có thêm niềm tin hơn nếu giữa cơn giông ba bão tố hai vợ chồng cùng đồng lòng bên nhau, bởi người ta thường nói “Đồng vợ đồng lòng tát biển đông cũng cạn” mà. Nhưng đời vốn dĩ không như là mơ. Vợ của anh vì không chịu nổi nghịch cảnh này nên đã “dứt áo ra đi”, đành đoạn bỏ lại hai đứa con bệnh tật bên cạnh người cha khốn khổ.

Câu nói “Tôi sống với anh đến đây tình nghĩa đã không còn” khiến anh Nghị ruột gan như thắt lại. Ừ, không vì chồng thì cũng phải vì con chứ? Nhưng không, người vợ ấy vẫn tuyệt tình, lạnh lùng ra đi “một đường thẳng không quay đầu”. Còn với anh: “Con tật nguyền, mẹ bỏ đi rồi, cha bỏ đi nữa sao đành tâm…”. “Liệu làm như thế có vui, có thanh thản nổi không?”…đó là câu hỏi anh vẫn luôn tự hỏi.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Anh xúc động và nghẹn ngào trong nước mắt

Còn lại một mình, anh phải lầm lũi chăm sóc cho hai đứa con bệnh tật. Lúc nhỏ thì đỡ cực hơn, càng lớn hai đứa càng quậy phá, khi nổi nóng lại trở nên hung dữ, đánh cả anh khiến nỗi cực nhọc trên đôi vai anh càng thêm trĩu nặng. Dù lắm khi mệt mỏi nhưng anh không muốn nhốt con vì anh sợ chúng sẽ bệnh tự kỷ rồi bệnh tật lại càng trầm trọng hơn.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Trấn Thành đã bật khóc trước hoàn cảnh đáng thương của cha con nhà anh Hữu Nghị
tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Và ca sĩ Cẩm Ly cũng không cầm được những giọt nước mắt của mình

Cuộc sống của anh lênh đênh, không lối thoát. Niềm vui duy nhất trong cuộc sống chính là khi anh hát, bọn nhỏ tỏ ra rất vui, tính cách dịu lại và đó là những khoảnh khắc quý giá hiếm hoi của ba cha con.

Đến với Hát mãi ước mơ, anh chia sẻ mình muốn hát cho hai đứa nhỏ, hát bằng niềm tin và nghị lực. Anh chọn bài hát Gà trống nuôi con của tác giả Phi Bằng như thay lời muốn tâm sự của trái tim vốn nhiều nỗi đau thương chằng chịt.

“Đành lòng gà trống nuôi con, sao em nỡ bỏ con cho đành”

Câu hát đầu tiên cất lên ngay lập tức khiến cả khán phòng bật khóc nức nở, xót xa sao nó có thể “vận” vào số phận của anh như thế. Ngay sau ca khúc, Trấn Thành, Cẩm Ly lao ngay lên sân khấu ôm chặt lấy anh, bắt tay đầy tình cảm. Cả hai bày tỏ sự nể phục trước tấm gương về tình phụ tử thiêng liêng.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Trấn Thành và Cẩm Ly lao ngay lên sân khấu ôm chặt lấy anh, bắt tay đầy tình cảm. Cả hai bày tỏ sự nể phục trước tấm gương về tình phụ tử thiêng liêng

Bản thân Cẩm Ly cũng là một người mẹ, hơn ai hết chị hiểu được cảm giác nuôi con cực nhọc ra sao. Cũng vì lẽ đó mà chị đã rơi nước mắt, nghẹn cảm chia sẻ: “Trước nay chỉ nghe cha bỏ con, mẹ không bao giờ bỏ con hết mà anh lại làm được những điều phi thường". Thử hỏi có mấy ai dám chấp nhận, dám hy sinh, dám can đảm vượt qua mọi thị phi, mọi sự khinh khi vì con như anh Nghị?

Trong cái xã hội ngày càng trở nên thực dụng, anh Nghị quả thực đem lại hình ảnh vô cùng đáng quý, đáng kính trọng. Cho dù kết quả có như thế nào, người cha luôn lạc quan, hát cho con với một phong thái điềm tĩnh, không đầu hàng trước số phận chắc chắn sẽ khiến trái tim khán giả một lần nữa thổn thức.

Cô sinh viên người Phú Yên thi hát để đỡ đần cha mẹ

Nối tiếp chương trình cô nàng sinh viên năm 3, trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM Nguyễn Thị Bích Hạnh quê ở Phú Yên tham gia chương trình với mong muốn giúp cha mẹ đỡ gánh nặng tài chính. Năm 2009, Phú Yên chìm trong cơn lũ kỷ lục, nước dâng cao lên đến mái nhà khiến cuộc sống gia đình Bích Hạnh khốn đốn. Mùa nắng, gia đình cô đi lượm phân bò, mùa mưa thì bán ốc kiếm sống qua ngày.

Cô gái nhỏ cắn rứt vì ăn học bao năm vẫn chưa đủ điều kiện chăm lo cho bố mẹ, đi làm thêm chỉ đủ trang trải học phí và chi tiêu hàng ngày. Bích Hạnh rơi nước mắt cho biết mẹ bị gai gót chân mà không có tiền đi khám. Tham gia chương trình, Bích Hạnh hy vọng có thể giành giải thưởng phần nào báo hiếu cho bố mẹ. Ước mơ của cô chính là có một ngày nào đó, mẹ cô được mặc quần áo mới, bố mẹ được ăn những món ăn ngon mà trước nay chỉ dám nhìn.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Ban giám khảo của chương trình Hát mãi ước mơ: ca sĩ Chí Thiện, ca sĩ Cẩm Ly và danh hài Trấn Thành

Xuất hiện trên sân khấu, Bích Hạnh tự tin thể hiện ca khúc Mẹ yêu của nhạc sĩ Phương Uyên với chất giọng trong trẻo, nhẹ nhàng. Sau khi kết thúc phần trình diễn, cô cất lời chào “chú Trấn Thành” khiến cả khán phòng bật cười. Cô nàng còn vô tư giải thích: “Vì chú có vợ rồi” khiến nam nghệ sĩ “cạn lời”.

Ca sĩ Chí Thiện cho rằng thí sinh nữ hát rát dễ thương, dù còn vài nốt hát không tốt. Trấn Thành cũng đồng tình với quan điểm trên và cho rằng Bích Hạnh còn hơi run khi hát. Khi được hỏi về ước mơ của bản thân, nữ thí sinh chia sẻ mong ước kinh doanh đàn và các nhạc cụ. Cẩm Ly động viên Bích Hạnh sẽ sớm thực hiện được ước mơ kiếm tiền đưa bố mẹ vào Sài Gòn sinh sống.

Chàng sinh viên nhạc viện chỉ còn 30% thị lực muốn thành nhà sản xuất âm nhạc

Câu chuyện cuối được tái hiện qua lời kể của chàng trai khiếm thị bẩm sinh Trần Tài Lộc. Mặc dù thị lực chỉ còn 30% và sống ở Mái Ấm đã 12 năm nhưng anh chàng luôn cố gắng học tập và vươn lên trong cuộc sống. Mẹ của Lộc cũng bị khiếm thị và mưu sinh bằng công việc bán ve chai suốt mười mấy năm kể từ khi đưa con trai lên thành phố. Mong ước của Tài Lộc là mở một vựa ve chai cho mẹ đỡ bôn ba cực khổ. Về bản thân, Lộc cho biết cậu đang học phổ thông lớp 12 đồng thời là sinh viên năm 2 của Nhạc viện TP.HCM khoa nhạc cụ dân tộc. Ước mơ lớn nhất chính là trở thành một nhà sản xuất âm nhạc và đền đáp công ơn cha mẹ.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con

Ca khúc Tài Lộc chọn thể hiện trong chương trình là Khát vọng. Sau khi hoàn thành phần thi, Trấn Thành và Cẩm Ly chỉ có thể thốt lên “quá tuyệt vời”. Khi Trấn Thành hỏi thí sinh hiện tại có thể nhìn được bao xa. Lộc đùa: “Nhìn được xa lắm, càng xa càng không rõ” làm mọi người bật cười trước sự hài hước của Tài Lộc. Nhận xét về tiết mục, Trấn Thành cho biết nam thí sinh có giọng cao vang và sáng. Tiếp đó, Chí Thiện cho biết mình thích những nốt trầm, vang của chàng trai. Tài Lộc còn khiến khán giả một phen bất ngờ khi thể hiện một bài hát bằng nhạc cụ sáo trúc.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Bích Hạnh có số điểm thấp nhất và ra về với số tiền thưởng 7 triệu đồng

Sau bốn phần thi của vòng Ước mơ, số điểm Bích Hạnh 70 điểm, Kiều Oanh 75 điểm, Tài lộc 77 điểm, Hữu Nghị 79 điểm. Như vậy, Bích Hạnh có số điểm thấp nhất và ra về với số tiền thưởng 7 triệu đồng.

Vòng chinh phục

Mở đầu vòng thi thứ hai, ba thí sinh lần lượt nhấn nút chọn bài hát ngẫu nhiên. Anh chàng khiếm thị thể hiện ca khúc Một đời người một rừng cây với kỹ thuật thanh nhạc rất tốt. Kiều Oanh nối tiếp chương trình với nhạc phẩm Quê hương ba miền, “hớp hồn” giám khảo với chất giọng ngọt ngào, đầy tình cảm. Phần thi cuối cùng thuộc về “người cha phi thường” Hữu Nghị, tự tin thể hiện ca khúc Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Kiều Oanh đã ra về với số tiền thưởng tương đương điểm tổng hai vòng thi nhân với 100.000 đồng là 15.200.000 đồng

Kết thúc vòng thi thứ hai, số điểm của Kiều Oanh là 77, Tài Lộc 78, Hữu nghị 81. Thí sinh thấp điểm nhất là Kiều Oanh đã ra về với số tiền thưởng tương đương điểm tổng hai vòng thi nhân với 100.000 đồng là 15.200.000 đồng.

Vòng tỏa sáng

Ở vòng thi này chỉ còn lại hai thí sinh là Trần Tài Lộc và Đặng Hữu Nghị. Tài Lộc trình bày ca khúc Bản tình ca đầu tiên với chất giọng truyền cảm. Tuy nhiên, phong độ của anh chàng có phần giảm sút so với hai vòng đầu. Cẩm Ly bày tỏ sự tiếc nuối vì đến vòng cuối Lộc lại có dấu hiệu hụt hơi.

Tiếp đó, anh Hữu Nghị thể hiện ca khúc Tình cha nghẹn ngào đầy cảm xúc, khiến cả khán phòng đứng dậy cổ vũ và tỏ lòng cảm phục đối với người cha hiếm có trên đời.

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con
Với 99 điểm, Hữu Nghị giành chiến thắng với giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng

Sau phần nhận xét, ban giám khảo đã đưa ra số điểm cho các thí sinh. Tổng điểm của Tài Lộc là 54 và anh Hữu Nghị là 57 điểm. Tiếp đó, số điểm khán giả nâng tổng điểm của Tài Lộc và Hữu Nghị lần lượt là 92 và 99 điểm. Như vậy, Tài Lộc là thí sinh ra về với phần thưởng 25 triệu đồng. Còn người cha “gà trống nuôi con” Hữu Nghị giành chiến thắng với giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng.

Video tập 3 (full) Hát mãi ước mơ:

Tập 4 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng vào lúc 20h30 thứ tư 17/5/2017 trên kênh HTV7.

Nhằm lan rộng tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, chương trình kêu gọi những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay, góp sức chia sẻ với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Mọi sự sẻ chia, đóng góp của quí vị khán giả vui lòng gửi về: (Quỹ Chung một tấm lòng - Đài truyền hình TP.HCM. Số tài khoản: 116000090648. Ngân hàng VietinBank – Chi nhánh Quận 7, TP.HCM).

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con Hậu scandal cấm diễn: Trấn Thành, Hari Won thi nhau khóc

(TGĐA) - Nhiều ngày qua Trấn Thành luôn trở thành tâm điểm chú ý của dư ...

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con “Trấn Thành phiên bản nhí” trở thành quán quân "Biệt tài tí hon"

(TGĐA) - Tập chung kết của chương trình Biệt tài tí hon đã lên sóng VTV3 vào ...

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con "Hát mãi ước mơ" khiến khán giả rơi nước mắt ngay tập mở màn

(TGĐA) - Tập 1 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức lên sóng HTV7 vào lúc ...

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con 'Hát mãi ước mơ': Gameshow đầu tiên người thua cũng được tiền

(TGĐA) - Chiều ngày 23/4, tại KS Royal Hotel Saigon (TP.HCM), BTC chương trình Hát mãi ước ...

tran thanh cam ly khoc can nuoc mat truoc nguoi cha ga trong nuoi con Trấn Thành, Cẩm Ly làm giám khảo gameshow ca nhạc mới

(TGĐA) - Trấn Thành, Cẩm Ly sẽ đảm nhận vai trò giám khảo của gameshow ...

Minh Tuyền