Trấn Thành tặng tiền chữa bệnh, Ngô Kiến Huy tặng xe đạp cho bà mẹ đơn thân

(TGĐA) - Tập 14 chương trình Hát mãi ước mơ đã lên sóng với chiến thắng thuyết phục thuộc về “Soái ca ước mơ” Nguyễn Lê Việt Hưng - người anh thi hát giúp em trai học Đại học.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than Đức Duy khiến khán giả bật khóc với MV Cho con được thay cha
tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than Bích Phương rơi nước mắt trước người bà khiếm thị hát rong bán vé số
tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than 'Hát mãi ước mơ': Cảm động với những tấm lòng vì người khác
tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than Người phụ nữ tha hương nuôi 3 con ăn học thành tài khiến Cẩm Ly cảm phục
tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than Giám khảo "Hát mãi ước mơ" rớt nước mắt trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận

Hát mãi ước mơ, khán giả sẽ gặp gỡ những con người hết sức bình dị. Nụ cười của họ sẽ được chắp cánh bởi những người chơi tự tin, mạnh mẽ, dám hát vì người khác. Ngoài hai vị giám khảo quen thuộc Trấn Thành và Cẩm Ly, khách mời của chương trình tuần này là chàng ca sĩ hài hước Ngô Kiến Huy. Anh chàng đem đến ca khúc Mình yêu từ bao giờ cùng phong cách sôi động. “Chàng Bắp” tươi hết cỡ này đã bày tỏ sự hào hứng khi được tham gia một chương trình đầy ý nghĩa.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than
Giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành cùng với giám khảo khách mời Ngô Kiến Huy

Vòng ước mơ

Ông bố trẻ bán kẹo kéo thi hát vì vợ và con gái

Câu chuyện đầu tiên đến từ anh Huỳnh Thanh Hậu, 26 tuổi, hàng ngày kiếm sống bằng công việc hát rong trên đường phố, bán kẹo kéo ở TP.HCM. Anh từng học thợ điện nhưng không đủ sức khỏe, lại quá mê ca hát nên chọn công việc này. Một lần, anh đi hát và gặp vợ ở Bạc Liêu rồi nên duyên vợ chồng, có một đứa con gái xinh xắn.

Những lần đi hát, có lúc vợ chồng anh tủi thân vì bị khách hắt hủi, thậm chí say xỉn rồi chửi bới, đòi đập loa. Thu nhập hàng ngày của họ chỉ đủ trang trải cuộc sống như cơm nước, sữa cho con. Mặc dù cuộc sống còn bấp bênh nhưng tình cảm của đôi vợ chồng vẫn vô cùng sâu đậm. Họ luôn dành cho nhau những lời động viên, cố gắng lo cho đứa con gái bé bỏng.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than
Thí sinh Thanh Hậu

Đến với chương trình, Thanh Hậu đã thể hiện ca khúc gắn liền với tên tuổi của danh ca Chế Linh - Nửa đêm ngoài phố, với chất giọng truyền cảm nhưng còn khá run. Trấn Thành ngợi khen anh Hậu có thể vượt qua cảm giác hồi hộp, hát càng lúc càng ngọt và mượt mà. Ban giám khảo cũng mời vợ của Thanh Hậu lên sân khấu để hát cùng chồng.

Sau màn song ca một đoạn bài hát Sông quê, bất ngờ Trấn Thành nhận xét đôi vợ chồng rất giống Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh khiến khán giả cười ngất. Chất giọng tốt cùng sự tình cảm yêu thương giữa hai vợ chồng đã khiến Ban giám khảo cảm thấy ấm lòng. Ở một diễn biến khác, “Chàng Bắp” Ngô Kiến Huy cũng đã hài hước trổ tài “hướng nghiệp” cho hai vợ chồng anh Hậu khiến Trấn Thành “nhảy dựng” còn khán giả thì cười nghiêng ngã.

Cô giáo Ngữ văn muốn truyền cảm hứng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dù gia cảnh không dư giả, nhưng cô giáo môn Ngữ văn Nguyễn Thị Mộng Tuyền đến từ trường Trung học Phổ thông Quang Trung, huyện Củ Chi, vẫn muốn dùng chính giọng hát của mình, chắp cánh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vượt khó, học tốt. Là một người thầy, cô Mộng Tuyền muốn truyền cảm hứng mong các em vượt qua nghịch cảnh, học hành đến nơi, đến chốn.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than
Thí sinh Mộng Tuyền

Trên sân khấu Hát mãi ước mơ, cô giáo Mộng Tuyền chọn trình diễn ca khúc Kiếp nghèo với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm khiến Trấn Thành đứng dậy vỗ tay. Nam giám khảo dành nhiều lời có cánh cho cô giáo trẻ khi nhận xét cô có cảm âm tốt, hát rất tốt một bài hát có nhịp nhanh. Nam nghệ sĩ chân thành nhận xét chỉ cần luyện tập thêm, cô giáo hoàn toàn có thể đi hát phòng trà. Ngô Kiến Huy cũng khen ngợi Mộng Tuyền có giọng rất tốt, chuyển giả thanh rất ngọt. Ca sĩ Cẩm Ly cũng đồng ý với Ngô Kiến Huy và nhận định Mộng Tuyền hát những nốt cao rất tốt.

Cẩm Ly bật khóc nức nở trước người mẹ đơn thân thi hát kiếm tiền mua xe đạp cho con gái

Người mẹ đơn thân Trương Thị Gấm đến từ Cà Mau cũng là một trường hợp đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Chị năm nay 33 tuổi, là mẹ đơn thân của hai cô con gái. Chồng chị bỏ đi từ khi bé nhỏ mới được 1 tuổi. Sau một năm, chồng chị đã có vợ khác khiến chị đau lòng. Ngày trước, chị từng làm công việc trông trẻ tại nhà nhưng vì chân đau đành phải nghỉ. Một mình chị lên Sài Gòn, để hai đứa con ở quê cho bà ngoại và cậu chăm sóc, làm mọi việc kiếm tiền lo cho hai con. Tham gia cuộc thi, chị mong muốn có thể mua cho con gái lớn một chiếc xe đạp để đi học xa nhà, cũng như có một số tiền đón hai con về chung sống.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than
Thí sinh Trương Thị Gấm

Tham gia cuộc thi, chị thể hiện ca khúc Nhớ người tình xa rất hợp với tâm trạng, như lời nhắn nhủ với người chồng đã bỏ đi khiến Cẩm Ly bật khóc nức nở. Bản thân chị cũng nghẹn ngào khiến BGK lo lắng chị không thể hoàn thành phần thi. Sau cùng, khi lắng nghe hoàn cảnh của chị Gấm, Ngô Kiến Huy ngỏ ý tặng cho con gái chị chiếc xe đạp để đi học. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng không quên “gài hàng” Trấn Thành tặng chị Gấm chi phí chữa chân bị đau khiến khán giả cười ngất.

“Soái ca ước mơ” chinh phục Trấn Thành bằng giọng hát đầy nội lực

Câu chuyện cuối cùng chứng kiến tình anh em khăng khít của chàng trai trẻ Nguyễn Lê Việt Hưng. Anh chàng năm nay 23 tuổi, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Hiện tại, anh chàng mới ra trường còn rất khó khăn trong việc theo đuổi ước mơ. Tuy nhiên, Việt Hưng không đến đây để hát cho ước mơ riêng mình mà hát cho ước mơ của cậu em trai út.

Dù mơ ước học công nghệ ô tô nhưng vì gia cảnh khó khăn, cậu em mới học hết lớp 12 phải nghỉ học, ở nhà phụ giúp công việc đồng áng. Anh trai Việt Hưng mong bù đắp cho em, mong em được đến trường để không mặc cảm với bạn bè.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than
Thí sinh Việt Hưng

Trên sân khấu chương trình, Việt Hưng khoe giọng hát đầy nội lực với ca khúc Đạo làm con. Bất ngờ, MC Ốc Thanh Vân nhận ra anh chàng “quen quen” này đã từng xuất hiện ở chương trình Giọng ải giọng ai khiến BGK và khán giả đều thích thú. Giám khảo Trấn Thành nhận định Việt Hưng là “Soái ca ước mơ” khi vừa đẹp trai, vừa hát hay, có tố chất nghệ sĩ.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than
Với 79 điểm, thí sinh Mộng Tuyền ra về cùng phần thưởng 7,1 triệu đồng và được 2 giám khảo Ngô Kiến Huy - Trấn Thành tặng thêm 5 triệu đồng

Kết thúc vòng Ước mơ, Thanh Hậu đạt 76 điểm, Mộng Tuyền 79 điểm, chị Gấm đạt 71 điểm và Việt Hưng đạt 78 điểm. Như vậy, chị Trương Thị Gấm là thí sinh có số điểm thấp nhất, ra về với tiền thưởng 7.100.000 đồng. Giám khảo Trấn Thành và Ngô Kiến Huy cũng giữ lời hứa ban đầu, tặng chị Gấm tổng cộng 5 triệu đồng để chị Gấm chữa bệnh và mua xe đạp cho con gái.

Vòng chinh phục

Đến với vòng Chinh phục, Thanh Hậu ngẫu nhiên chọn được ca khúc Tôi vẫn cô đơn, Mộng Tuyền chọn được ca khúc Sao anh nỡ đành quên, Việt Hưng chọn được Đôi chân trần.

Cẩm Ly bày tỏ sự hứng thú với tiết mục này của Việt Hưng và cho rằng anh chàng đã có sự tiến bộ rõ rệt khi gai góc, nội lực và cá tính hơn. Trấn Thành cũng khen ngợi Việt Hưng có cách xử lý bài hát rất riêng và có sự từng trải trong cách thể hiện.

Với cô giáo Mộng Tuyền, “Chị Tư” Cẩm Ly chia sẻ bản thân khá mong chờ ở tiết mục này nhưng do tông bài hát thấp hơn chất giọng của cô giáo khiến phần thi chưa được tốt. BGK cũng đồng loạt thể hiện sự hồi hộp đối với phần dự thi của Thanh Hậu, sợ anh nhìn vợ sẽ xúc động và hát không tốt, nhưng rất may, Thanh Hậu đã hoàn thành tốt tiết mục. Trấn Thành cho rằng anh đã giữ được bình tĩnh và hát tình cảm.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than
Trong vòng 2, thí sinh Thanh Hậu ra về với phần thưởng 15,2 triệu đồng và được Trấn Thành tặng thêm 4,8 triệu để làm tròn con số 20 triệu đồng

Đến với phần công bố kết quả, Thanh Hậu đạt 76 điểm, Mộng Tuyền 77 điểm và Việt Hưng 80 điểm. Như vậy, ông bố trẻ bán kẹo kéo Thanh Hậu là thí sinh ra về tiếp theo với tổng điểm hai vòng là 152 điểm, tương đương giải thưởng 15.200.000 đồng. Trấn Thành tiếp tục khiến cả khán phòng vỡ òa khi quyết định tặng thêm cho vợ chồng Thanh Hậu số tiền 4 triệu 800 nghìn đồng, làm tròn giải thưởng thành 20 triệu đồng.

Vòng tỏa sáng

Ở vòng tỏa sáng, cô giáo Mộng Tuyền chọn ca khúc Chuyện hợp tan và Việt Hưng chọn thể hiện ca khúc Sắc màu.

Với phần dự thi của Việt Hưng, Trấn Thành cho rằng đây là một ca khúc khó khi bản phối để nhạc dư khuôn nhiều quá, đòi hỏi người hát phải nghe kỹ nhưng Việt Hưng đã chưa làm được điều này. Giọng ca Nỗi buồn mẹ tôi thì tinh ý phát hiện ra Hưng đã quên đoạn lặp nhưng cũng khen anh nhanh nhạy bắt kịp nhịp ở đoạn tiếp theo. “Chàng Bắp” Ngô Kiến Huy bày tỏ sự thông cảm với Việt Hưng vì đây là một bài hát khó, khen anh chàng hát rất nội lực.

Với ca khúc Chuyện hợp tan, giam khảo Trấn Thành xuýt xoa khen Mộng Tuyền đã chọn một bài hát hay và ca cũng “quá dữ”. Cẩm Ly nhận định cả hai thí sinh đều có nét đặc trưng riêng. Về phần Ngô Kiến Huy, anh nhận xét Mộng Tuyền có hơi dài nhưng lại phí ở những nốt đầu, khuyên cô nên ém hơi lại, đừng quá tập trung ở những nốt đầu mà nên biết tiết chế hơi, để dành cho những đoạn sau.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than
Thí sinh Việt Hưng ra về với giải nhất 50 triệu đồng

Ở phần chấm điểm của Ban giám khảo, Mộng Tuyền tạm dẫn trước với số điểm 59 và Việt Hưng theo sát với số điểm 58. Sau phần bình chọn của khán giả, kết quả thay đổi ngoạn mục khi Việt Hưng đạt 99 điểm còn Mộng Tuyền đạt 98 điểm. Như vậy, cô giáo Mộng Tuyền là người về nhì với giải thưởng 25 triệu đồng và “Soái ca ước mơ” Việt Hưng chính là người chiến thắng với giải thưởng 50 triệu đồng.

Video tập 14 (full) Hát mãi ước mơ:

Tập 15 của chương trình Hát mãi ước mơ sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ Tư ngày 02/8/2017 trên kênh HTV7.

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than Bích Phương rơi nước mắt trước người bà khiếm thị hát rong bán vé số

(TGĐA) - Trong tập 12 Hát mãi ước mơ (12/7), khán giả tiếp tục gặp gỡ ...

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than 'Hát mãi ước mơ': Cảm động với những tấm lòng vì người khác

(TGĐA) - Tập 10 Hát mãi ước mơ vừa phát sóng đã tạo nhiều bất ngờ cho ...

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than Người phụ nữ tha hương nuôi 3 con ăn học thành tài khiến Cẩm Ly cảm phục

(TGĐA) - Trong tập 8 chương trình Hát mãi ước mơ vừa qua, không chỉ Ban giám ...

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than Thi hát để tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ, Tấn Lợi giành chiến thắng 50 triệu đồng

(TGĐA) - Mỗi tập Hát mãi ước mơ qua đi, khán giả càng thêm thấu cảm cho ...

tran thanh tang tien chua benh ngo kien huy tang xe dap cho ba me don than Giám khảo "Hát mãi ước mơ" rớt nước mắt trước tấm lòng của người cô hát cho cháu trai bị suy thận

(TGĐA) - Tập 4 chương trình Hát mãi ước mơ đã chính thức được lên sóng vào ...

Mi Ty