Trước Lady Gaga, Super Bowl đã gây sốc thế nào?

(TGĐA) - Từ thảm hoạ đứt nịt ngực của Janet Jackson đến vẻ mặt kỳ cục của Beyonce, buổi diễn giữa giờ trong các trận chung kết Super Bowl không bao giờ thiếu yếu tố sốc. Nhưng đối với Lady Gaga, cú sốc năm nay là sự ngoạn mục của dàn dựng và tài năng.

truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao Cả thế giới ‘điên đảo’ vì Lady Gaga sau show diễn lớn nhất thế giới Super Bowl
truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao Cát sê khủng cho 7 phút tại giải Super Bowl, Lady Gaga hát gì?
truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao Nhiều ngôi sao âm nhạc quyết tẩy chay giải Grammy 2017
truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao Kỳ lạ khi “Ca khúc tệ nhất 2016” lại là ứng viên sáng giá cho Oscar 2017
truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao Laddy Gaga diện đồ lót tung tăng khắp nơi

Được xem là một trong những buổi diễn danh giá và đáng mơ ước nhất của các ca sĩ vì có quá nhiều người xem, vì vậy không hề ngạc nhiên khi những gì sai sót trong buổi diễn giữa hai hiệp thi đấu trận chung kết Super Bowl của liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL) luôn được dư luận chú ý và được ghi lại trong biên niên sử của thế giới âm nhạc.

truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao
truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao
Lady Gaga bùng nổ tại Super Bowl 2017

Buổi diễn của Lady Gaga năm nay cũng không là ngoại lệ. Đêm 5/2 giờ Texas, diva Lady Gaga đã chiếm lĩnh sân vận động NRG Stadium ở Houston khi cô có màn vừa hát vừa biểu diễn ngoạn mục lấy cảm hứng từ vua nhạc pop quá cố Michael Jackson. Đầu tiên là cảnh đu dây đứng tim từ mái nhà xuống và sau đó là bục diễn hoành tráng lạ mắt. Cô cũng không quên gọi tên cha mẹ mình giữa một bài hát và có động thái kết thúc ngoạn mục sau màn bắn pháo bông. Màn solo kéo dài 13 phút với 5 ca khúc. Tất cả những gì Gaga làm là để cho khán giả “không thể quên” buổi diễn của mình, nếu không hơn thì cũng không được thua các ca sĩ giúp vui trước đó tại Super Bowl, từ Janet Jackson đến Beyonce. Chính vì vậy mà tại cuộc họp báo, Lady Gaga tỏ ra rất căng thẳng khi áp lực lên show diễn của cô là phải từ “huề đến thắng”, tức là làm sao lập được “kỳ tích mới” theo truyền thống Super Bowl.

truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao
Lady Gaga căng thẳng khi họp báo trước đêm diễn

Còn nhớ, khi Beyonce lên sàn diễn như thành viên nhóm ca Destiny's Child trong Super Bowl 2013, những biểu cảm của khuôn mặt cô đã minh hoạ cho những gì mà nhóm ca muốn chuyển tải đến khán giả. Đó là năng lượng đỉnh cao của những bước nhảy, của vũ điệu. Làm như chưa đủ kịch tính, mái tóc của Beyonce còn được gió thổi tung như cô đang chạy qua một đường hầm. Ấn tượng này sẽ lưu lại mãi. Hàng triệu người xem trực tiếp trên truyền hình được trận cười thích thú.

truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao
Beyonce tại Super Bowl 2013

Tiết mục của Janet Jackson và Justin Timberlake (JT) tại Superbowl 38, năm 2004 cũng ấn tượng không kém. Trước hết, Janet hát solo hai ca khúc kinh điển Rhythm NationAll for You và nhận được những tràng pháo tay vang dội của khán giả. Nhưng bất ngờ, “tai nạn” xảy ra khi một bên ngực của cô bị bung ra lúc cô cùng JT hát ca khúc khép lại buổi diễn. Đây là một trong những tai nạn tồi tệ nhất liên quan đến trang phục trên sân khấu âm nhạc. Khoảng 540.000 người gửi lời than phiền lên Uỷ ban Thông tin Mỹ (FCC) về “sự cố làm hư trẻ con” này. Thậm chí một số người tin rằng em gái của Michael Jackson cố tình gây “tai nạn” để… tự quảng cáo, nhất là khi JT không hề bối rối trước tình huống khó xử.

truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao
JT và Janet Jackson với sự cố lộ ngực tại Super Bowl 2004

Ở độ tuổi trên 50, ca sĩ Madonna cũng có màn tự chứng tỏ mình trong một buổi diễn tại Super Bowl lần thứ 46 năm 2012 tại sân vận động Lucas Oil Stadium ở Indianapolis, Indiana chung với đoàn xiếc Cirque du Soleil và các ca sĩ khách mời LMFAO, Nicki Minaj, MIA. Madonna hát 4 ca khúc: Vogue với bối cảnh thời La Mã-Ai Cập, Music (với LMFAO), Give Me All Your Luvin với Minaj, MIA và kết thúc bằng Green Like a Prayer (Give Me All Your Luvin là ca khúc Madonna trong album thứ 12 MDNA do Madonna viết và sản xuất chung với Martin Solveig, hiệu đính bởi MIA, Minaj và Michael Tordjman). Nhưng việc Madonna chứng minh quá lố mình là người yêu trẻ với các động tác trẻ con nhưng dung tục đã lấn lướt các đồng diễn khác. Hệ quả là MIA thề sẽ không bao giờ hát chung với cô nữa.

truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao
Madonna tại Super Bowl 2012

Buổi diễn tại Super Bowl 2015 của Katy Perry có chủ đề “vũ điệu của cá mập” với hai vũ công minh hoạ Missy Elliott và Lenny Kravitz mặc đồ cá mập cũng gặp “vấn đề”. Không may, con cá mập bên trái bị lỗi nhịp với toàn đội nên màn múa trông rất khó coi. Khán giả bức bối đã đưa những bức ảnh “động” cảnh này lên mạng. Russell Brand chồng cũ của Katy thuộc số người bênh vực tích cực nhất cho vợ cũ trên Twitter (Russ ly hôn bằng cách gửi tin nhắn cho Katy vào ngày 31/12/2011 để loan báo tin buồn: Cuộc hôn nhân của tụi mình đã kết thúc).

truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao
Katy Perry tại Superbowl
truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao Cả thế giới ‘điên đảo’ vì Lady Gaga sau show diễn lớn nhất thế giới Super Bowl

(TGĐA) - Các single tiến thẳng lên top. Những người nổi tiếng từ Hillary Clinton, ...

truoc lady gaga super bowl da gay soc the nao Cát sê khủng cho 7 phút tại giải Super Bowl, Lady Gaga hát gì?

(TGĐA) - Ca sĩ “phù thuỷ thời trang và trang điểm” Lady Gaga sẽ chiếm lĩnh ...

Lê Tây Sơn