Tường Vy - cô bé 15 tuổi giành chiến thắng trong tập đầu 'Phiên bản hoàn hảo'

(TGĐA) - Vượt qua cô gái quan họ Gia Hân, Tường Vy đã trở thành người chiến thắng trong tập 1 'Phiên bản hoàn hảo' và giành giải thưởng 50 triệu đồng.

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao Mỹ Tâm, Nguyễn Quang Dũng “tái xuất” với 'Phiên bản hoàn hảo'
tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao Mỹ Tâm “gây bão” khi nhận lời làm giám khảo

MC Đại Nghĩa đã có màn “khai tiệc” không thể độc đáo hơn khi cover lại bản hit Ngày mai của Tóc Tiên. Những tưởng đây sẽ là một phiên bản mới lạ của ca khúc nổi đình nổi đám nhưng nam MC lại phô bày chất giọng… ngang phè khiến khán giả cười nghiêng ngả. Anh cho biết mình đã rất cố gắng để không bị rớt nhịp nhưng lại trở thành rớt dấu tất cả ca từ trong bài.

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao
Ban Giám khảo

Vòng Thể hiện

Ở vòng đầu tiên mang tên Thể hiện, 4 nhân tố bí ẩn sẽ trình diễn các ca khúc được biến tấu theo phong cách riêng của mình. Tuy nhiên trước đó, BGK sẽ được xem những đoạn clip giới thiệu thí sinh và dự đoán xem họ sẽ trình diễn tiết mục cover theo thể loại nhạc nào. Không đơn giản như tưởng tượng, MC Đại Nghĩa cảnh báo rằng những clip đó có thể chỉ là “Ánh trăng lừa dối”, BTC có thể sắp đặt thí sinh đóng giả để “đánh lừa” các giám khảo. Sau 4 lần dự đoán, giám khảo nào có nhiều đáp án đúng nhất sẽ được đặc cách cho một thí sinh mà họ yêu thích được bước vào vòng trong.

Cô gái Quan họ Bắc Ninh “thuộc hàng quý hiếm” của showbiz

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao
Thí sinh Gia Hân

Xuất hiện trong clip giới thiệu là thí sinh Gia Hân mặc một bộ đầm trắng tinh khôi, ngồi bên cửa sổ và hát nhép theo ca khúc Vẫn của ca sĩ Bích Phương. MC Đại Nghĩa cho rằng thí sinh có ngoại hình nữ tính rất hợp với bài hát. Mỹ Tâm cũng công nhận trông cô gái rất có chất ballad. Ngược lại, Tóc Tiên nhận thấy ở thí sinh có ẩn chứa một sự “lừa dối” khiến cô không thể tin tưởng. Suy luận từ “nét sầu” trên gương mặt thí sinh, Tóc Tiên cho rằng cô gái này sẽ hát nhạc trữ tình bolero. Khi bị MC Đại Nghĩa “chế giễu” cách lập luận, Tóc Tiên hài hước dẫn chứng bản thân mình có “nét vui” trên gương mặt nên sẽ chuyên hát nhạc dance sôi động.

Tới lượt mình, “Họa mi tóc nâu” dự đoán thí sinh sẽ hát thể loại dân ca và cho biết chị chỉ chọn đại khiến mọi người “đứng hình”. Hờ hững với đáp án của bản thân là thế, nhưng Mỹ Tâm lại hồ hởi thuyết phục đạo diễn Quang Dũng chọn thể loại nhạc dance. Vị đạo diễn cũng rất tự tin vào đáp án này và chắc mẩm BTC sẽ sắp xếp một tiết mục mở màn sôi động để tăng hiệu ứng. Thế nhưng Đại Nghĩa nhanh chóng dập tắt hy vọng của đạo diễn Quang Dũng khi cho biết chính màn cover của mình ở đầu chương trình đã là sôi động nhất.

Đúng như dự đoán của ca sĩ Mỹ Tâm, cô gái trong trang phục áo tứ thân, nón quai thao nền nã bước ra sân khấu khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vỡ òa vì biết được “số phận” của mình. Thí sinh nữ trình bày ca khúc Làng Quan họ quê tôi với chất giọng ngọt ngào, mượt mà “hớp hồn” cả ba giám khảo, và mang lại cho giám khảo Mỹ Tâm một điểm đầu tiên cho dự đoán chính xác.

Cô bé 15 tuổi “hớp hồn” Ban giám khảo với chất giọng nội lực

Trong clip giới thiệu, Tường Vy vừa hát nhép ca khúc Nắng có còn xuân vừa kéo đàn nhị trong một căn phòng trưng bày đầy nhạc cụ dân tộc. Thế nhưng “Ánh trăng lừa dối” này không qua được mắt của Tóc Tiên, cô nàng khẳng định thí sinh kéo đàn lung tung, không vào nhịp. “Thánh soi” Tóc Tiên tiếp tục chỉ ra một chi tiết khá thú vị là kiểu tóc mái thưa của thí sinh rất giống ca sĩ Như Quỳnh lúc xưa. Mỹ Tâm liền tung hứng như vậy có thể thí sinh sẽ hát ca khúc Duyên phận. Cuối cùng, Tóc Tiên cho biết mình sẽ “lì để ăn nhiều” và tiếp tục chọn dòng nhạc bolero. Giám khảo Quang Dũng cũng tiếp tục chọn dòng nhạc EDM. Còn nữ ca sĩ Mỹ Tâm dự đoán thí sinh hát nhạc RnB.

Lần này cả ba giám khảo đều dự đoán sai khi thí sinh bước lên sân khấu và thể hiện giọng hát đầy nội lực qua ca khúc Hát vang rằng em yêu anh của Thủy Tiên. Cô nàng chia sẻ tiết mục cover của mình thuộc thể loại pop ballad. Thí sinh gây bất ngờ cho Ban giám khảo khi tiết lộ tuổi thật của mình là 15.

Chàng giảng viên thanh nhạc cover hit Đôi mắt của Wanbi Tuấn Anh với phiên bản opera

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao
Thí sinh Thái Duy Đỉnh

Gây ấn tượng với kiểu tóc xoăn xù mì và phong cách thập niên 80, thí sinh Thái Duy Đỉnh hăng say nhún nhảy và hát nhép theo bài hát Daddy cool của Boney M. Tuy nhiên đoạn clip này không đánh lừa được Mỹ Tâm. Chị cho rằng nhìn thí sinh với dòng nhạc này “không ăn nhập” với nhau. Những tưởng chị sẽ không dự đoán thí sinh hát nhạc sôi động nhưng cuối cùng chị lại chọn thể loại nhạc rock làm cho mọi người “chưng hửng”. Giám khảo Quang Dũng thắc mắc tại sao hôm nay có khách mời Tóc Tiên mà vẫn chưa có tiết mục sôi động nào. Thế nên anh quyết định giữ vững lập trường chọn nhạc EDM khiến Tóc tiên hài hước cho rằng Quang Dũng là giám khảo “lầy” nhất chương trình còn Đại Nghĩa công nhận vị đạo diễn này thật sự quá “nhây”. Thế nhưng Tóc Tiên cũng không khá khẩm hơn khi liên tiếp ba lần dự đoán thí sinh hát nhạc Bolero.

Khi trông thấy dàn nhạc thính phòng được mang lên sân khấu, Tóc Tiên bật cười phấn khích vì biết mình đã chọn sai đáp án. Thế nhưng khi giai điệu bài hát Đôi mắt của nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh – người bạn thân đã mất của Tóc Tiên vang lên, nữ ca sĩ liền lặng người xúc động. Tiết mục mang âm hưởng bán cổ điển với sự hỗ trợ của dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng đã hỗ trợ thật tốt cho thí sinh thể hiện chất giọng đầy nội lực có pha âm hưởng opera. Hoàn thành tiết mục, thí sinh cho biết mình hiện là giảng viên nhạc viện khiến mọi người vô cùng bất ngờ. Nữ ca sĩ Tóc tiên cảm ơn thí sinh đã mang đến một tiết mục đặc sắc. Tóc Tiên bày tỏ sự bất ngờ khi ca khúc Đôi mắt có thể được phối lại theo phong cách bán cổ điển. Tiếp lời, Mỹ Tâm cho rằng ý tưởng của tiết mục này rất phù hợp với tiêu chí cover của chương trình.

Nhóm thí sinh Y UP: 4 cô gái xinh đẹp cover nhạc EDM “gây thương nhớ”

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao
4 cô gái nhóm Y UP

Ban giám khảo dõi theo đoạn clip giới thiệu của 4 cô gái xinh đẹp hát nhép theo Đừng vộicủa nhóm LIME. Giọng ca Cây đàn sinh viênsuy luận theo thuyết âm mưu và dự đoán thí sinh sẽ hát nhạc sôi động thật và chính xác Mỹ Tâm dự đoán thí sinh sẽ cover nhạc theo thể loại… hip hop. Đến phần thi này cả Tóc Tiên và Quang Dũng cũng chịu thay đổi dự đoán khi nữ ca sĩ chọn nhạc dance còn đạo diễn Nụ hôn thần chết chọn dòng nhạc acapella.

Như muốn trêu người đạo diễn Quang Dũng, 4 cô gái nhóm Y UP trong trang phục như những nữ thần Hy Lạp cover lại ca khúc Rằng em mãi ở bên của Bích Phương theo phong cách… EDM. Vị đạo diễn hài hước cho biết mình đã cao thượng nhường đáp án EDM cho Tóc Tiên. Nhận xét về chuyên môn, anh cho biết phần trình diễn này rất vừa sức và an toàn với cả nhóm. Đồng tình với nhận xét đó, Tóc Tiên cho rằng với một ca khúc khá ủy mị như vậy thì rất khó chuyển sang thể loại sôi động, cách thể hiện của nhóm như vậy là quá tốt.

Sau 4 phần dự đoán, Mỹ Tâm và Tóc Tiên đều có số điểm ngang nhau nên cả hai đều được đặc cách cho một thí sinh mình yêu thích vào vòng trong. Quyền bình chọn của khán giả sẽ tạm gác lại.

Kết quả, Tóc Tiên bình chọn cho cô bé 15 tuổi Nguyễn Ngọc Tường Vy. Còn Mỹ Tâm đặc cách cho cô gái Quan họ Phạm Dương Gia Hân.

Vòng Tỏa sáng

Mở đầu vòng 2, Tóc Tiên bất ngờ tranh lời dẫn chương trình của Đại Nghĩa. Nam MC uất ức cho biết mình đã chuẩn bị sẵn sàng “táp micro” rồi thì bị nữ ca sĩ có miệng rộng “táp” nhanh hơn làm cho khán giả cười nghiêng ngả.

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao
Tóc Tiên trình bày trước ca khúc I’m in love

Tóc Tiên trình bày trước ca khúc I’m in lovevà chỉ định thí sinh Gia Hân sẽ là người cover đầu tiên. Cô gái Quan họ đã cover ca khúc theo một phong cách hoàn toàn mới lạ, đúng cá tính mà mình thể hiện từ đầu chương trình, đằm thắm, trữ tình và pha chút luyến láy đặc trưng của Quan họ khiến tất cả khán giả đều vỡ òa trước tiết mục sáng tạo. Tóc Tiên không ngừng vỗ tay tán thưởng cho phần cover đầy cảm hứng này. Tiếp đến, cô bé 15 tuổi Nguyễn Ngọc Tường Vy cũng không kém cạnh khi cover lại ca khúc hit với phong cách acoustic đầy nội lực với giọng hát đi trọn vào trái tim người nghe.

Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét Gia Hân sở hữu nét lạ vì biết biến hóa các câu từ trong ca khúc theo phong cách tươi vui, thú vị. Nữ ca sĩ chỉ ra từ “Ai” khi kéo dài nghe rất ra chất Quan họ mà lại rất Tây. Giọng hát Chuyện như chưa bắt đầu cũng dành lời khen cho cô Tường Vy vì đã thể hiện ca khúc này hay hơn vòng trước. Chị đánh giá thí sinh có rất nhiều tiềm năng phát triển và rất đáng giá cao sự biến tấu từ thể loại EDM sang acoustic của cô bé 15 tuổi.

Quang Dũng cho rằng 2 thí sinh rất may mắn khi được cover lại một ca khúc có nhiều chất liệu để biến tấu. Anh cho biết so với cô bé 15 tuổi thì bản cover này khá sâu sắc và thí sinh đã được thể hiện đúng phong cách của mình. Còn theo anh Gia Hân đã có một màn trình diễn tươi vui dù hát theo phong cách Quan họ.

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao
Thí sinh 15 tuổi Tường Vy

Cuối cùng, Mỹ Tâm bình chọn Tường Vy. Quang Dũng bỏ phiếu cho Gia Hân. Sau một hồi đắn đo, Tóc Tiên quyết định chọn cô bé 15 tuổi Tường Vy.

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao

Như vậy, cô gái Quan họ Gia Hân đạt giải thưởng 10 triệu. Còn Tường Vy trở thành người chiến thắng trong tập 1 Phiên bản hoàn hảo và giành giải thưởng 50 triệu đồng.

Link tập 1 Phiên bản hoàn hảo:

Tập 2 chương trình Phiên bản hoàn hảo sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 21h30 thứ Tư, 15/3/2017.

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao Mỹ Tâm, Nguyễn Quang Dũng “tái xuất” với 'Phiên bản hoàn hảo'

(TGĐA) - Chiều ngày 28/02/2017 đã diễn ra Lễ công bố phát sóng chương trình Phiên ...

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao Mỹ Tâm “gây bão” khi nhận lời làm giám khảo

(TGĐA) - Sau đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, danh tính của vị giám khảo còn lại ...

tuong vy co be 15 tuoi gianh chien thang trong tap dau phien ban hoan hao Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ “hội ngộ” ca sĩ Mỹ Tâm tại Phiên bản hoàn hảo?

(TGĐA) - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ chính thức “cầm cân nảy mực” trong ...

Mi Ty