Vi Cầm làm vợ hiền của Trung Hiếu

(TGĐA) – Đây là vai diễn mới của Vi Cầm trong bộ phim Ông tơ hai phẩy của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Trong phim này, Vi Cầm vẫn thể hiện dạng vai truyền thống: gái ngoan, thương chồng, tôn trọng gia đình chồng, hiếu thảo với cha mẹ mình nhưng cũng thể hiện cá tính khá rõ nét.


Giữ gìn tổ ấm chính là coi trọng gia đình và thực sự yêu thương nhau

Ông tơ hai phẩy xoay quanh nhiều câu chuyện riêng biệt, những biến cố dẫn đến chuyện các cặp vợ chồng rạn nứt rồi đi đến ly hôn. Ý tưởng ông Tơ – bà Nguyệt lâu nay được coi là những người se duyên cho hai người xa lạ đến và gắn bó với nhau suốt cuộc đời bởi tình yêu thương, chia sẻ và cảm thông thì ông tơ Thành Vinh (Trung Hiếu) trong phim này lại là người hàn gắn những người đã từng là vợ chồng, nhưng vì những lý do rất không đâu vào đâu lại quyết định chia tay nhau.

posterothp

Thành Vinh là một người đầy hoài bão trong công việc, muốn được cống hiến nhưng lại rơi vào một cơ quan Nhà nước với lề thói làm ăn quan liêu bao cấp, thời gian làm việc thì ít, mà buôn chuyện xúc xiểm sau lưng người khác thì nhiều. Sự chán nản bởi không được làm việc, cộng với việc chứng kiến sự mâu thuẫn của đôi vợ chồng người bạn thân Huy (Viết Thái) – Hoài (Hồng Lê), quay lại làm lành do bàn tay hàn gắn thành công của mình khiến Thành Vinh đã bỏ cơ quan Nhà nước, nảy ra ý định mở ra công ty hàn gắn, chắp nối những cặp đôi đứng bên bờ của sự chia ly.

othp7

Những người thân của Thành Vinh thấy đây là một việc làm vô bổ, một nghề ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng nên đều kiên quyết ngăn anh làm việc này. Tuy nhiên mọi sự phản đối đều không ngăn được Vinh. Anh vẫn vẫn quyết định thành lập công ty Ông tơ hai phẩy bất chấp lời đe dọa sẽ dọn ra ngoài của Nga (Vi Cầm) – vợ anh. Vinh mong muốn mình sẽ là cầu nối tình cảm, hàn gắn – cứu vớt những gia đình đang rạn nứt, đồng thời, công ty của anh là có một không hai, chắc chắn ăn nên làm ra.

Chỉ sau một vụ thành công, các vụ ly hôn kéo đến với Vinh nhờ anh giải quyết. Nhưng mọi việc không đơn giản như Vinh nghĩ. Những tình cảm lộn xộn, những kế hoạch và âm mưu của những “người chủ”, những lúc bị công an bắt vì tưởng trộm, bị đuổi đánh, “bị” đối tượng yêu, bị điều tra ngược, bị chơi xấu… đẩy Thành Vinh vào không ít rắc rối.

OTHP1

Trong khi Vinh càng lúc càng trở nên nổi tiếng lẫy lừng với các sự vụ, báo chí đăng bài về anh và công ty ầm ầm như là một hiện tượng thì tình cảm của hai vợ chồng anh ngày càng rạn nứt. Thành Vinh lao vào công việc để cuối cùng chính anh cũng ngấp nghé đứng bên bờ vực mất người vợ yêu quý của anh bởi những hiểu lầm không đáng có. Và chính những người anh đã đem hạnh phúc đến cho họ lại là người đứng ra hàn gắn hạnh phúc cho anh.

Ông tơ hai phẩy mang đến một thông điệp: nếu chúng ta coi trọng gia đình và yêu thương nhau thật sự, chúng ta sẽ có thể hàn gắn và thay đổi bản thân để giữ gìn tổ ấm của mình.

othp3

Những câu chuyện bên lề

Bối cảnh của phim chủ yếu xa nội thành, trong khi đó lại khởi quay đúng cao điểm mùa hè, nắng và nóng nên điều này rất khó khăn cho đoàn phim và diễn viên. Tuy nhiên, bù lại hình hình ảnh phim rất đẹp, sáng, rõ nét.

Thời điểm quay phim ở Hà Nội mưa nắng thất thường, đang nắng gay gắt, bỗng nhiên lại mưa xối xả khiến đoàn phim rất vất vả. Nhiều cảnh quay phải đi đi về về 6 – 7 lần mới ghi hình được. Hay cảnh chờ một chuyến tàu đêm chạy qua cầu Long Biên cũng rất khó khăn. Khi hết cảnh buổi tối, 11h cả đoàn kéo nhau ra Cầu Long Biên để chờ quay cảnh tàu đêm nhưng chờ mãi đến quá nửa đêm vẫn không “bắt” được chuyến nào. Đạo diễn quyết định cho anh em về, chờ hôm khác ra “săn” tiếp.

OTHP2

Cảnh quay tại vùng biển cũng không phải thuận lợi, cả đoàn phải chờ đón bình minh buổi sớm, trong khi đêm hôm trước đã phải làm việc đến 2 – 3 giờ sáng. Đồng thời, để có được những cảnh thật mát mắt vào mùa hè, đoàn phim đã phải hô anh em dậy từ 5 giờ sáng để quay hình những giọt sương sớm còn đọng trên lá, quay dọc cả một con đường ven biển với gió biển buổi sớm và buổi chiều muộn…

Vi Cầm phải đi xa nhà nửa tháng về các tỉnh, làm quen với việc đun bếp rơm, pha trà xanh, bắt gà, lợn làm thịt… những công việc này tưởng làm khó đối với một cô gái thành thị, nhưng vì yêu chồng, Nga cũng đã vượt qua xuất sắc.

pthp5

Ngoài hai diễn viên chính là NSƯT Trung Hiếu và Vi Cầm, Ông tơ hai phẩy còn một điểm đặc biệt là quy tụ rất nhiều diễn viên nổi tiếng, NSND, NSƯT nhưng lại vào các vai phụ.

Bộ phim truyền hình Ông tơ hai phẩy dài 30 tập, sẽ được lên sóng VTV1 lúc 20h00 các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 4 hàng tuần bắt đầu từ ngày 11/12/2012 ngay sau khi bộ phim Lạc mất linh hồn kết thúc.

Ông tơ hai phẩy

Đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng

Biên kịch: Hà Anh Thu

Quay phim: Đoàn Anh Phương

Diễn viên: NSND Như Quỳnh, NSƯT Minh Châu, NSƯT Tiến Đạt, NSƯT Lan Hương, NSƯT Thùy Liên, NSƯT Trung Hiếu, Phú Đôn, Thu Hà, Vi Cầm, Việt Anh, Viết Thái, Hồng Lê, Huyền Lizzie...


Trí Anh