Việt Anh lần đầu làm người tốt

(TGĐA Online) – Đó là vai diễn chính diện hoàn toàn của Việt Anh trong phần 3 của bộ phim Khi đàn chim trở về do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thực hiện sẽ lên sóng VTV1 vào lúc 20h30 thứ 4, 5, 6 hàng tuần từ ngày 28/5 tới.

KhiDCTV3

Trong phim, Việt Anh sẽ vào vai Thành, hạt trưởng hạt kiểm lâm, một con người chính trực được đồng nghiệp yêu mến nhưng cũng là kẻ thù không đội trời chung của lâm tặc. Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt phim chiều 20/5, Việt Anh cho biết, đây là một mẫu nhân vật chính diện, đời sống tính cách nhân vật phức tạp với nhiều mâu thuẫn giằng xé. Áp lực vì hình ảnh của mình đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình trong thời gian qua ở dạng vai công tử con nhà giàu, lần này vào vai kiểm lâm là mẫu nhân vật hoàn toàn mới nên càng gây áp lực lớn với Việt Anh. Nhưng theo anh, đây là mẫu nhân vật khác hoàn toàn với những vai diễn anh từng đảm nhiệm trong hơn 10 năm đóng phim.

KhiDCTV3_1

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC cho biết, kịch bản Khi đàn chim trở về phần 3 được hoàn thiện trong 3 năm. Tác giả Nguyễn Ngọc Đức đã viết kịch bản này trong những ngày cuối trên giường bệnh. Ban đầu, kịch bản được giao cho một biên tập làm trong 1 năm nhưng không được duyệt. Sau đó, kịch bản lại được giao cho một biên tập khác chỉnh sửa thêm 1 năm. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng đã dành thời gian đi thực tế tại Tây Nguyên và Nghệ An. Bộ phim chính thức bấm máy từ cuối năm 2013 và kéo dài cả năm trời đến hết năm 2014 tại 5 tỉnh thành xa Hà Nội như Vĩnh Phú, Nghệ An, Lào Cai…, đều là những địa phận rừng núi hiểm trở với mong muốn sẽ tạo được nhiều khung hình đẹp trên phim. Đạo diễn cũng quyết định tìm bằng được những cánh rừng bị tàn phá để làm nổi bật và lột tả được sự tàn khốc của nạn phá rừng ở trong phim.

KhiDCTV3_2

Phần 3 của bộ phim Khi đàn chim trở về đã khắc họa cuộc chiến đấu khốc liệt giữ lực lượng kiểm lâm và đám lâm tặc đông đảo, hung hãn không từ thủ đoạn. Không chỉ dừng lại ở đó, công cuộc bảo vệ rừng còn trở nên khó khăn hơn khi ngay trong đội ngũ kiểm lâm lại xuất hiện những cán bộ tha hóa, tiếp tay, kết cấu với lâm tặc và những doanh nghiệp gỗ trá hình để phá rừng trục lợi.

KhiDCTV3_3

KhiDCTV3_4

Điểm hấp dẫn của phần 3 là mỗi nhân vật, tình huống trong phim đều mang đậm hơi thở của cuộc sống hiện tại, của những vấn đề xã hội nóng bỏng. Ngoài Việt Anh, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Kiều Thanh, Lâm Vissay, Tùng Dương, Hoa hậu biển Vân Anh, NSND Trần Nhượng, Diễm Hương, Doãn Quốc Đam, Thiện Tùng…

Linh Phương