Yesung hóa Thủy Tinh trên sân khấu "Nhạc hội song ca"

(TGĐA) - Tập đầu tiên chương trình Nhạc hội song ca đã chính thức lên sóng vào ngày 25/12/2016 lúc 19h45 trên kênh HTV7.  

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca Fan Việt nức lòng đợi ngày ca sĩ Yesung đến Việt Nam
yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca Đức Trí làm giám đốc âm nhạc Nhạc hội song ca
yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca

Đêm mở màn chương trình Nhạc hội song ca khiến khán giả tại trường quay bùng nổ với sự xuất hiện của khách mời đặc biệt là ca sĩ Yesung của nhóm nhạc Super Junior. Khách mời bình luận là nhạc sĩ Phương Uyên, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, nữ vlogger Vân Possible và ca, nhạc sĩ Hàn Quốc đang sinh sống và học tập tại Việt Nam Jis.

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca

MC là Mỹ Linh – Lan Phương – Ngô Kiến Huy chịu trách nhiệm dẫn dắt chương trình.

Đội chơi đầu tiên: Thiều Bảo Trang – Bảo Trân Idol Kid với ca khúc Bang Bang

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca
Thiều Bảo Trang – Bảo Trân Idol Kid

Người đồng hành cùng Bảo Trang là học trò của cô Bảo Trân Kid, đồng thời là Á quân Thần tượng âm nhạc nhí 2016. Hai nữ nghệ sĩ gây chú ý ngay từ giây đầu tiên bởi cách tạo dáng quay lưng lắc hông trên nền ca khúc Bang Bang của bộ ba Jessie J, Ariana Grande và Nicki Minaj. Thiều Bảo Trang – Bảo Trân Idol Kid quả là sự lựa chọn không thể nào tốt hơn cho vị trí mở màn Nhạc hội song ca bởi biểu diễn quá “máu lửa” trên sân khấu. Hai cô trò đã có sự tập luyện kỹ lưỡng khi có những động tác hình thể tự nhiên phối hợp cực tốt cùng giọng hát nội lực bổ trợ cho nhau trong phần lên nốt cao lẫn đoạn rap dài hơi.

Đây là trường hợp chưa từng có ở phiên bản gốc khi mà ca sĩ song ca với thí sinh nhí. Dù tuổi đời rất nhỏ nhưng Bảo Trân lại thể hiện bản lĩnh sân khấu dày dặn với một giọng hát “khủng".

Đội chơi thứ hai: Châu Đăng Khoa – Karik với ca khúc Craze

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca
Châu Đăng Khoa – Karik

Được biết đến vai trò là một nhạc sĩ, nhưng Châu Đăng Khoa còn cho khán giả thấy được khả năng ca hát của mình. Bạn đồng hành của Châu Đăng Khoa là Karik một gương mặt không xa lạ mấy với khán giả. Điểm tương đồng ở cặp đôi này là cả hai điều là những nhạc sĩ sở hữu những giọng hát lôi cuốn. Chính sự đồng điệu trong âm nhạc mà phần thể hiện của hai chàng thoải mái thể hiện như không bị một áp lực nào.

Tiết mục của Châu Đăng Khoa – Karik nhanh chóng làm khán giả “đứng ngồi không yên” bởi sôi động mà họ mang đến. Ca, nhạc sĩ Jis cho rằng “Đây như là một bài Hàn Quốc, trẻ trung, đầy phong cách".

Đội chơi thứ ba: Uyên Linh – Phương Linh với ca khúc Cho em một ngày

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca
Uyên Linh – Phương Linh

Một ca khúc có tiết tấu chậm nhưng vẫn đủ cuốn hút khán giả. Quán quân Vietnam Idol 2010 dẫn dắt người song ca cùng mình rất tốt ở các đoạn cao trào và làm chủ sân khấu điêu luyện. Với tất cả nhiệt huyết, cả hai đã tái hiện lại bài hát Cho em một ngàyvang bóng của hơn 10 năm trước sống động trên sân khấu Nhạc hội song ca .

Phương Linh, cô gái hoàn toàn mới mẻ với khán giả không hề thua kém ca sĩ chuyên nghiệp. Từ nội lực đến cách xử lý và phong cách trình diễn làm mọi người cứ ngỡ đang xem hai ca sĩ song ca với nhau. Phương Linh khiến khán giả hứng thú với lời chia sẻ thật tình về lý do luyện hát của mình:

Với việc giành được 269 điểm, Uyên Linh – Phương Linh đã “soán ngôi” của Thiều Bảo Trang – Bảo Trân Idol Kid. Cô bé 10 tuổi không nuối tiếc quá lâu về vị trí ghế vàng vì đã tìm được “ghế nóng” – ngồi cạnh Yesung.

Đội chơi thứ tư: Hiếu Hiền – Thiên Vương MTV với ca khúc Lời tỏ tình dễ thương

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca
Hiếu Hiền – Thiên Vương MTV

Diễn viên Hiếu Hiền gây tò mò khi dự thi Nhạc hội song cavới tư cách thí sinh. Ở phần đầu chương trình, anh đã có màn chào hỏi bằng song ngữ Việt – Hàn thú vị. Anh có phần kết hợp thú vị cùng với ca sĩ Thiên Vương nhóm MTV.

Là một nghệ sĩ hài còn ít kinh nghiệm về các cuộc thi thố âm nhạc, Hiếu Hiền đã có giải pháp rất thông minh khi đưa mảng hài có cốt truyện hẳn hoi vào trong tiết mục của mình. Hai chàng trai với hai phong thái đối cực đã làm tưng bừng sân khấu với sự hóa thân thành “Sơn Tinh – Thủy Tinh”.

Yesung làm khán giả dậy sóng vì hành động bắt chước hình ảnh của Hiếu Hiền trên màn hình. Nam thần tượng Kpop còn cho biết nhìn Hiếu Hiền rất giống một ngôi sao bên Hàn Quốc.

Đội chơi thứ năm: Yesung – Đại Dương với ca khúc It has to be you

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca
Yesung – Đại Dương

Thí sinh may mắn được chọn song ca cùng Yesung là Đại Dương. Anh chàng người Việt Nam cùng clip cover Eyes, Nose, Lips của Taeyang (Big Bang) đã vượt qua rất nhiều người để “lọt vào mắt xanh” của giọng ca sinh năm 1984. Tại lần gặp gỡ đầu tiên tại một trung tâm thương mại ở quận 1, Đại Dương đã chứng tỏ Yesung không chọn lầm khi hát Sorry Sorry Answer quá “ngọt”, khiến nam ca sĩ Kpop không kiềm được mà hát theo. Chia sẻ lý do chọn bạn thí sinh này, Yesung tiết lộ “Tôi chọn bạn vì đầu tiên bạn hát nhạc Hàn và yêu thích nhạc Hàn. Khi bạn hát tôi thấy sự hấp dẫn nơi giọng hát của bạn và bạn cũng yêu thích những bài hát của Super Junior. Đó là tất cả những lý do tôi chọn bạn ấy”.

Trong tiếng hò hét cực lớn từ khán giả, Yesung – Đại Dương với phong thái chững chạc cùng bộ vest nam tính từ từ bước lên sân khấu trên nền bản hit It has to to be you. Đại diện Việt Nam là người cất tiếng hát đầu tiên. Anh từng tiết lộ rằng trình độ tiếng Hàn của mình không tốt, nhưng khi hát, khó ai mà phát hiện được Đại Dương không phải người Hàn Quốc. Không chỉ phát âm tròn chữ, anh còn thể hiện rất tốt phần hồn của bài hát cùng với Yesung.

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca

Về phía thành viên Super Junior, hát lại ca khúc quen thuộc của mình, nhưng với một người song ca nước ngoài, anh cho thấy sự chuyên nghiệp khi khéo léo dẫn dắt Đại Dương vào những đoạn nhấn nhá quan trọng, phần điệp khúc và phối hợp ăn ý trên từng nốt nhạc.Trên ghế vàng, Yesung nêu cảm nghĩ về Nhạc hội song cacủa Việt Nam: “Việc mà tôi cảm thấy rất vui trong ngày hôm nay là được đứng trên sân khấu này. Và so với điều này, nhờ các bạn ở đây mà tôi có số điểm cao như thế. Tôi cũng rất thích người bạn đồng hành của mình, bạn ấy hát và phối hợp rất tốt trên sân khấu này. Tôi mong rằng sẽ có cơ hội khác hát trên sân khấu này lần nữa”.

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca

Tập 2 Nhạc hội song ca sẽ phát sóng vào lúc 19h00 vào ngày 1/1/2017 trên kênh HTV7.

yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca Diễn viên Lan Phương lần đầu làm MC chuyên nghiệp
yesung hoa thuy tinh tren san khau nhac hoi song ca Hàng ngàn fan Việt háo hức đón thần tượng Yesung

Vũ Liên

Photo: Võ Tuấn, Cao Thành Huy