Giselle (aespa) lại dính phốt 'vạ miệng' dùng từ nhạy cảm, netizen Hàn tranh cãi nảy lửa

(TGĐA) - Thành viên Giselle của nhóm nhạc tân binh aespa lại một lần nữa là tâm điểm tranh cãi của netizen với câu nói ngẫu nhiên trong vlog tại New York.

IU, BTS, aespa ẵm trọn Daesang, netizen hài lòng với kết quả lễ trao giải MMA 2021 IU, BTS, aespa ẵm trọn Daesang, netizen hài lòng với kết quả lễ trao giải MMA 2021
AAA 2021 nhận về cả rổ 'gạch đá': NCT, aespa nhận Daesang khiến netizen không phục AAA 2021 nhận về cả rổ 'gạch đá': NCT, aespa nhận Daesang khiến netizen không phục

Vào ngày 11/12, tạp chí thời trang Vogue đã đăng tải một vlog về chuyến đi đến New York của nhóm nhạc nữ aespa. Trong vlog, các thành viên đang tham quan đài quan sát của toà nhà Empire State.

Khi đang ngắm nhìn quang cảnh thành phố, Giselle đã buột miệng nói: “Tôi thực sự sẽ tự tử nếu điện thoại của tôi rơi xuống đây”. Mặc dù trong phần phụ đề tiếng Anh, Vogue đã dịch câu nói của nữ Idol sang “Tôi sẽ chết nếu điện thoại của tôi rơi xuống” nhưng netizen khẳng định thành viên nhóm aespa đã dùng từ “tự tử” và bắt đầu cuộc tranh cãi bùng nổ trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc.

Giselle (aespa) lại dính phốt 'vạ miệng' dùng từ nhạy cảm, netizen Hàn tranh cãi nảy lửa
Giselle gây tranh cãi vì phát ngôn trong vlog của aespa tại New York

Một số netizen đã chỉ trích cách dùng từ của Giselle là không đứng đắn, bất cẩn và xem nhẹ vấn đề tự tử:

“Tôi ghét cái cách người ta dùng những từ ám chỉ đến việc tự tử hoặc cái chết như đi ra sông Hàn hay mắc bệnh ung thư”

“Tôi thắc mắc không biết mọi người xung quanh Giselle sống như nào mà cô ấy có thể nói như vậy”

“Lời nói của cô ấy rất thiếu tế nhị”

“Tôi nghĩ cô ấy không biết mọi thứ đang được ghi hình nên mới nói như vậy”

“Hình ảnh của Giselle đã bị huỷ hoại”

Giselle (aespa) lại dính phốt 'vạ miệng' dùng từ nhạy cảm, netizen Hàn tranh cãi nảy lửa
Cô nhận về nhiều chỉ trích của Netizen vì ăn nói bất cẩn

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến tiêu cực, vẫn có nhiều netizen thông cảm cho nữ thần tượng và cho biết đây chỉ là cách nói thông thường của thanh thiếu niên ngày nay:

“Tôi hiểu, cô ấy còn trẻ mà. Những đứa trẻ bây giờ toàn nói như vậy”

“Đúng là cô ấy đã nói câu đó nhưng bộ phận kỹ thuật hoàn toàn có thể cắt câu nói đó ra mà”

“Tôi đoán cô ấy không nhận ra mức độ nghiêm trọng của cụm từ này vì cô ấy không phải là người Hàn Quốc. Có lẽ cô ấy sẽ không bao giờ sử dụng nó nữa”

Giselle (aespa) lại dính phốt 'vạ miệng' dùng từ nhạy cảm, netizen Hàn tranh cãi nảy lửa
Tuy nhiên, một số người lại tỏ ra thông cảm với nữ thần tượng

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Giselle vướng vào những tranh cãi liên quan đến vấn đề phát ngôn. Hồi tháng 10, nữ thần tượng từng phải lên tiếng xin lỗi vì lỡ sử dụng N-word (từ cấm kị đối với người da đen) trong khi đang thể hiện một bài hát.

Top 10 Idol K-Pop có thu nhập cao nhất trên Youtube năm 2021 Top 10 Idol K-Pop có thu nhập cao nhất trên Youtube năm 2021
BTS ôm trọn Daesang, 'MAMA 2021' được khen chia giải xứng đáng BTS ôm trọn Daesang, 'MAMA 2021' được khen chia giải xứng đáng

Linh Trần

AllKpop