Luk Vân: 'Khi ta hai lăm' là thanh xuân của tôi!

(TGĐA) - Đạo diễn Luk Vân tâm sự, Khi ta hai lăm lấy cảm hứng từ chính cuộc đời cô khi tự mình đào tạo và thành lập 1 nhóm nhạc vào năm 2015. Khi đó cô 25 tuổi, đối mặt với những thử thách, khó khăn, thậm chí là thất bại để rồi đến hôm nay, có một Luk Vân mạnh mẽ, trưởng thành và bản lĩnh. Cùng TGĐA trò chuyện với nữ đạo diễn sinh năm 1990 để nghe cô kể về kỷ niệm thực hiện Khi ta hai lăm – bộ phim ghi lại quãng thanh xuân đẹp và nhiều kỉ niệm của bản thân.

Nữ đạo diễn Luk Vân tiếp tục 'đánh liều' với dàn diễn viên trẻ trong dự án mới 'Khi ta hai lăm' Nữ đạo diễn Luk Vân tiếp tục 'đánh liều' với dàn diễn viên trẻ trong dự án mới 'Khi ta hai lăm'
Đạo diễn Luk Vân: Không nên cắt dựng một web-drama thành phim điện ảnh chiếu rạp Đạo diễn Luk Vân: Không nên cắt dựng một web-drama thành phim điện ảnh chiếu rạp

Luk Vân: 'Khi ta hai lăm' là thanh xuân của tôi!

Vốn được biết đến là một đạo diễn “mát tay” với dòng phim tình cảm, thanh xuân vườn trường vậy điều gì ở Khi ta hai lăm thu hút Luk Vân và khiến bạn bước qua vòng an toàn của chính mình?

Khi ta hai lăm là một phim Luk Vân nghĩ nó vẫn nằm trong vùng an toàn của mình, phim vẫn lấy đề tài giới trẻ để hình thành nên cốt chuyện. Nếu để nói về điểm khác giữa Khi ta hai lăm với những bộ phim Luk Vân từng thực hiện thì đó là ở bộ phim điện ảnh này có nhiều cảnh sân khấu, biểu diễn hoành tráng và sinh động, khi mọi người xem phim sẽ cảm thấy thú vị về điều này.

Theo dõi trang mạng cá nhân của bạn, có thể thấy Luk Vân rất tâm huyết ngay từ khâu kịch bản, có những khi đêm hôm, sáng sớm thấy bạn đăng dòng trạng thái đang chỉnh sửa kịch bản Khi ta hai lăm. Có thể nói, Luk Vân đã “thai nghén” dự án này rất lâu rồi?

Thật ra đối với dự án nào Luk Vân cũng rất tâm đắc và tâm huyết, chứ không riêng một tác phẩm nào. Thú thật khi ai đó mời mình làm đạo diễn phim điện ảnh, Vân không quan trọng họ trả cho mình bao nhiêu tiền, chỉ cần họ tin tưởng và giao cho Luk Vân toàn quyền quyết định từ kịch bản tới khâu chọn diễn viên thì tôi sẽ hết lòng với dự án đó, và rất tập trung cho dự án có tên mình làm đạo diễn.

Luk Vân: 'Khi ta hai lăm' là thanh xuân của tôi!
Luk Vân

Trong dàn diễn viên được công bố, nổi bật là Lê Dương Bảo Lâm, đạo diễn có thể tiết lộ lý do lựa chọn nam diễn viên, phải chăng vì anh ấy đang nổi tiếng hay đơn giản là nam diễn viên quá hợp với nhân vật trong phim?

Nếu nói Luk Vân ngay từ đầu đã chọn anh Lê Dương Bảo Lâm cho vai diễn Hùng thì là nói xạo. Bởi, trước khi gửi lời mời đến các diễn viên cho từng vai diễn trong phim, người đạo diễn phải rất cân nhắc, suy nghĩ, đắn đo. Trước khi quyết định chốt anh Lâm, Luk Vân đã xem trang mạng xã hội, tìm các clip hay chương trình của anh để xem, kể cả những clip trước khi anh nổi tiếng như bây giờ nữa. Lý do tôi mời anh Lê Dương Bảo Lâm vì anh duyên dáng và là người có nội tâm, phù hợp với vai Hùng trong phim. Cho đến thời điểm hiện tại, Luk Vân thấy mình chọn anh Lâm là hoàn toàn đúng.

Bên cạnh Lê Dương Bảo Lâm, khán giả cũng choáng ngợp với dàn diễn viên trong dự án Khi ta hai lăm. Đạo diễn có thể chia sẻ thêm về lần chơi “tất tay” này?

Khi ta hai lăm là một bộ phim quy tụ nhiều cameo nhất của Luk Vân từ trước tới giờ. Và đặc biệt, đều là những nghệ sĩ đang rất nổi tiếng. Nói thật, Luk Vân cũng không ngờ các anh chị em nghệ sĩ lại hỗ trợ mình nhiệt tình đến vậy. Luk Vân cảm thấy may mắn khi các anh chị em đã hỗ trợ mình rất nhiều.

Luk Vân: 'Khi ta hai lăm' là thanh xuân của tôi!

Midu từng chia sẻ, cô ấy đã từ chối nhiều dự án nhưng đặc biệt không thể từ chối Luk Vân. Vì sao vậy, phải chăng Midu thân với Luk Vân ư?

Midu là nữ diễn viên từng làm việc với Luk Vân đến nay là phim điện ảnh thứ 3, nên mối quan hệ của tôi và cô ấy rất tốt. Tôi không những quý Midu mà còn quý “lây” sang quản lý và trợ lý của cô ấy. Họ là những người rất dễ thương và tốt bụng. Bản thân Luk Vân có một lời hứa ngầm với các diễn viên từng đóng phim của mình rằng, tôi sẽ mời họ khi vai diễn này khác với vai trước. Nếu giống tôi sẽ không mời, có lẽ vì điều đó nên khi Luk Vân mời các diễn viên từng đóng cho mình rất được các bạn tin tưởng và họ dễ chấp nhận lời mời này.

Là người đứng đầu một công ty giải trí, từng mát tay "lăng xê" nhiều diễn viên trẻ như Anh Tú, Thuận Nguyễn… Vậy bạn đảm bảo thu nhập cho các diễn viên ra sao? Trong việc đào tạo diễn viên trẻ bạn chú trọng điều gì nhất?

Ngày trước, Luk Vân tự hào khi được nói là “lăng xê” mát tay người này người kia, nhưng tới giờ khi làm nghề đạo diễn song song với nghề quản lý nghệ sĩ, tôi nhận ra những nghệ sĩ họ nổi tiếng là do năng lực của chính các bạn ấy. Phim của Luk Vân chỉ là bàn đạp để họ tự tin đi tiếp con đường đã chọn mà thôi.

Thời điểm hiện tại, nói thật về thu nhập các diễn viên trẻ sẽ không bao giờ bằng được các diễn viên đã vào nghề lâu năm. Nên khi những bạn nào vào công ty Luk Vân, tôi luôn nói rằng thời gian đầu sẽ rất khó khăn. Tôi không bao giờ nói sẽ đảm bảo thu nhập cho diễn viên công ty mình, Luk Vân chỉ dám đảm bảo nếu các bạn cố gắng và có tài năng nhất định trong tương lai chuyện kiếm tiền là điều không khó.

Trong việc đào tạo các diễn viên trẻ, Luk Vân quan trọng nhất là đạo đức, người ta thường nói “có đức mặc sức mà ăn”. Nghề nào cũng vậy phải luôn cần đạo đức thì mới tính hướng đi lâu dài được, ngoài chuyện có tài hay diễn xuất giỏi thì đạo đức vẫn là cái tôi quan tâm khi chọn một ai đó làm nghệ sĩ của công ty.

Luk Vân: 'Khi ta hai lăm' là thanh xuân của tôi!

Web drama Em là người anh thích sau khi được công chiếu đã tạo được thành công và trở thành bộ phim hot nhất mùa hè năm 2022 trên mạng xã hội. Hiện nay, có rất nhiều đạo diễn, nhà sản xuất sau khi thành công ở web drama sẽ lên kế hoạch thực hiện phim điện ảnh chiếu rạp. Còn với đạo diễn Luk Vân, có bao giờ chị từng nghĩ sẽ làm phim điện ảnh Em là người anh thích?

Khi đã bắt tay vào thực hiện một tác phẩm nào Luk Vân sẽ nghĩ đường xa cho dự án đó. Nếu dự án web drama đó Luk Vân dự tính làm một phiên bản điện ảnh thì ngay từ khi tổ chức hợp báo để giới thiệu, tôi sẽ nói luôn dự định của mình. Tôi sẽ không bao giờ ngẫu hứng đưa một dự án web drama lên bản điện ảnh.

Nhân số báo tân xuân, đạo diễn có thể chia sẻ đôi lời về những dự định của mình cho một năm mới tràn đầy năng lượng 2023?

Trong năm 2023, Luk ra mắt bộ phim Khi ta hai lăm ra mắt vào 03/03/2023. Tôi mong khán giả đón xem và yêu thích bộ phim này. Ngoài ra, thời gian tới Luk Vân sẽ tiếp tục sản xuất những dự án Web drama và seri Sitcom của mình.

Xin cảm ơn đạo diễn Luk Vân về cuộc trò chuyện!

Khi ta hai lăm xoay quanh Tuệ Lâm (Midu), một nữ quản lý nghệ sĩ (talent manager) trẻ với tâm huyết cháy bỏng dành cho nhóm nhạc của mình - The Air. Tuy nhiên một biến cố lớn xảy ra khiến mọi dự định dành cho nhóm bị trì hoãn, còn Tuệ Lâm phải sang Hàn Quốc làm việc. Ngay sau khi trở về, cô quyết tâm gầy dựng lại nhóm nhạc đầu tiên mà mình quản lý trong sự nghiệp và cho họ một màn debut xứng đáng. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của Midu sau ba năm không có nhiều hoạt động. Sở hữu nét tươi tắn cùng vẻ đẹp không tuổi, Midu hứa hẹn vẫn tràn đầy năng lượng với vai diễn Tuệ Lâm. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 3/3/2023 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Sau khi đạo diễn Luk Vân công bố dự án Khi ta hai lăm, dư luận ngay lập tức có sự so sánh với tác phẩm Thần tượng (2013) do đạo diễn Quang Huy cầm trịch khi cùng khai thác chủ đề này. Thế nhưng, khi xem clip first look hơn 2 phút của dự án điện ảnh Khi ta hai lăm mang đến cái nhìn tổng quan cho khán giả về thể loại, màu sắc phim cũng như giới thiệu dàn nhân vật chính có tạo hình ấn tượng. Hứa hẹn bộ phim sẽ tạo được điểm nhấn riêng, thể hiện được rõ sự chắc tay của Luk Vân cho lần trở lại này!

Nữ đạo diễn Luk Vân tiếp tục 'đánh liều' với dàn diễn viên trẻ trong dự án mới 'Khi ta hai lăm' Nữ đạo diễn Luk Vân tiếp tục 'đánh liều' với dàn diễn viên trẻ trong dự án mới 'Khi ta hai lăm'

(TGĐA) - Ba năm sau khi trình làng tác phẩm Nhân duyên: Người yêu tiền ...

Đạo diễn Luk Vân: Không nên cắt dựng một web-drama thành phim điện ảnh chiếu rạp Đạo diễn Luk Vân: Không nên cắt dựng một web-drama thành phim điện ảnh chiếu rạp

(TGĐA) - Luk Vân – cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu ...

Web-drama 'Em là người anh thích' hứa hẹn nhiều bắt ngờ với vai cameo của Ngọc Lan Web-drama 'Em là người anh thích' hứa hẹn nhiều bắt ngờ với vai cameo của Ngọc Lan

(TGĐA) - Ngày 12/4/2022, tại Rạp DCine Bến Thành, nữ đạo diễn Luk Vân đã ...

Hà Nguyễn