Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Dương Mịch, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tụng Vận… tung hoành

(TGĐA) - Kết thúc mùa phim Tết, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 3 tiếp tục tung ra các bộ phim ăn khách: Bạo phong nhãn, Sơn hà lệnh, Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn, Cẩm tâm tựa ngọc… Đặc biệt, khán giả còn tái ngộ với các diễn viên được yêu thích: Dương Mịch, Trương Triết Hạn, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận…

Thực tập sinh 'Sáng tạo doanh' bị dính phốt hút thuốc vẫn 'hót hòn họt' Thực tập sinh 'Sáng tạo doanh' bị dính phốt hút thuốc vẫn 'hót hòn họt'
'Nhập môn' phim Hoa ngữ với 4 siêu phẩm hot nhất 2021 'Nhập môn' phim Hoa ngữ với 4 siêu phẩm hot nhất 2021

Bạo phong nhãn: Dương Mịch và Trương Bân Bân cùng tác chiến

Bộ phim Bạo phong nhãn do Dương Mịch, Trương Bân Bân, Ninh Tâm, Liêu Kinh Sinh, Dịch Đại Thiên… đóng chính. Chủ đề tập trung vào mặt trận an ninh quốc gia trong bối cảnh đô thị hiện đại, kể về câu chuyện các nhân viên an ninh quốc gia với nhân vật đại diện là An Tĩnh (Dương Mịch đóng) và Mã Thượng (Trương Bân Bân đóng), nỗ lực triệt phá những vụ án trộm cắp công nghệ, bảo vệ tài nguyên quý hiếm và công trình nghiên cứu quan trọng của quốc gia không bị đánh cắp.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Dương Mịch, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tụng Vận… tung hoành
Phim Bạo phong nhãn

Là phim chống gián điệp lấy bối cảnh đô thị hiện đại, Bạo phong nhãn còn nêu bật khía cạnh “đời thường” của những nhân viên an ninh quốc gia này, so với các bộ phim đề tài an ninh quốc gia trước đây, bộ phim có sự đổi mới nhất định về nội dung và cách thể hiện. Ví dụ, các chiến sĩ an ninh quốc gia đều có gia đình và người thân mà họ trân quý, khi gặp áp lực trong công việc hoặc cuộc sống, họ cũng muốn ở bên cạnh người thân, khi đối mặt với sự khó hiểu của người thân, họ cũng có nỗi khổ không thể nói ra.

Sơn hà lệnh: Cặp đam mỹ mới Trương Triết Hạn và Cung Tuấn

Kịch bản Sơn hà lệnh được cải biên từ tiểu thuyết Thiên nhai khách của tác giả Priest, kể về cốc chủ Ôn Khách Hành (Cung Tuấn đóng) trong lúc hành tẩu giang hồ thì gặp Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn đóng) vừa rời khỏi triều đình sống cuộc sống tự do tự tại, vì chuyện giang hồ mà hai người quen nhau, đến bên nhau, cùng hành tẩu giang hồ.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Dương Mịch, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tụng Vận… tung hoành
Phim Sơn hà lệnh

Là bộ phim cổ trang có hai nam chính, thuộc thể loại đam mỹ, Sơn hà lệnh vốn rất được khán giả trông đợi. Sơn hà lệnh do Trương Triết Hạn và Cung Tuấn đóng chính, hai diễn viên này không những có gương mặt điển trai, diễn xuất so với diễn viên cùng tuổi cũng nổi bật hơn. Khác với phim có CP (cặp đôi) nam nữ bình thường, cách thiết kế CP hai nam chính có thể nói là nét chấm phá độc đáo. Vì thế, các bộ phim như Trấn hồn, Trần tình lệnh… mới tạo được thành công vang dội. Diễn viên chính Bạch Vũ và Chu Nhất Long, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cũng nhờ CP đam mỹ nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn: Hình Phi và Nhậm Gia Luân lần đầu tiên đóng cặp

Tuy bộ phim là lần hợp tác đầu tiên của Hình Phi và Nhậm Gia Luân, nhưng hai diễn viên đều vô cùng yêu nghề kính nghiệp, hơn nữa hai người còn được cư dân mạng công nhận rất xứng đôi. Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn kể về nam chính Cố Xuyên, sau một vụ tai nạn anh được ghép tim nhân tạo, anh không thể thể hiện cảm xúc “hỷ, nộ, ai, lạc” như người bình thường, thế là anh dần mất tự tin đối với cuộc sống. Nhưng, trong một cơ duyên tình cờ, anh làm quen với nữ chính Khương Tiểu Ninh, chịu ảnh hưởng từ thái độ sống tích cực, nhiệt tình của cô, anh dần tìm lại sự tự tin trong cuộc sống.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Dương Mịch, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tụng Vận… tung hoành
Phim Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn

Trong bộ phim này, Nhậm Gia Luân đóng vai nam chính Cố Xuyên, vì không thể có những cung bậc cảm xúc “hỷ, nộ, ai, lạc”, nên hình tượng của anh trong phim là một ông chủ ma quỷ máu lạnh. Có thể nói, hình tượng tổng tài lạnh lùng của Nhậm Gia Luân hứa hẹn sẽ có sức cuốn hút đối với các fan nữ. Trái với vẻ lạnh lùng của Nhậm Gia Luân, vai nữ chính Khương Tiểu Ninh do Hình Phi thủ diễn là một cô gái vui vẻ, cởi mở, tích cực, cầu tiến.

Vạch xuất phát: Tái ngộ Lưu Đào, Dĩnh Nhi

Vạch xuất phát là bộ phim đô thị tình cảm gia đình do Lưu Đào, Lý Quang Khiết, Dĩnh Nhi, Lý Tông Hàn, Hồ Khả, Giả Cảnh Huy… đóng chính. Câu chuyện tập trung vào bốn người mẹ, con của họ từ tiểu học lên trung học, vì vấn đề làm thế nào lập kế hoạch và phát triển cho tương lai của con, họ đã rất lao tâm khổ tứ.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Dương Mịch, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tụng Vận… tung hoành
Phim Vạch xuất phát

Trong những vấn đề này, bốn người mẹ đều thể hiện sức mạnh kỳ diệu của họ, cha của những đứa trẻ cũng bộc lộ tác dụng vai trò “nửa bầu trời” của mình. Bộ phim thông qua bốn gia đình khác nhau phản ánh những tranh cãi liên quan đến chuyện học hành của trẻ em trong các gia đình hiện đại, có thể nói đề tài Vạch xuất phát rất có ý nghĩa xã hội, là bộ phim truyền hình dành cho khán giả nữ, xoay quanh vai trò của phụ nữ trong gia đình, người phụ nữ làm thế nào cân bằng giữa gia đình và công việc.

Cẩm tâm tựa ngọc: Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận được chờ đón

Bộ phim do Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận đóng chính, được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ nữ công lược của tác giả Chi Chi, thể loại đề tài tương tự bộ phim ăn khách Minh Lan truyện trước đây, bối cảnh câu chuyện được thiết lập vào thời nhà Minh, thứ nữ La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận đóng) tuy địa vị thấp nhưng rất có chủ kiến, cho rằng tầm nhìn của phụ nữ không nên chỉ giới hạn trong nội trạch, cô hy vọng có thể dựa vào kỹ thuật thêu thùa tinh tế phấn đấu hướng đến cuộc sống tự do mà cô khao khát. Sau khi vô tình gả cho Vĩnh Bình Hầu đại tướng quân Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương đóng), La Thập Nhất Nương đối xử với những người xung quanh bằng thái độ lạc quan, tích cực, dựa vào sự cố gắng giành được sự tin tưởng của người nhà họ Từ.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Dương Mịch, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tụng Vận… tung hoành
Phim Cẩm tâm tựa ngọc

Dù rằng đây không phải bộ phim cổ trang đầu tiên của Đàm Tùng Vận, nhưng Cẩm tâm tựa ngọc là bộ phim về nữ quyền, đối với Đàm Tùng Vận cũng là một thử thách lớn. Trong phim, Chung Hán Lương đóng vai một đại tướng quân, tuổi tác của Đàm Tùng Vận và Chung Hán Lương chênh lệch nhau 15 tuổi, sánh vai vợ chồng đòi hỏi sự phối hợp diễn xuất ăn ý của cả hai. Ngoài hai nhân vật chính, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên thực lực: Hà Hoằng San, Đường Hiểu Thiên, Dĩnh Nhi, Lưu Vân, Lý Thạnh, Ngô Miện…

Phố người Hoa: Gặp lại Trần Triển Bằng, Ngũ Doãn Long, Đường Thi Vịnh…

Sau thành công của bộ phim Anh hùng Thành Trại, TVB đã quy tụ dàn diễn viên được yêu thích gồm: Trần Triển Bằng, Ngũ Doãn Long, Vương Quân Hinh, Đường Thi Vịnh, Trần Sơn Thông, Diêu Tử Linh, Nguyên Thu, Âu Thoại Vỹ… khởi quay Phố người Hoa. Bộ phim lấy bối cảnh khu phố người Hoa ở Bangkok, xoay quanh những tệ nạn thời kỳ đầu người Hoa di cư sang Thái Lan lập nghiệp.

Vào những năm 1930, gia đình của Bộ Thanh Vân dọn đến Phố người Hoa nhiều tệ nạn ở Bangkok sinh sống, cha của anh là Bộ Thiên Hạ (Trần Triển Bằng đóng) đã hợp tác với Liên Chấn Sơn và Lộ Hướng Đông chống lại thế lực băng nhóm và anh dũng hy sinh. Em trai và em gái của Bộ Thanh Vân cũng bất ngờ mất tích, còn mẹ anh là Đinh Tế Phụng (Nguyên Thu đóng) thì nửa điên nửa dại.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Dương Mịch, Nhậm Gia Luân, Chung Hán Lương, Đàm Tụng Vận… tung hoành
Phim Phố người Hoa

25 năm sau, Bộ Thanh Vân (Trần Triển Bằng đóng) một lần nữa đặt chân đến Phố người Hoa và gặp cô nàng lừa bịp Tiền Thiên Thiên (Đường Thi Vịnh đóng) chuyên kiếm sống bằng nghề lừa đảo, con trai của Liên Chấn Sơn là Liên Cức (Trần Sơn Thông đóng) nay trở thành tên cảnh sát tham nhũng, cấu kết với hai băng nhóm xã hội đen khét tiếng do Bành Kiên (Trương Quốc Cường đóng) và Kim Long (Âu Thoại Vỹ đóng) cầm đầu.

Con trai duy nhất của Bành Kiên và vị hôn thê Trần Anna (do Vương Quân Hinh đóng) trở về Bangkok, nhưng anh ta bị ám sát, gây ra cuộc xung đột giữa hai băng nhóm.

Sau bao cố gắng, Bộ Thanh Vân thành lập Hiệp hội Hoa kiều để giúp đỡ đồng bào người Hoa ở hải ngoại, cùng các chiến hữu của mình đương đầu với thế lực băng nhóm. Tuy nhiên, Hiệp hội Hoa kiều liên tục gặp nhiều thăng trầm và gần như sụp đổ.

Thực tập sinh 'Sáng tạo doanh' bị dính phốt hút thuốc vẫn 'hót hòn họt' Thực tập sinh 'Sáng tạo doanh' bị dính phốt hút thuốc vẫn 'hót hòn họt'
'Nhập môn' phim Hoa ngữ với 4 siêu phẩm hot nhất 2021 'Nhập môn' phim Hoa ngữ với 4 siêu phẩm hot nhất 2021

Trịnh Nghi