Buffalo ra mắt vở nhạc kịch 'Chicago' phiên bản Việt

(TGĐA) - Vở nhạc kịch Chicago đã chính thức ra mắt báo chí và khán giả vào chiều ngày 17/7 tại nhà hát Quân đội TP.HCM với sự xuất hiện của dàn celeb như MC quốc dân Quyền Linh, NSƯT Mỹ Uyên, Cát Tường, ca sĩ Nam Cường, Sơn Ngọc Minh, Quán quân Bước nhảy ngàn cân 2016 Tố Tố...

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet 'Bà mối' Cát Tường bỗng dưng có thêm... 10 đứa con!
buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet Cát Phượng muốn Kiều Minh Tuấn tặng gì trong ngày lễ Tình nhân?
buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet Quyền Linh rủ Vân Thanh đi từ thiện
buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet Quyền Linh đại náo trong trận cầu đặc biệt

Tại buổi họp báo này, khán giả được xem các trích đoạn của Chicago qua phần thể hiện đầy nội lực của nhóm Buffalo. Qua đó, khán giả cũng có được cái nhìn tổng quan về buổi diễn này khi lần lượt các nhân vật mấu chốt của vở được giới thiệu như: Diễm Phương (Velma), Khả Như (Roxie), Hoàng Quân (Billy), Quang Trung (Mary Sunshine), Cát Tường (Mama Morton) và đạo diễn Khắc Duy (Amos).

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet
Nhóm Buffalo cùng bạn bè nghệ sĩ

Qua buổi họp báo này, khán giả cũng thấy được sự đầu tư chỉn chu, hoành tráng của nhóm Buffalo. Từ đây, nhiều câu chuyện đằng sau cánh gà đã được nhóm chia sẻ. Đạo diễn Khắc Duy và nhà sản xuất Hoàng Quân đã chia sẻ chặng đường suốt 5 năm qua của Buffalo với những đêm diễn thua lỗ hàng trăm triệu đồng, những giọt nước mắt sau những tháng ngày tập luyện mệt mỏi. Không nản lòng, từng thành viên trong nhóm đã rút ra cho mình được nhiều bài học xương máu và tiến bộ dần qua từng vở diễn trên khắp các sân khấu lớn nhỏ của thành phố.

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet

Đến khi vở nhạc kịch thuần Việt Tấm Cám thành công, thì với doanh thu gần 1 tỷ đồng, đã phần nào giúp Buffalo có thêm động lực tiếp tục con đường nhạc kịch còn nhiều thử thách phía trước. Trên đà đó, nhóm tiếp tục giành giải Quán quân Cười xuyên Việt 2016. Điều này giúp Buffalo tiếp cận thêm được nhiều khán giả trên khắp cả nước.

Khắc Duy đã chia sẻ: “Chúng ta còn trẻ, chúng ta có quyền hy vọng và ước mơ. Những lúc khó khăn như thế, đôi lúc, các thành viên tự hỏi tại sao không tách ra phát triển cá nhân nhưng tình yêu sân khấu quá lớn”.

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet
Khả Như

Qua đó, nhóm cũng chia sẻ niềm trăn trở tìm cho mình một sân khấu đúng nghĩa để giữ lửa cho các nghệ sĩ trong nhóm nhưng thật sự quá khó khăn. Buffalo diễn ở nhiều sân khấu nhưng chưa tìm được một ngôi nhà đúng nghĩa.

Tuy vậy, Buffalo còn có khán giả luôn đồng hành bên mình. Minh chứng cho điều đó là khán giả vẫn ủng hộ Buffalo với lần công diễn Chicago năm nay, dù cách đây 4 năm vở diễn đã từng gây tiếng vang. Cái tên Buffalo đang trở thành một thương hiệu sân khấu.

Chính từ đây, nhóm đã tìm ra hướng đi mới cho mình trên cái khó khăn đó. Nhóm sẽ hoạt động theo từng dự án, từng mùa hợp tác với các sân khấu, nhà hát lớn. Như với vở Tấm Cám, nhóm diễn tại nhà hát Bến Thành. Lần này, Chicago sẽ được công diễn tại nhà hát Quân đội hoành tráng.

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet
Tố Tố

Về định hướng sắp tới, nhóm sẽ xây dựng các vở diễn theo hình thức show diễn, sự đồng bộ về nội dung và hình thức, đầu tư và định hướng, quảng bá các vở diễn, hiện đại hóa khâu bán vé tạo sự thuận lợi cho khán giả. Điều này, khán giả sẽ được chứng kiến sụ dàn dựng 3D sân khấu của vở Chicago. Mục tiêu nhóm hướng tới là dung hòa tính giải trí và nghệ thuật qua từng vở diễn.

Cuối cùng, nhóm hướng tới chính là khán giả. Trên từng chặng đường của Buffalo không thể thiếu khán giả và sự đồng hành của các anh chị báo chí. Nhóm mong muốn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn với các vở diễn phù hợp.

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet
Mỹ Uyên

Trong thời gian gần, nhóm cũng cho mắt các dự án lớn khác như dịp Tết tây với vở nhạc kịch thuần Việt Thủy Tinh – đứa con thứ 101. Tiết mục Đoàn lô tô Năm Phượng sẽ được mở rộng thành vở nhạc kịch sân khấu, hứa hẹn mang đến thành công hơn phiên bản dự thi trong Cười xuyên Việt. Đặc biệt, Buffalo đang ấp ủ dự án vở nhạc kịch lịch sử về hậu cung bí sử về Nguyên phi Ỷ Lan. Đây là một trong những kế hoạch lớn của Buffalo trong thời gian tới.

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet
Diễm Phương
buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet
Sơn Ngọc Minh

Dù thành công với nhạc kịch thuần Việt, Buffalo vẫn chọn Việt hóa các vở nhạc kịch nước ngoài, ví dụ như Chicago. Trong khi đó, tiền bản quyền của các tác phẩm này cũng đã rất cao thay vì các vở thuần Việt.

Chia sẻ về điều này, đạo diễn Khắc Duy nói: “Để sáng tạo một vở nhạc kịch thuần Việt mất rất nhiều thời gian. Với Tâm Cám, Duy mất gần 1 năm để hoàn thành kịch bản. Sau rất nhiều khó khăn đã qua, nhiều người còn cho rằng Buffalo sẽ từ bỏ con đường của mình.

Lúc ấy, nhóm nghĩ về thời điểm, lý do vì sao mình bắt đầu với nhạc kịch. Và đó chính là Chicago. Đây là vở diễn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng ca vũ, với hơn 15 bài hát xuyên suốt. Nhóm đã tập luyện nhiều tháng liền để hoàn thiện trước ngày công diễn chính thức.

Quay lại với Chicago cũng là cách khơi dậy giấc mơ nhạc kịch Việt hóa. Đây là cách để Buffalo học tập cách làm việc chuyên nghiệp hơn. Ở các nước khác, họ luôn có phiên bản của những vở nhạc kịch riêng của họ. Khi trở lại với Chicago, nhóm rất tự tin vì đã có một lượng khán giả nhất định”.

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet
Cát Tường, Hoàng Quân (trưởng nhóm Buffalo) và Khả Như

Về việc chọn nhà hát Quân đội, nghệ sĩ Cát Tường chia sẻ: “Nhà hát Quân đội quy mô, hoành tráng với chất lượng âm thanh cực tốt. Ở đây đã từng trình diễn nhiều chương trình lớn. Buffalo được nhà hát Quân đội hỗ trợ rất nhiều để công diễn Chicago lần này như chất lượng âm thanh, ánh sáng.

Nhóm hi vọng rằng khán giả yêu nhạc kịch sẽ không ngại đường xa đến ủng hộ Chicago. So với cách đây 4 năm, lần công diễn này chắc chắn sẽ được đầu tư lớn hơn. Các diễn viên đã có kinh nghiệm diễn xuất tốt hơn. Sự thay đổi đặc biệt nhất chính là có sự tham gia của Cát Tường”.

Còn về dàn dựng, Khắc Duy cho biết thêm: “Trong phiên bản năm nay, nhóm làm mới hoàn toàn phục trang. Nhóm sẽ cố gắng giữ toàn bộ ca khúc của vở. Ngoài ra, Buffalo còn tìm hiểu để mang thêm nhạc cụ lên biểu diễn cho âm thanh được sống động hơn”.

Nhiều người hỏi vì sao Cát Tường lại chọn gắn bó với nhóm Buffalo, cô bật mí: “Câu trả lời chính nằm ở những buổi luyện tập, những buổi biểu diễn trên sân khấu. Điều đó rất thiêng liêng, là chất keo gắn kết các nghệ sĩ với nhau dù trải qua bao nhiêu khổ cực. Cát Tường hi vọng nhạc kịch sẽ đứng vững và sớm được khán giả đón nhận.

Sự xuất hiện của Cát Tường trong nhóm là kết nối tình cảm giữa các thành viên trong nhóm. Đôi lúc, làm việc cùng nhau sẽ có tranh cãi, rồi những thời điểm khó khăn tưởng chừng rã nhóm. Có những lúc Cát Tường phải lấy nước mắt để hòa giải các bạn với nhau”.

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet
MC Quyền Linh và con gái

Xuất hiện tại buổi họp báo cùng cô gái của mình, Quyền Linh đã có những chia sẻ chân thành cho nhóm: “Tôi phải nói là rất ngưỡng mộ nhóm Buffalo. Giữa bối cảnh sân khấu hiện nay, các bạn lao vào đó, có thể là các bạn điên nhưng là cái điên trong nghệ thuật.

Anh thấy đây là một con đường mới mà không có đam mê thì không thể nào đi được. Có những khi, anh thấy Cát Tường phải tranh thủ giờ nghỉ trưa để làm việc cùng Buffalo. Thậm chí, Cát Tường bỏ show vài chục triệu đồng để đi tập cùng nhóm.

Nói như thế để thấy rằng Cát Tường đối với các bạn cái tình cái nghĩa lớn lắm. Đến nỗi, Cát Tường phải bán miếng đất để tiếp tục các dự án cùng nhóm. Lúc đó, anh đứng ra mua lại miếng đất với giá cao hơn để hỗ trợ Cát Tường.

Các bạn là những con thiêu thân trong nghệ thuật, có sự sống chết với nghệ thuật. Bản thân anh cũng từng sống trong nghệ thuật nên anh hiểu điều đó. Và anh rất trân trọng những gì các em đang làm”.

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet
Dàn diễn viên Buffalo

Kết thúc buổi họp báo, Buffalo cũng công bố dàn cast thế hệ F4 của nhóm. Đây hứa hẹn sẽ là những nhân tố mới tiếp nối những thành công đang có của các thành viên Buffalo và mang đến những vở nhạc kịch đậm chất Buffalo nhất cho khán giả.

Vở nhạc kịch Broadway Chicago phiên bản Việt dự kiến sẽ được công diễn trong tháng 8/2017.

Vé đang hiện được bán tại: https://ticketbox.vn/event/nhac-kich-chicago-65687/41587

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet 'Bà mối' Cát Tường bỗng dưng có thêm... 10 đứa con!

(TGĐA) - Sáng ngày 15/6/2017 tại rạp Cinebox, buổi lễ ra mắt MV Đừng ngại ngùng của nhóm ...

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet Quyền Linh rủ Vân Thanh đi từ thiện

(TGĐA) - Quá quen thuộc trong các chương trình thực tế: Vượt lên chính mình, ...

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet Vắng Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn vui vẻ bên… Cát Tường!

(TGĐA) - Sau 4 tập đồng hành cùng nhau trong vai trò đội nhà, tới tập ...

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet Quyền Linh đại náo trong trận cầu đặc biệt

(TGĐA) - Tối qua tại Trường Đại Học TDTT, Quyền Linh đã có một buổi ...

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet Diễn viên Cát Tường và mối duyên đặc biệt với MC Quyền Linh

(TGĐA) - Quyền Linh và Cát Tường hiện đang là cặp đôi MC được yêu thích ...

buffalo ra mat vo nhac kich chicago phien ban viet Vợ chồng Quyền Linh trả lương cho con làm việc nhà

(TGĐA) - Lọ Lem và Hạt Dẻ dành riêng khoản này để mua sách hoặc sắm ...

Mi Ty