Chuyện của những “ma nữ” trên phim Việt

(TGĐA) - Hình ảnh ma nữ trong các bộ phim kinh dị thường dễ khiến khán giả vừa sợ hãi nhưng đồng thời cũng để lại nhiều dấu ấn khó quên với các tạo hình khác nhau. Hãy cùng xem họ đã phải hóa trang và thực hiện những cảnh dọa ma người khác như thế nào.

chuyen cua nhung ma nu tren phim viet Văn Anh – Tú Vi: Đã chờ nhau rất lâu trong cuộc đời này…
chuyen cua nhung ma nu tren phim viet Tú Vi: Lần đầu tiên tôi thấy sợ hình ảnh chính mình

Anh Thư: Ma nữ khiếp vía nhất

Vai ma Mười của Anh Thư trong bộ phim cùng tên là một con ma truyền kiếp, xuất phát từ lời nguyền gắn liền với một cô gái tên Mười. Tuy chỉ xuất hiện khoảng 10 phút nhưng tạo hình và cách diễn xuất của Anh Thư cũng đủ khiến khán giả khiếp vía.

chuyen cua nhung ma nu tren phim viet

Trước khi phim bấm máy, Thư phải bay qua Hàn Quốc hai lần để tạo hình cho tay giả, mặt giả bằng silicon. Các chuyên gia hóa trang đã đắp silicon lên mặt Thư để làm thành những mảng thịt rủ xuống, tạo độ sần sùi khi bị axit tạt vào mặt, gương mặt đầy máu, miệng đen ngòm không có chiếc răng nào. Ở đoàn phim, ngày nào Thư cũng phải thức dậy từ 4, 5 giờ sáng và phải mất 4 tiếng mới hóa trang xong. Bối cảnh phim lại quay ở những vùng đất âm u, vắng vẻ nổi tiếng về ma như Hội An, Đà Lạt nên mấy ngày đầu Thư không dám ở một mình, phải ở chung với người nhà. Nhưng có những hôm người nhà bận thì Thư phải “ráng” chịu. Trong đó có một ngày Thư giống như bị tự kỷ đến nỗi tự hù mình. Đó là đêm Thư bị ám ảnh nhất. Ở một mình đã khó ngủ, thần hồn nát thần tính thế nào nhìn thấy mấy bộ quần áo phục trang treo trong tủ cứ đung đưa qua lại. Sợ quá, Thư phải hạ hết quần áo treo trên mắc xuống. Sau đó lên gường nằm tiếp, mắt vẫn dòm qua dòm lại xung quanh, thấy cái ghế xoay vào giường, nghĩ quẩn nhỡ có bóng người ngồi đó thì không biết thế nào, lại lọ mọ dậy kê sát vô tường. Vừa thiu thiu ngủ, lại mơ thấy một con chuột rất bự chui vô dưới giường, khiến lưng Thư cong hẳn lên. Lúc đó giật mình tỉnh giấc thì thấy cái lưng mình đang cong lên giống hệt như có con chuột nằm dưới vậy. Hú hồn, sau đó Thư không dám ngủ, hễ nghe tiếng chân người đi lại ngoài hành lang cũng sợ, nên vớ điện thoại gọi điện cho người nhà và bạn bè nói chuyện trắng đêm luôn.

Trang Trần: Ma nữ “bẩn” nhất

Trong phim Biết chết liền, Trang vào vai Linh - một nhà báo đi điều tra về một hòn đảo bí ẩn có sự tồn tại của các hồn ma. Bị giết hại, nhân vật của nữ người mẫu trở thành bóng ma sống vất vưởng tìm cơ hội báo thù.

chuyen cua nhung ma nu tren phim viet

Mỗi ngày, Trang mất ít nhất 2 tiếng để hóa trang. Đầu tiên, Trang phải nằm sấp mất 1 tiếng để bôi một lớp bảo vệ da, sau đó được tạo nhọt và mụn bằng những loại keo chuyên dụng dính lên da và phải đúng rắc co. Tiếp đó, chấm lên từng cái mụn những chất tạo nhớt mủ, ri rỉ nước. Hết phần lưng, đến phần ngực lại bắt đầu từ cổ, lên mặt, rồi mới đến đầu tóc. Cuối cùng là đổ các loại siro tạo máu dính khắp mặt mũi, quần áo. Ngày nào cũng tuần tự như vậy. Riêng công đoạn tẩy trang cũng mất hơn 1 tiếng mà không tẩy không được. Có những hôm mệt đâm lười, 5h sáng vừa quay xong một phân đoạn trên đảo, sau đó phải về đất liền quay tiếp vào lúc 11h nên Trang chẳng kịp tắm rửa mà nằm sấp ngủ luôn chờ đến lượt.

Nhân vật của Trang phải sống vất vưởng dưới cống, thành ra lúc nào đầu tóc, người ngợm cũng nhem nhuốc, bẹp nhẹp bùn đất. Mặc dù là bùn đất nhân tạo, nhưng cảm giác luôn phải ở dưới cống rãnh thật kinh khủng. Đóng xong phim này, người Trang "đầy hoa gấm” và phải mất 8 tháng sau các vết sẹo trên cơ thể mới bắt đầu mờ dần.

Tú Vi: Ma nữ xinh nhất Việt Nam

Vai Phương trong Quả tim máu xuất hiện với tạo hình "không thể không sợ” trong giấc mơ của nhân vật Cu Hù khi phải dùng đến một lượng lớn máu giả bê bết khắp mặt và quần áo. Trang điểm xong, Vi đi quanh bối cảnh… chơi và hầu như ai cũng bị một phen thót tim. Vi thì không nhận ra sự ghê rợn của mình cho tới khi được xem những hình ảnh hậu trường.

chuyen cua nhung ma nu tren phim viet

Có một chuyện vui, đó là khi hoàn thành phân đoạn với tạo hình đáng sợ nhất của mình, lúc đó khoảng 2, 3h sáng nên Vi và trợ lý quyết định giữ nguyên hiện trạng trở về khách sạn cho sớm và tẩy trang sau. Xe đoàn đưa Vi về khách sạn, lúc đó đã tắt đèn, chỉ còn một người nhân viên trực dưới sảnh, đang ngủ. Nếu lúc đó Vi không đi cùng bạn trợ lý, thì chắc chắn sẽ khiến anh chàng này một phen thất kinh và không dám mở cửa. Bạn thử tưởng tượng cảm giác sẽ thế nào khi giữa đêm thấy một cô gái xõa tóc, mặt mũi đầy máu me, mặc váy trắng đứng gõ cửa??

Ngoài đời, Vi vốn không sợ ma, nhưng thú thật hôm nhận được ảnh chụp lại bối cảnh từ một người bạn trong đoàn, vừa xem hình, nhìn đến chỗ ảnh thờ, thú thật Vi khá hoảng hốt. Dù đây không phải là lần đầu tiên Vi đóng vai người đã khuất trên phim, nhưng với hình ảnh được chỉnh sửa, cộng hiệu ứng ánh sáng và không gian xung quanh khiến bức ảnh trở nên khá rùng rợn và khiến Vi được một phen lạnh sống lưng.

Yu Dương: Ma nữ ma mị nhất

chuyen cua nhung ma nu tren phim viet

Vai diễn Chiêu Dương trong Lời nguyền huyết ngải vốn là một cô bé thuần khiết, bị ảnh hưởng và tác động bởi mẹ mình và quá khứ, chứ về nghĩa đen không phải là ma nữ, chỉ là 1 bé gái 6 tuổi trong hình hài 16 tuổi, sống khép kín mà thôi. Chiêu Dương là một cô bé bình thường nên về hóa trang không có gì đặc biệt, chỉ trang điểm cho tự nhiên. Còn về phục trang thì khá phức tạp vì cô bé là người dân tộc Sắng La, thường xuất hiện trong bộ trang phục truyền thống màu xanh của dân tộc mình. Yu Dương cho biết: Thật ra là tạo hình của nhân vật so với Yu Dương đời thường thời điểm đó chỉ khác ở… trang phục thôi, tất nhiên khi quay phim thì cần phải trang điểm, nhưng là trang điểm che đi những khuyết điểm chứ không hẳn là hóa trang khác biệt đi, và để nguyên kiểu tóc của Yu Dương lúc đó. Điều quan trọng là làm sao thể hiện được cái trẻ thơ, thời điểm Yu Dương đóng vai này là năm 17 tuổi, lúc đó cũng chưa hẳn là lớn. Yu Dương đã dành thời gian để quan sát trẻ con, nhưng trên hết, có lẽ vì Chiêu Dương khá giống với mình thời điểm đó, nên đã có thể dễ vào vai hơn.

Nhung Kate: Ma nữ hiện thân của ác quỷ

chuyen cua nhung ma nu tren phim viet

Sau khi trải qua những bi kịch đã ôm lòng thù hận tìm đến cái chết, Tuyết trở thành hiện thân của ác quỷ. Tuyết là một trong những thử thách không nhỏ với Nhung và nhân vật này đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải nỗi sợ hãi đến cho khán giả khi thưởng thức bộ phim Đoạt hồn.

chuyen cua nhung ma nu tren phim viet

Quá trình hóa trang thành Tuyết trước khi bấm máy mất khoảng 2 tiếng, phải làm rất nhiều lớp trên mặt, tay và chân. Ngoài những lớp tạo hiệu ứng da bủng beo, gân xanh, nhớt, vết trầy xước, bầm dập, thối rữa thì còn phủ ngoài một lớp chống thấm nước. Răng của Nhung cũng phải hóa trang cho ra bị vàng ố, bùn sình dính đầy. Mắt đỏ và có máu ở trong mắt. Thời gian quay, lúc nào Nhung cũng cầm trên tay một cái gương nhỏ để thường xuyên quan sát và ghi nhận hình ảnh của Tuyết vào đầu. Cảnh quay khó nhất và khiến Nhung sợ nhất là lúc Tuyết trồi lên từ giữa sông vào ban đêm với đôi mắt mở trừng trừng. Nhung không biết bơi, lúc hóa trang xong đã gần 12h đêm, khi đó, Nhung thậm chí đã phải không ngừng đọc chú cầu an cho đỡ sợ. Cũng may, mọi việc diễn ra suôn sẻ!

chuyen cua nhung ma nu tren phim viet Nhung Kate – Một cô gái lạ
chuyen cua nhung ma nu tren phim viet Nhung Kate: Từ từ, rồi cũng đến…

Kim Anh