Chuyện mùa World Cup 2018: Khi tình yêu của nghệ sỹ Việt là… trái bóng

(TGĐA) - Hiếm có đất nước nào mà nghệ sỹ mê bóng đá như ở Việt Nam. Có nhận xét chủ quan này bởi, chỉ tính riêng giới nghệ sỹ ở Thành phố Hồ Chí Minh thôi, cũng có khoảng gần chục đội bóng nghệ sỹ lớn nhỏ sinh hoạt hàng tuần. Có đội quy mô lớn, được PR rầm rộ, vừa rèn luyện sức khỏe vừa làm từ thiện. Có đội quy mô nhỏ, quy tụ anh em vừa thỏa mãn đam mê vừa gắn kết tình bạn bè. Nhiều lần theo chân nghệ sỹ ra sân cỏ, PV TGĐA xin chia sẻ vài câu chuyện bi hài, cười ra nước mắt…

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong Hương Tràm cháy hết mình tại sự kiện cổ vũ trước thềm chung kết cúp C1 tại Hà Nội
nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong Will Smith sẽ hát ca khúc chính thức World Cup 2018
nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong Kiều Oanh ví Khủng long tí hon chiến thắng như đội bóng U23 Việt Nam
nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong Ca sĩ Duy Khoa & câu chuyện về trái bóng tròn
nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong Huy Khánh: Tôi mong Brasil vô địch World Cup!
nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong
Quyền Linh đã có một lần làm BLV ... nhớ đời

BLV Quyền Linh và cơn giận của Tấn Beo

Trong trận đấu nội bộ giữa hai đội nghệ sĩ trên sân Thống Nhất, đội Nghệ sĩ A có vẻ rất mạnh bởi ngoài cựu tuyển thủ Đặng Trần Chỉnh làm huấn luyện viên ra thì các vị trí trong đội đều là những cái tên đáng gờm. Ở vị trí thủ môn là danh hài Văn Ruy; dàn hậu vệ có Nhật Cường, Chế Thanh; tiền vệ có Hoàng Sơn, Tấn Beo, Việt Anh và tiền đạo có Phước Sang - biệt hiệu trung phong cắm… một mét (ý là anh chỉ hoạt động trong vòng bán kính một mét, nếu banh tới thì đá, còn xa quá cứ đứng nhìn cho vui). Để tăng tính hấp dẫn cho trận đấu, Quyền Linh lao vào sân cầm micro làm bình luận viên bất đắc dĩ. Quả thật, trên một sân bóng tiêu chuẩn quốc gia rất rộng, nhờ có Quyền Linh đọc vanh vách tên của từng cầu thủ, nói luôn sở trường sở đoản của từng người, sau đó còn phân tích từng đường banh điệu nghệ ra sao, nên trận cầu càng lúc càng nóng bỏng, cổ động viên cười ngoác cả miệng vì những bình luận hài hước. Tuy nhiên, sự cố bắt đầu xảy ra khi Quyền Linh bình luận về… Tấn Beo.

Lần thứ nhất, Quyền Linh gào to: “Hoàng Sơn nhận bóng, anh phát một đường dài ngay chân Tấn Beo. Quá đẹp. Tấn Beo sút, sút chăng… Nhưng thua rồi, Tấn Beo đã chặn hụt và té”. Lần thứ hai, Quyền Linh tiếp tục: “Bóng đến chân lão tướng Việt Anh, anh giật gót cho bóng bay sang bên Tấn Beo. Tấn Beo chặn bóng và bóng lại bay lên cao mất tiêu rồi, thật đáng tiếc!”. Và lần thứ ba: “Phước Sang đã chịu khó lùi sâu sân nhà, nhận bóng từ Việt Anh. Phước Sang tỉa ngọt sang Tấn Beo. Tấn Beo làm gì? Lại mất bóng, quá đáng tiếc thưa quý vị, đây là lần thứ ba làm chậm nhịp tấn công của đội, có lẽ do chạy quá nhiều show trong đêm qua, nên anh không còn đủ sức khoẻ để… chặn banh!”.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong
Tấn Beo từng rất bức xúc trước "bình luận viên bất đắc dĩ" Quyền Linh

Đến lúc này, dường như Tấn Beo chịu hết nổi với cách bình luận bêu xấu quá đáng của Quyền Linh. Anh chạy đến ngay trước mặt tay MC và hét lớn: “Tao chặn bóng không được kệ má tao. Tao chạy không nổi cũng kệ tía tao. Mắc mớ gì mày cứ la làng cho thiên hạ nghe hết trơn vậy? Dẹp, không đá đấm gì nữa. Đá chùa không có cát sê mà cứ nói xấu tao hoài, chịu sao nổi. Dẹp, Tao đi về!”. Thế là anh đi về thật còn cổ động viên thì cười rần rần. Quyền Linh đành mếu máo nịnh đầm xin lỗi: “Em chỉ bình luận cho khán giả vui thôi mà, anh bớt giận, để em bóp giò cho anh đá tiếp nha”. Thật không biết nói sao!!!

Đừng đùa với các nghệ sỹ!

RuNam Star là đội bóng nghệ sỹ được thành lập bởi “ông bầu” Lý Chánh - một MC bóng đá và được đạo diễn Minh Dofilm điều hành. Các cầu thủ đều là nhưng tên tuổi quen thuộc như Huy Khánh, Thái Hòa, Thanh Thức, Nhan Phúc Vinh, Hiếu Hiền, Châu Thế Tâm, Long Đẹp Trai… Tuy là đội nghệ sỹ nhưng trong một lần tham gia cùng đội du đấu ở Huế, mới thấy RuNam Star chẳng khác gì một đội chuyên nghiệp. Trang phục giày vớ đồng bộ, toàn hàng ngoại. Thi đấu có HLV, có chiến thuật, đội hình dự bị, hậu cần ăn uống y tế đầy đủ. Còn có hẳn tổ trọng tài ba người, có nghi thức trao cờ, trao cúp lưu niệm rất chỉn chu.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong
RuNam Star là đội bóng nghệ sỹ được thành lập bởi “ông bầu” Lý Chánh

Duy chỉ có một điều, chuyên nghiệp đến mấy, RuNam Star vẫn chỉ là đội… nghệ sỹ - tức là rèn luyện sức khỏe không thể đều do bận chạy show, làm phim và đặc biệt, toàn đội phần nhiều là lão tướng. U40 là trẻ, còn như MC Lý Chánh, đạo diễn Hồng Phú Vinh… cũng đã bước vào độ U50. Thế nhưng, đối thủ của RuNam Star lần này lại là đội “Học sinh cấp 3 xã Lộc Sơn” với độ tuổi chừng 20, cực kỳ linh hoạt, cực kỳ khỏe khoắn.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong
Đội bóng đá RuNam Star trong một chuyến đi du đấu

Ngoài ra, là giao hữu nên hai đội thay người tự do. Hiệp 1, đội bạn có 30 người luân phiên thay nhau đá đã quần cho đội nghệ sỹ mệt nhoài. Hiệp 2, đội “Xã Lộc Sơn” lại thay thế, cũng tròm trèm 30 cầu thủ thay nhau, khiến anh em nghệ sỹ thở chẳng ra hơi.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong
Huy Khánh trong trận đấu

Nếu tính ra, 18 lão tướng nghệ sỹ phải đá “xa luân chiến” với 60 thanh niên mạnh khỏe của địa phương. Nhưng đừng đùa, lão gì thì lão, đến cuối trận đấu, đội nghệ sỹ vẫn thắng lại với tỉ số 3 - 2, trong đó có một siêu phẩm từ MC Lý Chánh với cú sút tung lưới từ giữa sân, khiến cả sân vận động hơn 5.000 người cổ vũ vỡ òa.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong
Huy Khánh mừng chiến thắng khi ghi bàn

Vì thắng, nên đêm diễn tối hôm đó ở làng cổ Phước Tích, anh em nghệ sỹ diễn rất hăng. Nam diễn viên Long Đẹp Trai khiến khán giả cười rần rần với chia sẻ: “Đội bạn em nào cũng trẻ khỏe chạy như trâu, khiến anh em tôi gần như cày nát sức mình. Cũng may là thắng, chứ nếu thua mất tinh thần, không chừng tôi bỏ diễn để trả thù quá…”.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong
Đội bóng đá RuNam Star

Tuấn Hưng: Đá xong là ôm thùng đi gây quỹ!

Trong trận đấu mới đây tại sân bóng Đầm Sen TP.HCM, Tuấn Hưng cùng với Lê Hoàng (nhóm The Men) và các nghệ sĩ Thanh Duy, Akira Phan, Hồ Việt Trung, Ông Cao Thắng... tranh tài cao thấp với đội bóng địa phương. Để tăng thêm hấp dẫn, đội có tăng cường quả bóng vàng Đinh Thành Trung và HLV Phan Văn Tài Em cho trận đấu thêm phần hấp dẫn.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong
Ca sỹ Tuấn Hưng

Chuyện Tuấn Hưng chuyên đi phủi ở các sân bóng từ Nam ra Bắc, chuyện anh là chân sút có hạng trong các trận đấu có lẽ cũng thường tình nhưng lần này, anh tổ chức đá chính là để quyên góp tiền ủng hộ các hiệp sĩ đường phố vừa bị nạn trong vụ án đình đám ở TP.HCM.

Ngay sau tiếng còi hiệp 1 kết thúc, đích thân Tuấn Hưng cầm thùng tiền đi dạo một vòng các khán đài để kêu gọi nhiều người ủng hộ. Thậm chí, anh còn chạy thẳng tới chỗ bà xã ngồi, trổ tài mời gọi “tha thiết”. Để đáp lại nghĩa cử của chồng, bà xã Tuấn Hưng cũng ủng hộ tối đa. Và hành động này như châm lửa cho tấm lòng từ thiện của cổ động viên trên sân.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong
Tuấn Hưng quyên góp tiền ủng hộ các hiệp sĩ đường phố vừa bị nạn trong vụ án đình đám ở TP.HCM.

Chỉ trong ít phút, số tiền đội bóng nhận được đã lên tới con số 300 triệu đồng. Phấn khích vì tấm lòng từ thiện đó, thay vì nhập cuộc luôn hiệp 2, Tuấn Hưng liền tập trung cầu thủ, nghệ sĩ hai bên lại ngay giữa sân, cùng hát vang những ca khúc về bóng đá. Thật là chỉ có nghệ sỹ, mới kêu gọi nhanh đến thế và cũng ngẫu hứng đến như thế.

Trong nhiều đội bóng nghệ sỹ, tiền đạo cắm Hiếu Hiền là trường hợp… gây cười nhiều nhất. Là diễn viên hài, bước vào sân lần nào là khán giả đã nháo nhào rồi. Thêm cái tướng nghênh nghênh, chân lại ngắn nên mỗi lần anh tranh bóng, lại khiến khán giả cười như nắc nẻ.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong

Ngoài ra, anh còn có tật hay… lầm bầm như đang diễn trên sân khấu rất hài hước. Mỗi lần bị thay ra, nhìn “thái độ” làu bàu của anh, chẳng ai nhịn được cười. Tuy nhiên, hài thì hài thật chứ trên sân, Hiếu Hiền chả ngán ai.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong

Anh nhiệt huyết, lăn xả, cũng càn lướt tăng tốc như ai thậm chí nhiều lúc ngẫu hứng còn tung người “ngả bàn đèn” khiến bóng dội xà ngang rung chuyển. Hiếu Hiền cũng được cổ động viên rất quý vì anh thân thiện, hay cười, sẵn sàng bắt tay, chụp ảnh lưu niệm với tất cả mọi người.

nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong '11 niềm hy vọng': Câu chuyện về bóng đá & sự trưởng thành
nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong Đội bóng nghệ sĩ Runam Star hỗ trợ VĐV Thanh Trúc phẫu thuật chấn thương
nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong MC Thành Trung, Tú Linh truyền nghề bình luận viên bóng đá cho các cầu thủ nhí
nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong Tuấn Hưng giản dị, gần gũi trong vòng tay người hâm mộ nhí
nhan mua world cup 2018 khi tinh yeu cua nghe sy viet la trai bong Tuấn Hưng nói gì về mâu thuẫn với Duy Mạnh?

Lữ Đắc Long