Diệu Nhi: "Anh Tú hoang mang khi biết tôi thi hát"

(TGĐA) - Diệu Nhi thoải mái chia sẻ về đời tư cũng như lí do dẫn tới quyết định có phần “táo bạo” khi tham gia chương trình Trời sinh một cặp.

dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat Cậu bé hát đờn ca tài tử giành chiến thắng
dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat Diệu Nhi được Bùi Anh Tú tỏ tình trên đồi cát
dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat 'Chuyên gia phá hit' Diệu Nhi quyết tâm giật 500 triệu của "Trời sinh một cặp"
dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat

Trong tập 1 của Trời sinh một cặp, Diệu Nhi đã phá tan mọi ngờ vực về giọng hát của mình bằng phần dự thi ca khúc dân ca Chị đi tìm em rất ngọt. Trước đó, Diệu Nhi vốn nổi tiếng là chuyên gia “phá hit”. Bất cứ bài hát nào qua giọng ca của cô cũng đều trở nên… sai sai và khiến người nghe không nhịn được cười. Vì thế mà chuyện Diệu Nhi xuất hiện trong một cuộc thi ca hát được xem như “The Voice cho người nổi tiếng” như Trời sinh một cặp khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang. Diệu Nhi đã có những chia sẻ thật lòng về quyết định bất ngờ này.

dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat

Bạn có thể chia sẻ cơ duyên nào đưa bạn đến với chương trình Trời sinh một cặp?

Trong một buổi cà phê với vài người bạn, tình cờ chị biên tập của chương trình nói sắp có cuộc thi ca hát cho nghệ sĩ và mời tôi tham gia. Nghe tới thi hát tôi liền mạnh dạn đi thi vì đó là khả năng, cũng là sở trường của tôi từ nhỏ tới lớn mà. (Cười)

Sau tập 1, khán giả rất bất ngờ với phần trình diễn của Nhi bởi trước đó bạn từng "nổi tiếng" với những clip ca hát thảm hoạ, phải chăng Nhi “giấu nghề” từ trước đến nay để “bùng nổ” trong chương trình này?

Từ trước tới giờ tôi luôn giấu giọng hát của mình, vì một người con gái vừa xinh đẹp vừa đáng yêu như Diệu Nhi mà còn hát hay nữa thì mọi người chịu không nổi đâu (cười to). Nói vui thôi, Diệu Nhi không giấu nghề mà do trước nay vẫn chưa tìm được một chương trình nào thích hợp để nghiêm túc đầu tư, mang tiếng hát của mình gửi đến quý vị khán giả. Trước đây tôi thường post những clip hát tào lao lên mạng chỉ với mục đích mang lại những phút giây vui vẻ, thư giãn cho khán giả chứ không hề có toan tính “giấu nghề” clip. Thật ra, đôi lúc tôi cũng post những bài hát nghiêm túc đó chứ, nhưng chắc do những clip hát kiểu hài hước nó nhiều và ấn tượng hơn nên khán giả chỉ nhớ một Diệu Nhi “thảm hoạ âm nhạc” thôi.

dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat
dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat

Tự nhận hát không hay, lí do gì khiến Nhi có đủ tự tin tham gia 1 cuộc thi ca hát?

Trời sinh một cặp là cuộc thi không dành cho ca sĩ chuyên nghiệp mà dành cho tất cả các nghệ sĩ ở các lĩnh vực khác nhau trổ tài ca hát nên tôi mới hoàn toàn tự tin khi tham gia. Nếu cuộc thi dành cho ca sĩ chuyên nghiệp đi thi hát thì chắc chắn tôi sẽ không xuất hiện ở đó. Tôi chỉ muốn tìm những sân chơi để mình thử sức cũng như có những giây phút vui vẻ giải trí cùng các anh chị em nghệ sĩ.

Được biết bạn trai của Nhi – Bùi Anh Tú cũng là một ca sĩ, Nhi có được sự hậu thuẫn hay góp ý về chuyên môn từ bạn trai như thế nào?

Có bạn trai là ca sĩ cũng là một lợi thế, Tú dành thời gian luyện thanh cho tôi khi đi ăn, đệm đàn cho tôi hát, chỉ tôi biết cách rung giọng, cách luyến láy như thế nào. Nhưng thật ra Tú chỉ cũng... như không vì ca hát phải có năng khiếu. Còn tôi đã không có năng khiếu rồi mà luyện tập thì cũng chỉ đỡ hơn phần nào thôi chứ tôi không thể nào hát hay xuất sắc được.

Anh Tú phản ứng như thế nào khi biết Nhi tham gia cuộc thi ca hát?

Tú rất là hoang mang, lo lắng và sợ sệt. Ngày tôi đi thi thì Tú cũng đi quay nhưng anh ấy không làm gì được hết. Hôm đó Tú rất lo lắng và nhắn tin liên tục hỏi “Quay chưa? Hát sao rồi? Tình hình như thế nào? Run không?” vì Tú cũng biết tôi chưa bao giờ đứng trên một sân khấu lớn để phô trương giọng hát của mình ra một cách nghiêm túc như vậy nên tôi rất run. Khi học thanh nhạc, thầy đánh giá cột hơi của tôi ổn nhưng luôn bị rớt nhịp khiến thầy rất buồn. Trong tập 1, khi tôi cầm micro mọi người thấy tôi để im không làm gì hết cứ tưởng tôi đang diễn buồn nhưng thật ra không phải. Mặt tôi tuy nhìn buồn vậy nhưng bên trong đang... đếm nhịp. Gương mặt đó là gương mặt chờ nhịp, chứ không phải gương mặt “chị đi tìm em” đâu. Anh Tú khi xem lại clip dự thi của tôi thì cười rất nhiều.

dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat

Cảm giác của Nhi như thế nào khi được Dương Triệu Vũ chọn về đội?

Tôi rất vui và cực kì sung sướng vì tôi là một fangirl của anh từ lâu rồi. Dù mới làm việc nhưng giữa chúng tôi không hề có khoảng cách, cứ như được quen biết nhau từ trước vậy. Anh Vũ rất dễ thương, ga lăng và tận tình mặc dù cả hai đều bận rộn với lịch trình riêng nhưng lúc nào lên lịch tập luyện ảnh cũng nhường tôi hết.

Chọn một bài dân ca ở tập 1, thể loại dân ca trữ tình có phải sở trường của Nhi không?

Tôi thích nghe thể loại loại ballad, dân ca trữ tình và bolero lắm. Tôi chọn Chị đi tìm em thứ nhất vì bài này hợp giọng, thứ hai là bản thân tôi khi tham gia một cuộc chơi luôn ưu tiên làm những thứ mình thích trước. Tôi thích bài Chị đi tìm em thì hát thôi, không biết có đúng sở trường hay không nữa.

Hát dân ca thường phải trình diễn theo kiểu nhẹ nhàng, đằm thắm. Phong cách này khác hoàn toàn với Diệu Nhi trên sân khấu kịch, điều này có gây khó khăn gì cho Nhi không?

Điều khó khăn nhất chính là một người diễn viên xưa giờ đứng trên sân khấu kịch mà nay lại đứng trên sân khấu ca hát chứ ko phải là diễn kịch. Đó là điều khó nhất rồi, nên những chuyện còn lại chẳng là gì với tôi hết.

dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat

Để tiến sâu hơn, Nhi có “tuyệt chiêu” gì ở các vòng trong ngoài hát dân ca?

Tôi nghĩ tới đâu hay tới đó vì bản thân tôi luôn làm những gì mình thích chứ ko nghĩ đến việc dùng tuyệt chiêu như thế nào để tiến sâu hơn. Thay vào đó, tôi sẽ dùng tuyệt chiêu để bản thân cảm thấy đã khi đứng hát trước đã.

Nhi có tự tin sẽ giành chiến thắng chung cuộc tại Trời sinh một cặp?

Hoàn toàn không. Tôi chỉ muốn thử sức vớiTrời sinh một cặp thôi. Tôi thấy các anh chị khác là những đối thủ rất mạnh trong chương trình nên không hề tự tin sẽ giành chiến thắng.

Sau cuộc thi, Nhi có định lấn sân ca hát?

Thật ra tôi dự định đi hát lâu lắm rồi mà chưa có ai cho nên sau chương trình này hy vọng tôi sẽ được mời show ở những tụ điểm ca nhạc và phòng trà. Tôi vẫn đang tiếp tục lấn và hy vọng mọi người đừng chặn đường của tôi.

Cảm ơn bạn và chúc thành công!

dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat Ban bình luận “phấn khích” trước cặp chị em người Nigeria hát dân ca

(TGĐA) - Tập 7 chương trình Biệt tài tí hon đã lên sóng VTV3 vào lúc 20h00 ...

dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat Diệu Nhi được Bùi Anh Tú tỏ tình trên đồi cát

(TGĐA) - Cặp tình nhân trẻ đã có một hành trình khám phá Việt Nam tươi ...

dieu nhi anh tu hoang mang khi biet toi thi hat 'Chuyên gia phá hít' Diệu Nhi quyết tâm giật 500 triệu của "Trời sinh một cặp"

(TGĐA) - Nổi tiếng với những màn cover hài hước cùng giọng ca ai nghe cũng ...

Vũ Liên

Ảnh: Duy Quang, Trang Phục: Thủy Nguyễn