Đức Phúc lựa chọn thí sinh nói xấu mình vào vòng trong của 'The debut'

(TGĐA) - 19 thí sinh trong tổng số 21 ứng viên xuất hiện trong tập 3 của The debut – Dự án số 1 là những nhân vật cuối cùng nhận được tấm vé bước tiếp vào vòng trong cùng chương trình. Đêm thi vừa lên sóng trên kênh VTV3 tối 22/6 đã khép lại vòng Audition. 43 thí sinh đã được bộ ba Oraz cân nhắc lựa chọn để tiếp tục đương đầu với những thử thách khắc nghiệt hơn ở Vòng bật tắt (Chia sàn).

duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut Vừa chê bai Đức Phúc trong hậu trường, thí sinh nam bất ngờ thay đổi thái độ trên sân khấu
duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut 'The Debut' tập 2: Bạn gái hotgirl được chọn, cầu thủ Nguyễn Quang Hải ủng hộ người yêu làm ca sĩ!
duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut Bạn gái Quang Hải bất ngờ đi thi, Hương Tràm - Hoàng Thùy Linh bật khóc trên ghế nóng 'The debut'
duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut Tập 1 'The Debut' lên sóng: Nghịch lý khi thí sinh mạnh bị loại, thí sinh 'thiếu kỹ năng' được đi tiếp
duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut Hoàng Thùy Linh thẳng thừng chê thí sinh là 'diễn viên tồi'

Khác với tập 2 The debut lên sóng tuần trước với những tình tiết cao trào, mâu thuẫn xuất phát từ quan điểm đối nghịch của những nhân vật “cầm trịch” và các ứng viên tiềm năng, tập 3 lên sóng tuần này dường như kể câu chuyện một cách nhẹ nhàng, dí dỏm hơn, thông qua đó, hướng người xem tập trung vào những “viên ngọc thô” sở hữu cá tính âm nhạc đặc biệt mà bộ phận casting đã cất công tìm kiếm.

duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut
Ban giám khảo The debut – Dự án số 1

Nếu ở 2 tập phát sóng trước, công chúng dường như vẫn chưa thỏa mãn với phần đánh giá từ bộ ba Oraz, khi các nhân vật này chỉ đơn thuần nhận xét lý thuyết; Thì trong chương trình vừa lên sóng đêm qua, lần lượt Hương Tràm, Đức Phúc và Hoàng Thùy Linh đều chứng minh tư cách ghế “nóng” của bản thân bằng những đoạn thị phạm ngắn, những góp ý xoáy sâu vào chuyên môn hơn dành cho thí sinh.

Đức Phúc lựa chọn thí sinh nói xấu mình vào vòng trong

Trong đoạn trailer tập 3, có một diễn biến nhận được sự chú ý từ dư luận đó là việc một nam thí sinh hoài nghi về năng lực chấm điểm của Đức Phúc và buông lời chê bai nam Oraz trong hậu trường ghi hình: “Hoàng Thùy Linh và Hương Tràm còn có cái gì đó để chấm. Còn Đức Phúc chẳng có gì để chấm cả”. Tuy nhiên, trên sân khấu dự thi, anh chàng lại có thái độ khác - mỉm cười tươi tắn và rụt rè chào hỏi Oraz, còn gọi Đức Phúc bằng anh.

Thí sinh này là Phạm Hồng Phúc, hát Fly to the moon một cách mộc mạc với guitar và kèn harmonica. Đức Phúc tỏ ra thích thú với phần thể hiện của thí sinh, thỉnh thoảng nam Oraz còn lẩm nhẩm hát theo một vài câu trong bài hát.

Đức Phúc quyết định lựa chọn thí sinh thông qua phần nhận xét: “Phúc đang ở trên mặt trăng để nhận xét bạn. Giọng hát của bạn mới, cách xử lý bài hát của bạn cũng khá hay. Đặc biệt đoạn bạn thổi kèn mình rất ấn tượng. Bạn xử lý bài hát đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác”.

duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut
Nam giám khảo bảy tỏ sự thích thú với phần trình diễn của Hồng Phúc

Bất đồng quan điểm với nam đồng nghiệp, Hương Tràm thẳng thắn đánh giá: “Bây giờ Phúc đưa em lên đến mặt trăng rồi, chị dìm em xuống biển, em có chịu không? Chị đã nghe những ca sĩ như Thái Trinh hát bài này từ 3, 4 năm trước rồi, cho nên nó không mới đối với chị”. Cho rằng thí sinh quá an toàn trong việc lựa chọn bài hát, ngay sau đó, nữ ca sĩ yêu cầu thí sinh phải thể hiện ngay một ca khúc khác có tiết tấu nhanh hơn.

Hồng Phúc ngay lập tức làm hài lòng Hương Tràm khi ngẫu hứng trình bày Treasure (Bruno Mars) một cách đầy năng lượng. Hương Tràm đồng thuận trao cho nam thí sinh cơ hội bước tiếp khi nhìn thấy thái độ cầu thị của anh.

duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut
Thí sinh Hồng Phúc

Đồng tình cùng Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh cũng quyết định lựa chọn Hồng Phúc. Nam thí sinh nhận được cả 3 cái gật đầu từ các cố vấn để bước tiếp.

Xuất hiện thí sinh khiến Hoàng Thùy Linh muốn “đưa thẳng vào chung kết”

Thí sinh Huỳnh Quốc Đạt là nhân tố xuất hiện ở những giây phút cuối của tập phát sóng đêm qua. Sở hữu vẻ ngoài hiền lành, thư sinh, hình ảnh với quần tây đen, áo sơ mi trắng và ôm đàn guitar của Quốc Đạt nhận được nhiều thiện cảm ngay từ khi anh chàng vừa bước lên sân khấu. Lựa chọn ca khúc nhận được nhiều vinh danh trong năm 2017 của nhóm nhạc Indie Ngọt – Em dạo này, cách xử lý mới mẻ, khác biệt của nam thí sinh khiến Hoàng Thùy Linh không ngừng cảm thán và ngay lập tức nhấn nút lựa chọn. “Chị hoàn toàn bị chinh phục bởi em. Chị thực sự muốn mang em thẳng đến chung kết luôn. Em thả ra từ nào nó mềm mại, dịu dàng như là mọi mệt mỏi có thể tan biến. Chị gọi đó là một điều kì diệu mà âm nhạc, giọng hát và con người em tạo nên. Dự án số 1 rất cần những người như em” – Nữ Oraz xúc động cho biết.

duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut
Thí sinh Huỳnh Quốc Đạt

Đồng quan điểm với đàn chị ghế “nóng”, cách nhận xét, ví von hóm hỉnh của Đức Phúc khiến Hương Tràm và Hoàng Thùy Linh bật cười không ngừng. “Thực sự là nghe xong bài hát em hát và khúc cuối thì anh rất muốn đi uống trà đá Hồ Gươm xem nó như thế nào tại vì rất lâu rồi, anh không uống. Thực sự anh không biết nên nói gì nữa, anh bối rối sau khi nghe em hát. Sự bối rối rất khó tả, khó nói, anh muốn nghe em hát nhiều hơn như thế nữa. Anh chọn em” – Nam ca sĩ mỉm cười chia sẻ.

Sau Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc, Huỳnh Quốc Đạt cũng nhận được cái gật đầu của Hương Tràm để đi tiếp cùng The debut.

Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh chọn Loki Bảo Long vì cảm xúc thí sinh mang đến cuộc thi

Trước Loki Bảo Long, một số thí sinh nổi tiếng từ các cuộc thi âm nhạc khác đã tiếp xúc với vòng Audition của The debut và nhận được kết quả không như ý. Đây được xem là tiêu chí tiên quyết làm nên sự khác biệt của Dự án số 1 với các chương trình thực tế khác trên thị trường, “đãi cát tìm vàng” và chỉ chấp nhận những điều mới mẻ.

Trước khi tập 3 chính thức lên sóng, trên Fanpage của chương trình, nhiều lo ngại từ khán giả dành cho Loki Bảo Long bởi những quyết định tiền lệ “loại thí sinh nhiều kinh nghiệm” của các Oraz trong 2 tập trước đó. Tuy nhiên, kết quả tốt đẹp đã xảy đến với nam thí sinh, khi cả 3 oraz đều đồng thuận để anh bước tiếp.

duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut
Thí sinh Loki Bảo Long

Loki Bảo Long thể hiện ca khúc tự sáng tác – Nói, trên sân khấu vòng Audition. Màn trình diễn của anh được cho là thả vào quá nhiều cảm xúc, anh hát kéo dài đến nỗi không thể giữ vững nhịp điệu. “Cảm xúc đôi khi nó đè nén giọng hát của em khiến cho chị nghe đôi khi thấy bị run rẩy, ngắt hơi một cách hụt hẫng. Điều đó chị rất không thích, nhưng chị rất thích những cảm xúc của em” – Hoàng Thùy Linh lý giải cho việc cô cân nhắc trao cơ hội cho thí sinh.

Trước khi nhận xét chuyên môn, Hương Tràm đặt câu hỏi cho Loki Bảo Long rằng liệu thí sinh có lo ngại sự “quen mặt” của bản thân sẽ trở thành bất lợi hay không. Khẳng khái và tự tin đối đáp, nam thí sinh trải lòng: “Không có gì ngăn cản mình khỏi điều mình mong muốn, mục tiêu của mình cả. Cho nên bất lợi như thế nào, mình cũng phải cố gắng đi theo nó!”.

Nhận được câu trả lời mang tính truyền cảm hứng cao từ thí sinh, Hương Tràm bày tỏ sự đồng cảm đối với những gì mà anh đã trải qua trong quá khứ. “Trong này Tràm thấy viết là bạn đã bị trầm cảm nặng khi mà bạn tham gia một cuộc thi trước đây. Tràm càng hiểu được khi mà thành công vừa chạm tới, sẽ có nhiều thứ xảy ra xung quanh nó. Nhưng khi bạn hát, thả hồn vào âm nhạc và chọn âm nhạc là cuộc sống thì hãy cố gắng kiên định hơn. Tràm chọn bạn” – Nữ oraz quyết định.

Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm nhận xét cực "phũ"

Thẳng thắn dường như đã trở thành đặc sản của The debut khi càng ngày, khán giả không còn lạ lẫm với những lời nhận xét nghiêm khắc đến mức gần như “phũ phàng” của các oraz, đặc biệt là hai nữ ca sĩ. Bằng thâm niên hoạt động với nghề, cũng như từng can qua những trải nghiệm khốc liệt nhất ở những bước chân chập chững đầu tiên để “debut”, Hoàng Thùy Linh và Hương Tràm đều khẳng định sẽ không mang đến cho thí sinh những cảm xúc ảo, khiến họ không nhận ra giá trị bản thân và loay hoay với cuộc đời của chính họ.

Đó chính là lý do mà khán giả thường bắt gặp cảnh 2 nữ oraz làm cho thí sinh “đứng hình” bởi những đánh giá thẳng thừng, không thỏa hiệp. Trong tập 3 vừa lên sóng, Phan Quang Tiến, thí sinh từng có những năm tháng đeo đuổi nghiệp ca hát và nhận được thành công nhất định, quyết định tham gia The debut để tìm lại ánh hào quang ngày xưa.

duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut
Thí sinh Phan Quang Tiến

Sau khi nghe trọn vẹn phần thể hiện của Quang Tiến trên sân khấu vòng Audition, chia sẻ này của thí sinh nhận được sự phủ nhận từ Hoàng Thùy Linh: “Lúc nãy ở phần chào đầu, em nói rằng em muốn tìm ánh hào quang ở đây. Chị nghĩ là em chẳng đủ khả năng. Với những gì em đang có, chị hoàn toàn phải nói thẳng, nói thật với em rằng là chị không thấy em tỏa sáng. Những di chuyển sân khấu của em thực sự rất ngô nghê”. Tuy không đánh giá cao phần thể hiện của thí sinh, nhưng vì nhận thấy được tiềm năng của anh chàng, nên Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc đều gật đầu để Quang Tiến bước tiếp.

Ngược chiều quan điểm, Hương Tràm cho rằng “hào quang thì mình không tìm được, mình phải tự tạo ra, tỏa ra ánh hào quang đó và chúng tôi là những người cảm nhận”. Phan Quang tiến nhận được 2 trong tổng số 3 lựa chọn từ các Oraz, đủ điều kiện để đi tiếp cùng chương trình.

Ở một diễn biến khác, thí sinh Lê Trúc Phương với phần trình diễn The show cũng nhận được đánh giá nghiêm khắc. Hương Tràm không lựa chọn nữ thí sinh với lý do: “Chị đang cảm giác thoải mái vì khi xem em, chị thấy giống như xem một buổi văn nghệ cấp 3. Nếu chị đến một trường cấp ba, trường Đại học bất kỳ, chị có thể tìm kiếm được khoảng 50 bạn hát bài này hay giống như em”.

Đồng tình với Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh nhận xét: “Có một cái gì đấy kìm em lại nên bài hát từ đầu đến cuối trở nên rất đều đều, đối với chị, những điều gì không có sự chuyển biến, chị đều xếp nó vào từ “nhạt”. Diễn giải có phần thẳng thắn này của nữ Oraz khiến thí sinh tỏ vẻ bất ngờ trên sân khấu. Tuy không hài lòng với bài thi, nhưng “giọng hát bọc đường” của Trúc Phương đã cứu cô một bàn thua trông thấy. Hoàng Thùy Linh quyết định lựa chọn vì nhìn thấy ở thí sinh tiềm năng phát triển.

Cùng với sự đồng ý từ Đức Phúc, Lê Trúc Phương góp mặt vào đội hình bước tiếp vào vòng trong.

Tập 3 The debut: Khẳng định niềm đam mê âm nhạc trong trẻo

Hương Tràm từng nhắc đến khái niệm “niềm đam mê âm nhạc trong trẻo” trong một đoạn phỏng vấn ghi hình. Khái niệm này dễ hiểu, dễ hình dung, đơn giản đó là một thái độ chấp nhất không vụ lợi, không có toan tính về mặt lợi ích vật chất.

Tập 3 vừa lên sóng đã góp phần khẳng định khái niệm tốt đẹp này thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực từ các thí sinh. Đó là Trần Bá Vương, chàng sinh viên ngành Kiến trúc đã từ bỏ ngành học chính quy mà gia đình đặt nhiều kỳ vọng, để thi vào Đại học văn hóa nghệ thuật Quân đội nhằm thỏa mãn đam mê. Anh chàng tâm sự mình giấu cha mẹ để làm điều mình thích, mãi cho đến thời gian gần đây mới dám công khai. Hiện tại, gia đình anh cũng không thật sự ủng hộ, vì họ vẫn còn ảnh hưởng quan niệm cũ, cho nghề ca hát là “xướng ca vô loài”, tuy nhiên cũng không còn ngăn cản.

duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut
Thí sinh Trần Bá Vương

Một trường hợp khác là thí sinh Nguyễn Minh Trường – chàng nhạc công đám cưới miền Tây, năm nay vừa tròn 17 tuổi. Thí sinh kể rằng biết chơi đàn organ từ lúc nhỏ và lớn lên thì vừa kiếm tiền, vừa được sống trong âm nhạc bằng công việc đệm đàn tại các đám cưới miền quê. Sở hữu ngoại hình chưa đủ trau chuốt với khuôn mặt xương xương chất phác, làn da ngăm đen, Minh Trường chia sẻ khi bạn bè biết anh muốn làm ca sĩ, họ đều cười cợt vì vẻ ngoài của anh. Khi quyết định tham gia The debut, mẹ của Minh Trường tuy không phản đối con trai theo đuổi đam mê, nhưng bà cũng không tin tưởng lắm vào kết quả đạt được. “Đi thi làm gì rồi cũng về làm ruộng thôi” – Mẹ của thí sinh lo lắng nói với con trai.

Minh Trường lựa chọn Hương Ngọc Lan để dự thi. Sự hồn nhiên trong giọng hát của thí sinh đã thuyết phục Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc lựa chọn. Khoảnh khắc bước ra từ sân khấu dự thi, Minh Trường ôm chầm lấy mẹ chia sẻ niềm vui, khiến người xem cảm động.

Tập 3 The debut – Dự án số 1:

Tập 4 của The debut – Dự án số 1 - Vòng bật tắt (Chia sàn) là một chặng đường mới sở hữu những thử thách khắc nghiệt hơn, đúng với tinh thần “thực tế sống còn” mà nhà sản xuất đã định vị ngay từ khi ra mắt. Đón xem những diễn biến thú vị này vào lúc 21h00 ngày 29/6 trên VTV3. The debut – Dự án số 1 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Wepro Entertainment thực hiện.

duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut Vừa chê bai Đức Phúc trong hậu trường, thí sinh nam bất ngờ thay đổi thái độ trên sân khấu
duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut 'The Debut' tập 2: Bạn gái hotgirl được chọn, cầu thủ Nguyễn Quang Hải ủng hộ người yêu làm ca sĩ!
duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut Bạn gái Quang Hải bất ngờ đi thi, Hương Tràm - Hoàng Thùy Linh bật khóc trên ghế nóng 'The debut'
duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut Tập 1 'The Debut' lên sóng: Nghịch lý khi thí sinh mạnh bị loại, thí sinh 'thiếu kỹ năng' được đi tiếp
duc phuc lua chon thi sinh noi xau minh vao vong trong cua the debut Hoàng Thùy Linh thẳng thừng chê thí sinh là 'diễn viên tồi'

Minh Tuyền