Giang Hồng Ngọc lần đầu tiết lộ mắc bệnh hiểm nghèo

(TGĐA) - Buổi họp báo ra mắt album Bay về thời gian của Giang Hồng Ngọc đã diễn ra chiều 30/10 tại khách sạn New World, TP.HCM. Rất nhiều nghệ sĩ, nhà báo đã tới chung vui với  Giang Hồng Ngọc.

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo Giang Hồng Ngọc giành chiến thắng đầu tiên tại Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình & Bolero
giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo Giang Hồng Ngọc bán nhà lấy tiền làm album ở Mỹ
giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo Giang Hồng Ngọc hóa quý cô cổ điển, hát ca khúc 'tủ' của cha
giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo Giang Hồng Ngọc lần đầu “bắt tay” cùng Tiên Tiên

Album lần này thuộc về êkip nhưng êkip cũng là Giang Hồng Ngọc. Quãng thời gian thực hiện album rất stress, cái gì cũng đến tay. Có thể lấy tên bài hát làm chủ đề album nhưng muốn lấy "thời gian" để nói về quãng thời gian 11 năm gắn bó với âm nhạc và thời gian dòng nhạc này chinh phục khán giả. Ngọc chia sẻ: "Cảm giác đang lơ lửng vì hạnh phúc khi hoàn thành đứa con tinh thần".

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc

Lý do lựa chọn nhạc xưa là vì hâm mộ Đàm Vĩnh Hưng và ngưỡng mộ Hồ Ngọc Hà hát trữ tình. Từ cuộc thi The Remix ra, mọi người cứ nghĩ cô chỉ hợp với dòng nhạc sôi nổi chứ thực ra cô đã mê nhạc trữ tình từ khi còn rất nhỏ.

Nhạc sĩ Đồng Sơn từ Mỹ thực hiện clip gửi về chúc mừng Giang Hồng Ngọc. Anh là người giúp Ngọc thực hiện album tại Mỹ. "Thông qua sự giới thiệu của Quang Lê, Bằng Kiều, Ngọc đã tìm đến tôi. Thời gian khó khăn, làm quen sự khác biệt về thời tiết nhưng Ngọc đều cố gắng. Ngọc rất tài năng thông minh, những gì tôi nói Ngọc đều hiểu ngay. Chúng tôi làm album rất nhanh hầu như không có gì sai sót".

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo
Giang Hồng Ngọc cùng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh

Album mang hơi thở cổ điển của Pháp và chất bolero của Việt Nam, hòa quyện với nhau trở thành những ca khúc đầy văn minh nhưng cũng đậm chất cổ điển và sự hoài niệm mà bolero vốn có. Giang Hồng Ngọc chia sẻ, cô khá tự tin về album lần này và tin chắc rằng khán giả sẽ đón nhận và dành sự yêu thương đặc biệt cho sản phẩm lần này khi cô là người tiên phong trong thế hệ ca sĩ trẻ làm sản phẩm tại Mỹ.

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo
Ca sĩ Hải Yến

Về phần bài hát, cô tự lựa chọn ra những ca khúc mình yêu thích và tâm đắc của những nhạc sĩ nổi tiếng: Phận tơ tằm (st Minh Kỳ - Hồ Tịnh Tâm), Chuyến tàu hoàng hôn (st Minh Kỳ - Hoài Linh), Xin gọi nhau là cố nhân (st Hàn Sinh), Chuyện tình không dĩ vãng (st Tâm Anh), Trả lại thời gian (st Thanh Sơn), Vùng lá me bay (st Việt Thanh), Dấu tình sầu (st Ngô Thụy Miên), Nghẹn ngào (st Lam Phương)…

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo
Tiêu Châu Như Quỳnh

Quán quân X Factor cất công tìm đến nhạc sĩ Đồng Sơn (Mỹ) và nhạc sĩ Nhật Trung (Việt Nam). Trong Bay về thời gian trừ hai ca khúc mà nhạc sĩ Nhật Trung phối khí, các ca khúc còn lại đều do một tay nhạc sĩ Đồng Sơn thực hiện từ khâu thu âm đến master. Trong hơn 4 tháng, Giang Hồng Ngọc liên tục tranh thủ lúc bay show ở hải ngoại để kết hợp thực hiện album.

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo
Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà - Dương Triệu Vũ cùng đến chúc mừng Giang Hồng Ngọc

Cũng tại buổi họp báo, MC Hoàng Oanh đã tiết lộ thời gian qua, Ngọc đối diện với căn bệnh nặng có lúc tưởng không thể tiếp tục con đường âm nhạc, nhưng tình yêu âm nhạc đã tiếp sức cho Ngọc.

Ngọc tiết lộ điều cô sợ nhất là cái chết vì những thứ khó khăn khổ sở cô đã trải qua. Ngọc thấy mình như một người đàn ông cái gì cũng tự gánh vác. May mà ông trời thương cho Ngọc tái sinh lần nữa. Cô thấy mình nợ bố mẹ một sự thành công.

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo
Song thân của Giang Hồng Ngọc bất ngờ xuất hiện trên sân khấu tặng hoa và bánh mừng sinh nhật con gái

Song thân của Giang Hồng Ngọc bất ngờ xuất hiện trên sân khấu tặng hoa và bánh mừng sinh nhật con gái và chúc Ngọc sức khoẻ ổn định. Run run vì hạnh phúc Ngọc cho biết sinh nhật của cô là 27/10 đã qua ba ngày nhưng năm nay vì quá bận cho album nên gia đình chưa tổ chức gì.

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo
Giang Hồng Ngọc song ca với ba

Quá bất ngờ, Hồng Ngọc rưng rưng nước mắt và mời bố song ca với mình. Bố Giang Hồng Ngọc dù rất run nhưng cũng đồng ý ở lại sân khấu hát cùng con ca khúc Lâu đài tình ái dù không có chuẩn bị trước. Khi bố Ngọc cất giọng, cả khán phòng vỗ tay không dứt. Do không có chuẩn bị trước, ông phải nhìn điện thoại để chuẩn lời, nhưng quý ông U70 vẫn khiến mọi người vô cùng ngỡ ngàng vì giọng quá khoẻ và tình cảm.

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo
Giang Hồng Ngọc

Nhà báo Việt Hùng - báo Mực Tím hỏi có phải Ngọc cố tình lựa chọn ra album vào thời điểm thi Cặp đôi hoàn hảo Bolero không, Ngọc cho biết cô chuẩn bị làm album từ đầu năm nhưng tháng 8 mới được mời, đó là một cái duyên. Về câu hỏi bản phối quá mới không quen với bolero Ngọc cho biết cô muốn trẻ hóa và mang phong cách bolero Pháp. Ngọc không muốn bị mang tiếng chạy theo xu hướng mà muốn mang tới món ăn mới trên nền nguyên liệu quen thuộc.

Sau album này, Ngọc đã lên kế hoạch thực hiện album toàn nhạc trữ tình, không còn là bolero, sẽ ra mắt năm 2018.

Clip cha con Giang Hồng Ngọc song ca:

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo Giang Hồng Ngọc giành chiến thắng đầu tiên tại Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình & Bolero

(TGĐA) - Tối 26/10, tập 3 chương trình Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình ...

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo 'Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero': Sẽ không có thí sinh bị loại

(TGĐA) - Cuộc thi âm nhạc mang tên Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & ...

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo Hồ Ngọc Hà tươi như hoa ra mắt DVD 'Love Songs: Cả một trời thương nhớ'

(TGĐA) - Tối 20/9, Hồ Ngọc Hà đã chính thức giới thiệu DVD Love Songs: Cả ...

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo Hé lộ dàn thí sinh 'khủng' tranh tài tại 'Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero'

(TGĐA) - Trong thời gian sắp tới, cuộc thi âm nhạc mới toanh mang tên ...

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo Thái Ngân X-Factor trẻ trung 'Đưa em đi khắp thế gian'

(TGĐA) - Sau thành công với MV Nhưng anh vẫn yêu vào tháng 3/2017, Thái Ngân X-Factor ...

giang hong ngoc lan dau tiet lo mac benh hiem ngheo Bố Giang Hồng Ngọc bất ngờ mừng sinh nhật vợ ở sân bay

(TGĐA) - Hành động lãng mạn của bố dành cho mẹ khiến Giang Hồng Ngọc ...

Mi Ty

Photo: Thanh Tâm