Giờ trái đất không chỉ là hành động tăt đèn

(TGĐA Online) - Sáng ngày 23/3/2014, tại The Crescent (hồ Bán Nguyệt) - đường Nguyễn Văn Linh – Phú Mỹ Hưng – Quận 7 – TP. HCM, Green Talk – dự án môi trường thuộc Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam cùng với sự đồng hành của Công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng đã tổ chức chương trình Hưởng ứng Giờ trái đất 2014″.

Chương trình được dàn dựng công phu với 1000 người đồng diễn kết hợp đàn hát ghita và ngôn ngữ kí hiệu ca khúc Khoảng trời của bé của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng đã chính thức quay trở lại với giọng hát và đệm đàn của chính tác giả – Bản phối dành riêng cho chương trình hưởng ứng Giờ trái đất 2014 của dự án Green Talk. Cuộc đời bơ vơ của em bé chính là viễn cảnh gần của chính con em chúng ta cũng chính là viễn cảnh của con người tương lai, khi thiên nhiên đã không còn đủ kiên nhẫn để chứa chấp con người với sự hủy diệt vô giới hạn của nó! Khoảng trời của bé, cũng là khoảng trời mơ ước của con người hiện tại, tương lai về sự kết nối con người vì một niềm hạnh phúc chung mang tên Trái đất.

IMG_0150

Với sự tham gia của tình nguyện viên đặc biệt Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân, nhạc sĩ chương trình Nguyễn Duy Hùng, nhóm nhạc MTV chương tạo nên một Giờ trái đất ấn tượng và xúc động chưa từng có.

Chương trình còn có các hoạt động Giờ xanh thường kì như thu gom rác, tuyên truyền, đổi túi nilon và các vật dụng tái chế lấy túi tự hủy sinh học ở các tuyến đường.

Bà Đinh Thị Vũ Trinh, quản lý dự án cho biết: Green Talk muốn chứng minh rằng, một thế giới không khuếch đại, thậm chí không âm thanh, con người vẫn có thể sống hài hòa với tự nhiên, chia sẻ và chung tay. Âm nhạc của Green Talk sẽ làm thức tỉnh những trái tim bàng quan nhất, để mỗi nơi Giờ xanh đi qua là một khoảng trời trong xanh, là hành động và niềm tin không mệt mỏi vì một Việt Nam tươi đẹp, không ô nhiễm và không còn đau đớn vì hiểm họa môi trường.

IMG_0054

Chiến dịch Giờ xanh - Green Talk năm 2014 với thông điệp: Không chỉ lên tiếng, chúng ta cần phải hành động, nhanh hơn và thiết thực hơn nữa. Dự án Greentalk 2014 được tổ chức từ 05/01/2014 đến ngày 04/05/2014 với lực lượng tham gia nòng cốt là sinh viên đến từ các trường đại học trên lãnh thổ Việt Nam cũng như các tổ chức, công ty, đơn vị quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường với mục tiêu khơi dậy sự chủ động lên tiếng của con người với môi sinh.

Hồng Liên