Hai anh em Rio, Cherry theo chân ba Lý Hải đến Học viện danh hài

(TGĐA Online) - Mới đây, giám khảo chính thức của Học viện danh hài là ca sĩ – đạo diễn Lý Hải đã có buổi hướng dẫn trực tiếp 12 học viên trong tuần với chủ đề Tiếng nói sân khấu.

Ly Hai dan Rio va Cherry den HVDH 29

Xuất hiện ở học viện cùng Lý Hải còn có hai con đầu của vợ chồng Lý Hải – Minh Hà là cậu bé Rio (Hạo Nhiên) và cô bé Cherry (Hải My). Lý Hải cho biết lúc anh chuẩn bị đến trường quay thì hai anh em Rio, Cherry đòi ba dắt theo nên anh đã chiều ý hai con và dẫn cả hai “đi làm” cùng anh.

Đây là lần đầu tiên hai anh em Rio, Cherry được theo chân “ba” Lý Hải đến Học viện danh hài. Trước khi bước vào tiết học, Lý Hải vừa bận rộn trao đổi với biên tập của chương trình, vừa để mắt trông chừng hai con. Rio và Cherry tuy hiếu động nhưng vẫn rất nghe lời ba. Trong khi Lý Hải chính thức bước vào lớp học gặp gỡ 12 học viên thì hai bé tự do chơi đùa trong nhà chung. Tuy không có ba Hải ở bên cạnh nhưng hai anh em vẫn rất ngoan ngoãn, chơi đùa thoải mái cùng nhau. Tiếp đó, trong khi Lý Hải gặp riêng từng nhóm để góp ý cụ thể, chi tiết hơn thì các học viên còn lại trở vào nhà chung. Huỳnh Quý, Hoàng Hải và Yến Nhi đặc biệt yêu thích trẻ con nên làm quen nhanh chóng với hai bé. Các học viên bày đủ trò từ trò chơi siêu nhân, rượt bắt, trốn tìm để chơi cùng hai bé trong lúc chờ đến phiên nhóm mình được giám khảo Lý Hải hướng dẫn.

Ly Hai trao doi voi 12 hoc vien 4

Với chủ đề tuần là Tiếng nói sân khấu, 12 học viên chia thành 4 nhóm. Nhóm 1 gồm: Văn Thành, Bảo Sơn, Thảo Ly; nhóm 2 gồm: Vương Anh, Ngọc Hoa, Thùy Linh; nhóm 3 gồm: Thiên Trang, Ngọc Diễm, Hoàng Hải và nhóm 4 gồm: Huỳnh Quý, Yến Nhi, Hoàng Chương. Mỗi nhóm phải tự chuẩn bị một tiết mục biểu diễn rối bóng và tự lồng tiếng cho con rối. Giám khảo Hồng Đào cho biết tiếng nói sân khấu ngoài việc tròn vành rõ chữ thì còn cần phải có cảm xúc. Đây là một bộ môn quan trọng mà các thí sinh phải học trên con đường hài kịch chuyên nghiệp.

Tiết học của giám khảo Lý Hải đã giúp các học viên cách tạo đường dây kịch bản hấp dẫn, cách tìm đề tài xoay quanh cuộc sống. Lý Hải cũng thẳng thắn chỉ rõ khuyết điểm trong tiết mục tuần trước của các nhóm. Tuy nhiên, những ví dụ được anh đưa ra trong tiết học rất gần gũi, dễ hiểu, chân thật giúp 12 học viên dễ dàng tiếp thu và vận dụng kiến thức vào quá trình xây dựng nên tiểu phẩm hài của mình. Học viện danh hài gồm 83 tập, lên sóng hàng ngày lúc 19h55 trên VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam cùng công ty BHD phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhà tài trợ DANET – Dịch vụ xem phim theo yêu cầu.

Vũ Liên