Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm, Đức Phúc làm giám khảo cuộc thi âm nhạc 'The Debut'

(TGĐA) - Chiều 04/5, cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The Debut - Dự án số 1 đã có buổi ra mắt báo chí tại TP. HCM với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ như Ưng Hoàng Phúc, Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm, Đức Phúc, diễn viên Hứa Vỹ Văn, Khả Ngân, Suni Hạ Linh, Nicky (nhóm Monstar), nhạc sĩ Kai Đinh, người mẫu Kim Cương, MC Quốc Bảo…

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Từng từ 'Hero' trở thành 'Zero', Hoàng Thùy Linh nói gì trong tự truyện 'Vàng Anh và Phượng Hoàng'?
hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Hoàng Thùy Linh thân mật dự tiệc sinh nhật mẹ Vĩnh Thụy
hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Võ Hoàng Yến bắt tay cùng dàn thí sinh VNTM 'cướp hit' của Hoàng Thùy Linh
hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà cùng dàn ca sĩ hot nhất Vbiz 'phá đảo' sân khấu mùa hè
hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Dàn ca sĩ đình đám lần đầu mang loạt hit khủng lên sân khấu "Mùa hè không độ"

Với format thuần Việt hoàn toàn mới lạ, cuộc thi ra đời nhằm tìm kiếm những nhân tố đột phá cho thị trường giải trí Việt Nam, cũng như đào tạo nên một nghệ sĩ trẻ tài năng và toàn diện cả về trình độ, kiến thức, phong cách, thẩm mỹ và sự nghiệp tương lai.

Tại họp báo, đạo diễn Quang Huy - CEO Wepro, đồng thời cũng là producer của cuộc thi The Debut chính thức công bố ba Oraz (Ban giám khảo) của chương trình là Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc và Hương Tràm. Họ sẽ đồng hành cùng các thí sinh xuyên suốt 9 vòng thi tương ứng với 14 tập phát sóng.

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut
Đạo diễn Quang Huy - CEO Wepro

Đạo diễn Quang Huy chia sẻ: "Tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều gương mặt trẻ tiềm năng, cũng có những bạn đã thành danh với hình ảnh và màu sắc âm nhạc rất hiện đại. Đây là một tín hiệu cho thấy chúng ta đang sở hữu một thế hệ kế thừa rất tốt. Nhưng không chỉ có các bạn trẻ đã thành công với đam mê của mình, tôi nghĩ còn rất nhiều người khác đang loay hoay tìm kiếm một cơ hội bước ra ánh sáng. Chúng tôi muốn tạo ra thế hệ nghệ sĩ thứ 3 để nền giải trí của chúng ta thực sự có một đời sống cho riêng nó".

Anh thừa nhận, có thể mình sẽ không có được những chất liệu mới mẻ để làm âm nhạc bằng các bạn trẻ, nhưng anh sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, xây dựng nên nền móng cơ bản để các bạn trẻ có thể phát huy tốt nhất thế mạnh của mình. "Chúng tôi mong muốn tạo nên một nền giải trí tốt của riêng Việt Nam cùng những bạn trẻ sung sức và tài năng ấy. Chính vì thế, chúng tôi đã mạnh dạn bỏ ra ba năm để xây dựng format cho chương trình The Debut – Dự án số 1 này", anh nói thêm.

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut
Ban giám khảo The Debut – Dự án số 1

Đức Phúc cho biết, trải qua hai ngày quay, anh cảm thấy rất háo hức khi được xem tất cả các bạn thí sinh biểu diễn. Nhờ vậy mà anh mới thấy ngoài kia còn rất nhiều tài năng quý giá cần được tỏa sáng đúng nơi. Anh đã rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn.

Tuổi đời lẫn tuổi nghề của Đức Phúc còn quá trẻ để ngồi ghế giám khảo là nhận định chung của nhiều người, bởi có nhiều thí sinh còn lớn tuổi hơn anh. Vì vậy câu hỏi liệu anh sẽ làm gì khi ngồi ghế nóng cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc được nhiều người đặt ra tại họp báo.

Tuy nhiên, nam ca sĩ không bị áp lực. "Đến với chương trình The Debut – Dự án số 1 này vì mỗi người sẽ có một cá tính/màu sắc khác nhau, tôi đến với chương trình trong tâm thế thoải mái, vui tươi, đem đến cho mọi người một tâm thế vui vẻ. Tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm làm nghề mà tôi tích lũy được trong thời gian qua", anh nói.

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut

Khi nhận lời tham gia chương trình, Hoàng Thùy Linh chia sẻ, cô có rất nhiều cảm xúc khác nhau khi lần đầu ngồi ghế giám khảo một cuộc thi âm nhạc. Nhưng trên hết, cô rất tự hào vì được làm một chương trình tử tế và chân thành. "Tôi sẽ không tự tin nói điều này nếu bản thân mình chưa trải qua ba ngày quay hình, được tận mắt chứng kiến những tài năng trẻ hát và nhảy rất sáng tạo, hiện đại".

Đồng quan điểm, Hương Tràm rất trân trọng khi được đạo diễn Quang Huy tin tưởng giao vị trí giám khảo cho mình. "Tôi cảm thấy mình thiệt thòi, bởi vì ngày debut, bản thân phải tự làm tất cả mọi thứ, ngay cả chị Hoàng Thùy Linh hay Đức Phúc cũng từng trải qua những quá trình rất khó khăn trước đây. Chúng tôi đã từng “chết đi sống lại”. Khi đến đây, tôi thấy các em thật may mắn khi có một môi trường chuyên nghiệp, với những người sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ cho sự nghiệp và ở bên lo lắng các em khi các em mệt mỏi".

The Debut – Dự án số 1 ra đời để mang đến cho người chiến thắng một màn debut hoàn hảo, tạo nên cái nhìn đầu tiên thật ấn tượng trong mắt khán giả về người nghệ sĩ đó và đồng thời cũng làm nên một nền tảng vững chắc giúp các bạn trẻ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp sau này. Đây sẽ là chương trình truyền hình đầu tiên phác họa những góc nhìn cận cảnh về một thế giới giải trí đầy đam mê, xúc cảm nhưng cũng không kém phần khốc liệt.

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut
Diễn viên Hứa Vỹ Văn

Tham gia vào The Debut – Dự án số 1, thí sinh không chỉ được trao cơ hội trải nghiệm thực tế cuộc sống của một nghệ sĩ giải trí với những thử thách khắc nghiệt, mà các bạn còn được trang bị và bổ sung những kiến thức chuyên môn đa dạng từ kỹ thuật thanh nhạc, phong cách trình diễn trên sân khấu, thẩm mỹ thời trang... cho đến những kỹ năng hiếm có công ty quản lý nghệ sĩ trong nước nào quan tâm trau dồi cho thực tập sinh như giao tiếp, ứng xử và kiến thức xã hội. Đây là những nền tảng vững chắc giúp các bạn trẻ có thể vững tin theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp trong tương lai.

Các thí sinh xuất sắc nhất phải vượt qua tất cả thử thách để xuất hiện trong đêm thi cuối cùng. Sân khấu chung kết chính là nơi các bạn được chính thức debut với sự hỗ trợ của Wepro từ công tác xây dựng hình ảnh đến sản xuất âm nhạc hoàn chỉnh để sẵn sàng bước vào hoạt động chuyên nghiệp ngay sau đó.

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut
MC Quốc Bảo

Mỗi tập phát sóng của The Debut – Dự án số 1 bao gồm 2 phần chính là thử thách và trình diễn.

Phần thử thách: (Sử dụng các kỹ năng mềm để vượt qua các tình huống được ghi hình thực tế không dàn dựng).

Mỗi vòng thi, các thí sinh sẽ thể hiện màn chinh phục các thử thách thực tế mà chương trình đặt ra. Những thử thách này được tạo ra từ các yếu tố thách thức có thật trong đời sống showbiz mà các nhà quản lý talent của Wepro đã trải nghiệm và thiết kế nên. Những thử thách này giúp ban tổ chức đánh giá được các kỹ năng mềm của thí sinh như thể lực để trình diễn live, tư duy thời trang, sự chủ động và tác phong làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp…

Tất cả thử thách được đưa ra đòi hỏi phản ứng thật của thí sinh và các đối tượng khác cùng góp mặt trong chương trình. Những phản ứng này đều được ghi hình thực tế và không có sự dàn dựng để bảo đảm mọi hình ảnh trên sóng truyền hình Quốc gia đều chân thật đến từng chi tiết.

Phần trình diễn: Sau những thử thách thực tế, các thí sinh sẽ trình diễn trước giám khảo trên sân khấu.

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut
Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, KIm Cương

Về nội dung các vòng đấu:

Vòng 1 – Audition: Đây là vòng loại trực tiếp để chọn ra 30 thí sinh đủ sức bước vào các thử thách chính thức của chương trình. Các thí sinh sẽ trình diễn trên sân khấu trước ba Oraz. Thí sinh được ít nhất hai trong số ba Oraz lựa chọn sẽ đi tiếp vào vòng trong.

Ở vòng này các thí sinh chỉ được trình diễn mộc với nhạc nền (Beat), hoặc tự đệm đàn, trang phục bình thường đơn giản (không phải là trang phục trình diễn sân khấu). Nói cách khác, các bạn thí sinh phải thể hiện năng lực của bản thân một cách chân thật và đơn giản nhất, khi không dùng tiểu xảo của âm thanh lẫn phục sức bề ngoài đánh lừa thị giác, thính giác của giám khảo.

Vòng 2 – Chia sàn: Các Oraz sẽ đưa ra các thử thách để chấm điểm năng lực của thí sinh. Dựa trên kết quả thử thách, Oraz sẽ xếp họ vào các nhóm phù hợp với khả năng của mình. Dĩ nhiên, tuỳ theo năng lực mà các quyền lợi, lợi thế tương ứng với từng nhóm sẽ rất khác nhau.

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut

Vòng 3 – Đào thải: Đây là vòng chọn ra top 12 của cuộc thi. Ở vòng này, các thí sinh ở mỗi nhóm sẽ thi đấu loại trực tiếp để tranh nhau tấm vé vào thẳng. Có 3 kết quả ở mỗi nhóm: Vào thẳng, loại và chờ, trong đó có 8 thí sinh thể hiện tốt nhất ở vòng thi này sẽ được vào thẳng, 8 thí sinh nhận ‘vé vớt’ vào danh sách chờ và 16 thí sinh còn lại, bị đánh giá không đủ năng lực sẽ bị loại ngay lập tức.

Vòng 4 – Thách đấu: 8 thí sinh ở danh sách chờ thách đấu trực tiếp để giành lấy bốn cơ hội cuối cùng vào top 12.

Vòng 5 – Sinh tồn: Ở vòng này, top 12 thí sinh sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên thành từng nhóm, buộc mỗi người trong họ phải tiết chế tính cách cá nhân cũng như phong cách âm nhạc của riêng mình để trình diễn nhóm. Họ phải cùng nhau tìm ra phong cách âm nhạc và cách trình diễn tối ưu để sống sót qua vòng này. Những cá nhân xuất sắc chưa chắc vượt qua được vòng này nếu như không biết cách làm cho đồng đội của mình cùng nổi bật và giành chiến thắng. Kết thúc vòng Sinh tồn, chương trình tìm ra top 8.

Thí sinh tự tin vào năng lực của bản thân và can đảm nhất sẽ dám chọn cho mình thử thách riêng và nếu giành chiến thắng, thí sinh đó sẽ có được phần thưởng đặc biệt mang tên Crowd Wow.

Vòng 6 - Producer: Ở vòng này, các thí sinh sẽ có producer riêng, bắt đầu con đường rèn luyện chuyên biệt để chuẩn bị cho debut. Các thí sinh chọn một trong số các producer do chương trình đề xuất.

Đối với các thí sinh cùng lựa chọn một producer, mỗi cá nhân phải thi đấu trong nội bộ nhóm để producer thấy được tố chất nổi bật của họ. Kết thúc vòng 6, 3 thí sinh bị loại và tìm ra top 5.

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut

Vòng 7 - Tứ kết: Tại vòng này, top 5 thí sinh sẽ phải tự lên concept trình diễn cho phần thi của mình để giành vé đi tiếp vào bán kết. Ở vòng này, phần thưởng Crowd Wow sẽ được phát huy tác dụng bất ngờ cho diễn biến của cuộc thi. Duy nhất một thí sinh không đủ sức cạnh tranh sẽ bị loại khỏi chương trình tại vòng thi này.

Vòng 8 – Bán kết: Vòng thi này sẽ là cuộc đấu không khoan nhượng giữa top 4 thí sinh mạnh nhất. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến thí sinh “rớt đài” và bị loại khỏi cuộc chơi. Top 4 thí sinh bắt buộc phải trải qua những thử thách kiểm tra kỹ năng mềm và trải qua phần thi chuyên môn khắc nghiệt để giành ba tấm vé vào đêm thi chung kết.

Vòng 9 – Chung kết: Vòng thi này sẽ là một đêm thi được đón đợi với sự bùng nổ của top 3 thí sinh xuất sắc nhất, tài năng nhất. Top 3 thí sinh sẽ cùng trải qua những thử thách khắc nghiệt cuối cùng để có màn debut ấn tượng trước các khán giả yêu âm nhạc.

Vòng thi chung kết sẽ quyết định thứ hạng của top 3, xác định ba giải thưởng nhất, nhì, ba chung cuộc. Đồng thời top 3 thí sinh sẽ chính thức debut và bước vào con đường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp. Thí sinh giành giải Quán quân sẽ có MV debut chính thức và trở thành ca sĩ độc quyền của Wepro Entertainment.

The Debut - Dự án số 1 sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 21h00 thứ sáu hàng tuần. Chương trình dự kiến kéo dài hơn 3 tháng, bắt đầu từ tháng 6/2018 và kết thúc vào tháng 9/2018.

hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Từng từ 'Hero' trở thành 'Zero', Hoàng Thùy Linh nói gì trong tự truyện 'Vàng Anh và Phượng Hoàng'?
hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Hoàng Thùy Linh thân mật dự tiệc sinh nhật mẹ Vĩnh Thụy
hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Võ Hoàng Yến bắt tay cùng dàn thí sinh VNTM 'cướp hit' của Hoàng Thùy Linh
hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà cùng dàn ca sĩ hot nhất Vbiz 'phá đảo' sân khấu mùa hè
hoang thuy linh huong tram duc phuc lam giam khao cuoc thi am nhac the debut Dàn ca sĩ đình đám lần đầu mang loạt hit khủng lên sân khấu "Mùa hè không độ"

Minh Tuyền