Hoàng Yến Chibi: Tháng năm của tuổi trẻ, cứ tự do mà rực rỡ!

(TGĐA) - Hoàng Yến Chibi - “Cô gái ngày hôm qua” đã đánh dấu năm 2017 với dư vị ngọt ngào của giải thưởng Ngôi sao xanh dành cho vai diễn Hồng Hoa. Còn năm 2018, “cô gái ngày hôm nay” đặt vạch xuất phát cho tuổi 23 bằng những khởi đầu rực rỡ cho nhiều dự án mà tuổi trẻ tự do còn đang tràn đầy nhiệt huyết cống hiến. 

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro 'Tháng năm rực rỡ' hé lộ câu chuyện riêng đằng sau mỗi bản nhạc phim
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro Hai thế hệ nữ quái Ngựa Hoang hội ngộ đầy cảm xúc trong buổi ra mắt 'Tháng năm rực rỡ'
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro 'Tháng năm rực rỡ' tung bộ ảnh nhân vật với lời nhắn gửi tương lai của Ngựa hoang
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro Lộ diện chàng trai 'đánh cắp' trái tim Hoàng Yến Chibi trong MV 'Niệm khúc cuối' của Đức Phúc
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro Dàn mỹ nhân 'Tháng năm rực rỡ' rơi lệ tại buổi họp báo

Tháng 3 này, là vai chính đầu tay của Hoàng Yến Chibi trong Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Và có thể trong tháng 4, tháng 5 tới, là nhiều sản phẩm âm nhạc được gửi đến khán giả, tô đậm lại hình ảnh ca sĩ Hoàng Yến Chibi từng gây ấn tượng với MV Close to me ngày nào. Tháng năm của tuổi trẻ, cứ tự do mà rực rỡ đi thôi!

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro
Hoàng Yến Chibi

Danh hiệu Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất của Ngôi sao xanh 2017 là giải thưởng điện ảnh đầu tiên của Hoàng Yến Chibi, cũng là cho vai diễn lần đầu chạm ngõ điện ảnh của bạn. Rất tiếc, bạn đã không có mặt trên sân khấu trao giải hôm đó và đã gửi một clip chia sẻ cảm xúc từ Trung Quốc về. Bạn có thể chia sẻ khoảnh khắc mà mình được thông báo có giải Ngôi sao xanh lúc đó như thế nào không?

Ngôi sao xanh là giải thưởng điện ảnh đáng giá mà tôi nhận được trong năm 2017 vừa qua, giải thưởng này đối với tôi còn như một “chiếc cúp chứng nhận” cho những nỗ lực trong lĩnh vực điện ảnh suốt thời gian dài. Nhưng sơ sót lớn nhất là tôi đã không có mặt trên sân khấu lễ trao giải để trực tiếp nhận giải thưởng, đến giờ nghĩ lại tôi vẫn còn thấy tiếc giây phút ý nghĩa đó.

Tôi được BTC báo được nhận giải thưởng Ngôi sao xanh khi đang ở Trung Quốc, quả thực cảm xúc khi ấy rất khó có thể diễn đạt bằng lời. Vừa vui, vừa hạnh phúc muốn rơi nước mắt, vì bảng đề cử Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất đều là các chị có nhiều kinh nghiệm trong nghề hơn tôi. Tôi nghĩ đây là may mắn lớn mà tôi được mọi người tin tưởng dành cho, cũng là áp lực để tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa ở lĩnh vực điện ảnh trong thời gian tới.

Diễn xuất không phải là điều mới mẻ với bạn bởi từ năm lớp 8, bạn đã là gương mặt quen thuộc của serie sitcom Cửa sổ thủy tinh. Nhưng, vai diễn Hồng Hoa trong Cô gái đến từ hôm qua đã đến với bạn như thế nào? Và bạn đã chuẩn bị điều gì cho vai diễn đó của mình?

Vai diễn Hồng Hoa trong Cô gái đến từ hôm qua đến với tôi không có sự tình cờ nào hết mà do tôi đi casting rồi được nhận. Lúc đầu, tôi casting vai Việt An của chị Miu Lê chứ không có kịch bản vai Hồng Hoa, rồi casting vai Hải Gầy để thử diễn xuất như thế nào theo yêu cầu của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Sau đó tôi được nhận vai Hồng Hoa và mới biết rằng, đó là một vai thứ chính của phim. Tôi thấy vai diễn này không khác bản thân thời đi học là mấy nên cứ thoải mái mà diễn thôi, không có sự chuẩn bị quá nhiều đâu. Thật sự thoải mái lắm!

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro
"Khi nhân vai Hồng Hoa tôi mới biết đó là một vai thứ chính"

Sau vai diễn thứ chính trong Cô gái đến từ hôm qua, tháng 3 này, bạn sẽ gặp lại khán giả với vai chính đầu tiên – vai Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Bạn có thể chia sẻ về vai diễn này được không?

Tôi cũng không biết vì sao được chọn vai nữa, cái này chắc phải hỏi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mới biết được. Vai Hiểu Phương nói về một cô gái nhà quê, chuyển từ Phan Rí lên Đà Lạt học, sau đó câu chuyện sẽ xoay quanh cuộc sống tại môi trường mới của cô gái này.

Đây cũng là vai diễn khá áp lực với tôi vì vừa là vai chính đầu tay trong sự nghiệp, vừa phải thay đổi hoàn toàn bản thân, không còn một Hoàng Yến hoạt bát nữa mà phải chuyển thành cô gái Hiểu Phương nhà quê, lúc nào đi cũng gù gù, ánh mắt luôn sợ sệt, đó chính là điểm gây khó dễ cho tôi.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Tháng năm rực rỡ là một phim remake lại bộ phim Sunny của Hàn Quốc và vai của bạn đã được nữ diễn viên Lim Na Mi diễn xuất khá thành công. Bạn có tham khảo diễn xuất của “bản gốc” không? Bạn chuẩn bị cho vai diễn này cái gì để tạo nên sự khác biệt?

Tôi đã xem bản gốc bộ phim Tháng năm rực rỡ nhưng Hàn Quốc vẫn là Hàn Quốc, tôi vẫn phải cố gắng hết sức để tạo nên sự khác biệt, ghi được dấu ấn bản thân và mang đúng chất Việt Nam để phù hợp với khán giả.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Bản gốc diễn viên Lim Na Mi đã diễn quá thành công rồi nên không thể so sánh được, cho nên tôi mong khán giả khi xem phim sẽ có cái nhìn thật khách quan về một bộ phim Tháng năm rực rỡ phiên bản Việt chứ không phải bộ phim Hàn đã từng xem trước đó.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Người ta bảo, vai diễn này của bạn lẽ ra nên dành cho Miu Lê thì hợp lý hơn. Bạn nghĩ gì về nhận xét này?

Đó là nhận xét của một số người nhưng lựa chọn vẫn là ở đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Tôi tin anh Nguyễn Quang Dũng có cái nhìn đúng đắn và sự lựa chọn hợp lý cho một bộ phim “nặng kí” như Tháng năm rực rỡ.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Năm 2018 có vẻ là năm bận rộn của bạn trên màn ảnh rộng khi ngoài Tháng năm rực rỡ, bạn còn vừa hoàn thành xong hai vai diễn khác là Kế hoạch đổi chồngẢ xe ôm và gã đứng đường. Nếu không có gì quá bí mật, bạn có thể chia sẻ một chút về hai vai diễn này được không?

Trong Kế hoạch đổi chồng, tôi sẽ đảm nhận một cô gái 26 tuổi còn Ả xe ôm và gã đứng đường tôi lại vào vai một cô gái có tính cách rất đàn ông. Nhưng hiện tại phim chưa chính thức công bố nên tôi xin giữ lại bí mật và mọi người hãy chờ nhé, thường cái gì bí mật vẫn gây tò mò hơn mà. (cười)

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Bạn thích vai diễn kiểu nào nhất?

Tôi vẫn mong sẽ có cơ hội thử sức ở những vai diễn nội tâm, hoặc nhân vật có hoàn cảnh bi thương một chút. Bây giờ, tôi vẫn đang cố gắng làm giàu cảm xúc để giúp nhân vật mà mình đảm nhận thật phong phú, hấp dẫn, cùng là mục tiêu để một ngày tôi được thử sức ở dạng vai thiên về tâm lý như vậy đấy.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Hình như thời điểm này, bạn đang dồn sức cho diễn xuất? Với vai trò ca sĩ của mình thì sao?

Năm 2017, tôi đã quay xong 3 bộ phim nên năm nay chắc chắn tôi phải dồn sức cho âm nhạc nhiều hơn với các dự án đã được lên kế hoạch sẵn. Khán giả vẫn biết ngoài điện ảnh, tôi còn vai trò ca sĩ nên phải đầu tư cho nó để không làm mọi người quên lãng. Mục tiêu ngắn hạn là ra mắt một số sản phẩm âm nhạc trong nửa đầu năm 2018, song song với các dự án điện ảnh. Còn dài hạn thì tôi xin phép giữ lại, vì tôi sợ “nói trước bước không qua” lắm.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Người ta biết đến Hoàng Yến Chibi phần lớn từ Học viện ngôi sao với danh hiệu Á quân nhưng nghe nói, bạn đã tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 6 tuổi. Bạn có thể chia sẻ quãng thời gian này của mình?

Tôi biết hát từ năm 3 tuổi, lúc đó đã đi thi cho trường mầm non và được giải Vàng. Đến năm 6 tuổi tôi vào Nhà văn hóa Ba Đình và hoạt động tại đây một thời gian. Ngày xưa ở Hà Nội tôi đã được đi diễn cùng các cô các chú nghệ sĩ rồi nên cũng khá mạnh dạn. Nhưng khi vào TP. HCM, mọi thứ lại như mới, không còn tự nhiên như ở “nhà” nữa, vì chuyện gì cũng phải tập làm quen. Khi tham gia chương trình Học viện ngôi sao, tôi có 3 tháng học hát, học luyện thanh, học trình diễn… những cột mốc đó tôi không bao giờ quên và giúp ích cho tôi rất nhiều trong chặng đường sự nghiệp về sau.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Mẹ bạn, như một người bạn và cả người cha từ khi cùng con vào Sài Gòn lập nghiệp. Sau nhiều năm, mẹ bạn vẫn kiêm luôn vị trí người quản lý. Có mẹ là quản lý cho mình, thuận lợi và bất lợi của việc này là gì?

Hiện tại tôi vẫn chưa thấy điểm bất lợi nào về việc để mẹ làm quản lý. Nhiều người nói để mẹ làm quản lý sẽ không được tự do về mọi mặt, nhưng tôi lại thấy điều ngược lại. Mẹ không chỉ là hậu phương vững chắc cho tôi về mặt tâm lý mà còn giúp tôi sắp xếp công việc, quản lý tài chính, thậm chí còn kiêm cả tài xế cho tôi khi chạy show nữa, như thế tôi “lời” quá rồi còn gì. (cười)

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Mẹ bạn từng đùa rằng, bạn phải phấn đấu mua đủ 5 ngôi nhà mới cho lấy chồng. Bạn có nghĩ mình sẽ thực hiện đúng điều đùa vui kia trước khi xuất giá không?

Không phải 5 căn đâu mà yêu cầu của mẹ tôi chỉ là… 3 căn nhà và hiện tại, tôi đã mua được 2 căn rồi. Thực ra đó cũng chỉ là lời nói đùa của mẹ tôi thôi, chứ chuyện lấy chồng là trọng đại, đâu thể cứ muốn là được. Hiện giờ tôi cũng chưa nghĩ đến chuyện đó vì tôi mới 22 tuổi thôi, còn trẻ lắm nên cứ cống hiến đi đã, tận hưởng cuộc sống tự do đi đã. Rồi khi nào duyên tới, ắt sẽ phải theo.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Một chàng trai như thế nào thì sẽ thu hút bạn? Bạn có bao giờ nghĩ đến chuyện, nếu mình thích ai đó, mình sẽ “tỏ tình” trước hay bắn tín hiệu cho người ta biết?

Là một chàng trai để lại cho tôi ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên. Nói chung đó phải là người đàn ông không cần nói lời hay ý đẹp nhưng phải tinh tế. Nếu cảm thấy hợp thì tôi chủ động tỏ tình trước cũng không có vấn đề gì cả, chuyện tình cảm mà, đâu thể lập lờ được. (cười).

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Tôi là một người cực kì thích sự lãng mạn đấy. Lãng mạn với tôi đơn giản lắm, người đàn ông của mình tự vào bếp chuẩn bị bữa tối, tặng cho mình một bó hoa hồng, ân cần quan tâm chăm sóc… đã là lãng mạn rồi.

Bạn có tin vào duyên số không? Bạn có bao giờ đi xem bói? Nếu có, thầy nói gì về tình duyên của bạn?

Chắc cũng tin đấy, vì tôi đã từng yêu một người vì định mệnh. Đã là duyên số thì cứ chờ nó tự tới đi, như vậy chẳng phải hấp dẫn và thú vị hơn sao.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Sở thích của bạn lúc rảnh rỗi là gì?

Ngày trước chỉ có hát thôi, giờ có thêm dọn nhà và chơi điện tử nữa.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

8/3 năm nay, bạn đã tặng mẹ cái gì vậy?

Mẹ tôi thích tặng nhà nhưng 8/3 vẫn còn đầu năm chưa kiếm được nhiều tiền nên chắc phải nợ mẹ năm sau rồi.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro

Xin cảm ơn bạn!

Tôi vẫn mong sẽ có cơ hội thử sức ở những vai diễn nội tâm, hoặc nhân vật có hoàn cảnh bi thương một chút. Bây giờ, tôi vẫn đang cố gắng làm giàu cảm xúc để giúp nhân vật mà mình đảm nhận thật phong phú, hấp dẫn, cùng là mục tiêu để một ngày tôi được thử sức ở dạng vai thiên về tâm lý như vậy.

hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro 'Tháng năm rực rỡ' hé lộ câu chuyện riêng đằng sau mỗi bản nhạc phim
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro Hai thế hệ nữ quái Ngựa Hoang hội ngộ đầy cảm xúc trong buổi ra mắt 'Tháng năm rực rỡ'
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro 'Tháng năm rực rỡ' tung bộ ảnh nhân vật với lời nhắn gửi tương lai của Ngựa hoang
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro Lộ diện chàng trai 'đánh cắp' trái tim Hoàng Yến Chibi trong MV 'Niệm khúc cuối' của Đức Phúc
hoang yen chibi thang nam cua tuoi tre cu tu do ma ruc ro Dàn mỹ nhân 'Tháng năm rực rỡ' rơi lệ tại buổi họp báo

Thuận Nhân

Concept: Việt Phạm - Stylist: Hà Nhật Tiến - Photo: Nguyễn Du - Fashion: NST Công Trí - Make up: Quân Hoàng Nguyễn