Minh Nhí, Hồng Vân trăn trở với nạn bạo lực học đường

(TGĐA) - Huấn luyện viên Minh Nhí ép học trò phải diễn vai cún, thoại bằng cách sủa “gâu gâu” để hoàn thành vai diễn trong thử thách Bạo hành. Thất thế trong những tập qua nên huấn luyện viên Thanh Thủy liên tục “bạo hành” tinh thần lẫn thể xác học trò với quyết tâm giành giải nhất tuần.

minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong Hoài Linh đã sẵn sàng thu nhận truyền nhân tại ‘Đệ nhất danh hài Việt’
minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong Minh Nhí bật khóc trên ghế nóng
minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong Minh Nhí có "Ngũ long công chúa"
minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong
Chu Thanh Vân (hài phái Hoạt hình)

Tập 9 của Tiếu lâm tứ trụ, chủ đề Bạo hành sẽ là cuộc so tài của bốn đại diện: Chu Thanh Vân (hài phái Hoạt hình), Xuân Nghị (hài phái Tỉnh queo), Y Nhu (hài phái Tạp kỹ) và Trang Tuyền (hài phái Trào phúng).

Trái ngược với hình ảnh bấn loạn trong những đêm thi trước, các huấn luyện viên tỏ ra khá hào hứng khi nhận được thử thách với chủ đề Bạo hành của Tiếu lâm tứ trụ. Thánh hài Minh Nhí chia sẻ: “Đây là đề tài chúng tôi rất tâm đắc, bởi Bạo hành luôn là vấn đề nóng trong xã hội. Đặc biệt là vấn đề bạo lực học đường. Các em học sinh hay bị mang tâm lý đám đông, thích thì chơi mà ghét thì… dùng bạo lực hành hung người này, người kia nhưng chưa nhận thức được sự sai lệch về hành vi. Qua đêm thi lần này, tôi muốn nhắn nhủ đến các khán giả nhí hãy biết thương người và có cách hành xử đẹp hơn. Dù có giận hay rất ghét bạn của mình cũng đừng làm tổn thương thể xác hay tinh thần người khác. Biết đâu đến một ngày đó, chính các em lại rơi vào hoàn cảnh tương tự”.

Clip Minh Nhí trăn trở về bạo lực học đường:

minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong
Xuân Nghị sẽ hóa thân thành cậu ấm ...

Đồng tình với trăn trở của Minh Nhí, NSND Hồng Vân cùng môn sinh Xuân Nghị xung phong phản ánh vấn đề này trong tiểu phẩm Sống ảo. Xuân Nghị sẽ hóa thân thành cậu ấm có tính cách hống hách, quen được nuông chiều nên ngang ngạnh, ưa ức hiếp kẻ yếu.

Clip hậu trường Sống ảo – Xuân Nghị:

Với vai diễn này, sư phụ Hồng Vân đã yêu cầu Xuân Nghị phải tập hát nhạc rap bằng giọng Phú Yên khiến anh chàng lo sốt vó. Nhận thấy sự băn khoăn của học trò, Hồng Vân đã trấn an và khích lệ: “Xuân Nghị là người đa vai, có thể hóa thân thành học sinh lẫn các bé mầm non. Đây là thời cơ tốt giúp tôi thử thách Xuân Nghị ở một phương diện mới để khán giả có cách nhìn khác trong diễn xuất của bạn. Nghị còn có lợi thế sở hữu chất giọng lạ, có thể nói được nhiều tiếng vùng miền. Đúng là giọng Phú Yên thì dễ gây hài nhưng để lấy nước mắt người xem thì cực kỳ khó khăn. Do đó, đây không chỉ là thử thách mà còn là chiến lược mà tôi đặt ra cho học trò của mình. Tôi tin tưởng Xuân Nghị sẽ thể hiện tốt để đem đến tiết mục thú vị cho người xem”.

minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong

Clip Xuân Nghị hát rap giọng Phú Yên:

minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong

Về phía đội hoạt hình, Chu Thanh Vân là môn sinh cuối cùng tranh tài trong đêm thi này. Lựa chọn phản ánh vấn nạn bạo hành gia đình và ngược đãi động vật trong tiểu phẩm Chó siêu nhân, Chu Thanh Vân sẽ hóa thân thành chú cún trung thành, có tình cảm như con người và đặc biệt có khả năng phi thường.

Clip Chu Thanh Vân làm Biệt đội siêu chó:

Hóa thân hết mình vào vai diễn, Chu Thanh Vân đã bị té bầm dập trên sàn tập. Cô chia sẻ: “Thầy Minh yêu cầu diễn xuất phải giống cún nhưng mang tình cảm của con người, diễn thú đã khó mà giờ còn phải thể hiện hai trong một. Đặc biệt, hóa thân làm cún nên nhiều lúc diễn mình không được nói mà chỉ thể hiện qua tiếng sủa. Điều này khá là khó”.

minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong

Clip hậu trường Chó siêu nhân – Chu Thanh Vân:

minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong
Trang Tuyền đang tập luyện hết sức...

Liên tiếp thất bại trong nhiều tuần qua, Thánh hài trào phúng Thanh Thủy quyết định tung hết các mảng miếng vào tiết mục Bí ẩn châu Phi lý của học trò Trang Tuyền. Thanh Thủy cho hay: “Các hài phái đã được giải nhất tuần rồi còn mình chưa có nên tinh thần của các em phần nào bị ảnh hưởng. Các học trò của tôi suốt tuần qua đang bị “bạo hành” tinh thần rất dữ dội, còn tôi gần như tắt tiếng hoàn toàn”.

minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong
Thánh hài trào phúng Thanh Thủy

Để không phụ lòng kỳ vọng của sư phụ cùng các đồng đội, em út Trang Tuyền đang tập luyện hết sức cho phần thi của mình. Với chủ đề Bạo hành, cô nàng sẽ hóa thân thành thổ dân châu Phi có ngoại hình quái dị để phản ánh vấn đề phân biệt giới tính.

Clip hậu trường Bí ẩn châu Phi lý – Trang Tuyền:

Lựa chọn tiểu phẩm Thế giới ngược để tranh tài, môn sinh Y Nhu đội Đức Hải sẽ phản ánh vấn đề bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, sở trường hát ảo thuật cũng sẽ được Y Nhu tận dụng khai thác trong đêm thi này.

Clip hậu trường Thế giới ngược – Y Nhu:

Bên cạnh phần tranh tài của Xuân Nghị, Y Nhu, Chu Thanh Vân và Trang Tuyền, bốn môn sinh có điểm thi thấp nhất mỗi đội sau bốn đêm thi vừa qua sẽ phải dừng cuộc chơi. Kết quả được công bố cuối đêm thi.

minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong

Tập 9 của Tiếu lâm tứ trụ - chủ đề Bạo hành được phát sóng vào lúc 21h00 thứ Tư 28/12 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Trailer giới thiệu tập 9:

minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong Hoàng Linh chấp nhận làm "gã khờ" của showbiz
minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong Minh Nhí bật khóc trên ghế nóng
minh nhi hong van tran tro voi nan bao luc hoc duong Khi "Thánh hài” Đức Hải đốt “phong long" giải hạn

Minh Tuyền

Photo: Hoàng Trọng