Ngô Thanh Vân đưa hai "ngọc nữ" gặp "kỳ nữ" Sài Gòn để tìm hiểu về áo dài

(TGĐA) - Vừa qua, Ngô Thanh Vân và dàn mỹ nhân đã có cuộc gặp gỡ với một trong những tên tuổi lớn tiên phong cho kịch nói và cải lương Nam Bộ - NSND Kim Cương.

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai Đạo diễn Kong gia nhập showbiz Việt?
ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai Ngô Thanh Vân phủ nhận chuyện hẹn hò với đạo diễn Kong: Skull Island
ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai Cư dân mạng “đổ xô” thiết kế lại poster ‘Cô Ba Sài Gòn’
ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai
Ngô Thanh Vân

NSND Kim Cương chia sẻ những kinh nghiệm cho những ngọc nữ điện ảnh Việt

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai

Trong quá trình chuẩn bị cho phim Cô Ba Sài Gòn, hai diễn viên chính là Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My 9X đã nhờ đến sự trợ giúp của NSND Kim Cương. Có thể nói, NSND Kim Cương được mệnh danh là “Kỳ nữ” trong giới sân khấu Việt Nam và chính là mẫu phụ nữ Sài Gòn xưa chính hiệu.

Với những trải nghiệm cuộc sống của bản thân cô, người phụ nữ xưa gần như được tái hiện một cách rõ ràng và chi tiết thông qua những lời bộc bạch tâm sự của NSND Kim Cương. Từ đó, Lan Ngọc và Diễm My 9X đã có sự nhìn nhận và hiểu hơn về những cách ăn nói, ngôn từ đến dáng điệu thanh nữ thập niên 60 ấy.

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai
Lan Ngọc

Nếu như Lan Ngọc và Diễm My 9X đại diện cho thế hệ ngọc nữ hiện đại, thì không ngoa khi nói rằng NSND Kim Cương là hình mẫu điển hình cho người phụ nữ Sài Gòn xưa.

“Gần như tất cả những thông tin về phụ nữ Sài Gòn xưa, áo dài thập niên 60 đều rất hạn chế. Việc gặp gỡ với NSND Kim Cương chính là cơ hội rất lớn để bản thân có thể biết nhiều hơn và học hỏi những kinh nghiệm từ cô” – Lan Ngọc & Diễm My cùng chia sẻ.

Ninh Dương Lan Ngọc & Diễm My 9X bị “bắt buộc” thể hiện đúng tinh thần áo dài xưa

Khán giả đã quen với hình ảnh với gout thời trang hiện đại của Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My 9X. Đến với Cô Ba Sài Gòn, hai ngọc nữ đang phải đối mặt với thử thách phải tái hiện những thanh nữ thập niên 60. Do đó, chính cô cũng loay hoay và lo sợ trước việc không thể thổi hồn vào tà áo dài – quốc phục của Việt Nam đúng tinh thần nhất.

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai

Tuy đã từng diện không ít những bộ áo dài khác nhau, nhưng Lan Ngọc và Diễm My 9X cũng không khỏi bất ngờ về sự khác biệt của trang phục này những năm 60. Từ tà áo trước và sau đến dây thắt lưng ngay eo khiến hai ngọc nữ cảm thấy thích thú và hào hứng.

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai
Diễm My 9X

Nhờ vào Cô Ba Sài Gòn, Lan Ngọc và Diễm My 9X phải thừa nhận rằng bản thân còn quá nhiều điều chưa hiểu rõ về trang phục truyền thống Việt Nam này. Bên cạnh đó, việc Ngô Thanh Vân quyết định sử dụng trang phục chính cho phim là áo dài đã trở thành động lực để hai ngọc nữ quyết tâm thể hiện trọn vẹn tinh thần chủ đề của phim.

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai

Bộ phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn do Trần Bửu Lộc & Trần Nguyễn Thảo Nguyên sản xuất, dự kiến được bấm máy vào đầu tháng 4 và sẽ được BHD phát hành vào mùa thu năm 2017.

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai ‘Cô Ba Sài Gòn’: Khi áo dài và Sài Gòn xưa lên phim

(TGĐA) - Sau thành công đáng kể của bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể, ...

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai Huỳnh Lập làm phim Parody từ 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể'

(TGĐA) - Sau cuộc thi Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ với ngôi vị Quán quân, diễn ...

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai Những cặp đôi dính nghi án yêu nhau sau một lần ‘hợp tác’ của showbiz Việt

(TGĐA) - Nhìn vào những trường hợp dưới đây, chắc chắn không ít người sẽ phải ...

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai Có nên kỳ vọng bom tấn Hollywood của Ngô Thanh Vân?

(TGĐA) - Gần đây, cộng đồng mạng, đặc biệt là những người đam mê phim ...

ngo thanh van dua hai ngoc nu gap ky nu sai gon de tim hieu ve ao dai Nhận diện hình xăm, “Mười Khó” dự đoán là Ngô Thanh Vân, Bảo Anh

(TGĐA) - Tập 5 chương trình "Mặt nạ ngôi sao" sẽ chính thức lên sóng HTV7 ...

G.T