Nhã Phương: Dũng cảm là phải biết buông bỏ!

(TGĐA) - Nhã Phương khiến tôi bất ngờ về sự giản dị của mình ở ngoài đời. Chẳng váy áo điệu đà, Nhã Phương xuất hiện trong chiếc quần jeans, áo sơ mi màu trắng và trang điểm nhẹ nhàng. Không lộng lẫy như thường thấy khi xuất hiện tại event hay đa sắc trong các vai diễn, Nhã Phương  ở ngoài vui vẻ, thẳng thắn nhưng cũng khá sâu sắc. Sau hàng loạt bộ phim truyền hình và điện ảnh ăn khách như Tuổi thanh xuân, Khúc hát mặt trời, Vừa đi vừa khóc, Quả tim máu... Nhã Phương hiện là một trong những diễn viên được chú ý nhất làng phim Việt. Năm 2017 này, cô tiếp tục góp mặt trong hai dự án điện ảnh được chờ đợi là Yêu đi đừng sợ - ra mắt cuối tháng 8 này và Lôi báo – dự án đánh dấu sự trở lại của Victor Vũ vào tháng 12 năm nay. 

nha phuong dung cam la phai biet buong bo Nhã Phương viết tâm thư động viên em gái vượt qua nỗi đau chia tay
nha phuong dung cam la phai biet buong bo Stephane Gauger: Đạo diễn 'vỏ Tây, ruột Việt' của 'Yêu đi, đừng sợ'
nha phuong dung cam la phai biet buong bo Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Ngô Kiến Huy và Nhã Phương trong 'Yêu đi đừng sợ'
nha phuong dung cam la phai biet buong bo Nhã Phương sẽ không còn ủy mị trong ‘Yêu đi đừng sợ’
nha phuong dung cam la phai biet buong bo 'Yêu đi, đừng sợ!' & chuyện chép lại ở trường quay
nha phuong dung cam la phai biet buong bo
Diễn viên Nhã Phương

Tháng 8 này, bạn gặp lại khán giả qua nhân vật Phương trong Yêu đi đừng sợ! Bạn có thể chia sẻ về nhân vật của mình được không?

Trong phim Yêu đi, đừng sợ!, Nhã Phương vào vai một cô gái tuy rất là sợ ma nhưng ngày nào cũng thấy ma, cô ấy sống với ma cũng khá là nhiều. Cô chưa có người yêu, và hi vọng có một người nào đó che chở cho trái tim của cô. Có thể nói, từ tạo hình cho tới tính cách, nhân vật trong Yêu đi, đừng sợ! khá là giống Phương ngoài đời, ngay cả chuyện.. sợ ma cũng vậy. Tuy nhiên, may cho Phương là ngoài đời mình… không thấy ma (cười).

nha phuong dung cam la phai biet buong bo
Diễn viên Nhã Phương

Điều gì ở nhân vật này khiến Nhã Phương thích nhất?

Cô gái này khá là mạnh mẽ, có thể sống một mình, hi sinh vì gia đình và chấp nhận mọi thứ. Có một điều là muốn yêu lắm nhưng mà lại sợ những người xung quanh không dám lại gần mình, và cũng muốn bảo vệ họ. Đó chính là mâu thuẫn của nhân vật.

Bạn vừa chia sẻ rằng ngoài đời khá sợ ma. Với những cảnh nhát ma trong phim này, bạn đối phó với nó thế nào?

Ngoài đời Phương sợ ma lắm, thiệt luôn. Từ nhỏ tới lớn, chưa bao giờ Phương ngủ một mình. Có một lần đi phim vô tình lâm phải cảnh đó, Phương thức cho tới sáng luôn. Tuy nhiên, ở phim này, khi quay những cảnh đó thì phim trường có rất đông người vây quanh nên Phương cũng an tâm nhập vai những cảnh bị nhát ma. Chưa có cảnh nào khiến Nhã Phương phải bật khóc trên phim trường. Tuy nhiên, khi xem lại thì… sợ, sợ chứ vẫn không khóc nhé!

nha phuong dung cam la phai biet buong bo
Ngô Kiến Huy & Nhã Phương

Được biết, trong Yêu đi, đừng sợ! có cảnh nhân vật say xỉn. Còn ngoài đời, bạn lại không hề biết uống rượu. Bạn đã làm thế nào?

Chính vì vậy, những cảnh quay say xỉn rất khó với Phương. Phương có một cảm giác là, những lần mình đóng cảnh xỉn nhìn nó rất giả. Cho nên hôm quay cảnh đó, Phương cũng nói với đạo diễn rằng: “Anh ơi cho em uống rượu thật đi”. Mặt khác, Phương cũng khá sợ là uống xong thì mình… ngất luôn. Cũng may là cảnh quay đó có các bạn diễn hỗ trợ, chỉ cho Phương phải làm như thế nào, xỉn ra sao… nên cuối cùng cảnh quay đó cũng hoàn thành trong lời khen. Dù thế, nhưng nghĩ tới đóng sau xỉn, Phương vẫn sợ!

nha phuong dung cam la phai biet buong bo
Ngô Kiến Huy & Nhã Phương
“Con người ta, có thể đi ngang qua cuộc đời của nhau theo nhiều cách. Người để lại yêu thương phía sau sẽ được gọi là kỷ niệm, người để lại những ký ức buồn và những giọt nước mắt, sẽ được gọi là quá khứ. Mà kỷ niệm là để nhớ, còn quá khứ sẽ là thứ mặc định mà chúng ta sẽ phải đưa nó vào lãng quên…” - Nhã Phương.

Đang quen thuộc và thành công với những nhân vật đẹp nhẹ nhàng dễ thương trên màn ảnh, vì sao bạn chọn thay đổi vẻ ngoài khá lạ mắt như vậy?

Ở mỗi giai đoạn người diễn viên luôn biết mình muốn gì, cần gì để vai diễn mới mẻ hơn, dễ đi sâu vào lòng khán giả hơn. Bản thân Phương không muốn mình đóng khung vào dạng vai nào cả. Hiện tại Phương ưu tiên những nhân vật có chiều sâu, để mình có thời gian ngẫm nghĩ và chú tâm nhiều về nó. Cũng may từ những lời mời chụp hình thời trang, Phương đã nhận được những concept thể hiện hình ảnh người phụ nữ có chiều sâu, đa tâm trạng thậm chí là nhiều ưu buồn chứ không còn phải thể hiện những hình ảnh dễ thương nhí nhảnh hoài. Từ đó để thấy rằng sự thay đổi trong vai diễn của Phương cũng được người làm nghề nhìn nhận và tin tưởng!

nha phuong dung cam la phai biet buong bo
Ngô Kiến Huy & Nhã Phương

Nhã Phương nhận được phản hồi từ fan như thế nào về sự thay đổi này không? Sự thay đổi về hình ảnh đôi khi như con dao hai lưỡi nhưng là nghệ sĩ thì phải luôn làm mới mình, Nhã Phương nghĩ sao về điều này?

Phương cảm thấy may mắn khi có một lượng fan lớn ủng hộ. Bản thân Phương, dù trong các vai diễn có đa dạng nhiều tính cách, thì ngoài đời, Phương vẫn là Nhã Phương gần gũi, nhiệt tình và rất thích hài hước cười đùa với fan. Vì thế, Phương luôn lắng nghe những phản hồi của các bạn ấy. Rất vui vì đó đều là những nhận xét tích cực, rằng sự thay đổi là đúng và các fan cũng rất rành mạch giữa nhân vật trong phim và Nhã Phương ngoài đời nên hết mực ủng hộ!

Thời điểm này, bạn đang trong tâm bão về chuyện hợp tan với bạn trai Trường Giang. Bạn có muốn chia sẻ điều gì về chuyện này, hay quan niệm về tình yêu?

Chuyện tình yêu cho phép Phương không chia sẻ nhé. Phương luôn muốn khán giả nhớ đến vai diễn của mình hơn.

nha phuong dung cam la phai biet buong bo
Ngô Kiến Huy & Nhã Phương

Nhiều nghệ sĩ lớn đã tuyên bố không còn tin vào hôn nhân, điều này có tác động gì đến Nhã Phương không?

Phương xin trích dẫn một đoạn thoại trong bộ phim Tuổi thanh xuân mà Phương rất yêu thích, kể về mối tình của một cô gái khi phải rời xa người mình yêu để nói về vấn đề tình yêu: “Khi tôi chia tay tình yêu đầu, tôi đã đau khổ rất nhiều, tôi không thể tập trung làm việc. Điều đó khiến tôi bị một tai nạn trong lúc làm, hậu quả tôi nhận được vết thẹo lớn. Tôi từng cảm thấy xấu hổ và mặc cảm với vết thẹo này nhưng thời gian trôi qua tôi nhận ra rằng mỗi vết thẹo mà chúng ta có trong quá khứ thực sự sẽ giúp chúng ta trưởng thành, nhiều người nói rằng tình yêu chân chính đòi hỏi sự dũng cảm nhưng đừng hiểu lầm ý nghĩa của dũng cảm. Dũng cảm không chỉ là việc theo đuổi không ngừng mà có khi dũng cảm là biết buông bỏ. Chúng ta hãy cám ơn những gã tồi vì họ đã dạy cho ta trưởng thành, dạy cho ta cách quan tâm, yêu bản thân mình trước thì những người đó sẽ yêu mình".

nha phuong dung cam la phai biet buong bo
Diễn viên Nhã Phương

Có quan niệm rằng, mục tiêu cuộc sống, mỗi người phụ nữ dù cho có xinh đẹp, tài giỏi ra sao, thì niềm hạnh phúc lớn nhất là có một người bạn đồng hành, Nhã Phương có tin vào điều này không?

Trong cuộc sống, có những thứ không như mình mong muốn nhưng chắc rằng tôi có một thứ mà nó sẽ không bao giờ mất đi. Nó sẽ luôn xuất hiện, luôn tồn tại, luôn ủng hộ và mở rộng cánh cửa để đón mình bất kể lúc nào… Chỉ một cái xoay đầu nhẹ Phương đã có cả một Gia đình. Người con gái trong tình yêu, khi đã nếm trải đầy đủ những ngọt ngào lẫn đắng cay, cuối cùng rồi cũng sẽ nhận ra giá trị đằng sau của một sự việc là ý nghĩa của nó - chứ không phải bằng tên gọi. Con người ta, có thể đi ngang qua cuộc đời của nhau theo nhiều cách. Người để lại yêu thương phía sau sẽ được gọi là kỷ niệm, người để lại những ký ức buồn và những giọt nước mắt, sẽ được gọi là quá khứ. Mà kỷ niệm là để nhớ, còn quá khứ sẽ là thứ mặc định mà chúng ta sẽ phải đưa nó vào lãng quên.

nha phuong dung cam la phai biet buong bo Trường Giang tiết lộ Nhã Phương rất thích ăn những món do mình nấu
nha phuong dung cam la phai biet buong bo Có một Nhã Phương đẹp mong manh, yêu kiều như vậy...
nha phuong dung cam la phai biet buong bo Nhã Phương viết tâm thư động viên em gái vượt qua nỗi đau chia tay
nha phuong dung cam la phai biet buong bo Nhã Phương hé lộ chuyện tình cảm rạn nứt với Trường Giang?
nha phuong dung cam la phai biet buong bo Hé lộ hai 'bộ mặt' của Ngô Kiến Huy và Nhã Phương trong 'Yêu đi, đừng sợ'

Cảm ơn Nhã Phương về buổi trò chuyện này.

Thủy Uyên

Concept: Mai Thủy Photo: Nguyễn Long Fashion: Coba Boutique