Ninh Dương Lan Ngọc lần đầu đóng phim hành động

(TGĐA Online) - Sau nhiều lần casting và mời thử vai, cuối cùng, đoàn phim Găng tay đỏ cũng tìm ra diễn viên cho nhân vật mang mật danh số 7 chính là Ninh Dương Lan Ngọc. Đây cũng là lần đầu tiên, cô đóng phim hành động.

Chiều 24/6 tại CGV Pearl plaza, 561 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, TP.HCM, Công ty Liên Á và CGV tổ chức họp báo công bố phim điện ảnh tâm lý - hành động Găng tay đỏ do đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh thực hiện.

gang tay do 1

Sau thời gian gần 40 ngày quay liên tục tại các tỉnh: Nha Trang, Đại Lãnh, Đồng Nai, Sài Gòn với kinh phí đầu tư gần 15 tỷ. Hiện phim đang đi vào giai đoạn hậu kỳ để chờ ngày ra rạp trên toàn quốc vào mùa thu năm nay .

Găng tay đỏ được biên kịch Hạnh Ngô chắp bút, phát triển từ những ý tưởng ban đầu của nhà sản xuất Quang Trần. Là hành trình tìm lại chính mình của nữ sát thủ mang mật danh Số 7 (Ninh Dương Lan Ngọc). Cô được đào tạo để trở thành công cụ giết người cho đến khi trở về Việt Nam, tại đây, cô đã biết được giá trị của cuộc sống, nó biến cô từ một tâm hồn ác trở thành lương thiện.

Bên cạnh đó, còn là một câu chuyện cảm động về tình cha con của tay trùm Huỳnh Đại (Hoàng Sơn) và con gái Huỳnh Mỹ (Linh Chi). Một tên gian thương ác độc nhưng lại thương yêu con gái vô điều kiện. Tình thương của tay trùm này dành cho con đã khiến nữ sát thủ máu lạnh phải buông dao vì cảm động.

gang tay do

Sau nhiều lần casting và mời thử vai, cuối cùng, đoàn phim cũng tìm ra diễn viên cho nhân vật mang mật danh số 7 chính là Ninh Dương Lan Ngọc. Với ngoại hình khá mảnh khảnh và dường như thấy được sự hoài nghi của ekip về ngoại hình của mình, Lan Ngọc đã dốc toàn bộ tâm sức vào tập luyện liên tục từ đánh võ cho đến chạy xe cào cào, rèn luyện thể lực để làm việc trong 40 ngày quay rất vất vả với cường độ cao cho nhân vật mật danh số 7. Vậy mà có lúc do bị nhiều áp lực, nhất là bị tai nạn, Ngọc đã tụt cảm xúc muốn xin ngưng vai. Song cả đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh cũng như nhà sản xuất hết sức bất ngờ với tinh thần làm việc chuyện nghiệp và cầu tiến của nữ diễn viên trẻ này.

Vào ngày quay cuối, Lan Ngọc chẳng may bị tai nạn do va chạm mạnh với xe tải trong 1 cảnh quay hành động rượt đuổi. Cô ngã xuống đường làm cả đoàn phim 'đứng tim' trong tích tắc và tất cả nhào ra đỡ để đưa cô đưa đi cấp cứu. Suốt thời gian Lan Ngọc cấp cứu bệnh viện, cả ekip đứng ngồi không yên vì đã là ngày quay cuối đóng máy. Thật may mắn là cú ngã của Lan Ngọc chỉ làm trật cổ chân, phải bó bột và Ngọc đã có thể trở về đoàn về hoàn thành cảnh quay cuối trong sự vui mừng của cả ekip. Một lần nữa cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái mảnh khảnh này dù rằng trong suốt 40 ngày quay Lan Ngọc đã có lúc gần như muốn 'bỏ cuộc' vì áp lực, sức khỏe và cường độ làm việc.

Được sự động viên, khuyến khích cũng như được đạo diễn và nhà sản xuất thăm hỏi, chia sẻ, tạo nhiều điều kiện cho Lan Ngọc phục hồi năng lượng và tin tưởng vào chính bản thân mình. Hồi tưởng lại giai đoạn khó khăn đó, cô cho biết thật sự rất cảm ơn vì đã có những người cộng sự luôn kề vai sát cánh trong những lúc cô nàng khó khăn và mất năng lượng như vậy.

Với Hiếu Nguyễn cũng lột xác hoàn toàn cùng nhân vật Huỳnh Côn là người giật dây, vừa tráo trở, lật mặt vừa mưu mô đầy toan tính được bao bọc bởi vẻ hào hoa bên ngoài. Hiếu khẳng đinh đây là vai ác cuối cùng mà anh đảm nhận.

Trần Tuấn Lương lẽ ra được đạo diễn giao vai khác, nhưng do quá mê nhân vật sát thủ mật danh số 3 với hình tượng soái ca giỏi võ, điển trai và cuốn hút bởi vẻ lạnh lùng (muốn thể hiện cá tính mặc áo vét, đánh đấm tung hoành) nên đã kiên trì “ năn nỉ” thành công đạo diễn cho thể hiện vai này.

Thêm một lần nữa trong Găng tay đỏ, Quang Sự đã có đất tung hoành những phân đoạn rượt đuổi kinh hoàng hay chiều sâu đầy cảm xúc đến lay động trong một tình yêu đầy ngang trái với một sát thủ. Bên cạnh đó, diễn viên trẻ Linh Chi cũng được giao một vai khá nặng và cũng đẫm nước mắt không kém- một tiểu thư con ông trùm xã hội đen.

Trang Pháp ngoài đảm nhận vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim, cô còn là người viết nhạc phim và thể hiện.

Bộ ba Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Thanh Mỹ, Trọng Khang và Thịnh Vinh) một lần nữa có dịp hội ngộ trong phim (Vinh, trong vai Quang Sự lúc nhỏ; Mỹ trong vai Ngọc số 7 lúc nhỏ và Khang vai Lương số 3 lúc nhỏ).

Những cái tên này không phải là bảo chứng cho phòng vé nhưng sự cộng hưởng đầy nhiệt huyết và tài năng của họ chắc chắn sẽ tạo ra một cú hít mạnh mẽ và đầy bất ngờ cho khán giả.

Đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ sau khi đóng máy “Các diễn viên được đặt vào đúng vị trí và sở trường của mình để phát huy, mỗi cá thể đều có thế vững chắc để đào sâu và phát huy vai diễn của mình. Họ cộng hưởng lại thành một đường dây hoàn hảo. Đó chính là điều mà chúng tôi hài lòng nhất với dàn diễn viên của mình”.

Vũ Liên