Phương Mỹ Chi: Không cho em lớn và trưởng thành hay sao?

(TGĐA) - Năm 2013, với chất giọng ngọt ngào qua những bài dân ca, cô bé Phương Mỹ Chi của Quê em mùa nước lũ đã đoạt giải Á quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Từ đó, dường như may mắn đã mở cửa cho cô bé chính thức bước vào con đường nghệ thuật. Trong 3 năm qua, ngoài ngôi vị Á quân Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi còn đạt được rất nhiều giải thưởng âm nhạc quí báu khác nữa. “Tất cả những giải thưởng, từng chiếc cúp, từng bằng khen, con rất yêu quí trân trọng và nâng niu, vì đó là tình cảm vô giá của các cô chú anh chị fan dành cho con. Năm nay thì con chưa có giải thưởng gì, các anh chị fan nói: năm nay nhường cho lớp trẻ hơn con…”. Cô bé lớp 8 cười bộc bạch như thế. Thế nhưng, những thành công đó có “đánh cắp” tuổi thơ của cô bé không? Hãy theo dõi những dòng tâm sự sau đây của Phương Mỹ Chi…

phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao “Sân chơi” truyền hình cho trẻ em: Lợi bất cập hại!
phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao Đêm nhạc của hai bố con Phương Mỹ Chi - Quang Lê
phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao Lượt xem của Phương Mỹ Chi gấp 3 lần Quang Anh
phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao
Phương Mỹ Chi: Không cho em lớn và trưởng thành hay sao?

Từ lúc đăng quang nhiều giải thưởng cho đến nay, em cảm thấy mình đã được gì, mất gì?

Em thấy mình được nhiều hơn mất ạ, được tình thương của khán giả, được ưu tiên trong nhiều hoàn cảnh, được đứng trên nhiều sân khấu lớn, được nhiều giải thưởng, được sống đầy đủ ấm áp và hạnh phúc hơn, nói chung là nhiều lắm!

Nếu có mất thì em nghĩ chỉ hơi mất đi vài sở thích của mình để hoàn thiện hình ảnh của mình trước khán giả hơn. Em vốn rất quậy và nhí nhố, nhưng khi mặc áo dài vào, em lại tự cho mình một quy tắc là phải thật dịu dàng để lỡ có những người nước ngoài nhìn thấy, họ cũng sẽ thốt lên rằng "Con gái Việt Nam sao mà duyên dáng vậy!", nên thường em rất nghiêm túc trong tà áo dài!

Em còn mất một sở thích là… ăn! Nói chung, cũng được ăn nhưng bị hạn chế lắm, bởi do em không muốn ăn nhiều đồ chiên xào, sợ hư giọng và ăn nhiều tinh bột dầu mỡ thì dễ bị mập lắm, mặc áo dài không đẹp. Nói thiệt, em rất sợ mập và dường như bị ám ảnh điều đó. Nhưng những mất mát thường là do em tự đặt ra quy tắc, tự ép mình chứ không ai ép em cả. Tuy nhiên, có một điều bị mất đi mà đôi khi em cảm thấy hơi bị mệt mỏi và hay bị gục ngã là… sự tự do! (đôi khi thôi nhé!). Thỉnh thoảng, em cũng muốn nói lên những gì mình nghĩ trên những trang cá nhân, thường là những bức xúc, nên nếu ai không hiểu chuyện sẽ không thích và nhìn về một hướng khác và đánh giá em nào là đanh đá, không còn như ngày xưa nữa. Mà em rất không thích ai nói em không giống ngày xưa, trong khi đó là điều tất nhiên, ai rồi cũng sẽ khác, sẽ thay đổi, miễn là thay đổi theo chiều hướng tích cực ạ. Chứ không lẽ em cứ phải rụt rè, nhút nhát và bé mãi, không cho em lớn và trưởng thành hay sao?

phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao
Phương Mỹ Chi không thích ai nói mình không giống ngày xưa
Em rất không thích ai nói em không giống ngày xưa, trong khi đó là điều tất nhiên, ai rồi cũng sẽ khác, sẽ thay đổi, miễn là thay đổi theo chiều hướng tích cực. Chứ không lẽ em cứ phải rụt rè, nhút nhát và bé mãi, không cho em lớn và trưởng thành hay sao?
phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao
Chờ người - MV Bolero đầu tiên của Phương Mỹ Chi

Giải thưởng đầu tiên có gây áp lực cho em khi đến với những chương trình sau không, thí dụ như sợ "quê" nếu mình thua?

Dạ thật sự lúc đầu, khi thi The Voice kids, em không nghĩ mình sẽ vô được đến các vòng trong và có đoạt giải gì hay không, mà hoàn toàn thi theo tự nhiên nên em không bị áp lực xíu nào! Em không ngờ mình lại được khán giả đón nhận như thế và có thể nói, theo lời mấy cô chú anh chị fan, em là ngươi đã khơi lại dòng nhạc dân ca. Em đến với các chương trình trong tâm thế thật thoải mái, như tham gia một cuộc chơi lý thú, chứ không quan tâm đến việc hơn thua.

Theo em, ở tuổi thiếu nhi như em có cần phải được nổi tiếng sớm không?

Em nghĩ, nổi tiếng ở đây là do tài năng bẩm sinh + con người nghệ sĩ bẩm sinh + sự khiêm nhường lễ độ + nhiệt huyết mạnh mẽ và quan trọng là có tâm với nghề thì mới nổi tiếng lâu và được khán giả yêu thương. Nổi tiếng khi còn quá nhỏ thì chưa chắc đã có được những điều trên, nên em nghĩ nếu nổi tiếng ở tuổi còn quá nhỏ như 3,4 tuổi, sẽ dễ bị áp lực và bị tổn thương ạ.

Cuộc sống và của em hiện nay như thế nào? Tốt hơn xưa nhiều chứ?

Em đang sống rất hạnh phúc cùng gia đình. Ngày nào, mấy anh chị fan cũng ghé quán chè của gia đình em nên bây giờ em thấy gia đình không chỉ gồm 4 người, mà là rất nhiều người. Dễ thương lắm!

Việc đi hát có khi nào gây xáo trộn lịch học tập của em không?

Em đang học lớp 8. Cấp hai cũng tương đối khó nên hơi khó để được điểm 10, nhưng em sẽ cố gắng. Các cô chú anh chị yên tâm nhé! Ba năm trôi qua, em cũng đã quen với việc vừa đi học, vừa đi hát rồi nên không có gì là khó khăn cả.

phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao
Dự kiến cuối năm nay Phương Mỹ Chi sẽ có một liveshow nữa

Năm 2014, 2015, em đã có dịp lưu diễn ở Nga, Đài Loan, Hàn Quốc, Châu Âu, Úc,… chuyến đi nào để lại cho em nhiều kỷ niệm nhất?

Mỗi chuyến đi đều cho em cơ hội học hỏi, mở rộng tầm nhìn, điều mà trước đó, em chưa bao giờ dám mơ ước. Nhưng nhớ nhất là lần đi Châu Âu, có gia đình chú Hoài Linh, gia đình ba Quang Lê, chú Chí Tài, Trường Giang, chị Nam Thư, chú Dương Triệu Vũ,... Lần đầu tiên được biết Châu Âu, có quá nhiều điều mới lạ cũng như chưa quen với thời tiết, nhưng nhờ được các cô chú, anh chị trong đoàn yêu thương nên em cảm thấy ấm áp lắm. Em có song ca với chú Hoài Linh, ba Lê và anh Gạo nữa. Em nhớ trên đường đi đến chỗ diễn rất xa, em đã ngủ, lúc đó ngồi kế chú Giang. Hai chú cháu ôm nhau ngủ, mẹ em có chụp hình này, bây giờ nhìn lại hình ảnh đó em rất nhớ. Khi ra sân khấu, không có ghế ngồi, chị Nam Thư đã cho em ngồi lên đùi và ôm em như em bé, mà lúc đó em đâu có bé (Cười). Em còn được chú Chí Tài mua xúc xích cho ăn nữa. Nói chung là rất vui!

phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao
Hiện tại, Phương Mỹ Chi đã tái ký hợp đồng với công ty của Quang Lê

Em đang có kế hoạch gì mới?

Em vừa ra mắt MV bolero đầu tiên là Chờ người. Em rất hạnh phúc khi MV được sự đón nhận và yêu thương của nhiều khán giả, mới ra mắt được 10 ngày mà đã đạt mốc 1 triệu view. Từ đầu năm đến giờ, em vẫn đi diễn bình thường. Hiện tại, em đã tái ký hợp đồng độc quyền với công ty của ba Quang Lê. Sắp tới,em sẽ ra CD2 Thương về miền Trung gồm những bài dân ca, quê hương và bolero. Sau liveshow chung với ba Lê vào năm 2014, thì theo dự tính, vào khoảng cuối năm nay, em sẽ có một liveshow nữa mà em chưa biết tên gì (Cười).

phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao “Sân chơi” truyền hình cho trẻ em: Lợi bất cập hại!

(TGĐA) - Sự “nở rộ” của các “sân chơi” – thực chất là các cuộc ...

phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao Giọng hát Việt nhí 2016 chuẩn bị lên sóng

(TGĐA Online) - Sáng ngày 15/7 tại Gem Center, TP.HCM, Đài truyền hình Việt Nam ...

phuong my chi khong cho em lon va truong thanh hay sao Đêm nhạc của hai bố con Phương Mỹ Chi - Quang Lê

(TGĐA Online) - Hai đêm nhạc ra mắt “gà” mới Phương Mỹ Chi của Quang ...

Mi Ty