Phương Trinh Jolie không sợ khó, sợ khổ

(TGĐA) - Bộ phim Sắc đẹp ngàn cân do Công ty Giải trí nghệ thuật liên quốc gia (TNA Entertainment) và Công ty KNS hợp tác sản xuất đã có cuộc casting lớn khắp Việt Nam với hơn 6000 hồ sơ tham dự. Các chuyên gia đến từ điện ảnh Hàn Quốc đã có những yêu cầu khắt khe để đảm bảo tính nhất quán trong tính cách và tâm lý ba nhân vật chính và Minh Hằng, Phương Trinh Jolie và Rocker Nguyễn may mắn được lựa chọn. TGĐA đã có cuộc trao đổi thân mật với Phương Trinh Jolie.

phuong trinh jolie khong so kho so kho
Jolie trong Sắc đẹp ngàn cân là một cô ca sĩ xinh đẹp, quyến rũ, khả năng vũ đạo rất đẹp…

Cảm nhận đầu tiên của Trinh khi được nhà sản xuất - đạo diễn mời vào nhân vật Jolie trong Sắc đẹp ngàn cân?

Trinh rất vui và hạnh phúc khi được nhà sản xuất và đạo diễn đã tin tưởng mời vào vai diễn ấn tượng trong phim Sắc đẹp ngàn cân. Được làm việc với một êkip chuyên nghiệp, một kịch bản hấp dẫn đã giúp cho người diễn viên thêm bao trải nghiệm. Song trách nhiệm cũng đặt ra với Trinh là phải cố gắng rất nhiều vì bộ phim từng gây tiếng vang ở Hàn Quốc.

Trinh có thể chia sẻ điều thú vị về cô ca sĩ này. Đây có phải là một phần chân dung ngoài đời của Phương Trinh - Một cô gái năng động, hiện đại, cuồng nhiệt và rất gợi cảm nóng bỏng… Trinh đã làm thế nào để đầu tư cho vai diễn chất nhất ?

Đây là vai diễn phim điện ảnh thứ hai của Trinh sau vai nữ chính trong phim Fan cuồng. Jolie trong Sắc đẹp ngàn cân là một cô ca sĩ xinh đẹp, quyến rũ, khả năng vũ đạo rất đẹp…Thế là Trinh như “cá gặp nước”, vào vai có phần thoải mái, vì đó cũng là phong cách của Trinh trên sân khấu ca nhạc. Về phục trang và makeup trong phim của Jolie được tha hồ diện vừa đẹp lại ấn tượng. Rất hạnh phúc là toàn bộ phục trang đều được nhà sản xuất phim đầu tư, thế là Trinh chỉ tập trung hoàn toàn vào diễn xuất cho nhập vai thật hay để hài lòng đạo diễn.

Những phân đoạn nào mà Trinh ấn tượng khi cùng diễn với bạn diễn Minh Hằng và Rocker Nguyễn…?

Minh Hằng và Trinh đều ứng diễn khá tốt, nhanh. Thường một cảnh chỉ cần quay 2,3 lần là được đạo diễn hài lòng. Đối với Rocker Nguyễn thì quả là một thú vị bất ngờ, vì lần đầu Rocker đóng phim nhưng bạn ấy diễn rất tốt và khá thông minh, tinh tế. Vì vai diễn của Trinh và Minh Hằng là 2 nhân vật luôn đối đầu nhau nên thường những phân đoạn khi cả 2 diễn chung với Rocker thì Trinh đều là người ăn hiếp Minh Hằng liên tục. Với Trinh phân đoạn nào cũng là những phân đoạn ấn tượng và với cảm nhận của Trinh đây là bộ phim hấp dẫn, nhiều thú vị đáng xem…

Vậy còn với vũ công Tô Lâm, đã làm khó bạn qua những điệu nhảy thế nào?

Phần đầu của phim là phần quan trọng nhất, đó là cảnh liveshow của Jolie, nên trước đó cả tháng trời Trinh phải khổ luyện rất nhiều. Trinh phải tập những động tác cực khó như xoạc chân trên không, quay lộn trên không... Trinh đã bị té, bị bầm chân, bầm tay, mồ hôi và cả nước mắt nữa vì bị té trật chân sưng hết cả tuần mới bớt. Trinh đã rất nỗ lực, quyết tâm phải làm bằng được… Chính vì vậy sau khi quay cảnh liveshow xong, Trinh được nhìn thấy hình ảnh đẹp qua monitor và đạo diễn cũng như nhà sản xuất khá hài lòng, thế làTrinh cảm thấy bao nhiêu công sức mình bỏ ra quả là bước đầu nhận những trái ngọt đầu tiên.

Lần đầu làm việc với tay máy - đạo diễn James Ngô, Trinh có bị áp lực nhiều không?

Trinh đã làm việc với đạo diễn James Ngô được mấy phim trước. Lúc đó James là DOP, anh em cũng đã quen biết nhau nên khi gặp lại, Trinh hoàn toàn không bỡ ngỡ. James Ngô rất nghiêm khắc, nên trong mỗi cảnh quay anh luôn “chuốt” phần diễn xuất cho diễn viên từng li từng tí, song về tâm lý Trinh khá thoải mái, nhưng luôn nghĩ cần có gì phải đột phá, tạo nét mới cho chính nhân vật của mình.

phuong trinh jolie khong so kho so kho
Trinh muốn khán giả yêu mến Trinh bằng chính tài năng, thực lực và đạo đức của mình.

Theo Trinh nét thuần Việt thú vị của Sắc đẹp ngàn cân được khắc họa trong phim thế nào?

Kịch bản gốc của Hàn Quốc vẫn phải giữ được từ 70%, còn 30% là nhà sản xuất và đạo diễn biến hóa cho phù hợp với khán giả Việt, sẽ nhân văn hơn. Vai "ác" của Trinh trong phim sẽ có cái kết lại "hiền" hơn trong phiên bản gốc, Trinh chỉ dám bật mí nhiêu đó thôi, phần còn lại phải để khán giả tự khám phá.

Là nghệ sĩ đủ cả thanh và sắc, trong năm qua Trinh đã thực hiện và thành công ở những dự án án nào?

Năm qua Trinh đã ra mắt được 2 single và được khán giả âm nhạc rất yêu thích đó là single Em còn yêu với giai điệu nhẹ nhàng tình cảm và single No More với giai diệu sôi động. Trinh cũng đang chuẩn bị quay MV cho ca khúc No More và dự định sau tết Trinh sẽ phát hành MV này trên các phương tiện truyền thông.

Cuối năm, ngoài vai diễn điện ảnh, Trinh có dự án âm nhạc, nghệ thuật nào phục vụ Tết không?

Trinh đang tham gia một số chương trình gameshow truyền hình. Trong đó có chương trình mà Trinh sẽ thử sức với thể loại nhạc hoàn toàn mới mà trước giờ khán giả chưa bao giờ thấy. Đó là một cuộc thi rất thú vị. Chương trình sẽ phát sóng vào tháng 2/2017, sau dịp Tết Nguyên đán.

Trinh có thể chia sẻ một kỷ niệm ý nghĩa về nghề đúng dịp Tết ? Với Trinh quan niệm sống và định hướng nghề của mình thế nào ?

Kỉ niệm nhiều lắm nhưng Trinh nhớ nhất là ngay mùng 1 tết mấy năm trước, có một fan của Trinh lì xì cho Trinh một tờ tiền 10.000 đồng xưa màu đỏ rất may mắn mà Trinh còn giữ đến tận bây giờ. Trinh nghĩ mình sống và được làm những điều mình thích, những việc mình đam mê đó là niềm hạnh phúc lớn. Có nhiều cách để nổi tiếng nhưng riêng Trinh thì chọn con đường không dính scandal cho mình. Trinh muốn khán giả yêu mến Trinh bằng chính tài năng, thực lực và đạo đức của mình. Con đường này có thể sẽ đến lâu hơn, sẽ khó hơn nhưng đó mới là giá trị bền vững.

phuong trinh jolie khong so kho so kho
Mùng 1 tết mấy năm trước, có một fan của Trinh lì xì cho Trinh một tờ tiền 10.000 đồng xưa màu đỏ rất may mắn mà Trinh còn giữ đến tận bây giờ

Dự án sắp tới của Trinh trong năm Đinh Dậu?

Năm Đinh Dậu là năm Trinh sẽ tập trung nhiều hơn cho âm nhạc, sẽ có một cuộc thi âm nhạc giữa những ca sĩ mà Trinh đang tham gia phát sóng trên THVL1 vào tháng 2/2017, và cũng có 1 gameshow về âm nhạc Trinh tham gia phát sóng trên HTV7 vào tháng 1/2017. Hè 2017, phim Sắc đẹp ngàn cân sẽ công chiếu tại rạp. Trinh cũng sẽ phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc trong năm 2017, và dĩ nhiên nếu có dự án phim điện ảnh, truyền hình nào hay và phù hợp là Trinh sẽ tham gia ngay bởi cũng đã có vài lời mời đến với Trinh.

Chân thành cảm ơn Trinh và luôn chúc Trinh tiếp tục thành công!

phuong trinh jolie khong so kho so kho Trương Ngọc Ánh khoe vẻ quyến rũ trong tiệc đóng máy “Sắc đẹp ngàn cân”

(TGĐA) - Công ty giải trí nghệ thuật liên quốc gia (TNA Entertainment) của nhà sản ...

phuong trinh jolie khong so kho so kho Điện ảnh Việt: Chờ đón gì ở năm 2017?
phuong trinh jolie khong so kho so kho Trương Ngọc Ánh bật mí hậu trường “Sắc đẹp ngàn cân”
phuong trinh jolie khong so kho so kho Phim Việt: Bắt đầu làn sóng remake?!
phuong trinh jolie khong so kho so kho "Người đẹp ngàn cân" tái xuất màn ảnh rộng

Hồng Liên