Sách mới: Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Triệu Mai, một lưu học sinh ngành nghệ thuật ở đất nước Ukraine xa xôi và phức tạp. Cuộc sống khó khăn nơi đất khách quê người thúc đẩy cô quyết tâm phải học tập thật chăm chỉ để có một tương lai tươi sáng hơn. Số phận run rủi đưa đẩy cô gặp gỡ và yêu Tôn Gia Ngộ, một anh chàng đào hoa, đẹp trai, nhiều tiền nhưng lại có một công việc mờ ám, phi pháp. Anh ta cũng là người yêu cũ của Duy Duy, cô bạn thân của cô. Xuyên suốt câu chuyện, Tôn Gia Ngộ và Triệu Mai chưa một lần nói lời yêu với đối phương, nhưng thứ tình yêu không lời ấy còn mãnh liệt hơn hàng vạn câu nói "Anh yêu em". Những hy sinh thầm lặng, những hành động quan tâm chăm sóc, những lời trêu đùa vui vẻ họ dành cho nhau khiến độc giả cảm nhận sâu sắc tình cảm lớn lao họ dành cho nửa kia của mình.

(TGĐA Online) - Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh của nhà văn Thư Nghi, nữ tác giả 7X của Trung Quốc đồng thời là một nữ doanh nhân trẻ. Độc giả đọc Thư Nghi, sẽ có giây phút đắm chìm vào những cảm xúc của những câu thoại kinh điển: "Cứ tiến về phía trước, sẽ có người yêu em hơn tôi".

Tung_co_nguoi_yeu_toi_nhu_sinh_menh

Nhưng cuộc đời không ai biết trước được điều gì. Tôn Gia Ngộ vì bị hãm hại mà gặp nạn. Để cứu người đàn ông mình yêu, Triệu Mai thậm chí đã phải chấp nhận trao đổi thân xác của mình để lấy tiền, nhưng kết quả là cô chỉ nhận được sự cay đắng phũ phàng. Ngỡ rằng sau đó, Tôn Gia Ngộ không còn muốn gặp cô nữa, Triệu Mai đã ra đi tới một miền đất khác để học tập và tự dặn lòng sẽ lãng quên người đàn ông mình yêu. Cô không biết rằng Tôn Gia Ngộ không muốn gặp cô chỉ vì lúc đó anh đã bị bệnh rất nặng và không còn sống ở trên đời bao lâu nữa. Vì thế, anh không muốn cô chứng kiến giai đoạn cuối đời ấy của anh để cô vẫn giữ được hình ảnh đẹp nhất của anh trong lòng.

Kết truyện là hình ảnh bức ảnh của Triệu Mai năm cô hai mươi hai tuổi, quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời cô với mối tình kéo dài mười tháng ngắn ngủi nhưng lại là trọn đời trọn kiếp. Trong bức ảnh ấy, cô đang ngồi bên cây đàn dương cầm với nụ cười tươi tắn. Tôn Gia Ngộ đã kẹp bức ảnh ấy vào quyển "Kinh thánh" mà anh trân trọng nhất và nhờ người gửi tới cho cô. Phía sau tấm ảnh có dòng chữ với lời chúc ngắn ngủi: "Cô bé của tôi, chúc em một đời bình an vui vẻ!".

Câu chuyện xúc động lấy đi nhiều nước mắt, suy ngẫm của độc giả về tình yêu và giá trị của tình yêu, giữa còn và mất, hụt hẫng và nghiệt ngã. Đọc Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh, ai đó từng yêu sẽ tìm thấy sự đích thực của tình yêu trong đó.

Sách do Đinh Tị books liên kết với Nhà xuất bản Thời Đại ấn hành.

P.V