"Táo" Vân Dung và bí mật cuộc đời

(TGĐA) - "Táo" Vân Dung từng lọt top 15 người đẹp dự thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền phong tổ chức. Tuy nhiên, cuộc đời cô không đi theo con đường sắc đẹp mà rẽ ngang sang nghệ sĩ hài.

tin nhap 20170122134157

Sinh ra là con ‘nhà nòi’

tin nhap 20170122134157

Vân Dung sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Ngày còn bé, Vân Dung sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên. Lúc mới 3-4 tuổi, chị đã thích cùng chị gái Vân Trang đóng kịch, khi thì giả thành nàng công chúa, lúc lại biến thành cô tiên toàn phép màu nhiệm.

tin nhap 20170122134157
Vân Dung và chị gái

Vân Dung kể, chị thích nhất được đóng vai cô tiên nên toàn tranh nhau với chị gái. Tính chị mè nheo, không được là dọa mách mẹ nên chị gái toàn phải nhường em. Để giống tiên, chị lấy dây dại buộc lên đầu, tay cầm một cành cây nhỏ, coi là gậy thần, ban phép cho chị gái. Thế là 2 chị em cứ chơi với nhau cả ngày không chán với trò cô tiên phép thuật.

Từng lọt top 15 Hoa hậu Việt Nam

tin nhap 20170122134157
Vân Dung khi còn trẻ
tin nhap 20170122134157
Vân Dung khi còn trẻ

Đó là cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong năm 1992. Lý do Vân Dung tham dự cuộc thi này khá kỳ cục là vì muốn... cổ vũ cho chị gái.

Vân Trang, chị gái của nữ diễn viên hài Vân Dung sở hữu chiều cao khá lý tưởng 1m72 và khuôn mặt ưa nhìn. Cả nhà khuyến khích Vân Trang tham dự cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong năm ấy.

Nhưng Vân Trang vốn là người hiền lành, nhút nhát còn Vân Dung thì bạo dạn hơn thế nên mẹ bảo hai chị em cùng đi thi để... động viên nhau, dù chiều cao của Vân Dung kém chị gái tới cả chục cm - Vân Dung cao 1m61

Sau này, Vân Dung vẫn kể rằng, chị đi thi chỉ nhằm mục đích hậu thuẫn tinh thần cho chị gái nhưng vì tham gia nhiệt tình quá, lại vốn là con nhà nòi được đào tạo trong môi trường nghệ thuật nên lúc trình diễn, đi đứng, nói năng khá thuần thục.

Là người đồng bóng, khó tính, không dễ kết bạn

tin nhap 20170122134157

Tiếp xúc trực tiếp với Vân Dung, vẻ ngoài sôi nổi, nhiệt tình, vui tươi làm người ta thường tưởng nhầm chị dễ tính. "Không, mình khó tính lắm, ghét nói đùa trên sân khấu, không dễ kết bạn, đừng nói là bạn thân.

tin nhap 20170122134157

Từ nhỏ đến giờ, mình chỉ có đúng năm cô bạn thân. Thân đến nỗi, nếu ra ngoài đường mà nhìn chồng đứa nào có hiện tượng "tòm tem" vớ vẩn, là sẵn sàng phi xe đâm ngay. Hoặc có hôm bốn giờ sáng mình dựng anh nhà dậy, bắt đi tìm chồng cho con bạn. Hóa ra gã ấy đi uống rượu, say, nằm ngủ quên ngoài quán. Thế đấy, mình tự nhận vì bạn hơn vì chồng." - chị nói.

Vân Dung tự nhận mình "hâm hâm, có tính đồng bóng". Chẳng hạn chẳng tin chuyện bói toán, nghe người ta phán xong là quên luôn, liên tục bị thầy bói lừa, nhưng vẫn cứ chăm chỉ đi. Bảo thầy nào hay, cô nào giỏi, lại xăng xăng xái xái. Một lần, xin mãi mới gặp được thầy giỏi.

tin nhap 20170122134157

Vào nhà, thấy mặt, thầy phán ngay: "Nhìn cái mặt này đã biết khổ lắm, ba chìm bảy nổi chín lênh đênh, đến giờ trong tay chẳng có gì, tiền không, công danh không, lấy chồng cũng như không...". Vân Dung hầm hầm bước ra, léo nhéo chửi bạn: "Mày bảo thằng đó tránh xa tao ra nhé, khôn hồn đừng có gặp mặt tao"

Sống khép kín và từng bị trầm cảm nhẹ

Vân Dung từng thừa nhận mình là người sống khép kín. Vì sống khép kín nên Vân Dung có khá nhiều điều khác biệt so với những nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Nghệ sĩ đi bar, đi vũ trường là chuyện thường trong mắt công chúng nhưng với Vân Dung thì không. Chị chưa bao giờ đi bar, ngay cả khi buồn, khi bực bội hay stress!

tin nhap 20170122134157
Vân Dung và con trai

Làm nghệ sĩ giống như làm dâu trăm họ, cả trăm nghìn con mắt nhìn vào. Thế nên Vân Dung rất quan trọng chuyện giữ gìn hình ảnh. Vân Dung là một trong số rất ít nghệ sĩ "trong sạch", nói không với scandal.

Vì e ngại điều tiếng không hay, Vân Dung đã cố giữ hết tất cả những muộn phiền trong lòng nên có thời gian Vân Dung từng bị trầm cảm nhẹ.

Chị đã nghĩ ra một cách để vẫn có thể sống với tính cách khép kín mà vẫn có thể trút bầu tâm sự, trút những phiền muộn, buồn bực trong người là... trò chuyện với thú bông.

tin nhap 20170122134157

Bí mật này được Vân Dung tiết lộ trong chương trình Chuyện đêm muộn chủ đề "Khi phụ nữ kể xấu về đàn ông" cách đây chừng 1 tháng.

Trong chương trình này, Vân Dung cho biết, chị thường trốn vào một góc nhà và coi thú bông như một con người thực sự để giải tỏa căng thẳng.

Vân Dung cho rằng, chia sẻ tâm sự của mình dù là với một vật vô trí vô giác như thú bông thì chị cũng cảm thấy nhẹ nhõm và bình tâm hơn rất nhiều.

Theo Gia đình Việt Nam