Tết cùng nghệ sĩ

Nghệ sĩ tuổi Tuất và những cái Tết ấn tượng

(TGĐA) - Hãy xem những nghệ sĩ tuổi Tuất chia sẻ về những cái Tết ấn tượng với mình ra sao nhé!

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong 'Đích tôn độc đắc' tung trailer chính thức
nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong Vũ Ngọc Đãng bất ngờ trình làng phim ngắn 'Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!'
nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong Ngô Thanh Vân quyết tâm cắt tóc 'làm trai' chỉ để… đóng phim với Jun Phạm
nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong Hoàng Tôn mang không khí Tết cổ truyền lên sân khấu 'Sao đại chiến'

NSƯT Thanh Quý và cái Tết nghèo

Năm tôi tầm 8, 9 tuổi, trước Tết mẹ tôi có nuôi một con lợn nhỏ và nói với hai chị em rằng “Năm nay hai đứa chịu khó nuôi lợn. Đến Tết mổ lợn bán, mợ sẽ cho mỗi đứa 1 đồng”. Thế là, hàng ngày hai chị em tôi hì hụi đi kiếm rau, vớt bèo về nuôi lợn.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
NSƯT Thanh Quý

Lợn ngày xưa cũng chẳng có cám nên nuôi mãi mà vẫn gầy. Mong mãi đến sáng 30 Tết, nhưng hồi đó nhà nghèo, mổ bán lợn xong trả nợ thì chẳng còn đồng nào, thành ra lời hứa của mẹ cũng chẳng có. Thế là hai chị em khóc từ sáng đến chiều.

Mới đầu, bố mẹ còn thương, dỗ dành nhưng cả hai vẫn khóc. Bực mình, bố tôi vớ cái xe điếu quật cho một trận, lằn hết cả người lại càng khóc như mưa, khóc đến tận chiều hôm sau, đến nỗi mắt của hai chị em không mở nổi, đỏ chon chót và sưng húp như hai quả nhót. Đến giờ, thỉnh thoảng tôi vẫn kể lại câu chuyện ấy cho con cháu mình nghe.

Ngày xưa nhà tôi nghèo lắm, chẳng có nhiều vải nên có năm sắp Tết mẹ tôi cố gắng lắm mới may cho hai chị em mỗi đứa một cái áo hoa hồng cộc tay. Trời thì rét căm căm nhưng sáng mùng 1 kiểu gì mỗi chị em cũng phải mặc áo mới cùng chiếc quần lụa ra đứng phía ngoài đầu ngõ, hai chân run cầm cập, tất không có, môi thì thâm sì nhưng vẫn nghiến răng đứng để khoe áo mới. Giờ đây, thỉnh thoảng đi qua đầu ngõ ngày xưa là tôi lại cười thầm nhớ lại hình ảnh hai đứa trẻ con đứng co ro trong giá lạnh chỉ để khoe tấm áo đầu năm…

Văn Mai Hương và cái Tết thủy đậu

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Văn Mai Hương

Có một cái Tết mà Hương không thể nào quên được, đó là năm lớp 5 bị thủy đậu, người đầy những vết sẹo và ốm liên miên. Năm đó, Hương mất Tết, buồn ơi là buồn. Trong khi các bạn ra đường sắm Tết cùng ba mẹ, được mua quần áo mới và được đi chúc Tết thì mình cứ lủi thủi ở nhà. Ngày nào cũng bôi thuốc xanh lét người, giờ nghĩ lại vẫn thấy tủi thân.

Tiến Luật và cái Tết mừng… như bắt được vàng

Năm 2003, mùng 1 Tết Quý Mùi, tôi không có show diễn mà lúc đó thì gia đình ai cũng biết mình theo nghề diễn.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Tiến Luật và vợ

Ngày Tết ở nhà thì sợ ba mẹ lo lắng cho công việc nên tôi nói dối là con có show chỉ là chưa tới giờ diễn nên vẫn ở nhà. Lúc đó nghĩ bụng đến 21h00 thì tôi sẽ lấy xe chạy vòng vòng ngoài đường tới đêm rồi về.

Tuy nhiên, tiền trong túi không có cũng không biết đi đâu. May thay, đến 20h30 có anh Chánh Thuận là Đài trưởng của Nhà hát kịch Thành phố điện thoại nhờ cứu bồ ở TTVH Hóc Môn vì có diễn viên chạy về không kịp.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Gia đình Tiến Luật

Nghe điện thoại xong, tôi mừng như bắt được vàng, liền lấy xe chạy lên Hóc Môn diễn. Thế là, tôi được nhận luôn vai diễn trong vở đó và đi diễn tới hết Tết luôn.

Hoàng Mai Anh và cái Tết… xấu hổ

Tôi vẫn thích nhất những cái Tết hồi nhỏ vì hay được lì xì và có thời gian bên gia đình, bạn bè hơn.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Hoàng Mai Anh

Càng lớn công việc càng nhiều mà nghệ sỹ thì Tết là thời gian bận bịu nhất nên không có nhiều thời gian hưởng thụ một cái Tết trọn vẹn.

Tôi còn nhớ năm 7 tuổi, vốn thích ăn bánh kẹo lắm. Tết thì nhà nào cũng thường bày bánh kẹo để mời khách. Tôi còn nhỏ tuổi không biết giữ ý, thấy chủ nhà mời thế là cả hai chị em gái ngồi ăn hết một đĩa bánh kẹo của họ. Về cả hai bị ba mẹ mắng quá trời vì xấu hổ.

Mạnh Hà và cái Tết... lần đầu xa nhà

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong

Năm 2013, khi tôi đang làm phim Khi đàn chim trở về phần 4 trên Mường Hum, Lào Cai, để có những cảnh quay đẹp ở trong rừng và đời sống của người dân tộc, tất cả đoàn phim đã phải tập trung trên đó đúng 1 tháng trời. Đó cũng là năm Mường Hum có tuyết nên cả đoàn đã phải quay rất vất vả. Chúng tôi đã ăn Tết ở đó và đây cũng là lần đầu tiên tôi đón Tết xa nhà. Ai cũng nhớ gia đình nhưng vì công việc chung hơn nữa, đường sá đi lại xa xôi, vất vả nên anh em trong đoàn đã vui vẻ ở lại. Chúng tôi đã cùng nhau tổ chức đón Tết, đốt lửa quây quần bên nhau hát hò, uống rượu chúc mừng năm mới. Cuối cùng sau bao vất vả suốt chặng đường dài để hoàn thành 45 tập phim, chúng tôi cũng được đền đáp khi bộ phim Khi đàn chim trở về phần 4 đã đoạt giải Vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 (năm 2015).

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong

Thúy Hằng và những cái Tết… lo toan

Hồi bé Hằng luôn mong Tết đến thật nhanh để được ăn bánh chưng, mặc quần áo mới. Cứ gần đến Tết, hôm nào đi học về Hằng cũng hỏi mẹ “Bao nhiêu ngày nữa là đến Tết hả mẹ?” rồi lại “Bao nhiêu tiếng nữa là đến Tết hả mẹ?”.

Lúc nào cũng háo hức nhưng khi trưởng thành có gia đình và công việc thì Hằng mới thấm thía Tết đến là có bao nhiêu trách nhiệm. Là một người chủ công ty như Hằng thì phải lo cho anh em công nhân của mình có một cái Tết ấm no, rồi lo đối nội, đối ngoại, lo gửi thư chúc Tết, biếu quà bạn bè, anh em, hai bên gia đình… Chưa kể Hằng còn phải bố trí thời gian về quê chúc Tết bà ngoại và họ hàng. Tết thì giúp việc lại về quê nên việc gì cũng đến tay Hằng. Tết năm nay chắc cũng sẽ như mọi năm nhưng Hằng sẽ bận hơn vì mới có thêm một cửa hàng mới nên sẽ thêm việc.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Thúy Hằng

Mấy năm qua, trước Tết Hằng cũng sắm sửa đầy đủ mọi thứ và đến ngày mùng 1 lại bê hết đồ sang nhà mẹ nấu nướng. Ngày Tết thiếu bóng dáng của người đàn ông trong gia đình nhưng Thúy Hằng không quá buồn, ngược lại Hằng cảm thấy mình vẫn may mắn hơn, hạnh phúc hơn nhiều người khác, ít ra mình cũng có một mái nhà với những đứa con đáng yêu hay so sánh với những người xa quê hương, họ vẫn phải làm việc quần quật cả ngày, có được nghỉ Tết đâu.

Năm tuổi của mình, Hằng sẽ không làm những việc gì quá quan trọng, quá nguy hiểm với mình. Năm mới mong mọi việc của mình sẽ suôn sẻ hơn, bà ngoại luôn mạnh khỏe và tất cả những người thân yêu của mình được bình yên.

Cát Phượng và cái Tết buồn

Làm cái nghề “bôn ba” này, trước đây thú thực chưa có cái Tết nào tôi được ở nhà ăn Tết. Nhưng ấn tượng nhất với tôi là cái Tết năm 37 tuổi khi tôi ly dị Thái Hòa và công việc thì chẳng có, chẳng còn tâm trí nào đi diễn nữa.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Cát Phượng và bé Bom

Tết năm đó, Bom còn nhỏ. Ngày mùng 2, tôi đã ôm Bom ra ngồi ở công viên 23/9. Tôi đã chuẩn bị sẵn sữa vì có sữa là cu cậu sẽ không khóc.

Còn tôi thì ăn bánh mỳ và xem người qua lại. Cuộc đời vô thường lắm và lúc đó tôi cũng tin rằng “Ngày mai trời sẽ sáng”.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Cát Phượng

Bây giờ nhắc lại Cát Phượng bảo mới thấy buồn chứ thời điểm đó chị lại chẳng hề buồn, có lẽ nỗi đau khi ấy đã lặn sâu vào trong rồi.

Hoàng Tùng và cái Tết với pháo

Tùng còn nhớ hồi 8, 9 tuổi có tham gia vào một tiết mục thiếu nhi được phát sóng vào buổi tối giao thừa trong chương trình Những bông hoa nhỏ phát sóng lúc 19h00. Cho đến đêm, khi Tùng và gia đình đi chơi đón giao thừa ở Bờ Hồ thì ngay lập tức có nhiều người nhận ra còn trêu Tùng “Vừa mới thấy trên tivi cơ mà!”.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Hoàng Tùng và cái Tết với Pháo

Năm đó, Nhà nước vẫn chưa cấm đốt pháo. Và trong tiết mục Tùng tham gia có chủ đề giáo dục là không nên chơi pháo và đốt pháo phải đúng nơi đúng chỗ. Nhưng khi gặp mọi người thì trên tay Tùng lại đang cầm bánh pháo tép nên bị trêu “Vừa mới lên tivi tuyên truyền không chơi pháo mà tay lại cầm pháo là sao?”.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Hoàng Tùng

Tùng vốn là con một, hồi nhỏ bố lại đi công tác nước ngoài nhiều năm, không có điều kiện về nhà vào dịp Tết nên thời điểm giao thừa chỉ có hai mẹ con ở nhà và bao giờ cũng có một nỗi buồn thường trực vì gia đình không được sum họp đầy đủ.

Khánh Thi và cái Tết xa xứ

Hầu như những ngày sinh nhật, lễ Tết Thi đều phải đi chấm thi hoặc ở bên nước ngoài học, gần chục năm trời cứ long đong như vậy. Hồi đó, Thi đi du học ở Đức và Pháp từ 2001 – 2009.

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong
Khánh Thi

Tết xa xứ buồn lắm vì cũng chỉ là một ngày bình thường của họ và chỉ có tự mình hiểu đó là ngày Tết của mình. Năm nào mẹ cũng gửi bánh Chưng và gói sẵn nem sang cho Thi nhưng có những lần bánh Chưng sang đến nơi thì cũng bị mốc xanh. Hồi đó, liên lạc với nhau cũng chỉ bằng email hay yahoo messenger nhưng mẹ Thi chỉ biết viết thư tay thôi. Cho đến khi mọi thứ hiện đại hóa hơn thì Thi cũng về nước rồi.

Thi nhớ có một năm Tết phải đi chấm thi bên Mỹ, thời tiết lạnh khủng khiếp, lúc đó nhớ không khí Tết ở quê nhà vô cùng…

nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong 'Quý tử' nhà Thu Trang, Tiến Luật lần đầu đóng hài cùng ba mẹ
nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong Jun Phạm bắt tay Mew Amazing ra mắt ca khúc đón Tết siêu nhí nhố
nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong Xuất hiện tại sự kiện, Tiến Luật không rời Thu Trang nửa bước
nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong NSND Lý Huỳnh cùng đại gia đình ghé thăm và tặng quà Tết cho nghệ sĩ nghèo
nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong 'Đậu Đỏ' Jun Phạm trao tặng 5 chuyến xe về quê ăn Tết cho những hoàn cảnh khó khăn
nghe si tuoi tuat va nhung cai tet an tuong Fashionista nhí Sushi Đăng Khôi bảnh bao diện áo dài Tết vui xuân

Trí Anh