Thuở lọt lòng bất hạnh tương đồng của Pax Thiên và Zahara

(TGĐA) - Trước khi được Angelina Jolie nhận nuôi, Pax Thiên và Zahara đều bị mẹ đẻ bỏ rơi và không biết bố là ai.

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara Mẹ đẻ Zahara thỉnh cầu Jolie cho nói chuyện với con gái
thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara Brad Pitt sụt cân nghiêm trọng sau vụ chia tay Angelina Jolie
thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara Brad Pitt "phát điên" khi Angelina Jolie liên tục di chuyển chỗ ở của các con
thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara Angelina Jolie lần đầu xuất hiện sau thông tin sức khỏe suy kiệt, muốn tự tử

Những đứa trẻ ngoài giá thú

Zahara chào đời ở một ngôi làng nghèo tại đất nước châu Phi Ethiopia vào tháng 01/2005. Người mẹ trẻ Mentewab Dawit Lebiso sinh Zahara khi mới 19 tuổi và đứa con gái bé bỏng ấy vốn không phải là điều Mentewab mong chờ bởi cô mang thai từ một vụ cưỡng hiếp. Mentewab đã bị một người đàn ông lạ mặt hãm hiếp vào buổi tối khi cô trên đường từ công trường về nhà.

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara
Mentewab Dawit Lebiso - mẹ đẻ của Zahara Jolie Pitt

Lúc sinh con ra, người mẹ khốn khổ đã đặt tên con là Yemsrach (nghĩa là "tin tốt lành") với mong muốn cuộc đời của con gái sẽ tươi sáng hơn mẹ của nó. Tuy nhiên, đứa trẻ ấy lại rất còi và ốm yếu trong khi Mentewab lại quá nghèo và kiệt sức vì sinh nở.

Với ý nghĩ không thể nuôi nổi con gái, Mentewab đã quyết định bỏ đi. Cô kể trong cuộc phỏng vấn trên tờ Reuters năm 2007: "Khi mới sinh ra, con bé đã là một đứa trẻ suy dinh dưỡng, thậm chí nó còn không khóc được. Tôi không muốn thấy con mình phải chết dần từng ngày nên đã chạy trốn...".

Mentewab bỏ con lại cho mẹ và đi biệt tăm tích. Sau vài tháng mẹ cô không tìm được con gái, bà đã mang đứa cháu ngoại còi cọc vào trại trẻ mồ côi Wide Horizons For Children ở tỉnh Addis Ababa, Ethiopia. Trong một cuộc phỏng vấn sau này, Mentewab đính chính lại rằng, cô không bỏ rơi mà đã chủ ý cho con gái đi làm con nuôi để có tương lai tốt hơn.

Pax Thiên (tên khai sinh là Phạm Quang Sáng) sinh ngày 29/11/2003 tại TP HCM. Ngay sau khi ra đời tại bệnh viện, Pax bị mẹ - một người nghiện ma túy và chưa lập gia đình - chối bỏ. Bố của Pax được cho là một người đàn ông đã có vợ và thậm chí không biết đến sự tồn tại của đứa con ngoài giá thú này.

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara
Pax Thiên khi ở trung tâm Tam Bình

Ông bà ngoại của Pax đưa cậu bé vào Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình ở TP HCM. Khi ấy, Pax bị suy dinh dưỡng nặng, chỉ có 2,1 kg. Những người chăm sóc ở trại Tam Bình kể rằng, lúc mới được đưa đến, Pax rất yếu, toàn thân bị ghẻ chàm trầm trọng và khóc suốt ngày.

Sau khi được các nhân viên chữa bệnh và chăm sóc, cậu bé dần khỏe lên. Pax ngày càng sáng sủa, dễ thương nhưng là một đứa trẻ thu mình và cực kỳ ít nói.

Cuộc gặp định mệnh với ngôi sao Hollywood

Lúc Zahara 6 tháng tuổi, cô bé được Angelina Jolie chú ý khi nữ minh tinh tới thăm trại trẻ mồ côi Wide Horizons For Children ở Ethiopia. Angelina mong muốn được chở che và chăm sóc đứa trẻ quá bé bỏng và yếu ớt này. Cô đã nhanh chóng làm thủ tục nhận nuôi Zahara và đưa cô bé về Mỹ.

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara
Jolie những ngày đầu đón Zahara về nhà

Khi ấy, Angelina chỉ mới hẹn hò Brad Pitt và đang là mẹ đơn thân của cậu con trai nuôi Maddox người Campuchia. Một năm sau đó, khi Angelina và Brad đã hoàn toàn công khai mối quan hệ, "ông Smith" làm thủ tục nhận làm bố cả Maddox và Zahara. Hai bé bắt đầu mang họ Jolie Pitt.

Những ngày Zahara tới Mỹ, cô bé luôn được mẹ ôm ấp và địu trước ngực mỗi khi đi ra ngoài. Con gái nuôi lớn dần trong vòng tay Jolie, trở thành một cô bé khỏe khoắn và nhanh nhẹn.

Zahara được sống trong môi trường tràn ngập tình yêu thương của bố mẹ nuôi và được chăm sóc với những điều kiện tốt nhất trong căn biệt thự triệu đô của Jolie Pitt tại Los Angeles.

Còn Pax Thiên gần 3 tuổi khi cậu bé lần đầu gặp Jolie. Tháng 11/2006, Angelina Jolie tới Trung tâm bảo trợ Tam Bình làm từ thiện và có mong muốn nhận con nuôi. Hôm ấy, trong khi những đứa trẻ khác đều quấn quýt bên Jolie, Pax lại lầm lì và đứng riêng ở một góc phòng.

Nhưng cũng vì sự khác biệt đó, Jolie đã chú ý tới cậu bé. Tháng 03/2007, nữ minh tinh quay lại Việt Nam để nhận nuôi Pax Thiên.

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara
Pax Thiên khi mới được Angelina nhận nuôi

Cậu bé người Việt Nam đến ngôi nhà của cặp minh tinh Hollywood khi họ đã có Maddox, Zahara và con gái ruột Shiloh - tất cả đều còn rất nhỏ. Tuy nhiên vì Pax rất nhút nhát và sợ người lạ, Angelina cùng Brad Pitt đã dành rất nhiều sự quan tâm tới cậu bé. Cặp sao luôn bế Pax mỗi khi ra ngoài và giúp cậu bé hòa nhập với môi trường mới.

Giống như với Zahara, tình yêu và sự chăm sóc của bố mẹ nuôi, đặc biệt là của mẹ Jolie đã biến Pax từ một đứa trẻ luôn rụt rè, sợ sệt trở thành một cậu bé khỏe khoắn, hiếu động và rất tự tin.

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara
Pax Thiên và Angelina Jolie

Khi Zahara và Pax Thiên khôn lớn mỗi ngày, hai người mẹ ruột của họ vẫn âm thầm theo dõi cuộc sống của con mình qua những thông tin trên báo chí.

Hai người phụ nữ ấy đều day dứt vì từng bỏ rơi đứa con thơ bé của mình vì hoàn cảnh trớ trêu nhưng họ cũng cảm ơn trời vì chúng đã được một người mẹ tuyệt vời như Angelina Jolie nuôi dưỡng.

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara
Chị Phạm Thu Dung - mẹ đẻ của Pax Thiên

Mẹ Pax Thiên - chị Phạm Thu Dung từng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn cuối năm ngoái: “Cuộc đời tôi đã có những lúc suy sụp và Pax Thiên là do tôi sinh ra nhưng tôi không thể cho nó một cuộc đời tươi đẹp. Tôi rất biết ơn ông bà Pitt - Jolie đã nuôi nấng Pax Thiên và cho nó một tương lai mà tôi không thể làm được”.

Mẹ của Zahara cũng tâm sự trong cuộc phỏng vấn gần đây: "Angelina là một người mẹ tốt hơn tôi rất nhiều. Cô ấy đã nuôi Zahara từ khi con bé còn thơ bé".

Hai người mẹ ấy đều không có ý định đòi lại con bởi họ biết không ai có thể mang lại hạnh phúc đến cho con ruột của họ nhiều hơn Angelina. Và dù Angelina và Brad đã ly hôn nhưng mẹ của Zahara và Pax Thiên đều tin rằng, nữ diễn viên sẽ không để điều này ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của các con.

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara Mẹ đẻ Zahara thỉnh cầu Jolie cho nói chuyện với con gái

(TGĐA) - Người mẹ 31 tuổi ở Ethiopia khao khát một lần được nghe giọng ...

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara Brad Pitt sụt cân nghiêm trọng sau vụ chia tay Angelina Jolie

(TGĐA) - Tuy nhiên, gần đây, nam diễn viên Brad Pitt đã biết cách chăm ...

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara Con trai Angelina Jolie lén quay phim Brad Pitt để giúp mẹ chống lại bố?

(TGĐA) - Những đoạn phim của Maddox được cho là vũ khí đắc lực giúp Angelina ...

thuo lot long bat hanh tuong dong cua pax thien va zahara Pax Thiên, Maddox bỏ về trong buổi gặp Brad Pitt

(TGĐA) - Angeline Jolie cho rằng các con vẫn bị tổn thương sâu sắc sau ...

Theo vtc.vn