Tình bạn trong showbiz Việt: Mong manh hay bền chặt?

(TGĐA) - Người ta thường bảo, showbiz Việt lắm thị phi, kèn cựa và tình bạn thường không bền chặt và đôi khi, chỉ là “bằng mặt chứ không bằng lòng”. Nhân chuyện Anh Đức và Trấn Thành chia sẻ về tình bạn của mình, hãy nghe chia sẻ của một số nghệ sỹ khác nhé!

tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat Trấn Thành & Anh Đức: Chuyện của đôi bạn thân showbiz
tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat Tản Đà tiết lộ về tình bạn gần 20 năm trời với Đàm Vĩnh Hưng
tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat Tình bạn trong showbiz Việt: Đã ‘cạch mặt’ nhau sao vẫn thích khẩu chiến

Nhà báo/ đạo diễn thời trang Nguyễn Quý Khang

tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat
Nhà báo/ đạo diễn thời trang Nguyễn Quý Khang và tình bạn 25 năm với đạo diễn thời trang Tạ Nguyên Phúc

Tôi tin có tình bạn, tình đồng nghiệp chân thật ở giới showbiz này, vì tôi có tình bạn 25 năm với đạo diễn thời trang Tạ Nguyên Phúc. Hai đứa chơi chung, làm việc chung từng đó năm, tôn trọng, chia sẻ, động viên, cảm thông nhau, chưa từng giận hờn, gây gổ hay lớn tiếng xích mích nhau lần nào. Chính tôi cũng ngạc nhiên về điều này!

Diễn viên Minh Luân

tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat
Trong showbiz, Luân chơi thân với Hoàng Anh

Luân nghĩ bất cứ ngành nghề nào cũng cần có những người bạn, người tri kỷ chứ không riêng gì showbiz. Bạn chân thật hay không là do cách sống của mỗi người. Có lẽ người trong showbiz thường hay khép kín, ít chia sẻ nhau hơn người bình thường, nếu không bằng thì ganh tỵ, mà cao hơn thì xem thường… Trong showbiz, Luân chơi thân với Hoàng Anh, nhưng giờ bạn ấy có gia đình rồi, có lẽ năm sau Luân sẽ cố gắng được như bạn (cười). Luân và Anh chơi thân với nhau đơn giản vì hiểu nhau và dễ chia sẻ, thậm chí cả cái tính… bụi đời cũng giống nhau!

tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat
Luân và Hoàng Anh chơi thân với nhau đơn giản vì hiểu nhau và dễ chia sẻ, thậm chí cả cái tính… bụi đời cũng giống nhau!

Ca sĩ Đoan Trường

Tôi và diễn viên Hiền Mai là đôi bạn ngày xưa “học chung một lớp và ngồi chung một… băng ghế” từ năm cấp 2 tại trường Lê Quý Đôn. Hiền Mai luôn đi đầu trong những hoạt động do trường tổ chức và là một học sinh “quậy phá” vì tính cách như con trai. Mai hay bị Trường rủ rê cùng đám bạn trốn học đi xem phim và chơi đá banh. Tình bạn thật đẹp này vẫn kéo dài khi Mai thi đậu vào khoa Văn trường Đại học Sư phạm, sau đó sang Nga du học và gặp lại Đoan Trường cũng đang du học thạc sỹ bên đó! Về nước thì Mai lại bận rộn với những vai diễn đầu tiên còn Trường thì lo sự nghiệp ca hát nhưng vẫn hỗ trợ nhau như Mai đồng ý làm “người thứ 3” đóng minh họa cho MV của Trường.

tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat
Tôi và diễn viên Hiền Mai là đôi bạn ngày xưa “học chung một lớp và ngồi chung một… băng ghế”

Tình bạn còn thể hiện khi cả hai cùng lên trang bìa nhiều tạp chí, giao lưu chung, ra mắt phim, tham gia gameshow. Bên ngoài thì hai người xưng hô là “mày - tao” lúc còn trẻ và bây giờ là “tui - bà”. Cả hai luôn có mặt trong những chuyến từ thiện, họp mặt các cựu học sinh và thầy cô, lưu học sinh Nga. Những buổi tiệc gia đình như đám cưới hai đứa, thôi nôi con trai Mai, sinh nhật Mai hay tiệc tùng tán gẫu đều dành hết thời gian cho nhau. Showbiz vẫn có những tình bạn đẹp hơn 35 năm mà!

Diễn viên Thanh Trúc

tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat
Trúc chơi với vài bạn trong nghề, nhưng bản thân mình cũng biết giới hạn, thân thiết trong công việc, luôn nghĩ tốt và giúp đỡ nhau...

Trong showbiz, vẫn luôn tồn tại tình bạn thân, hầu như ai làm nghệ sĩ cũng có những tính cách khác người và những tâm tính thay đổi thất thường. Nên chỉ có nghệ sĩ mới hiểu nhau thôi… Khi hiểu được nhau, họ sẽ giữ bí mật cho bạn mình. Bạn đó biết được những gì mình trải qua, thông cảm… Nhưng đó là nói về một người bạn trong nghề thật sự, chứ thực tế vẫn xảy ra những tình bạn ganh tỵ và sẵn sàng “dìm” bạn để mình được tiến thân, mà chính mình cũng trở tay không kịp, vì môi trường showbiz rất phức tạp... Trúc chơi với vài bạn trong nghề, nhưng bản thân mình cũng biết giới hạn, thân thiết trong công việc, luôn nghĩ tốt và giúp đỡ nhau... Còn tất cả những gì liên quan đến cuộc sống thì Trúc chỉ có gia đình là duy nhất!

Diễn viên Dương Cẩm Lynh

tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat
Tôi và Vân Trang lần đầu biết nhau khi đóng chung phim Lòng dạ đàn bà của đạo diễn Hồ Ngọc Xum (2012), rồi hát chung chương trình ca nhạc Bước chân hai thế hệ

Tôi và Vân Trang lần đầu biết nhau khi đóng chung phim Lòng dạ đàn bà của đạo diễn Hồ Ngọc Xum (2012), rồi hát chung chương trình ca nhạc Bước chân hai thế hệ. Khi sang Pháp dự Liên hoan phim, hai đứa ngủ chung phòng. Bên đó, trời lạnh khiến Trang hay ngủ nướng, còn tôi thì dậy sớm để thiền, nên lúc nào cũng dậy trước kéo Trang thức theo. Một lần, hai đứa muốn đi spa thử cho biết, bước vô một spa sang trọng, chọn cái gì cũng nhất hết, cuối cùng bước ra lại được free vì họ nhận ra chúng tôi là những người tham dự Liên hoan phim. Thế là hai đứa hí hửng cười suốt cả buổi. Nói chung, ở gần Trang, tôi cười nhiều vì Trang có nhiều chuyện kể mắc cười lắm!

tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat
Ở gần Trang, tôi cười nhiều vì Trang có nhiều chuyện kể mắc cười lắm! Nhưng hai đứa chỉ thực sự thân nhau nhiều từ khi cùng có bầu.

Trang nhỏ hơn tôi gần chục tuổi nên khi gặp, tôi cảm thấy cô bé này rất chân thành và dễ thương, gần gũi, nhưng hai đứa chỉ thực sự thân nhau nhiều từ khi cùng có bầu. Trang là người rất thấu hiểu người khác.

Trước kia, tôi cũng hay nghĩ trong showbiz không có tình bạn chân thật, nhưng thật ra tính đến giờ, tôi có thêm bạn thân cũng từ showbiz. Ngoài bạn học ngày nhỏ, thì những người bạn bây giờ của tôi là người trong giới và trong nghề. Cho nên, tôi nghĩ chân thật hay không, là tùy người.

tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat
tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat Trấn Thành & Anh Đức: Chuyện của đôi bạn thân showbiz
tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat Tản Đà tiết lộ về tình bạn gần 20 năm trời với Đàm Vĩnh Hưng
tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat Tình bạn trong showbiz Việt: Đã ‘cạch mặt’ nhau sao vẫn thích khẩu chiến?
tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat Thanh Hà, Kỳ Duyên mở nhà hàng kỉ niệm tình bạn
tinh ban trong showbiz viet mong manh hay ben chat Loạt ảnh chứng minh Thái Hòa - Kim Lý còn hơn cả tình đồng nghiệp

Minh Tuyền